ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง  (อ่าน 6971 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ สายล่อฟ้า

  • *
  • กระทู้: 269
  • Popular Vote : 11
    • อีเมล์
ขอคำวิจารณ์เครื่อง เทอร์โบ อินเตอร์ เฉียง หน่อยครับ
1. เครื่องนี้อยู่ในรถปีอะไรครับ
2. ข้อ ดี ข้อเสีย มีอะไรบ้างครับ
3. เก่า เกินไป ที่จะเล่นไหม

ขอบคุณ ทุก ทุก  ความเห็นครับ

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 08:43:07 PM »
1. อยู่ใน GC Ver. 1 และ 2   น่าจะประมาณปี 93-95

2. ข้อดีนึกได้อย่างเดียวตอนนี้คือ หาได้ในราคาถูก
    ข้อเสีย คือ มันเก่าแล้ว เท่าที่นึกได้ตอนนี้อีกเหมือนกัน

3. เก่าเกินไปที่จะเล่นไหม -  นึกภาพว่าตอนนี้ปี 2010 ย้อนกลับไป 15 ปี โดยประมาณ ผมว่าเก่าเกินไปที่จะเล่นนะครับ ถ้าพอมีงบประมาณลองหาเครื่องปีใหม่ๆ สดๆ หน่อย  Reflash ได้ น่าจะดีกว่าเยอะนะครับ

"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 09:38:02 PM »
ข้อดีอีกข้อนะครับ สามารถติดแก๊สได้โดยที่เครื่องจะมีความทนทานกว่าเครื่องรุ่นใหม่ที่เป็นฝาชิมวาวล์ครับ เพราะอินเตอร์เฉียงจะเป็นฝาระบบไฮโดรลิกวาวล์

ส่วนเรื่อง reflash ได้หรือไม่นั้นผมไม่เห็นเป็นประเด็นครับ แต่ถ้ามองเรื่องเทคโนโลยีเครื่องที่ใหม่กว่าอันนั้นโอเค แต่ถ้ามองแค่ flash ได้หรือไม่ได้นั้น ลองพิจารณาเรื่องความแตกต่างของราคาด้วยครับ สมมติว่าเครื่องอินเตอร์เฉียงคอขาว ราคาน่าจะตกประมาณ 30,000 กับเครื่องคอขาวพวก GD ที่ flash ได้น่าจะตกราวๆ 100,000 ส่วนต่าง 70,000 นั้น ผมเชื่อเหลือเกินว่ามันทำอะไรได้มากมายพอที่จะกินเครื่องคอขาว GD ที่มีแค่การ reflash ครับ หรือว่าจะเอาแค่ให้มันจูนโซฮอลได้เหมือนกัน หากล่อง piggy back สักใบ พร้อม harness (มือสอง) รวมค่าจูนไม่น่าจะถึง 25,000 จูนได้ละเอียดกว่า reflash เสียด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่องปีเครื่องเก่า ผมว่าอยู่ที่สภาพด้วยครับ ปลายปีที่แล้ว ผมยังเจอหัว STi Version 2 RA สภาพแบบว่ากริ๊บๆ คอแดงแทบจะยังไม่ลอกอยู่เลย สนนราคาตกประมาณครึ่งแสน สำหรับผู้ที่งบประมาณจำกัด แบบนี้น่าสนกว่าไหมครับ เพราะถ้าว่ากันที่งบแบบไม่จำกัดแล้ว เครื่องใหม่กว่า ย่อมดีกว่าแน่นอนครับ

ออฟไลน์ สายล่อฟ้า

  • *
  • กระทู้: 269
  • Popular Vote : 11
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 09:45:52 PM »
ข้อมูลโดนมากๆๆๆ ครับ โดยเฉพาะ เรื่องความต่างของ ราคา กับ งบประมาณ

แต่ผมยัง งง งง มาก กับเรื่อง
1. ความต่างของ ซิมวาล์ว กับ ไฮดรอลิก วาล์ว เพราะ ฟังดูแล้ว ไฮดรอลิกวาล์ว น่าจนดีกว่าไหมครับ เมื่อนึกถึงระบบต่างๆ ที่มันเป็นไฮดรอลิก
2. Reflash คือการทำอะไรหรอครับ

 emo60o

ออฟไลน์ ScooBy crew

  • *
  • กระทู้: 1,095
  • Popular Vote : 22
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 10:32:38 PM »
การ reflash ecu คือการปรับข่อมูลในกล่องติดรถซึ่ง flash ได้เฉพาะ เครื่อง คอขาว หรือ แดง ปี 2000 ขึ้นไป
ปรับได้หลักคือเรื่อง เร่งไฟ , น้ำมัน หรือ จูนโซฮอล์
ถ้าเป็นเครื่อง ปี 99 ลงมาไม่สามารถรีแฟลชได้ครับ
ถ้าต้องการจูนใช้แค่โซฮอล์ 95 หากล่อง piggyback พ่วงกล่องเดิมก็ได้
Deestone the heart of your control

