เครื่องอินเตอร์เฉียงเป็นเครื่องที่ถูกลืมครับ ข้อดีแน่นอนอยู่แล้วยิ่งถ้าเป็นเครื่องคอแดงSTIversion 2 ที่อยู่ในตัว 555 ลองไปดูประวัติจะทราบกันดี ครับ
ข้อเสียคือเก่า ส่วนมากสมาชิกจึงหันไปหาของใหม่กันจนแทบไม่เหลือเครื่องอินเตอร์เฉียงใน GC แล้ว ส่วนตัวผมผมมองเครื่องอินเตอร์เฉียงในห้องเครื่อง GC ที่ไรผมว่ามันสวยงามและคลาสสิกมากยิ่งได้อินเตอร์ของ ARC
เครื่องตัวนี้ถ้าเป็นเครื่อง คอขาว wrx เห็นเขาว่าอย่าแช่เกิน 200 km/hr เกิน 5 นาที เพราะรถสไลด์จะตามมาส่วนถ้าเป็นคอแดง STI คงไปได้มากกว่านี้ครับ
hydrualic valve ทำงานสู้ชิมวาล์วไม่ได้ที่รอบสูงแต่ทำได้ดีที่รอบต่ำกลาง ส่วนถ้าจะเอาอินเตอร์เฉียงพร้อมชิมวาล์วก็หาเครื่อง 5 หัวฉีดครับ
อะไหล่หาง่ายราคาถูกมีเป็นกองที่เชียงกง สามารถซื้อหามาใช้ได้สบายมากหรือจะ โอเวอร์ฮอล ก็คุ้มค่าที่จะทำ ของแต่งก็เพียบครับมีให้เสียตังค์กันได้ตลอดเวลา
ถ้าคนเล่นรู้เรื่องเครื่องยนต์สักเล็กน้อยก็จะดูแลเครื่องตัวนี้ได้สบายมากครับ ปัญหาที่เคยเจอก็ isc คุมรอบเดินเบาและ อีกตัวก็น่าจะเป็น air flow เซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ เนื่องจากอายุการใช้งานนั่นเอง
ส่วนกล่องก็จัด F Con S หรือ Power Fc , มาสักตัวครับ ใช้งานปกติซิ่งได้บ้างพอมันครับ แต่ถ้าจะเอาจริงเอาจังลงสนามหรือเท้าหนักจัดเครื่องคอแคงรุ่นใหม่ๆไปเลยครับ