ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ  (อ่าน 10968 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 26, 2010, 08:45:42 pm »
ขอเบอร์โทรครับ
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 26, 2010, 08:54:13 pm »
ลูกสูบของWisecoครับพี่เคน ตอนแรกก็กะว่าจะใช้92.5ครับ แต่ทางอู่บอกเช็คแล้วของหมด เลยสั่ง93มาแทนอะครับ ตอนนี้ยังไม่เจอ20Gสภาพดีๆเลยครับ ล่าสุดทางอู่บอกว่าเจอTD06L2 ไม่รู้ว่ามันต่างกับTD06Hยังไงมั่งครับ เห็นมี06S กับSHด้วยยิ่งงงเลยครับ แล้วเครื่อง2ลิตรถ้าจะไม่ให้มาช้ามาก นี่ควรใช้ตูดเทอร์โบเบอร์8,10หรือ12ดีอะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับพี่

ตูดเบอร์ 8 ครับ น่าจะมาซัก 3 พันฝ่าๆ กลางๆ

ออฟไลน์ sweet99

  • ไม่หล่อแต่อร่อย
  • *
  • กระทู้: 433
  • Popular Vote : 5
Re: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 26, 2010, 09:09:37 pm »
เหอะๆๆ :a12:

ออฟไลน์ Champ_GC8

  • *
  • กระทู้: 1,853
  • Popular Vote : 10
  • มากันยกแก๊ง
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 26, 2010, 09:15:56 pm »
ลูกสูบของWisecoครับพี่เคน ตอนแรกก็กะว่าจะใช้92.5ครับ แต่ทางอู่บอกเช็คแล้วของหมด เลยสั่ง93มาแทนอะครับ ตอนนี้ยังไม่เจอ20Gสภาพดีๆเลยครับ ล่าสุดทางอู่บอกว่าเจอTD06L2 ไม่รู้ว่ามันต่างกับTD06Hยังไงมั่งครับ เห็นมี06S กับSHด้วยยิ่งงงเลยครับ แล้วเครื่อง2ลิตรถ้าจะไม่ให้มาช้ามาก นี่ควรใช้ตูดเทอร์โบเบอร์8,10หรือ12ดีอะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับพี่

ขอบคุณครับพี่หนึ่ง

แนะนำตูดเบอร์ 8 ครับ กำลังสวยเลยครับ

ถ้าใหญ่กว่านี้ รอรอบคับ ไม่งั้นต้องมีขยายความจุช่วยครับผม
อยากบอกว่าของเค้าดีจิงๆครับ

ออฟไลน์ IMP ♥

  • *
  • กระทู้: 442
  • Popular Vote : 0
  • Po Om
Re: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 26, 2010, 09:42:32 pm »

ออฟไลน์ piggy c

  • *
  • กระทู้: 194
  • Popular Vote : 0
Re: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 29, 2010, 12:13:21 am »
272 ไม่น่าหอบนะครับ
จูนดีๆ  รอบอยู่ต่ำกว่า 1000 ได้เลย  น่าจะนิ่งพอสมควรด้วยครับ

พอดีตอนนี้ผมใช้ 278 อ่ะครับ  เดินเบาได้ 850-900 วิ่งในเมืองแถวสีลม  สุขุมวิทสบายเลยครับ
 :beer: :beer:

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
Re: สอบถามเรื่องแคม272หน่อยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 30, 2010, 01:57:32 am »
รบกวนพี่ๆอีกทีนะครับ เรื่องกำลังอัดน่ะครับ คือสเป็คลูกสูบ93MM.+กับก้านในชุดของมันถ้าใช้กับเสื้อและข้อเหวี่ยงเดิมของเครื่องคอแดง มันจะได้9.0 : 1อะครับ ทีนี้ของผมมันเป็นเสื้อของคอขาวปี97ครับ ลองเสิร์จหากำลังอัดก็ไม่เจอเลยครับ คือกะว่าจะบูสท์สูงกลัวมันจะน็อคเอาเพราะกำลังอัดมากเกินอะครับ อยากรู้ว่ากำลังอัดเดิมๆของเสื้อคอขาวกับคอแดงต่างกันเท่าไรครับ ตอนนี้สับสนมากๆเพราะว่าคราวนี้ใช้ฝาของคอแดงด้วยครับ ไม่รู้ว่ากำลังอัดควรจะให้มันเป็นเท่าไหร่ดีครับถ้าจะบูสท์1.4Barกับ 20G  ตอนนี้หาเจอแต่ของเครื่องคอแดงเหยี่ยว8.2:1 กับ4G63  8.8:1ครับ แล้วไม่รู้ว่าถ้าต้องใช้ปะเก็นหนาๆหลายMM.ของ ช.ปะเก็น ส่วนที่มันเจอในห้องเผาไหม้มันจะทนบูสท์ได้แค่ไหนครับ วันก่อนลองไปถามเค้าก็บอกว่ารุ่นท็อปของเค้าก็เพิ่งใส่ให้รถที่วิ่งบางแสนไปด้วยอะครับ ลองถามทางอู่เค้าก็บอกไม่ต้องห่วงๆเดี๋ยวจัดการให้ แต่ก็ไม่ได้บอกกำลังอัดมา ไม่รู้ว่ามันเป็นสูตรลับขนาดนั้นเลยเหรอครับ เป็นกังวลมากเลยครับ ทำครั้งนี้ก็หวังว่ามันจะวิ่งดีไม่พังอีกน่ะครับ :a121:

272 ไม่หอบแน่นอนคับ confirm อยู่ที่จูนเนอร์คับ ส่วนเรื่องกำลังอัด ผมว่าอย่าไปนั่ง search หาเลยคับ เพราะว่าคงไม่ได้ที่แน่นอนเนื่องจากเมื่อเราใช้เสื้อของเครื่องตัวนึงหรือรุ่นนึง ฝาของเครื่องอีกตัว ลูกสูบของยี่ห้อนึง มันจะเพี้ยนไปหมดแล้วคับ วัดเอาน่าจะดีที่สุดคับ มาหาข้อมูลผมว่ามันจะยาก แล้วถึงได้ก็ไม่รู้ว่าจะถูกรึเปล่า

ส่วนลูก 93 ก็ใช้ได้คับ แต่อาจจะต้องเน้นงานคว้านกระบอกให้เนียน แล้วดูเรื่องผนังของกระบอกสูบว่ามันจะบางมากไปรึเปล่า ตรงนี้ก็ต้องให้ความสำคัญคับ

ปล. ผมได้เปิด Catalog ของ Wiseco ที่ผมมีอยู่ดู ผมว่ากำลังอัดที่เค้าขาย (เมื่อใส่ลูกกับปะเก็นความหนา STD.) อยู่มันไม่ใช่ 8.2 คับ เพราะว่า 8.2 มันจะเป็นของ CP Pistons กับ Cosworth ที่ผมมีของ Wiseco เมื่อเปลี่ยนลูกของเค้าแล้วมันจะเป็น 8.5:1 กับ 8.35:1 นะคับ ถ้าใส่ปะเก็นหนากว่านี้ ก็ต่ำกว่านี้คับ ลองเปิด Catalog ของ Wiseco แล้ว Check ดูอีกรอบคับ เดี๋ยวจะผิดพลาดไปกันใหญ่
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ ACCESS

  • *
  • กระทู้: 462
  • Popular Vote : 9
  • Life's too short to drive boring cars.
Re: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 30, 2010, 02:06:35 am »
quote author=piggy c link=topic=61163.msg275958#msg275958 date=1264698801]
272 ไม่น่าหอบนะครับ
จูนดีๆ  รอบอยู่ต่ำกว่า 1000 ได้เลย  น่าจะนิ่งพอสมควรด้วยครับ

พอดีตอนนี้ผมใช้ 278 อ่ะครับ  เดินเบาได้ 850-900 วิ่งในเมืองแถวสีลม  สุขุมวิทสบายเลยครับ
 :beer: :beer:
[/quote]

ขอบคุณมากครับ

272 ไม่หอบแน่นอนคับ confirm อยู่ที่จูนเนอร์คับ ส่วนเรื่องกำลังอัด ผมว่าอย่าไปนั่ง search หาเลยคับ เพราะว่าคงไม่ได้ที่แน่นอนเนื่องจากเมื่อเราใช้เสื้อของเครื่องตัวนึงหรือรุ่นนึง ฝาของเครื่องอีกตัว ลูกสูบของยี่ห้อนึง มันจะเพี้ยนไปหมดแล้วคับ วัดเอาน่าจะดีที่สุดคับ มาหาข้อมูลผมว่ามันจะยาก แล้วถึงได้ก็ไม่รู้ว่าจะถูกรึเปล่า

ส่วนลูก 93 ก็ใช้ได้คับ แต่อาจจะต้องเน้นงานคว้านกระบอกให้เนียน แล้วดูเรื่องผนังของกระบอกสูบว่ามันจะบางมากไปรึเปล่า ตรงนี้ก็ต้องให้ความสำคัญคับ

ปล. ผมได้เปิด Catalog ของ Wiseco ที่ผมมีอยู่ดู ผมว่ากำลังอัดที่เค้าขาย (เมื่อใส่ลูกกับปะเก็นความหนา STD.) อยู่มันไม่ใช่ 8.2 คับ เพราะว่า 8.2 มันจะเป็นของ CP Pistons กับ Cosworth ที่ผมมีของ Wiseco เมื่อเปลี่ยนลูกของเค้าแล้วมันจะเป็น 8.5:1 กับ 8.35:1 นะคับ ถ้าใส่ปะเก็นหนากว่านี้ ก็ต่ำกว่านี้คับ ลองเปิด Catalog ของ Wiseco แล้ว Check ดูอีกรอบคับ เดี๋ยวจะผิดพลาดไปกันใหญ่


ขอบคุณมากครับคุณRobin เดี๋ยวพรุ่งนี้เข้าไปอู่ครับ จะลองไปคุยดูครับ
.

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 30, 2010, 04:14:32 pm »
เสริมนิดนึงครับ ถ้าตามสเป็ค 8.2:1 อันนี้เป็นของพวกเครื่องเหยี่ยว 2500 ของตั้มเป็น 2000 ใช้แทนกันไม่ได้นะครับเพราะฝากับเสื้อก็คนละตัวกัน ต้องคำนวนเอาใหม่อย่างที่คุณ Robin ว่านะครับ   

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
Re: ขอสอบถามเรื่องแคม272กับกำลังอัดหน่อยครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2010, 12:50:14 pm »
เสริมนิดนึงครับ ถ้าตามสเป็ค 8.2:1 อันนี้เป็นของพวกเครื่องเหยี่ยว 2500 ของตั้มเป็น 2000 ใช้แทนกันไม่ได้นะครับเพราะฝากับเสื้อก็คนละตัวกัน ต้องคำนวนเอาใหม่อย่างที่คุณ Robin ว่านะครับ   

ผมให้ spec ผิดไปนิดนึงคับ ถ้า 8.2:1 เป็นของเครื่อง 2,500cc. ของลูกทั้งจาก Cosworth และ CP Pistons

ถ้าเป็น 2,000cc. ของ CP Pistons เป็น 8.5:1 ของ Cosworth เป็น 8.0:1 คับ

ส่วนของ Wiseco ตามด้านบนถูกแล้วคับ

DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357