ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru  (อ่าน 30319 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 10:02:07 pm »
GC คอขาวติดlpg จะตกกิโลระกี่บาทครับ ขับแบบสบายเท้านะครับ emo39o
ธรรมดา 1.60 บาทครับ เหยียบๆก็อยู่ที่ 1.80 บาทครับ ไปได้ครับ ดีกว่าเติมน้ำมันเอาเงินค่าน้ำมันที่ประหยัดไป
ติดแก๊สแล้วเก็บไว้เปลี่ยนเครื่องเวลาพังดีกว่าครับ   

ออฟไลน์ kai4444cc

  • *
  • กระทู้: 182
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2010, 01:23:48 pm »
เครื่องตัวเก่า EJ18 ก็ติดครับ กินอยู่โลละ 1.30-1.40 บาทต่อ กม
ตอนนี้เครื่องคอแดง v2 ก็กำลังติดอยุ่ครับ ใช้ AG หม้อต้ม KME สีทอง

น่าจะได้รถอาทิตย์หน้า


ปล ที่เอาเครื่องนี้ เพราะเป็นไฮดรอลิกวาล์ว จะได้ไม่ต้องตั้งบ่อย ถ้ามันสึกหรอมากกว่าการใช้น้ำมัน
แถมเครื่องก็ถูก กว่าจะพัง คงประหยัดค่าน้ำมันได้เป็นแสนแล้ว เจียดมาสัก สอง สามหมื่น มาเปลี่ยนเครื่อง

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2010, 05:26:31 pm »
เครื่องตัวเก่า EJ18 ก็ติดครับ กินอยู่โลละ 1.30-1.40 บาทต่อ กม
ตอนนี้เครื่องคอแดง v2 ก็กำลังติดอยุ่ครับ ใช้ AG หม้อต้ม KME สีทอง

น่าจะได้รถอาทิตย์หน้า


ปล ที่เอาเครื่องนี้ เพราะเป็นไฮดรอลิกวาล์ว จะได้ไม่ต้องตั้งบ่อย ถ้ามันสึกหรอมากกว่าการใช้น้ำมัน
แถมเครื่องก็ถูก กว่าจะพัง คงประหยัดค่าน้ำมันได้เป็นแสนแล้ว เจียดมาสัก สอง สามหมื่น มาเปลี่ยนเครื่อง
น้องพลับเลยครับ (ขอสอง)  ผมก็ใช้อย่างนี้ล่ะครับ ตอนนี้มีเครื่องคอแดงV2 สแตนบายไว้ละครับ
ปัจจุบันใช้คอขาว 260 V2 อยู่ครับ  ประหยัดค่าน้ำมันไปได้เยอะมากละครับ อาทิตย์นึงประหยัดไป
2500- วิ่ง อาทิตย์ละประมาณ 600-800 หรือ เกือบๆ 1000 กม. ครับ
 emo64o emo76o

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2010, 05:36:58 pm »
น้องพลับเลยครับ (ขอสอง)  ผมก็ใช้อย่างนี้ล่ะครับ ตอนนี้มีเครื่องคอแดงV2 สแตนบายไว้ละครับ
ปัจจุบันใช้คอขาว 260 V2 อยู่ครับ  ประหยัดค่าน้ำมันไปได้เยอะมากละครับ อาทิตย์นึงประหยัดไป
2500- วิ่ง อาทิตย์ละประมาณ 600-800 หรือ เกือบๆ 1000 กม. ครับ
 emo64o emo76o
ประหยัดมาก แถมซิ่งอีกตะหา  emo54o

ออฟไลน์ kai4444cc

  • *
  • กระทู้: 182
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2010, 04:56:25 pm »
มารีวิลให้ครับ
หลังจากได้รถมาแล้ว
หัวฉีด AC ครับ ตอนแรกฟังผิด
หม้อต้ม KME สีทอง
หัวฉีดแยก

วิ่ง ตจว ความเร็วเฉลี่ย 140-180  กินอยู่ประมาณ 8 กม/ 1ลิตรแก๊ส
แต่ในเมืองกินกว่าครับ ที่ กทม ประมาณ 4 กม/ 1ลิตรแก๊ส

ใช้แก๊สเหยียบทะลุ 200 มาแล้วไม่มีอาการอะไรเลยครับ

เครื่องคอแดง V2 บูส 0.8
ถังแก๊ส 58ลิตร เต็มถังประมาณ 500 กว่าๆ แล้วแต่ปั้มอัดแรงไม่แรง
ถังนึงวิ่งได้ประมาณ 370 โล เหลือๆ

ออฟไลน์ Micky NEW'LE

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 9
  • ♥ BD ♥
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2010, 05:29:47 pm »
ผมก็นิวเลติดแก๊สครับ

ผมเรียนอยู่ม.5 เอง

555

เวลาซัดรถผมจะสดุดตอนรอบ4000-5000

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2010, 02:34:27 pm »
ของผมเป็นถังโดนัท 43 ลิตร เติมทีได้แค่ประมาณ 28-29 ลิตร (เติมแบบไม่อัด) ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆวิ่งระยะทางได้แค่ประมาณ 150 กิโล แต่ถ้าขับต่างจังหวัดแช่ยาวๆซัก 100-120 km จะวิ่งได้ระยะทางประมาณ 220 กิโล โดยประมาณ อย่างงี้ผิดปกติป่าวครับ emo11o

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2010, 10:55:33 pm »
ของผมเป็นถังโดนัท 43 ลิตร เติมทีได้แค่ประมาณ 28-29 ลิตร (เติมแบบไม่อัด) ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆวิ่งระยะทางได้แค่ประมาณ 150 กิโล แต่ถ้าขับต่างจังหวัดแช่ยาวๆซัก 100-120 km จะวิ่งได้ระยะทางประมาณ 220 กิโล โดยประมาณ อย่างงี้ผิดปกติป่าวครับ emo11o
ปกติพี่เคน ของผมก็เหมือนๆกันกะพี่ครับ ถัง 33 ลิตรโดนัท เติมได้ ประมาณ 30 ลิตรเต็มที่ วิ่งปกติบ้าง ซัดบ้างได้ 180-220 กิโลครับ
ตามน้ำหนักเท้าครับพี่

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2010, 05:27:31 pm »
ใกล้จบละครับลิป ภายนอกเป็น V.4 ไปละครับ เหลือทำสีใหม่+หาเบอะดีๆซักชุดครบละครับ ช่วงนี้ไม่ได้คุยกันเลยเนอะ
 emo64o

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2010, 05:50:00 pm »
ใกล้จบละครับลิป ภายนอกเป็น V.4 ไปละครับ เหลือทำสีใหม่+หาเบอะดีๆซักชุดครบละครับ ช่วงนี้ไม่ได้คุยกันเลยเนอะ
 emo64o
กุ่ยสงสัยรถจะบินได้แล้วม้างงงง emo16o

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2010, 07:09:00 pm »
กุ่ยสงสัยรถจะบินได้แล้วม้างงงง emo16o
เหอๆๆ สงสัยผมคงต้องบินตามพี่ห่างๆล่ะครับ      emo76o emo76o

ออฟไลน์ arex

  • *
  • กระทู้: 10
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 04:25:10 pm »
รบกวนถามครับ
ติดแก๊สแล้วเราจำเป็นต้องเติมหัวเชื้อในน้ำมันเครื่องหรือเปล่าครับ
ของผมเหมือนของ พี่ kai4444cc เครื่องตัวเก่า EJ18
ผมเห็นในปั๊มแก๊สเค้าขายกันครับ และควรใช้น้ำมันเครื่องเกรดและยี่ห้อไหนดีครับ...
ขอบคุณครับ...

ออฟไลน์ sukanya

  • *
  • กระทู้: 66
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 11:18:26 pm »
ผมใช้ซูบ้า  อยู่สองคัน  คันแรกเป็น คอแดงอาร์เอ  ครับ คันนี้ไม่ได้ติดแกส    คันที่สอง  เลกาซีแวน เครื่องอีเจ ยี่สิบ คอขาว จากโรงงาน เทอร์โบเดี่ยว อินเตอร์น้ำ เดิม ๆ ทุกอย่าง เปลี่ยนล้ออย่างเดียวเป็นของแมว พันหก  เอาไปติดแกสมาครับ   ติดระบบออโทนิค   ที่อู่พี่จู๊ด   หลังจากติดใช้แกสมาประมาณ ห้าสิบถังแล้วครับ    ถังละ ห้าสิบแปดโล   วิ่งได้ประมาณ  สามร้อยกว่าโล   ผมเป็นเซลล์ครับ   ใช้รถเดือนนึงประมาณ  ห้าพันถึงหกพันโล    ติดแกสแล้วเหลือตังได้กินแบค  ตอนยังไม่ติดแกส หงส์ทอง ไม่ก็ฮันเดด    รถที่ติดอายุมันเกือบยี่สิบปีแล้ว   ยังวิ่งได้สองร้อยสามสิบอยู่เลยครับ  ปลายวิ่งดีกว่าน้ำมันอีก  สวนฟอร์จูนเนอร์เป็นว่าเล่น    ออกตัวกับขึ้นทางชันทอร์คไม่ค่อยดีเหมือนนำมันครับ    ลองเอารถผมไปวิ่งก่อนก็ได้ก่อนตัดสินใจติดแกสครับ  เผื่อจะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น   ครับ   ช่วยเหลือกันครับ   หลงเสน่ห์เจ้าซูบ้าอย่างเดียวไม่พอ   ผมยังหลงเสน่ห์ของสังคมคนซูบารุอีกครับ  ผมจะอยู่กรุงเทพช่วงสิ้นเดือนครับ   

ออฟไลน์ pikabom

  • *
  • กระทู้: 416
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2010, 10:39:25 pm »
มีใครเอาแมวดมแกซป่าวเนี่ย emo25o

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องการติดแก๊ส LPG กับ Subaru
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2010, 11:21:16 pm »
              อีกเรื่องนึงครับ สำหรับการใช้แก๊สให้มีความสุข ปราศจากความกังวล

         สำหรับท่านที่ติดแก๊สให้กับ EJ turbo แล้วล่ะก็ คิดว่าน่าจะพอใจในความประหยัดและอัตราเร่งที่ ไม่หนีกลับ ญี่ปุ่นมากนัก
ทำให้หลายๆท่าน รวมทั้งกระผมด้วยในที่นี้ ใช้รถด้วยความมันส์ในปลายเท้า โดยไม่ค่อยพะวงกับค่าใช้จ่ายในการเติมเชื้อเพลิง

ทำให้มีสิ่งนึงที่ผมได้เจอมาจนคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ควรแนะนำให้รู้กันครับ สำหรับท่านที่ใช้แก๊สแล้ว ใช้ความเร็วสูง บ่อยๆ หรือ
ใช้อัตราเร่ง+บูสต์ มากมาย เป็นประจำ เมื่อใช้ไปสักพัก ท่านอาจจะพบอาการ สะอึก เวลาบูสต์ รอบเดินเบา+แอร์เดิน สะดุด
แต่พอกลับมาใช้น้ำมัน กลับปกติ นั่นคืออาการของ หัวเทียนหมดสภาพคับทั่น

สาเหตุมาจากที่เดิมทีเครื่อง EJ จะมีความร้อนในการเผาไหม้สูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อมา บรรจบกับ LPG ที่มีสถานะเป็นก๊าช
ทำให้การเผาไหม้ หมดจด และ ความร้อนสูงมากขึ้นกว่าปกติและนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวเทียนซึ่งมีหน้าที่โดยตรงในการ
จุดระเบิดมีอายุการใช้งานที่สั้นลงจากการใช้งานจริงของผมเอง ใช้เครื่อง คอขาว 260 V.2 ไดเรคคอยล์กับหัวเทียน อิริเดียม
เบอร์6  เบอร์ตรงตามสเปคโรงงานเลย  (แต่จริงๆแล้วให้ใช้ แพลททินั่ม)  คิดว่าน่าจะใช้งานได้ซัก 50000- กิโล  แต่จากการใช้งาน
ดังที่กล่าวข้างต้นทำให้อายุการใช้งานเหลือเพียง 3xxxx กิโล เท่านั้นครับ จึงได้ไปหาข้อมูลมาจาก thaiagclub.com จึงได้รู้ว่า
ควรใช้หัวเทียนที่เย็นขึ้นอีก 1 - 2 เบอร์ครับ  เพราะจุดประสงค์หลักคือใช้งานแก๊ส มากกว่าน้ำมันแน่นอน

ตอนนี้ผมลองเปลี่ยนมาใช้หัวเทียนของ NGK แพลตินั่ม  มีรหัส R ต่อท้าย กล่องสีเทา เบอร์6 อาทิตย์แรก ก็ยังปกติอยู่ เข้าอาทิตย์ที่สอง
เริ่มเกิดอาการ เบาแล้วสะดุด เบาดับ เวลาคอมแอร์ทำงานเป็นระยะๆ แต่พอกลับไปใช้น้ำมันกลับไม่เป็นอะไร ก็เลยลองถอดหัวเทียนมาดู
ปรากฎว่า หัวเทียนนั้นขาวเลยครับ แต่ยังไม่มาก เลยคิดว่า จะลองเปลี่ยนเป็นเบอร์ 7 - 8 เพื่อให้ระบายความร้อนจากการจุดระเบิดได้ดีขึ้นครับ

ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานอีกทีนะครับ

ปล. เข้าเวบ www.thaiagclub.com แล้วค้นหาคำว่า หัวเทียน จะพบกระทู้เรื่องพวกนี้มากมายครับ มีทั้งรถบ้านๆ จนไปถึง 1JZ-GTE ก็ยังมีนะครับ