ออฟไลน์ ST@BL3

  • มั่นคงทุกเส้นทางไปกับSTI
  • *
  • กระทู้: 1,420
  • Popular Vote : 1
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 10:51:02 PM »
ข้อมูลโดนมากๆๆๆ ครับ โดยเฉพาะ เรื่องความต่างของ ราคา กับ งบประมาณ

แต่ผมยัง งง งง มาก กับเรื่อง
1. ความต่างของ ซิมวาล์ว กับ ไฮดรอลิก วาล์ว เพราะ ฟังดูแล้ว ไฮดรอลิกวาล์ว น่าจนดีกว่าไหมครับ เมื่อนึกถึงระบบต่างๆ ที่มันเป็นไฮดรอลิก
2. Reflash คือการทำอะไรหรอครับ

 emo60o

ขออณุญาตตอบข้อ1

ที่รอบสูงฝาชิมวาล์วเห็นจะได้เปรียบกว่าครับ ไฮดรอลิควาล์วมีโอกาสเด้งไม่ทันครับ

ออฟไลน์ สายล่อฟ้า

  • *
  • กระทู้: 269
  • Popular Vote : 11
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 12:01:22 PM »
โอ้ขอบคุณครนับสำหรับ ข้อมูลในการเลือก ตัดสินใจ เลือกเครื่องครับ emo57o

ออฟไลน์ POPEYE

  • popeye classic gc
  • *
  • กระทู้: 384
  • Popular Vote : 10
  • ป็อปอายอินเตอร์เฉียง
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 12:06:37 PM »
เครื่องอินเตอร์เฉียงเป็นเครื่องที่ถูกลืมครับ ข้อดีแน่นอนอยู่แล้วยิ่งถ้าเป็นเครื่องคอแดงSTIversion 2 ที่อยู่ในตัว 555 ลองไปดูประวัติจะทราบกันดี ครับ
ข้อเสียคือเก่า ส่วนมากสมาชิกจึงหันไปหาของใหม่กันจนแทบไม่เหลือเครื่องอินเตอร์เฉียงใน GC แล้ว ส่วนตัวผมผมมองเครื่องอินเตอร์เฉียงในห้องเครื่อง GC ที่ไรผมว่ามันสวยงามและคลาสสิกมากยิ่งได้อินเตอร์ของ ARC

เครื่องตัวนี้ถ้าเป็นเครื่อง คอขาว wrx เห็นเขาว่าอย่าแช่เกิน 200 km/hr เกิน 5 นาที เพราะรถสไลด์จะตามมาส่วนถ้าเป็นคอแดง STI คงไปได้มากกว่านี้ครับ
hydrualic valve ทำงานสู้ชิมวาล์วไม่ได้ที่รอบสูงแต่ทำได้ดีที่รอบต่ำกลาง ส่วนถ้าจะเอาอินเตอร์เฉียงพร้อมชิมวาล์วก็หาเครื่อง 5 หัวฉีดครับ
อะไหล่หาง่ายราคาถูกมีเป็นกองที่เชียงกง สามารถซื้อหามาใช้ได้สบายมากหรือจะ โอเวอร์ฮอล ก็คุ้มค่าที่จะทำ ของแต่งก็เพียบครับมีให้เสียตังค์กันได้ตลอดเวลา
ถ้าคนเล่นรู้เรื่องเครื่องยนต์สักเล็กน้อยก็จะดูแลเครื่องตัวนี้ได้สบายมากครับ ปัญหาที่เคยเจอก็ isc คุมรอบเดินเบาและ อีกตัวก็น่าจะเป็น air flow เซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ เนื่องจากอายุการใช้งานนั่นเอง

ส่วนกล่องก็จัด F Con S หรือ Power Fc , มาสักตัวครับ ใช้งานปกติซิ่งได้บ้างพอมันครับ แต่ถ้าจะเอาจริงเอาจังลงสนามหรือเท้าหนักจัดเครื่องคอแคงรุ่นใหม่ๆไปเลยครับ
 emo72o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2010, 04:03:15 PM โดย POPEYE »
เทอร์โบลุกเป็นไฟ ลูกสูบละลายกลายเป็นผง

ออฟไลน์ Terr Nara

  • *
  • กระทู้: 734
  • Popular Vote : 5
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 02:44:49 PM »
ผมขอเสริมนิดนึงนะครับ ใช้เครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน เป็นคอขาวเกียร์ Auto
เท่าที่ผมเข้าใจ เครื่องยิ่งรุ่นเก่าปีเก่า อัตราการบริโภคน้ำมันก็สูงกว่าด้วยนะครับ
อาจจะเอาตรงนี้ไว้พิจารณาได้ด้วยอีกเล็กน้อย (เพราะจริงๆเครืองซูบารุก็กินใช้ได้หมดแหละครับ 555)

ออฟไลน์ CaptaiN

  • "อย่าจี้ตูด เดี๋ยวปู๊ดให้ดม กร๊ากกก"
  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 23
  • I BELIEVE. I CAN FLY.
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 07:10:22 PM »
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้เครื่อง 260 คอขาว อินเตอร์เฉียง

