ผู้เขียน หัวข้อ: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด  (อ่าน 15571 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Benzino

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 795
  • Popular Vote : 4
ของเสธเบ๊นซ์ ใส่ของเล่นอะไรลงไปบ้างครับ

"เรา Supply Army "
[img]http://img9.imageshack.us/img9/9231/srsnewcolorsnewtt1.g

ออฟไลน์ Benzino

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 795
  • Popular Vote : 4
ของเสธเบ๊นซ์ ใส่ของเล่นอะไรลงไปบ้างครับ

ก็ยังไม่ได้ทำอะไรมากครับ แค่  ท่อ Zero Sports ตั้งแต่ฟร้อนไปป์ หม้อพักท้าย
                                                
                                                โช๊ค โอลิน สปริงโหลด กันโคลงหน้า-หลัง  CUSCO   ค้ำโช๊คหน้ า-หลัง CUSCO  ล้อ 18   นิว้ซูบารุ

                                                ค้ำปีกนก 2 จุด  ปรับบูสต์ไฟฟ้า เทอโบร์  กรองอากาศ Sti  ลิ้นหน้า Sti

                                                แต่เมื่อเทียบกับเดิมๆแล้ว  วิ่งไหลลื่นขึ้นจ้นรู้สึกได้ครับ ยิ่งเวลาลากสุดเกียร์  1  2  3  4... มันส์แคร็บบที่  ที่เน้นปรับปรุงช่วงล่าง เพราะ ผมว่าของเดิม  เน้นความนุ่มนวลเกินไปนิดนึงครับ
                                            
                                              ตอนนี้แค่นี้แหละครับ นอกนั้นเป็น พวกเครื่องเสียงซะมากกว่าครับ  ไว้จะไปโม้ให้ฟังที่บ้านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 09:07:44 am โดย Benzino »
"เรา Supply Army "
[img]http://img9.imageshack.us/img9/9231/srsnewcolorsnewtt1.g

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
จูนกล่องด้วยรึเปล่าคับหรือปรับบูชไฟฟ้าเฉยๆ        แล้วน้ำมันเกียรใช้อะไรคับ

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
ของผมใช้น้ำมันเกียร์ตัวนี้ครับ ซื้อที่ MIT ประมาณสองพันบาท เปลี่ยนถ่ายทีนึงจะใช้ไม่หมดแกลลอนดี

ออฟไลน์ Jae

  • *
  • กระทู้: 113
  • Popular Vote : 2
พี่จ้อน รบกวนถามไอ้ตัวนี้มันเกรด HP ป่าวครับ ถ้าใช่ผมจะได้เข้าไปเปลี่ยนบ้าง

น้ำมันเกียร์ BP BL รุ่นสำหรับเราๆนี่ ใส่ซี้ซั้วไม่ได้เลย ไปอ่านใน Board Legacy ที่ อเมกา กับ สิงคโปมา

ยิ่งตัว GT 5AT แล้วนี่ต้อง ATF HP หรือเกรดเทียบเท่า เท่านั้น

จานกับผ้า เอาเมื่อไหร่บอกได้นะครับพี่

ปล. เดี๋ยวขอเก็บตังก่อนครับ ฟังท่านที่ขับ GT มาแล้ววิ่งขนาดนี้ 2.0R ของผมแม่งโคตรหงุดหงิด มีดีอย่างเดียวคือแซงรถอื่นๆในโค้ง ตอนนี้จอดทิ้งอย่างเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 11:10:44 am โดย Jae »
รถอะไรเอ่ย? มีเงินอย่างเดียวแต่ซื้อไม่ได้นะคร้าบ! ประโยคนี้มันมีที่มา

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
คุณJae เก็บตังค์ไว้แล้วได้ฤกษ์เมื่อไหร่ก็ยกออกเสีย  แล้ววางGT    แล้วจะรู้จักซูบารุว่าเด็ดขนาดไหน     ผมยังหารถที่เทียบเท่าได้ยากมากเลยตอนนี้ยังไม่พบว่ารถอะไรที่ยึดเกาะถนนในความเร็วสูงๆได้ขนาดนี้แม้ในโค้ง   ถนนยิ่งลื่นยิ่งทิ้งพวกอื่นๆไม่เห็นตูดแบบว่ามันไปได้งัย    ล่าสุดผมไปอุ้มผางทีลอซูพอไปถึงที่หมาย        รถขบวนที่ตามทั้งหมดมาขอดูรถผมว่ารถอะไรทำมัยมันขึ้นเขาแล้วเข้าโค้งได้เร็วมากและรุนแรงแบบน่าจะตกเขาตายไปแล้วแต่ทำมัยเราขับของเราเฉยๆ emo60o emo60o

ขอบคุณคุณDouble You Are Ex         รถผมที่ MIT  เค้าใส่เชลล์ เดกรอน 3ให้     ใช้ไปราว 6000 กม หลังเปลี่ยนถ่ายเกียรกระตุกแบบกระโดดตอนร้อน  ต้องไปถ่ายทิ้งออกเฉพาะหน้าตอนอยู่ต่างจังหวัด  ตอนนี้ผมใช้ ซินเตติค เดกรอน 3  เอทีเอฟ ของ อเมริกา  จำยี่ห้อไม่ได้น่าจะ TOP1หรือ TOTAL  ดีขึ้นมากคับเพราะผมทำน้ำมันเกียรออโต้ร้อนเสมอเพราะวิ่งทางไกลความเร็วสูงอยากจะติดออยเกียรแต่ติดออยเครื่องไปแล้วเกรงหม้อน้ำจะไม่มีลมมาระบายความร้อน       แต่ผมให้วิศวกรที่ติดตั้งระบบแก๊สLPG  เอาน้ำที่หล่อเลี้ยงเกียรออโตมาผ่านหม้อต้มแก๊สซึ่งตามปกติหม้อต้มแก๊สอุณหภูมิของแก๊สจะติดลบเยอะอยู่แล้ว  น่าจะช่วยลดอุณหภูมิห้องเกียรออโตไปได้บ้าง(เดาเอาเองเพราะน่าจะเป็นเช่นนั้นเป็นอื่นไปไม่ได้)         ผมจะใช้ของซูบารุอยู่แล้วแต่นั่งอ่านเกรดแล้วมันไม่ใช้ซินเตติคเลยตัดสินใจไม่ใช้   ไม่รู้ว่าเกียรจะเป็นไรมั๊ย   พังเมื่อไหร่จะโพสบอกคับ  แต่ตอนนี้ยังดีเยี่ยมอยู่คับทั้งเครื่องและเกียร  emo65o emo65o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 01:47:25 pm โดย 066043415 »

ออฟไลน์ Jae

  • *
  • กระทู้: 113
  • Popular Vote : 2
อากุ้ง 5AT ของ Legacy GT ทั้งก่อนหลัง ไมเนอร์ คู่มือระบุชัดเจนครับ ว่าห้ามใช้ Dex 3 แสดงว่า MIT มั่วนิ่มหรือไม่รู้

5AT ต้อง Subaru ATF HP หรือ Idemitsu ATF HP หรือเทียบเท่า ทางฝั่ง สิงคโปร์เค้าใช้พวก Amsoil ATF, Motul ATF 1A บ้านเราหายากมากๆครับ เท่าที่เห็นมีขายในบ้านเราเทียบเท่าที่ใช้ได้

มีของ Royal Purple Max ATF
รถอะไรเอ่ย? มีเงินอย่างเดียวแต่ซื้อไม่ได้นะคร้าบ! ประโยคนี้มันมีที่มา

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
     ขอบคุณมากจะได้รีบไปถ่ายออกก่อนเกียรไปเกิดใหม่ก่อนเวลาอันควร    สงสัยต้องสั่งของ  ซูบารุรึเปล่า  แบบในรูปนั้นน่ะ      ตายล่ะหว่า  MIT   ใส่ของเชลล์ ATF   DEXON 3  แน่นอนเพราะดูในบิลล์อะไหล่ กับโทรถามช่างที่ใส่ให้   สงสัยอยู่แล้วเพราะในคู่มือก็เขียนไว้ชัดอย่างที่น้องบอกเลย

ขอความรู้เพิ่มเติมคับ   emo44o
และหาซื้อได้ที่ไหนพอรู้มั๊ย  ไม่งั้นต้องสั่ง MIT  สถานเดียว emo25o emo25o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 02:06:35 pm โดย 066043415 »

ออฟไลน์ Jae

  • *
  • กระทู้: 113
  • Popular Vote : 2
เอารูปขวดมาให้ดู ทางฝั่ง สิงคโปร์ Legacy ตัว Turbo เค้าจะเป็น รหัส BL9 BP9 เครื่อง 2.5 Turbo แต่ชุดเกียร์ 5AT เหมือนกับ JDM

เท่าที่เห็น Board ที่นั่นมันใช้กันมีดังนี้ครับ (ต้องไปดูทางนู้น เพราะบ้านเรา Legacy ตัวนี้บ้านเรามีน้อย ข้อมูลเลยหายาก แต่ สิงคโป วิ่งกันเป็น vios เลย)

1.ตัวนี้นิยมมากๆ เล ที่นั่นใช้กันเยอะ AMSOIL Universal ATF บ้านเราคงหาไม่ได้ แต่เอามาให้ดู

2.Motul 1A ตัวนี้บ้านเรามีขายครับ ไม่แพงมาก 1 ลิตร 400 มั้ง ประมาณนี้

3.Toyota Type T-IV ตัวนี้บ้านเราก็มีขายเช่นกัน

4.Toyota ATF WS อันนี้มันบอกว่าดีกว่า อันข้างบน แต่บ้านเราไม่รู้หาได้ไม๊

สำหรับ Dex 3 ผมว่ายังไงก็ห้ามใส่ครับ เพราะคู่มือมันเขียนบอกอยู่ สำหรับ 5AT ยิ่งวิ่งหนักๆยาวๆ ลากๆ ยิ่งห้าม ยังไงเรื่อง spec น้ำมัน ATF ผมเชื่อคู่มือหรือคนที่เคยใส่แล้วไม่มีปัญหา ดังที่ได้เอามาให้ดูว่าทาง สิงคโปมันใส่อะไรกัน
เพราะว่าเกียร์พังนี่ เมื่อยตุ้มแน่ๆครับ ส่วนเลที่นู้นน้ำมัน ATF 20000 โลมันก็ถ่ายทิ้งกันแล้วนะครับ 5AT มันประมาณ 10-12 ลิตร ถ่ายออกคงได้ครึ่งนึง
เห็นมันคุยๆกันถ่ายออกก็เพียงพอ ไม่ต้อง Flush ทั้งระบบ อาศัยเปลี่ยนบ่อยๆ มันว่ากันประมาณนี้ครับ
อ่อ...ยังมีต้องเปลี่ยนกรองน้ำมัน ATF อีก MIT ไม่รู้ Stock ของเปล่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 02:55:04 pm โดย Jae »
รถอะไรเอ่ย? มีเงินอย่างเดียวแต่ซื้อไม่ได้นะคร้าบ! ประโยคนี้มันมีที่มา

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
ขอบคุณอย่างมักมักคับ   สงสัยหาได้อย่างมากโตต้า ของ MOTUL  น่าใช้มากแต่ต้องไปความหาที่สั่งก่อน   ทีนี้กรองเกียรผมมีติดไว้แล้วคับ
ขอบคุณอีกครั้งอุตส่าห์ไปค้นข้อมูลให้คับ emo77o emo77o emo73o

ขอแก้ข้อมูลและอาจเป็นการเพิ่มข้อมูลด้วยคับ     ผมเข้าใจและจำสับสนเพราะไปสลับกับรถคันอื่นๆ   จริงๆแล้วซูบารุ เลกาซี BL 2.0 GT  พอถ่ายของ MIT  ออกเพราะเป็นเชลล์หยั่งที่ว่าแล้ว  ผมก็ใส่น้ำมันเกียร์ออโต้Caltex Havoline ATF-J
JASO  1A  สำหรับระบบเกียร์รุ่นใหม่ Typ-IV,CVT
เป็นน้ำมันเกียร์ออโต้ สูตรสังเคราะห์ Synthetic additive formulation
คุณดภาพสูง เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับระบบเกียร์มาตรฐานของรถยนต์ญี่ปุ่น
เช่น Type IV  , SP III, DEXRON@- III , MERCON @, หรือ MERCON @V
และยังเหมาะสำหรับระบบเกียร์ CVT

ไปCOPY  ที่เค้าโฆษณามาคับ    หลังกระป๋องแนะนำให้ใช้กับรถยี่ปุ่น มี SUBARU  ด้วย
ดังนั้นพอพาไปลุยที่โหดๆมาไม่ว่าเขาค้อ  ทีลอซูอุ้มผาง   ภูหินร่องกล้า  เขาใหญ่ หลังจากเปลี่ยนถ่ายออกมา 1  หมื่นกิโลเมตรเศษ  ก็ยังพอใช้งานได้ดีอยู่แต่อยากจะถ่ายออกแล้วเพราะวิ่งลุยๆโหดๆเหลือเกิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 06:59:39 pm โดย 066043415 »

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
ต้องลงไปดูเกรดด่วนละ เดี๋ยวมาครับ

 emo60o

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
ไปดูที่แกลลอนมา ไม่มี Spec ครับพี่น้อง

มีแต่คำเตือนห้ามดื่ม !

เรื่องน้ำมันเกียร์ ต้องยก Credit  ให้คุณ Bank White Scooby ที่เตือนผมว่าน้ำมันเกียร์ออโต้ของ GT ต้องใช้ของมันโดยเฉพาะ

ผมเคยโทรไปลองภูมิ อู่ดัง 3 อู่ ว่า BL5 2.0 GT เกียร์ออโต้ ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้รุ่นไหน  ปรากฏว่าสองในสามตอบว่า Dexron III

หนึ่งในสามที่ตอบว่าต้องใช้น้ำมันเฉพาะของซูบารุคือพี่พนมบีวา  แต่แกไม่มีของ  ผมเลยไปซื้อจาก MIT มาครับ  ตกลิตรละห้าร้อยกว่าบาท

ถามดูแล้ว ว่าสำหรับ BL BP   แต่ผมจะสบายใจกว่านี้ ถ้ามีข้อมูล Confirm

ถ่ายทีนึง หมดไปไม่ถึงสี่ลิตรดี

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
พี่จ้อน รบกวนถามไอ้ตัวนี้มันเกรด HP ป่าวครับ ถ้าใช่ผมจะได้เข้าไปเปลี่ยนบ้าง

น้ำมันเกียร์ BP BL รุ่นสำหรับเราๆนี่ ใส่ซี้ซั้วไม่ได้เลย ไปอ่านใน Board Legacy ที่ อเมกา กับ สิงคโปมา

ยิ่งตัว GT 5AT แล้วนี่ต้อง ATF HP หรือเกรดเทียบเท่า เท่านั้น

จานกับผ้า เอาเมื่อไหร่บอกได้นะครับพี่

ปล. เดี๋ยวขอเก็บตังก่อนครับ ฟังท่านที่ขับ GT มาแล้ววิ่งขนาดนี้ 2.0R ของผมแม่งโคตรหงุดหงิด มีดีอย่างเดียวคือแซงรถอื่นๆในโค้ง ตอนนี้จอดทิ้งอย่างเดียวครับ

ครับ ไว้สะดวกจะนัดรับของครับ

จานกับผ้าที่ใช้อยู่ยังหนา แต่วิ่งไปหมื่นกว่าโล ก็ต้องเจียรกันทีนึง

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
ผมเองเอา BL ไปปาย ตอนนั้นใช้ช่วงล่าง Standard นิ่มๆ

เข้าโค้งเต็มที่ รถไม่โยน เด็กๆ สองคนนั่งหลัง เล่นกันคิกคัก ไม่มีเมา ไม่มีอ้วก รถกระบะวิ่งตามกันไป จอดอ้วกข้างทาง

เรื่องเกาะ ไม่เกาะ เมื่อเทียบกับอิม ผมสรุปไม่ได้ เพราะโช้ค สปริง แต่ละชุด ให้ผลต่างกันมาก

ถ้าโช้ค BL BP สแตนดาร์ดติดรถ นิ่มๆ เกาะสู้อิมไม่ได้แน่นอน

ออฟไลน์ Jae

  • *
  • กระทู้: 113
  • Popular Vote : 2
ใช่ครับ ผมรู้มาตั้งแต่ก่อนซื้อรถแล้ว แรกๆเปิดอ่านใน Board Legacy ของทาง สิงคโปร และ ทางฝั่ง อเมริกา เค้าคุยกันไว้ชัดเจนมากๆ แต่ไม่ได้มาบอกกล่าว เพราะ Legacy รุ่นนี้บ้านเราน้อยโคตรๆ

ผมเคยถามอู่ดัง อู่นึงของ Subaru เหมือนกันครับ คำตอบเหมือนกันคือให้ใช้ Dex3 ผมขี้เกียจเถียงพี่เค้าเพราะเห็นว่าอู่ดัง เถียงไปเดี๋ยวหาว่าผมไปอวดภูมิเค้าอีก

ย้ำอีกทีว่าในคู่มือมันเขียนไว้ชัดเจนครับ สำหรับชุดเกียร์ 5AT ของ Legacy GT ว่าห้ามใช้ Dex3 อย่างเด็ดขาด

อากุ้ง Motul 1A ตามเวปมีขายครับ ลอง Search ใน Google ดูครับ ของผมเดี๋ยว ครบ 2หมื่นโล ก็ว่าจะถ่ายทิ้งทีนึง ก่อนจะเปลี่ยนหัวใจเป็น GT ในเร็ววัน

และตอนนี้ผมสั่ง Shock Kayaba NewSR กระบอกฟ้ามาแล้ว อีก 1 เดือนของมาถึงไทย ใส่แล้วจะมา บอกให้ชาว BP BL ทราบอีกทีครับ

ตอนนี้เบื่อช้อคตอนนี้มากๆเป็น TN Guts (Bilstein ทำ + สปริง RS*R) แข๊งดีชอบ แต่กระด้างสุดๆ เก็บรายละเอียด หลุมบ่อ ได้ดีเกินไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2010, 09:47:11 am โดย Jae »
รถอะไรเอ่ย? มีเงินอย่างเดียวแต่ซื้อไม่ได้นะคร้าบ! ประโยคนี้มันมีที่มา