ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามพี่ๆที่ใช้เครื่องคอแดงกับเทอร์โบ TD06 20G หน่อยครับ  (อ่าน 6617 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ จิ๊กโก๋อกหัก

  • ทีมนักปั่นพลังหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 1,147
  • Popular Vote : 125
    • Tia's Facebook
สวัสดีครับพี่ๆ ขอสอบถามพี่ที่ใช้เครื่อง EJ20 กับเทอร์โบ TD06 20G หน่อยครับ ตอนนี้เครื่องผมเป็น EJ20K ใส้ในเตรียมความพร้อมกับเทอร์โบลูกโตไว้แล้ว
ตอนนี้อยากทราบอะครับว่าคลัชที่พี่ๆใช้นั้นเป็นคลัชอะไร เพราะตอนนี้กำลังหาคลัชอยู่ครับ อยากรู้ว่าทองแดงแผ่นเดียวเอาอยู่มั้ยหรือต้องสองแผ่นอย่างเดียวถึงจะเอาอยู่
เพราะหลายคำแนะนำมากๆครับ ตั้งแต่ ไปร้านคลัชซิ่งบ้านเรา ให้เสริมหวีแล้วทำทองแดง หรือหา twin plate มาใส่ เลยต้องรบกวนพี่ๆที่ใส่เทอร์โบลูกโตช่วยแนะนำหน่อยครับ

รบกวนด้วยครับ

จิ๊กโก๋อกหัก

 emo14o

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
ej 20 K ...... ลูกเดิม 400 hp เอาอยู่นะครับ แต่ก้านเดิมนี่ไม่รอด

แต่ถ้าไส้ในทำแล้วก็หมดห่วงครับ

ส่วนเรื่อง clutch นี่ ผมเสนว่า ต้อง twin plate ล่ะครับ ไม่อย่างนั้น slip แน่นอน หาชุด cover สวยๆ แล้ว เอาไปทำที่ พี่ไก่ก็ได้ครับ ย้ำใหม่ซะก็ดีกว่าเดิมครับ

แต่ถ้าจะให้ผมเลือก ผมว่า เน้นชุด cover มือสอง ที่เพิ่งมาจาก เชียงกงจะดีกว่าครับ เพราะปรกติแล้ว ญี่ปุ่นจะใช้แค่ รอบเดียวไม่เกิน 5,000 KM สภาพจะสวยครับ ถ้าไม่โดนยำนะ

แล้วเบิกผ้าใหม่ ของแท้จะ จับดีกว่าครับ

อันนี่ ถามน้อง JO GEMINI ได้ครับ

อันนี่ ผมให้ความเห็นจากการ ลองใช้ทั้ง 2 อย่างแล้วนะครับ ผมว่าคุณภาพ ของบ้านเรา ไม่ใช้จะห่วยนะครับ ใช้ได้ ระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่สำหรับผม ผมให้แค่ 7 / 10 ครับ ถ้าเทียบกับของ แท้ญี่ปุ่น

ส่วนแผ่นเดียวนั้นใช้ได้ครับ แต่ slip แน่นอน ยิ่งเอาไปย้ำใหม่บ้านเรานี่ ไม่รอดครับ ไม่อยู่ เพราะ น้ำหนักกด มันไม่เท่า 2 แผ่นครับ


จะ boost เท่าไหร่ครับ emo54o ต้องเผื่อ slip ไว้ด้วยนะครับ เวลามันจับไม่อยู่ แล้ว กระชากนี่ น่ากลัวเหมือนกันนะครับ

PS. เตรียมค่า เสื่อม ไว้เยอะๆ ด้วยครับ 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 03:45:17 pm โดย suby_ja »
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ norm

