0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตอบให้ทาง ข้อความส่วนตัวเเล้วครับ
พึ่งไปลองมาครับ เมื่อวันที่สิบที่ผ่านมา งาน Porsche world roadshow 2010 ที่สนามพีระครับ มีโอกาศได้ทดลองขับรถ พอร์ชหลายรุ่นเลยครับ ตั้งเเต่ boxster , cayman S และ 997 PDK ทุกรุ่น ตั้งเเต่ carrera , 997 carrera S , 997 c4s , 997 targa , เเละ 997 turbo รวมถึง SUV เจ้า cayenne GTS และ sport sedan สี่ประตูตัวล่าสุด Panamera S และ Panamera Turbo ตัวที่เเรงที่สุดคือ 997 turbo PDK เเรงมากจริงๆครับ ดึงใส้เเทบหลุด instrutor บอกว่าเจ้าตัวนี้อัตราเร่ง 0-100 ใช้เวลา 3.4 วินาที ครับ ส่วน Panamera Turbo PDK ก้อวิ่งดีเเทบไม่น่าเชื่อครับว่ารถสองตัน วิ่งยังกะ จรวด เเต่ที่ติดใจมากคือระบบเกียร์ PDK เจ๋งมากครับ ตอบสนองดีสุดๆ มีการเบิ้ลคันเร่งรอให้เหมาะสมกับความเร็วเวลาเชนเกียร์ลงต่ำด้วยครับ เเต่ตัวที่คุณ Subie post มา เป็น turbo s เเรง กว่าตัว 997 turbo อยู่ 30 เเรงม้า น่าจะยิ่งดีขึ้นไปอีกครับ สำหรับงาน Porsche world roadshow นี้ รู้สึกมาประเทศไทยเป็นครั้งที่ สาม หรือ สี่นี่เเหละครับ โดยงาน จะเริ่มตั้งเเต่ เช้า เก้าโมงจนถึงเย็น สี่โมงกว่าห้าโมงครับ โดยเเบ่ง ออกเป็น 4 station มี สลาลอม โดยให้ขับ boxster จับเวลาเเข่งกันในสนามโกคาร์ท ครับ เเล้ว ให้นั่ง cayman S โดยให้ instructor ขับ Drift ให้นั่งคนละรอบครับ ฐานที่สองเป็น Braking โดยใช้เจ้า 997 turbo ตัวเก่ง นี้เเละครับ Launch ออกไปเเละกระทีบเบรคสุดเเล้วหักเลี้ยว ตามไพลอน ที่เค้าวางใว้ครับ ฐานนี้เเต่ละคน เหวอกะอัตราเร่งครับ เเรงสุดโครต จริงๆครับ เสียดายทางสั้นไปหน่อยครับ ฐานที่สาม ให้ขับในพีระคนละหก รอบ โดยเเบ่งให้ขับ รุ่นละ สองรอบครับทั้งหมดสามรุ่นที่ใช้ใน station นี้คือ Cayman , 997 targa PDK , เเละ Panamera Turbo ครับ หลังจากนั้น ให้ขับเดินทางใช้งานในถนนจริงๆโดยขับตามกันไปจากพีระไปถึงระยองเเล้วยูเทรินกลับมาพีระอีกครั้งระยะทางประมาณ หกสิบถึงเจ็ดสิบโลได้ครับ เเต่ละคนขับกันเพลิน เเป็ปเดียวถึงเเล้ว แทบไม่อยากลงรถเลยเอิ๊กๆๆ ก่อนช่วงปิดงาน มีช่วง HOT LAP โดยให้ผู้เข้าร่วมงานจับฉลากว่า ใครได้นั่งคันใหนโดยมี Instructor ที่เป็นนักเเข่งขับให้ ครับ มันส์ดีเหมือนกัน ก็เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
อยากให้เล่า feeling เมื่อเทียบกับ subie หน่อยครับ ในแง่ handling กับ ความสบายในการขับ (เพราะความแรงคงไม่ต้องเทียบกัน) ขอบคุณครับ
สำหรับรถ Porsche ในปัจจุบัน ได้ถูกพัฒนาจาก พอร์ชตัวเก่าเยอะมาๆครับ โดยส่วนตัวเคยใข้ตัวเก่า 993 อยู่ครับ อยากจะบอกว่าเปรียบเทียบกับพอร์ช สมัยนี้ไม่ได้เลยครับ โดยเฉพาะเกียร์ ทริปทรอนิค รุ่นเเรก ในสมัยนั้นกับ เกียร์ PDK ตอนนี้นี่ฟ้ากับเหวเลยครับ ถ้าเปรียบเทียบกัน ตัวเก่าฟิลลิ่งยังเเบบดิบๆ ท่านั่งก็เเปลกๆ ครับ เเต่ตัวปัจจุบันขับสบายมากๆ ครับ จะขับสบายกว่า อิมเพลสซ่าด้วย ซ้ำครับ ถ้าในเเง่ Handling ที่คุณ S 202 ถามถึง เจ้าตัว Boxster กับ Cayman นี่วิ่งทางโค้งเเคบๆ หรือวิ่งสลาลอม นี่ขอบอกว่าพริ้วดีจริงๆ ครับ ไปได้เร็วมากๆ เกาะมากๆครับ feeling คล้ายขับ go kart คันใหญ่ๆเลยครับ รถ มี weight balance ที่ดีมากครับ ลิมิตในโค้งสูงมากๆเลยครับ เกาะจริงๆอ่ะ สำหรับความเเรง เจ้า Boxster นี่เเรงน้อยไปหน่อยครับ คอเเดง เราสู้ได้สบายมากครับ คู่ปรับที่สูสีคู่คี่กับ คอเเดงเราในเเง่อัตราเร่งน่าจะเป็น cayman s pdk ครับ ถ้าข้ามไปรุ่นใหญ่ พวก 997 นี่ ขับสบายมาก ทุกอย่างสุดยอดเเละลงตัวเป็นทีสุดครับ เครื่องเเรง เบรคดีมากกกก การสื่อสารระหว่างพวงมาลัย กับคนขับ สื่อกันได้ดีจริงๆครับ พวงมาลัย เเม่นมากๆครับ เเต่เสียดายไม่ได้ขับ ตัว gt 3 เค้าว่ายิ่งดีขึ้นไปใหญ่เลยครับ ดูจากช่วง hot lap เเล้วเนี่ย มันคือรถเเข่งชัดๆ 555 สรุปว่า ทั้ง handling เเละความสบายในการขับเนี่ย ผมว่าพอร์ชตัวปัจจุบัน ทำได้ดีกว่า อิมนะครับ ขับไปกลับจากพีระ ไประยองนี้ เเทบไม่อยากลงจากรถเลยหนะ สนุก เเละ ขับสบายจริงๆครับ ว่าเเต่ว่า รถมันอาจจะสร้างมาคนละวัตถุประสงค์กันหนะครับ ระหว่าง อิม กะ พอร์ช มันก้อเลยอาจดูไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่ในการเอาไปเปรียบเทียบกันครับ ถ้าเปรียบเทียบพอร์ช สมัยสิบปีที่เเล้วกับ สิบปีนี้ขอบอกว่าหนังคนละม้วนครับ ชอบจังเลยไอคอนเนี่ย