จะอธิบายว่ายังงัยดี ถ้าวิเคราะห์คร่าวๆ
1. ถ้าบอกว่าบูสมาตั้งแต่ 2500 rpm ผมก็ว่าไม่ได้มาช้าแต่อย่างใดนะครับ ก็ถือว่าโอเค แต่ติดใจตรงที่บอกว่ามันไม่กระฉับกระเฉง รอบมันไม่ฟาด อาจจะต้องลองให้จูนเนอร์รีแฟลชใหม่ดูนะครับ ให้ดันไฟกับลีนในช่วงรอบต้นเพิ่ม น่าจะช่วยให้บูสมาได้ไวขึ้นบ้าง
2. อาจจะเป็นที่คาแรคเตอร์ของเทอร์โบตัวที่ใช้อยู่ การที่เป็น Single ย่อมเสียเปรียบ Twin Scroll อยู่แล้ว แถมขนาดเทอร์โบที่ใหญ่ขึ้น ยังงัยการรอรอบก็ต้องมากขึ้นถ้าเทียบกับพวก VF สรุปว่าจะเอามาเทียบกับเทอร์โบตระกูล VF ไม่ได้นะครับ ต้องลองเปรียบเทียบกับเครื่องและเทอร์โบที่มี applications ใกล้เคียงกัน
3. จาก application ที่ดู ยังไม่สามารถหาสาเหตุที่ทำให้บูสมาช้าได้นอกจากขนาดของเทอร์โบเลยครับ
สุดท้ายอยากบอกว่าถึงจะเปลี่ยนเทอร์โบ เป็น HKS2835, Head Tomei, ท่อ HKS, .... อะไรก็แล้วแต่ ยังงัยบูสจะต้องมาช้าขึ้นกว่าเดิมแน่นอนถ้าเทียบกับเทอร์โบเดิมๆจากโรงงาน