ผู้เขียน หัวข้อ: ใครตอบทีติดออยคูลเลอร์แล้วอุณหภูมิน้ำมันเครื่องลดจากเดิมถึง 15-30 กว่าองศา  (อ่าน 8823 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
  คือไปประมูลออยคูลเลอร์มาจากญี่ปุ่นติดลงในเลกาซี BL5  GT เทอร์โบ  พอดีเอาไปติดแล้วคับทดลองดูปรากฏแรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก ไม่มีตก น้ำมันเครื่องเย็นลงกว่าเดิม 15- 30 องศาแนะงงจังยิ่งวิ่งยิ่งเย็น   เดิมอุณหภูมิแตะอยู่เกีอบ 100 องศาที่ความเร็ว 180 กม/ชม   เป็นรถติดแก๋ส LPG  (  รายละเอียดการติดตั้งลิ้งค์นี้คับ   http://www.dodee.in.th/view.php?No=47  )  
พอเจอออยคูลเลอร์ตามรูปข้างล่าง  วิ่งยังงัยก็ไม่เกิน 70 องศา  ยิ่งวิ่งทางเหนืออากาศเย็นๆเหลือสัก65 องศา    รถติดยังงัยก็อยู่ 80 องศาในกทม.  เดิมซัดไป 98 องศาหากติดหนักๆ   แต่ปรากฏว่าแรงดันน้ำมันเครื่องไม่มีตกแถมเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย   ส่วนอุณหภูมิน้ำปกติดี      
ใครรู้อะไรก็พากันตอบไขข้อข้องใจได้เลยคับ  .........รอฟังอยู่................
เพราะเท่าที่รู้มาการติดออยคูลเลอร์อุณหภมิน้ำมันเครื่องมันไม่ลดขนาดนี้แน่ๆ    และก็น่าจะติดตั้งได้ถูกต้องเพราะไปให้คุณก้องที่ทำรถแข่งอู่ R การาจกำลังทำทีมกระทิงแดงมีญี่ปุ่นแนะนำช่างช่วยติดให้  งานก็เนี๊บบดีคับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2010, 11:23:59 pm โดย 066043415 »

ออฟไลน์ MOJOJOJO

  • *
  • กระทู้: 680
  • Popular Vote : 64
ไม่ทราบsensor  Temp /Press ติดอยู่ตรงไหนครับ  ได้ย้ายที่รึเปล่า

ชุดออยถ้ามันไม่มี thermostatมา น้ำมันเย็นไปก็ไม่ดีนะครับ

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
ไม่ทราบsensor  Temp /Press ติดอยู่ตรงไหนครับ  ได้ย้ายที่รึเปล่า

ชุดออยถ้ามันไม่มี thermostatมา น้ำมันเย็นไปก็ไม่ดีนะครับ

คิดเห็นเช่น เดียวกับ ข้างบนครับ

PS... oil temp ควรอยู่ที่ 85- 95 ครับ
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
  ดูจากรูป ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวที่มีวาล์วหรือเทอร์โมสตัท(ขอเรียกสั้นๆว่าวาล์วครับ)รึป่าว แต่ถ้าไม่มีวาล์ว แล้วอุณหภูมิขนาดนี้ถือว่าปกติครับ

  แต่ถ้ามีวาล์วแล้วอุณหภูมิแบบนี้ถือว่าไม่ปกติครับ เพราะมันจะต่ำสุดๆจริงๆแค่ 78 องศาเท่านั้นครับไม่ต่ำไปกว่านี้

  จริงๆแล้วในเมืองไทย ชุดออยจะมีวาล์วหรือไม่มี มันมีผลค่อนข้างน้อยครับเพราะเมืองไทยอุณหภูมิโดยรวมมันร้อนตลอดเวลา

  ไม่เหมือนเมืองนอกที่มีหิมะหรืออากาศเย็น ซึ่งส่งผลต่ออุณหภูมิของน้ำมันเครื่องโดยตรงจึงมีผลต่อเครื่องยนต์ครับ :supergrin:

  

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2010, 12:35:46 pm โดย pomaru »

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
  ดูจากรูป ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวที่มีวาล์วหรือเทอร์โมสตรัท(ขอเรียกสั้นๆว่าวาล์วครับ)รึป่าว แต่ถ้าไม่มีวาล์ว แล้วอุณหภูมิขนาดนี้ถือว่าปกติครับ

  แต่ถ้ามีวาล์วแล้วอุณหภูมิแบบนี้ถือว่าไม่ปกติครับ เพราะมันจะต่ำสุดๆจริงๆแค่ 78 องศาเท่านั้นครับไม่ต่ำไปกว่านี้

  จริงๆแล้วในเมืองไทย ชุดออยจะมีวาล์วหรือไม่มี มันมีผลค่อนข้างน้อยครับเพราะเมืองไทยอุณหภูมิโดยรวมมันร้อนตลอดเวลา

