ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold  (อ่าน 7926 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 02:40:48 PM »
Header หรือ Exhaust Manifold ของแต่ง แบบในรูปหรือของ Syms, HKS, etc.  มันจะเพิ่มม้าสักกี่ตัวคับ ได้ผลมากน้อยขนาดไหน รถเพิ่มเครื่องคอแดงเดิมๆครับ จะลื่นขึ้นไหมครับ เหมือนมีคนบอกว่าเสียงปุดๆของซูมันจะหายไป จิงไหมครับ  กำลังคันๆอยากได้อะคับ  ถ้าดีแล้วแนะนำของอะไรดีครับ
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ Champ_GC8

  • *
  • กระทู้: 1,853
  • Popular Vote : 10
  • มากันยกแก๊ง
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 03:43:47 PM »
Header หรือ Exhaust Manifold ของแต่ง แบบในรูปหรือของ Syms, HKS, etc.  มันจะเพิ่มม้าสักกี่ตัวคับ ได้ผลมากน้อยขนาดไหน รถเพิ่มเครื่องคอแดงเดิมๆครับ จะลื่นขึ้นไหมครับ เหมือนมีคนบอกว่าเสียงปุดๆของซูมันจะหายไป จิงไหมครับ  กำลังคันๆอยากได้อะคับ  ถ้าดีแล้วแนะนำของอะไรดีครับ

ถ้าใส่ เฮดเดอร์เข้าไปอย่างเดียวแล้วจูน น่าจะได้ม้ามาอีกประมาณ 15 - 20 ตัวครับ

ใส่แล้วดีขึ้นเยอะครับ รอบลื่นขึ้น ไหลเร็วกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ครับ ขับมันส์ครับ

ถ้าเป็น 4 - 2- 1  รอบต้นๆ เสียง บึบๆๆๆ จะเบาลงครับ แต่ พอรอบสูงขึ้น จะแป๊ดเลยครับ เหมือน เครื่อง วีเทค เลยครับ

ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ขอให้สภาพดีครับผม
อยากบอกว่าของเค้าดีจิงๆครับ

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 03:57:30 PM »
เสียง ปุ้ดๆ ของเครื่องซูบารุโดยเฉพาะ GC นั้น เกิดจากการที่ความยาวของเฮดเดอร์ของสูบแต่ละฝั่ง ยาวไม่เท่ากัน เลยทำให้ไอเสียที่ออกมาจากห้องเผาไหม้เดินทางมาชนกันตรงท่อร่วม เลยเป็นที่มาของเสียง ปุ้ดๆ ที่เป็นเสน่ห์ของซูบารุ

ซึ่งเมื่อเปลี่ยนเฮดเดอร์ที่เป็น Equal Length แล้วนั้น ไอเสียจะเดินทางเป็นระเบียบมากขขึ้น ส่งผลให้ไอเสียระบายได้ลื่นขึ้น ทำให้รถวิ่งดีขึ้นครับ แต่ก็ต้องแลกกับเสียงปุ้ดๆ ที่หายไปครับ :a109:
หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 05:25:04 PM »
 :a4:  ขอบคุณครับ    งั้นต้องเตรียมตัวเสียเงินละงับ  :a5:
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 05:34:08 PM »
อีกคำถามครั้บ แล้วจำเป็นต้องพันผ้ากันความร้อนไหมครับ ถ้าไม่พันแล้วมันน่าจะระบายความร้อนได้ดีกว่ารึป่าวครับหรือว่าความร้อนมันจะส่งขึ้นมาถึงห้องเครื่องเยอะไปครับ
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 05:49:59 PM »
พันไว้น่าจะดีกว่านะครับ

เก็บความร้อนไว้กับไอเสียมันจะไหลเร็วระบายออกเร็วขึ้น และความร้อนไม่ส่งผลไปheatอ่างน้ำมันเครื่องและเสื้อสูบด้านบนด้วยครับ

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 07:38:20 PM »
ขอบคุณครับ พันๆๆๆ ดีก่า  :a30:
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ SnoozEviL

  • *
  • กระทู้: 415
  • Popular Vote : 5
  • ลัทธิสุขนิยม
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 11:14:21 AM »
อยากได้เหมือนกันครับ แบบ 4-2-1 เงียบๆ วิ่งๆอ่ะครับ แต่ยังหาไม่ได้ว่าค่ายไหนทำมาสำหรับแมวอ้วน 2.0 มั่งอ่ะครับ ช่วยชี้เป้าด้วยครับ
...รุ่น..ใหญ่...ใจ..ต้อง..นิ่ง...

ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 12:56:28 PM »
อยากได้เหมือนกันครับ แบบ 4-2-1 เงียบๆ วิ่งๆอ่ะครับ แต่ยังหาไม่ได้ว่าค่ายไหนทำมาสำหรับแมวอ้วน 2.0 มั่งอ่ะครับ ช่วยชี้เป้าด้วยครับ
อยากได้ด้วยครับ ติดต่อที่ไหนดีครับ
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ phantom

  • *
  • กระทู้: 370
  • Popular Vote : 8
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 05:24:37 PM »
รูปที่ขึ้นนี่ มัน head ผมนี่นา อิอิ ในรูปเป็นของ maxim work ครับ หน้าตาเหมือนของ sym กับ tomei มั้งครับ จำมะได้แระ

เอาเป้ฯว่า พันผ้าแล้ว head จะเป็นสนิมนะ แล้วก็ หามีน้ำมันรั่ว จะเป็นที่เก็บกักได้อย่างดีอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2009, 05:26:57 PM โดย phantom »
รับซ่อม Ohlin's ทุกรุ่น
098-989-5251 กานต์ FB: Karn Zrace

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 06:54:40 PM »
รูปที่ขึ้นนี่ มัน head ผมนี่นา อิอิ ในรูปเป็นของ maxim work ครับ หน้าตาเหมือนของ sym กับ tomei มั้งครับ จำมะได้แระ

เอาเป้ฯว่า พันผ้าแล้ว head จะเป็นสนิมนะ แล้วก็ หามีน้ำมันรั่ว จะเป็นที่เก็บกักได้อย่างดีอ่ะครับ
โทษทีนะครับถ้าเป็นรูปของพี่ ขออณุญาติด้วยครับ เหมือนผมจำได้ว่าถ่ายจากไหนสักที่แล้วเก็บไว้ในเครื่องพร้อมๆกับอีกหลายๆรูป   น่าใช้ดีครับ แล้วตอนนี้เปลี่ยนเป็นของอะไรแล้วครับ หรือใส่เดิมๆครับ
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ monkeyart

  • *
  • กระทู้: 212
  • Popular Vote : 3
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2009, 08:26:13 PM »
ก็ว่าอยู่เฮด คุ่นๆอยู่  และเคยได้ยินว่า ซูไฟใหม้ห้องเครื่องเพราะผ้าที่พันเฮด อมน้ำมันเครื่องที่หยดจากฝาสูบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2009, 08:34:55 PM โดย monkeyart »

ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2009, 08:29:39 PM »
ก็ว่าอยู่เฮด คุ่นๆอยู่  และเคยได้ยินว่า ซูไฟใหม้ห้องเครื่องเพราะผ้าที่พันเฮดอมน้ำมันเครื่องที่หยดจาดฝาสูบ
  มีวิธีป้องกันไหมครับ   :a19:
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ monkeyart

  • *
  • กระทู้: 212
  • Popular Vote : 3
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2009, 08:41:20 PM »
  มีวิธีป้องกันไหมครับ   :a19:
ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะเครื่องboxer จะมีน้ำมันซึมที่ฝาสูบเร็วกว่าเครื่องแบบอื่นเพราะเป็นสูบนอน  น้ำมันมันจะค้างที่ฝาสูบเยอะ
ผมได้เฮดนอกมา พันผ้ามาด้วยแต่เริ่มเปื่อยพอแกะดู มีคราบสนิมเต็มต้องมาปัดใหม่ good

ออฟไลน์ phantom

  • *
  • กระทู้: 370
  • Popular Vote : 8
Re: ถามเรื่อง Header/Exhaust Manifold
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2009, 12:30:17 PM »
โทษทีนะครับถ้าเป็นรูปของพี่ ขออณุญาติด้วยครับ เหมือนผมจำได้ว่าถ่ายจากไหนสักที่แล้วเก็บไว้ในเครื่องพร้อมๆกับอีกหลายๆรูป   น่าใช้ดีครับ แล้วตอนนี้เปลี่ยนเป็นของอะไรแล้วครับ หรือใส่เดิมๆครับ

ตอนนี้ยังใส่อยู่ครับ
ส่วนในรูป จริงๆแล้วไม่มีท่อต่อเวสเกตแยกครับ ไปทำเพิ่มมา
รูปน่าจะมาจาก กระทู้นี้ครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=46967.0
รับซ่อม Ohlin's ทุกรุ่น
098-989-5251 กานต์ FB: Karn Zrace