  • *
  • กระทู้: 317
  • Popular Vote : 3
  • duh
เคยใช้ไส้เดิม มีแค่ชาฟPower Enterprise บูส18ปอน ก็อยู่รอดเป็นปีครับ  ตอนนั้นแรกๆใช้คลัชไทยทำ ดีมากๆแล้วก็หนักมากๆ หวีมันโหดร้ายมาก ตอนหลังเปลี่ยนเป็นHKSแผ่นเดียว จับดีมาก แถมนิ่มสุดๆ ขับขึ้นพันธุ์ทิพย์ยังได้เลยอะ

ออฟไลน์ จิ๊กโก๋อกหัก

  • ทีมนักปั่นพลังหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 1,147
  • Popular Vote : 125
    • Tia's Facebook
เคยใช้ไส้เดิม มีแค่ชาฟPower Enterprise บูส18ปอน ก็อยู่รอดเป็นปีครับ  ตอนนั้นแรกๆใช้คลัชไทยทำ ดีมากๆแล้วก็หนักมากๆ หวีมันโหดร้ายมาก ตอนหลังเปลี่ยนเป็นHKSแผ่นเดียว จับดีมาก แถมนิ่มสุดๆ ขับขึ้นพันธุ์ทิพย์ยังได้เลยอะ

แผ่นเดียวนี่เอาอยู่เหรอครับพี่ ขอคำแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ Benzino

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 795
  • Popular Vote : 4
แบบ 1  แผ่น ขึ้นกับสเป็คครับ  ผมเคยใช้ยี่ห้อหนึ่งของ USA ยังรองรับ 400  ม้าได้สบายครับ  ขึ้นอยู่กับการออกแบบของผู้ผลิตครับ เช่นแรงกดของหวีฯ ค่าความเสียดทานของผ้า
การทำงานของกลไก สปริง ฯลฯ ถ้าหาได้ แนะนำ  turbo 06-20G L2 ]ลองไปหาสเป็คอ่านดูครับ ผมเคยใช้อยู่ แล้วจะติดใจ
"เรา Supply Army "
[img]http://img9.imageshack.us/img9/9231/srsnewcolorsnewtt1.g

ออฟไลน์ TommyWalker

  • *
  • กระทู้: 156
  • Popular Vote : 0
โหห โหห ซุ่มอ่ะคนเรา emo76o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 04:13:47 pm โดย TommyWalker »

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
แบบ 1  แผ่น ขึ้นกับสเป็คครับ  ผมเคยใช้ยี่ห้อหนึ่งของ USA ยังรองรับ 400  ม้าได้สบายครับ  ขึ้นอยู่กับการออกแบบของผู้ผลิตครับ เช่นแรงกดของหวีฯ ค่าความเสียดทานของผ้า
การทำงานของกลไก สปริง ฯลฯ ถ้าหาได้ แนะนำ  turbo 06-20G L2 ]ลองไปหาสเป็คอ่านดูครับ ผมเคยใช้อยู่ แล้วจะติดใจ

ถูกต้องคับ

ลองดูยี่ห้อ ACT หรือ Tilton ของอเมริกา ก็จะรู้ว่าหนึ่งแผ่นของเค้าคนล่ะงานกับพวก Clutch ญี่ปุ่นคับ หรือถ้าข้ามมายุโรป ก็ลองดูของ AP Racing คับ ก็จะรู้ว่าคุณภาพของผ้าหนึ่งแผ่นนั้นมีมากกว่าที่คิดไว้เยอะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 09:24:34 pm โดย Robin »
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ GEMINI_IMPREZA

  • *
  • กระทู้: 762
  • Popular Vote : 9
ej 20 K ...... ลูกเดิม 400 hp เอาอยู่นะครับ แต่ก้านเดิมนี่ไม่รอด

แต่ถ้าไส้ในทำแล้วก็หมดห่วงครับ

ส่วนเรื่อง clutch นี่ ผมเสนว่า ต้อง twin plate ล่ะครับ ไม่อย่างนั้น slip แน่นอน หาชุด cover สวยๆ แล้ว เอาไปทำที่ พี่ไก่ก็ได้ครับ ย้ำใหม่ซะก็ดีกว่าเดิมครับ

