รถผมเดิมๆเป็นGC8 เครื่องคอขาว260อินเตอร์เฉียง ใช้น้ำมันเครื่องtotalเบอร์10W50 แรงดันเดินเบา 2.6-2.8 บาร์ ถ้าร้อนๆหน่อยก็ 2.0 (ต้องร้อนจริงๆนะครับถึงจะตกมาขนาดนี้ แบบวิ่งแช่นานๆ) เวลาวิ่งเกิน3,000รอบก็6-7บาร์ไปเลยครับ
แต่ตอนนี้เครื่องมีปัญหา เลยยกออก แล้ววางใหม่ครับ (ก็ไม่ใหม่หรอกครับ ซื้อเค้ามาอีกที ใช้มาซักพักแล้วในไทยนี่แหละ) เป็นเครื่องรุ่นเดียวกันเปี้ยบ พึ่งลงไปเลย แล้วลงน้ำมันเครื่อง5W50ไป แล้วลองวิ่งดูแล้วแรงดันมันตกแฮะ เดินเบาอยู่2.0 วิ่งเร่งๆหน่อยแล้วรถติดนี่หนักเลย ตกไปที่ 1.7-1.8 บาร์
แต่ผมก็ไม่เคยใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้มาก่อน เลยลองกลับไปใช้นี่ห้อเดิมเบอร์เดิมวันนี้ แต่อาการยังคงเป็นเช่นเดิมครับ ตกไปที่2.0 เดินเบา มีสวิงมาต่ำกว่านั้นหน่อยเป็นระยะๆ เวลาวิ่งก็ 6บาร์ ที่3,000รอบ และ6.5-6.8บาร์ที่4,000-5,000รอบ
เจ้าของเก่าว่าก่อนหน้านี้ไม่เห็นตกไปกว่า2 ผมก็เลยซีดๆแล้วว่าเป็นอะไรกันหนอ ...
ไอรอบสูงนั้นผมไม่ค่อยห่วง เพราะไม่ได้ตกอะไรมากมาย แต่ไอตอนเดินเบานี่อะครับที่น่าห่วง
อยากทราบว่าอาการแบบนี้เนี่ย เกิดจากอะไรครับ ???
ปั้มน้ำมันเครื่องจะกลับญี่ปุ่น หรือว่า ชาร์พกำลังจะไปเที่ยวครับ ????
ตอนนี้เสียงชาร์พยังไม่มี (หรืออาจจะมีเบาๆแต่ผมไม่ได้ยิน) แต่ปรึกษาพี่ช่างที่อู่เค้าว่า อาจจะเกิดจากชาร์พได้ ถ้าใกล้ไปแล้วรูน้ำมันอาจมีปัญหาทำให้เกิดอาการเช่นนี้
แต่ผมพึ่งลงเครื่องไป ไม่อยากเปิดเครื่องอีกแล้ว T^T ไม่มีตังแล้วครับ พี่ๆช่วยผมด้วย T^T ถ้าเครื่องนี้พังอีกทีผมก็มืดแปดด้านแล้วครับ
ขอบคุณพี่ๆมากครับผม