ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ  (อ่าน 9423 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ScooBy crew

  • *
  • กระทู้: 1,095
  • Popular Vote : 22
    • อีเมล์
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2009, 05:21:27 PM »
เหตุผลคุณ Quiang โดนมากชอบๆ :a115:
Deestone the heart of your control

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2009, 05:31:55 PM »
 :a1:

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2009, 07:15:27 PM »
เหตุผลคุณ Quiang โดนมากชอบๆ :a115:


ตอบอย่างคนเข้าใจรถจริงๆ good

ออฟไลน์ Noom9000

  • *
  • กระทู้: 66
  • Popular Vote : 0
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2009, 11:41:03 PM »
ช่วงปีก่อน น้ำมันแพงมากๆ มีหลายคนไปใช้รถเล็กๆให้ประหยัด ผมไม่เคยเห็นด้วยนะ...
1. เราซื้อรถมาเพื่ออะไร? เอาไว้ใช้ไม่ใช่หรือ* แล้ว ต้องขับคันอื่นที่ไม่ถูกใจ เพราะไม่อยากจ่ายแพง นานๆที ค่อยเอามาขับปล่อยผีรึ?
2. แล้ว หารถอีกคัน มันบาทสองบาทรึ? เอาเงินมารวมกัน ค่าติดตั้ง LPG กับซื้อเครื่องอีกตัวมากองรอไว้ยังเหลือ....
3. ที่จอด ภาระการซ่อมบำรุง? ใช้คันเดียว ถึงไหนถึงกัน ดีกว่าครับ....

เป็นผมถ้าต้องใช้รถทุกวันและเป็นรถคันเดียวก็คือ impreza ผมคงไม่ลังเลที่จะติดครับ และถ้าใจตัวเองอยากติด lpg อยู่แล้วด้วยเหตุผลเพราะความประหยัดก็ติดเลยครับ รถของเรา ตังก็ของเรา ไม่มีใครมาช่วยจ่ายค่าน้ำมันให้หนิครับ

การติดตั้ง lpg ถ้าได้อู่ที่ชำนาญติดกับเครื่อง turbo กำลังก็ไม่ตกแตกต่างไปจากเดิม   เห็นด้วยกับคำตอบข้างบนครับ

ออฟไลน์ Horizontal

  • *
  • กระทู้: 806
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 10:15:49 AM »
อืมมม

ถ้าพูดถึงว่าจะเปลี่ยนเครื่องอยู่แล้ว
ยังไงเครื่องเก่าก็ต้องโยนทิ้ง

เก็บเงินที่ได้จากการประหยัดน้ำมัน หาซื้อเครื่องเทอร์โบ

คิดอย่างนี้แล้ว ก็น่าสนใจเหมือนกันนะครับ

เพราะยังไง รถก็ไม่มีประกันอยู่แล้ว

 :a104:
อุ๊ปส์ส์สส์
นี่เราพูดอะไรออกไป
 :a24:



อ๊อ
เห็น "เขาว่า"  ติดแก๊สแล้วรถแรงขึ้นนิดนึงจริงรึเปล่าครับ
เพราะเห็น "เขาว่า" LPG จะมีค่าออกเทน มากกว่า น้ำมัน 95 ซะอีก

(ที่ต้องเน้นว่า "เขาว่า" เพราะเป็นเรื่องที่ได้ยินมา ไม่รู้ว่าจริงหรือเท็จครับ)

ออฟไลน์ Qiang

  • *
  • กระทู้: 85
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 02:39:09 PM »
http://www.landrover4hobby.com/phpBB/viewtopic.php?t=10540&sid=886587495269c8c9438a82ecf961f1f3

http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1349

มีอีก 2 ลิงค์ที่น่าสนใจ อาจจะไม่เกี่ยวสักเท่าไร
แต่ก็อย่าลืมว่า เราขับแค่อิม จะแต่งสองสามล้าน ก็ยังหาอะไหล่ไม่ยาก อย่างมาก ฝาสูบวาล์วพัง หาเปลี่ยนก็หมูๆนี่นา...
อิม ไม่ใช่ ปอร์ช.....