  ไม่เหมือนเมืองนอกที่มีหิมะหรืออากาศเย็น ซึ่งส่งผลต่ออุณหภูมิของน้ำมันเครื่องโดยตรงจึงมีผลต่อเครื่องยนต์ครับ :supergrin:

ดูจากรูป ผมว่าน่าจะเป็นตัวที่ ไม่มีวาล์ว นะครับ

แต่ผมสงสัยว่าทำไม แรงดันมันไม่ตก ถ้าเป็นตัวไม่มีวาล์ว อ่ะครับ

 glass

 

   
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆความเห็นคับ
  ผมย้ายเซนเซอร์เทม กับออยเพลสไปด้วยกันเค้ามีรูมาให้มันเป็นแบบย้ายกรองเครื่อง เอาไปไว้กับกรองเครื่องที่ย้ายไปด้วยโดยติดกรองเครื่องไว้ไม่ไกลสายไม่ยาว
 เห็นคนติดตั้งเค้าบอกพี่ยุ่นสั่งห้ามทำสายออยให้ยาวต้องติดให้สั้นสุดเพราะเดี๊ยวแรงดันตก    ก็ได้ผลดีคับแรงดันไม่มีตกมีแต่จะเพิ่มคับเพราะน้ำมันเย็นขึ้นมาก
ของผมไม่มีวาวล์เทอร์โมสตัทอุณหภูมิคับมันเลยลดมากๆเวลาวิ่งอากาศเย็นๆทางเหนือ      ลดจนน่าตกใจคับ     
จะใช้ดูสักระยะคับท่าทางไม่ดีก็จะถอด  แต่ตอนนี้ชอบใจแล้ว วิ่งอัดเท่าไหร่ความร้อนน้ำมันเครื่องก็ไม่ยอมขึ้นไม่เหมือนแต่ก่อนติดตั้งยิ่งอัดยิ่งขึ้น   
ตอนนี้ทางเหนืออุณหภูมิอยู่ราว 19 ถึง 24  องศา ตอนเช้ากับตอนเย็น  ออยมันเลยลดมากไปมังคับ  แต่วันก่อนรถติดในกทม.ก็อยู่ที่ 80 องศาคับ
     

ออฟไลน์ Benzino

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 795
  • Popular Vote : 4
อยากรู้ด้วยคนครับ

 :a1: :a1: :a1: :a1:
"เรา Supply Army "
[img]http://img9.imageshack.us/img9/9231/srsnewcolorsnewtt1.g

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
 ดูจากรูป ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวที่มีวาล์วหรือเทอร์โมสตัท(ขอเรียกสั้นๆว่าวาล์วครับ)รึป่าว แต่ถ้าไม่มีวาล์ว แล้วอุณหภูมิขนาดนี้ถือว่าปกติครับ

  แต่ถ้ามีวาล์วแล้วอุณหภูมิแบบนี้ถือว่าไม่ปกติครับ เพราะมันจะต่ำสุดๆจริงๆแค่ 78 องศาเท่านั้นครับไม่ต่ำไปกว่านี้

  จริงๆแล้วในเมืองไทย ชุดออยจะมีวาล์วหรือไม่มี มันมีผลค่อนข้างน้อยครับเพราะเมืองไทยอุณหภูมิโดยรวมมันร้อนตลอดเวลา

  ไม่เหมือนเมืองนอกที่มีหิมะหรืออากาศเย็น ซึ่งส่งผลต่ออุณหภูมิของน้ำมันเครื่องโดยตรงจึงมีผลต่อเครื่องยนต์ครับ :supergrin:

  

  
   emo72o

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
เครื่องยนต์ใช้ปกติดีคับ  เจอทุกสภาพอุณหภูมิตั้งแต่บนเขาที่ภูหินร่องกล้า   และพาไปเที่ยวอำเภออุ้มผาง  ทีลอซูแต่ต้องจอดรถไว้ที่รีสอร์ทคับไม่สามารถเอารถเข้าน้ำตกได้เพราะทางต้องโฟว์วิลเท่านั้น

ออฟไลน์ Choosith

  • *
  • กระทู้: 855
  • Popular Vote : 1
อยากรู้ด้วยคนครับ

 :a1: :a1: :a1: :a1:

พี่คนเนี้ย ชอบของเล่นจริงๆ.......

 emo65o

.

ออฟไลน์ norm

  • *
  • กระทู้: 317
  • Popular Vote : 3
  • duh
ถ้าผมจำไม่ผิด น้ำมันเครื่องมันจะมีอุณภูมิที่เหมาะสมของมันอยู่ ผมจำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ เย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี

(พิมพ์ไปแล้วตกใจ ตัวEmoticonมันโคตรใหญ่เลยครับ)