อยากทราบ step การโมเครื่องแบบได้  feelling แบบเหมือนขับเครื่องคอแดง

ใครพอมีแนวทางการทำบ้างเอ๋ย หรือ ยกเครื่องคอแดงรุ่นใหม่ๆ ลงไปเลย


ขอบคุณครับ
ถ้าคุณแน่.....อย่าแพ้ขับ4

ออฟไลน์ สายล่อฟ้า

  • *
  • กระทู้: 269
  • Popular Vote : 11
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 07:24:28 PM »
อินเตอร์เฉียงนี่เครื่อง รุ่น แชมป์โลก เลย นะเนี่ย
แถมเป็น Red top engine รุ่นแรก ซะด้วย

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 11:27:44 PM »
ผมขอเสริมนิดนึงนะครับ ใช้เครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน เป็นคอขาวเกียร์ Auto
เท่าที่ผมเข้าใจ เครื่องยิ่งรุ่นเก่าปีเก่า อัตราการบริโภคน้ำมันก็สูงกว่าด้วยนะครับ
อาจจะเอาตรงนี้ไว้พิจารณาได้ด้วยอีกเล็กน้อย (เพราะจริงๆเครืองซูบารุก็กินใช้ได้หมดแหละครับ 555)
เหมือนกันครับ คอขาว ออโต้ ติดแก๊สอีก    emo49o    260 เปลี่ยนอินเตอร์เป็น อินเตอร์เฉียง Sti
เวลาบูสต์มาก็หนักกว่าเดิมนิดหน่อย ตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับและที่สำคัญ สวยกว่าเดิมเยอะเลย
เรื่องการกินน้ำมันก็  ขับ 80 กิน 8 โลลิตร ขับ 120 กิน 8 โลลิตรผมก็เลยขับมันซะ 120 ซะง้านนนน    emo54o

ผมว่าข้อดีของ คอขาวอินเตอร์เฉียงเวอร์ชั่น 2 คือ เพื่อนเยอะ ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองครับ
อะไหล่เพียบเป็นพะเนินเทินทึก ราคาเครื่องก็เป็นมิตรภาพมากๆครับ  พละกำลังเหมาะแก่
การใช้งานในชีวิตประจำวัน และการออกทริปกับเพื่อนๆ พี่ๆใน SSS เพราะจะได้ตามเค้าทัน
 อันนี้คือข้อดีอย่างมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2010, 11:30:48 PM โดย mallzaa »

ออฟไลน์ Terr Nara

  • *
  • กระทู้: 734
  • Popular Vote : 5
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 02:17:08 AM »
เหมือนกันครับ คอขาว ออโต้ ติดแก๊สอีก    emo49o    260 เปลี่ยนอินเตอร์เป็น อินเตอร์เฉียง Sti
เวลาบูสต์มาก็หนักกว่าเดิมนิดหน่อย ตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับและที่สำคัญ สวยกว่าเดิมเยอะเลย
เรื่องการกินน้ำมันก็  ขับ 80 กิน 8 โลลิตร ขับ 120 กิน 8 โลลิตรผมก็เลยขับมันซะ 120 ซะง้านนนน    emo54o

ผมว่าข้อดีของ คอขาวอินเตอร์เฉียงเวอร์ชั่น 2 คือ เพื่อนเยอะ ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองครับ
อะไหล่เพียบเป็นพะเนินเทินทึก ราคาเครื่องก็เป็นมิตรภาพมากๆครับ  พละกำลังเหมาะแก่
การใช้งานในชีวิตประจำวัน และการออกทริปกับเพื่อนๆ พี่ๆใน SSS เพราะจะได้ตามเค้าทัน
 อันนี้คือข้อดีอย่างมากครับ

8 กิโลลิตรก็เยอะใช้ได้เลยนะครับ ผมขับยังไงก็ไม่เคยได้ 8 เลย  emo52o
หรือว่ารถผมผิดปกติหว่า  emo25o

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 07:55:43 AM »
8 กิโลลิตรก็เยอะใช้ได้เลยนะครับ ผมขับยังไงก็ไม่เคยได้ 8 เลย  emo52o
หรือว่ารถผมผิดปกติหว่า  emo25o

ผมขับแบบนอกเมืองน่ะครับ ถ้าในเมืองน่าจะเหลือ 6.5-7 โลลิตรครับ เป็นแน่แท้         

ออฟไลน์ Terr Nara

  • *
  • กระทู้: 734
  • Popular Vote : 5
    • อีเมล์
Re: ขอคำวิจารณ์ เครื้อง เทอร์โบ อินเตอร์เฉียง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 11:30:35 AM »
ผมขับแบบนอกเมืองน่ะครับ ถ้าในเมืองน่าจะเหลือ 6.5-7 โลลิตรครับ เป็นแน่แท้         

เข้าใจละครับ ขอบคุณครับ
^_^