แล้วเรื่องแรงกว่า หรือแรงน้อย นี่ อยู่กับฝีมือคนจูนไม่ใช่หรือ???

RON บอกแค่ว่า มันจะน๊อกเมื่อไร ทนกำลังอัดได้มากแค่ไหนก่อนที่จะจุดติดได้เอง

บางไป ร้อน วาล์วไหม้  หนา ท่วม วิ่งไม่ออก

แล้ว SI Drive ทำงานยังไงล่ะครับ???? ลูก ก้าน Bore*Stroke เหมือนเดิม อาจจะปรับองศาวาล์วหน่อย แล้วทำไม นิสัยเครื่องออกมาต่างกัน??


ข้อต่อมา ถ้าเถียงว่า ใช้น้ำมัน เครื่องจะทน สึกหรอช้า... ที่นี่ ทำชาร์ฟกลับบ้านกันกี่คัน? ใช้ LPG รึเปล่าล่ะครับ???

รู้ถึงขีดจำกัดของแต่ละอย่าง ก็น่าจะ รับมือกับมันได้

LPG ขีดจำกัดอยู่ที่หม้อต้ม และแรงดันในเส้นเชื้อเพลิง
(รู้สึกว่าแค่บาร์กว่าๆ แล้วจะอัดอากาศสองบาร์???ลมคงจะตีกับไปถังแก๊ส...ในขณะที่ใช้เบนซิน อาจเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เพิ่มเรกรูเรเตอร์ไปมากกว่านั้น)

 ม้าเยอะๆ ป้อนหญ้ามากๆ ต้ม LPG ให้ทันก็พอ (อันนี้ ใครเคยเติมแก๊สไฟแช๊ก ก็รู้ดีว่ามันเย็นจัดจนเป็นน้ำแข็ง เคยคิดเล่นๆว่า เอาไปแลกเปลี่ยนความร้อน ใช้แทนคอมแอร์แต่คงคุมอุณหภูมิลำบาก ยามรถติด เดินเบา กินแก๊สน้อย ระเหยน้อย ไม่ค่อยเย็น ยามวิ่งแรงๆ ก็ต้มไม่ทัน น้ำแข็งเกาะ )

เครื่อง V8 สามร้อยกว่าม้า ก็เห็นใส่ได้....

ส่วนเรื่องความปลอดภัย LPG  ก็มีช่วงผสมที่ติดไฟได้ ไม่ได้กว้างกว่า CNG หรือเบนซินเท่าไร (LEL-UEL/ lower explosion limit-Upper  explosion limit)

CNG = Methane CH4     LEL-UEL =  ค่า LEL % : 5.3 UEL % :  15    

LPG = Propane+ Butane C3H8 + C4H10

ค่า LEL % : 2.37 UEL % :  9.5   C3H8
ค่า LEL % : 1.9 UEL % :  8.5    C4H10


ช่วงติดไฟได้คือ อากาศ เชื้อเพลิง ไม่บางไป และไม่หนาไป อยู่ในช่วง LEL-UEL


แรงดันใช้งาน 7-14บาร์ในถังไม่เกินนี้ ถังรับได้ระดับ28-30บาร์


CNG เทพ. ปลอดภัยหนักหนา แรงดันใช้งาน 200 บาร์ ถ้าถังมีตามด ก็แค่ฉีก หกส่วน ทำเด็กปั๊มเข้า ICU เอง....

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 02:59:02 PM »
คุณเขี่ยง

หายไปนานเลยนะครับ

 :supergrin:

ออฟไลน์ Qiang

  • *
  • กระทู้: 85
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 07:02:03 PM »
ไปกบดาน ตอนน้ำมันแพง เลยเลิกออกสนามครับ....

ดมแก๊สแล้ว เลยออกมาปล่อยผี เอ๊ย...ปล่อยม้าฝูงใหญ่...