แต่ถ้าจะให้ผมเลือก ผมว่า เน้นชุด cover มือสอง ที่เพิ่งมาจาก เชียงกงจะดีกว่าครับ เพราะปรกติแล้ว ญี่ปุ่นจะใช้แค่ รอบเดียวไม่เกิน 5,000 KM สภาพจะสวยครับ ถ้าไม่โดนยำนะ

แล้วเบิกผ้าใหม่ ของแท้จะ จับดีกว่าครับ

อันนี่ ถามน้อง JO GEMINI ได้ครับ

อันนี่ ผมให้ความเห็นจากการ ลองใช้ทั้ง 2 อย่างแล้วนะครับ ผมว่าคุณภาพ ของบ้านเรา ไม่ใช้จะห่วยนะครับ ใช้ได้ ระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่สำหรับผม ผมให้แค่ 7 / 10 ครับ ถ้าเทียบกับของ แท้ญี่ปุ่น

ส่วนแผ่นเดียวนั้นใช้ได้ครับ แต่ slip แน่นอน ยิ่งเอาไปย้ำใหม่บ้านเรานี่ ไม่รอดครับ ไม่อยู่ เพราะ น้ำหนักกด มันไม่เท่า 2 แผ่นครับ


จะ boost เท่าไหร่ครับ emo54o ต้องเผื่อ slip ไว้ด้วยนะครับ เวลามันจับไม่อยู่ แล้ว กระชากนี่ น่ากลัวเหมือนกันนะครับ

PS. เตรียมค่า เสื่อม ไว้เยอะๆ ด้วยครับ 




ตามที่พี่ปาร์มบอกเลยครับ

ตอนนี้ผมใช้ cusco  2 แผ่นอยู่ครับ

จับดีกว่าเดิมเยอะครับ

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
ถูกต้องคับ

ลองดูยี่ห้อ ACT หรือ Tilton ของอเมริกา ก็จะรู้ว่าหนึ่งแผ่นของเค้าคนล่ะงานกับพวก Clutch ญี่ปุ่นคับ หรือถ้าข้ามมายุโรป ก็ลองดูของ AP Racing คับ ก็จะรู้ว่าคุณภาพของผ้าหนึ่งแผ่นนั้นมีมากกว่าที่คิดไว้เยอะคับ


ถูกต้องแน่นอนครับ

แต่ปัญหา คือ เรื่อง หลังจากนั้นครับ

ราคา อะไหล่ ความ รวดเร็ว ในการหาของ

แล้ว เรื่องของ การซ่อมอีกครับ

ถ้าให้เลือกจริงๆ ถามว่า อันไหนที่ work สุด

พี่ว่า AP นะครับ

แต่ติดเรื่อง ราคานี่แหละครับ สู้ไม่ไหว
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ ST@BL3

  • มั่นคงทุกเส้นทางไปกับSTI
  • *
  • กระทู้: 1,420
  • Popular Vote : 1
มีคนซุกซนเพิ่มขึ้นอีกคนแร้วววว อิอิอิ

ออฟไลน์ จิ๊กโก๋อกหัก

  • ทีมนักปั่นพลังหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 1,147
  • Popular Vote : 125
    • Tia's Facebook
มีคนซุกซนเพิ่มขึ้นอีกคนแร้วววว อิอิอิ

ซนมากเลยพี่ ซนจนมั่วไปหมดแล้ว

 emo74o

ออฟไลน์ ์Nooppakun

  • UNBEATEN PROJECT รถใช้ระหว่างซิ่ง....
  • *
  • กระทู้: 1,031
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
มีคนซุกซนเพิ่มขึ้นอีกคนแร้วววว อิอิอิ
    ว่าไงทิดเดีย  emo49o emo49o
...YU...
GARAGE&CARCARE