เหอะๆ
ไม่ใช่Subie
แต่เป็นPorchie!!!
ในขณะที่รุ่นเทอร์โบขับหลังอย่าง GT2 ยังไม่มา ในตอนนี้ปอร์เช่จัดการเพิ่มอีกทางเลือกแห่งความร้อนแรงของสายพันธุ์ 911 เทอร์โบออกสู่ตลาดด้วยการเติมรหัส S ต่อท้าย พร้อมกับเพิ่มฝูงม้าป่าในคอกจากเดิมอีก 30 ตัว ทำให้การตะกาย 4 ล้อของสปอร์ตรุ่นนี้มีบทสรุปอยู่ที่ 530 แรงม้า
การเปิดตัวจะมีขึ้นในเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2010 นี้ และประเด็นหลักของความแตกต่างทางด้านรูปลักษณ์ภายนอกและภายในจาก 911 เทอร์โบรุ่นปกติเท่าที่ดูๆ แล้วเห็นจะมีแค่ตัว S ที่ต่อท้ายรุ่นเพียงอย่างเดียว โดยรหัสนี้จะมีขายทั้งตัวถังคูเป้ และเปิดประทุน
เครื่องยนต์ 6 สูบนอน 3,800 ซีซีของ 911 เทอร์โบคู่แบบ VTG ถูกเพิ่มมัดกล้ามให้คายพิษสงออกมามากขึ้นจากเดิมมีกำลังอยู่ที่ 500 แรงม้าก็ขยับมาเป็น 530 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 71.3 กก.-ม. ขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยทางเลือกของเกียร์ทั้งแบบธรรมดา 6 จังหวะ หรือ PDK- Porsche Doppelkupplungsgetriebe แบบดับเบิลคลัตช์ และแม้ว่าจะมีกำลังเพิ่มขึ้น แต่ทางปอร์เช่การันตีว่าอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงยังเหมือนเดิม คือ 11.4 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 8.7 กิโลเมตร/ลิตรสำหรับการใช้งานแบบเฉลี่ยทั้งในเมืองและนอกเมือง
อัตราเร่งทันใจอยู่แล้ว แต่ถ้าจ่ายเงินเพิ่มเพื่อติดตั้ง Sport Chrono Package Turbo ที่มีระบบช่วยออกตัว หรือ Launch Control มาให้ด้วยแล้วจะยิ่งทำให้ตัวรถตอบสนองได้ดีขึ้น โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงขยับขึ้นมาเป็น 3.3 วินาที และ 10.8 วินาทีสำหรับย่านความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง และความเร็วปลาย 315 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยที่ดิสก์เบรกแบบ PCCB หรือ Porsche Ceramic Composite Brakes มีให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับชุดแต่งนี้ แต่ถ้าไม่ได้ติดตั้งก็เป็นดิสก์แบบธรรมดา
ราคาขายในอังกฤษถูกเคาะออกมาที่ 123,263 ปอนด์ และ 130,791 ปอนด์ หรือ 6.77 และ 7.19 ล้านบาท
จาก
manager.co.th