ออฟไลน์ Gc-Bugeye

  • *
  • กระทู้: 122
  • Popular Vote : 0
  • Face-off
    • อีเมล์
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 06:55:49 PM »
เชื่อในสิ่งที่ทำทำในสิ่งที่เชื่อครับ....ถ้าติดแล้วกังวน...อย่าติดครับ  ถ้าติดแล้วไม่กังวน....ก็หาข้อมูลหาอู่แล้วก็ติดเลยครับ....อ๋อ อย่าลืมห้าแบงค์ร้อยไว้จ่ายตอนเติมแก๊สด้วยน่ะครับ..........ส่วนเรื่องพังไม่พังผมก็ใช้มานานแล้วยังไม่เห็นเป็นอะไร...

ออฟไลน์ DOWN-HILL SP

  • *
  • กระทู้: 21
  • Popular Vote : 0
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 11:42:45 PM »
ผมคิดว่าควรลองใช้ไปสักระยะก่อนนะครับแล้วดูว่าเราทนค่าน้ำมัน+อาการอยากเหยียบให้ทะลุredline       ได้ ขนาดไหนนะครับถ้าไม่ไหวจริงก็ติดครับ  ถึงยังไงเลือกจะรักซู แล้วเลิกกันยา                            :a20:กครับ

ออฟไลน์ lohavijarn@hotmail.com

  • *
  • กระทู้: 28
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 11, 2010, 06:44:38 PM »
ผมติด LPG กับ นิวเลกาซี่ มาเกือบสองปีแล้ว  วิ่งไปเกือบสองแสนโล (เพิ่งมีจุกจิกบ้างในช่วงหลัง) แต่โครตประหยัดเลยครับ
อย่าคิดมากเลย ช่วงนี้ประหยัดใว้ก่อน

โจ ครับ

ออฟไลน์ p@nn

  • *
  • กระทู้: 51
  • Popular Vote : 1
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 11, 2010, 09:08:45 PM »
ที่บ้านมี  tota เครื่อง 2.0L ติดมา 2 ปีและ วิ่งแสนโล  ใช้น้ำมันวิ่งประมาณโลละ 3 บาท ใช้แก๊สประมาณ โลละ1.5 บาท  คิดเป็นเงินแล้วเห็นๆ เงินไม่หายไปไหน เป็นแสน เรื่องดูแลรักษาก็ปกติ :a103:

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
Re: ถ้าได้หน้าแมว 2.0R 5ประตู มา คิดว่าควรติดLP-G ไหมครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 13, 2010, 11:20:55 PM »
ไม่ต้องเสียดงเสียดายรถหรอกคับ  ของผมเลกาซี BL5  2.0 GT   B4  มีม้าในคอก 260 ตัว ซัดแก๊สไปเรียบร้อยแล้ว   จูนเทพๆวิ่งดีกว่าน้ำมันอีกเพราะถูกตังค์      ลิ้งค์นี้เลย 
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=60184.0

เวลาเข้าปั๊มแก๊สทีเท่ห์ดีด้วย   มีแต่คนมอง   ............แต่สงสัยเค้าว่า..มันบ้า... :a115: :a115:  มีตังค์ซื้อรถแต่ไม่มีตังค์เติมน้ำมัน..5555555   :a117: :a117:

รถก็รถเรา....ตังค์ก็ตังค์เรา   ติดไปไม่ถึง 2 เดือนซัดไป 5000 กม.แล้ว  วิ่งเนียนดีอย่างไม่น่าเชื่อคับ  บางจังหวะไหลลื่นดีกว่าน้ำมันอีกไม่รู้เกิดอะไรขึ้นตอบไม่ได้
สมัยผมใช้นิวเลกาซีด้วยน้ำมัน  เบนซิน 95  เครื่องทวินโบไม่ติดแก๊สผมยังทำเครื่องพังไป 2 ตัว  เกียรออโต้พังไป 3 ลูก   ลูกสูบทะลุ บ้าง   ชาร์พละลายบ้าง   ครัชเกียรออโตลื่นและไหม้บ้าง  สรุปวิ่งน้ำมันก็พังอยู๋ดี   หากขับไม่บรรยะบรรยัง  :a124: :a124: