ขอสอบถามเรืองช่วงล่างด้านหลังไม่ทราบว่าต้องทำอะไรบ้างเพราะต้องรับน้ำหนักถังเพิ่มขึ้นอีกต้องเปลี่ยนสปริงหรือโช๊คใหม่หรือป่าว
ผมใช่นิวเลกาซี่เพิ่งจะติดตั้งแก๊สมาเหมือนกันตอนนี้ด้านหลังห้อยลง หน้าเชิ่ดขึ้นอยากจะหาวิธีแก้ไขอยู่ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ท้ายยุบไปนิดหน่อยไม่ห้อยจนน่าเกลียด วิ่งก็ปกติดีหน้าไม่เชิดก็เลยไม่ได้แก้คับ ใส่ถัง 62 ลิตรด้วยแถมบางทีบรรทุกของเต็มท้ายก็ยังวิ่งดีอยู่คับ สงสัยโช๊คอัพจะใหม่หน่อยเป็นบิลสไตล์คับค่อนข้างแข็งมากเลยไม่มีปัญหานี้ แต่ก็คิดๆจะเสริมสเปเซอร์รองหัวโช๊คทั้ง 4 เหมือนกันจะเอาโช๊คสตัทของทานาเบ่ใส่ เพราะมันโหลดไม่เหมาะวิ่งทางไกล
หากจะแก้ท้ายย้วยน่าจะเสริมสเปเซอร์รองที่หัวโช๊คหลังหนาสัก 1 นิ้ว น่าจะยกขึ้นมาได้บ้างคับ
ผมใช้มาเกือบห้าหมื่นโลแล้ว กับเครื่องคอแดงตากลม บู๊ต 1.2 บาร์ ถ้าใช้แบบวิ่งทางไกลผมวิ่งแก๊ส100 กิโล จะสับมาเป็นน้ำมัน 20 โล แล้วก็กลับไปใช้ แก๊สอีกสลับไปอย่างนี้เรื่อยๆ และจะวิ่งด้วยน้ำมันในการติดเครื่องเริ่มออกเดินทางและก่อนจะจอดดับเครื่องทุกครั้ง ทุกวันนี้เครื่องยังสมบูรณ์ดีอยู่ และรู้สึกว่ามีเงินเหลือเวลาจ่ายค่าเชื้อเพลิง ประหยัดไปจากการคำนวนคราวๆโลล่ะสองบาท ถ้าครบห้าหมื่นโล ผมก็ได้เครื่องอีกตัว....แต่จะเอามาทำไมเล่าเครื่องเก่าในรถมันยังสดดีอยู่เลย...งั้นเอาเงินที่เหลือไป........ ปล.พอแระพูดมากเดี๋ยวโดนเหน็บเรื่องการใช้แก๊สอีก.....
ทำมัยต้องสลับน้ำมันวิ่งให้เหนื่อยด้วยคับ ผมว่าการจูนแก๊สหนามากๆที่ความเร็วสูงๆมันก็ช่วยวาวล์ได้มากอยู่พอดูแล้ว ยังสงสัยแบบไม่ค่อยรู้ พอดีตอนจูนจับ AF มิเตอร์ช่วยให้ส่วนผสมแก๊สหนามากยอมสิ้นเปลื่องแก๊สเพื่อช่วยอายุวาวล์ไว้ มันยังไมเพียงพอเหรอคับ............เพราะในนิวแคมรีผมซัดยาวหนักๆราว 160-170 กมต่อชม. มา 2 ปีไม่เคยเปลียนน้ำมันเลยก็ยังสดมากอยู่แต่มันเป็นเครื่อง NA ไม่ใช่เทอร์โบ หากไม่อยากวิจารณ์ช่วยคุยหลังไมล์ทาง PM ก็ดีน๊ะคับ....จะขอบคุณอย่างสูงคับ