แล้วที่บอกว่าเสียรถ เสียอะไร? มีรูเจาะเพิ่มที่ตัวถัง?
ถ้าถังแคบซูลก็แน่นอน เสียที่ขนของ
นน.มากกว่าโดนัท(เพราะไม่ได้เอายางอะไหล่ออก)
ส่วนเรื่องเครื่องพัง?? จริงรึเปล่า?? แท๊กซี่วิ่งกันสี่ห้าแสนกิโล ลองไปถามเค้าดูว่าทำอะไรบ้าง เครื่องไปเร็วกว่าน้ำมันไหม แล้วชั่ง นน.เอาว่า ติดดี รึให้ปตท.ปล้นดี....
http://www.eppo.go.th/petro/price/pt-price-st-2009-12-09.xlsLpg 550g/l
E10 750g/l
เครื่องบริโภคโดยมวล และค่าความร้อน LPG ต่ำกว่า
แน่นอน ว่าอัตราสื้นเปลืองมากกว่า เช่น 10km/l E10(31.74b) ---> 8km/l LPG(11.35b)
แล้วสมมุติว่า เราใช้ E85 ได้แบบ Lancer
10km/l E10(31.74b) ---> 7km/l LPG(18.72b)
ไปดูประวัติราคา ตั้งแต่ที่มีขายในบ้านเรา ไม่นับจำนวนปั๊ม ขึ้นลงตามใจผู้มีอิทธิพล
http://www.pttplc.com/TH/news-energy-fact-oil-price-bangkok.aspx?aBMloOREoMuWแล้วเรื่องพิสัย ต่อการเติมเชื้อเพลิง 1 ครั้งล่ะ?
E85 ใส่ถังเดิมที่มากับรถ เคยวิ่งได้ 500km จะเหลือแค่ 350km / ถัง หมายความว่า ต้องหาปั๊ม E85 ทุกๆ300 km เวลาเดินทางไกล
LPG มีถังแยก ราวๆ 300 กม ทั่วประเทศ หา GPS บอกตำแหน่งปั๊มเดินทางสบายครับ...เกิดไม่มี ปั๊ม ยังใช้เบนซินได้...