ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ  (อ่าน 16749 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
 รบกวนท่านใดที่ทราบบ้างว่าระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ

 - ขนาด และการทำลม ถ้าเทียบกันแล้ว
 - ความทนทาน
 - การตอบสนอง
 - ราคากับความคุ้มค่า หรือข้อแตกต่างอื่นๆครับ  
 
 อยากทราบเพื่อเป็นแนวทางครับ ขอบคุณครับ
 
  emo11o emo10o emo73o emo57o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2010, 09:50:37 am โดย pomaru »

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 09:59:37 am »
ผมขอถาม ก่อนนะครับว่า

อยากได้รถอาการแบบไหนครับ

max hp ที่เท่าไหร่ แล้ว รถมี cam หรือยัง ครับ ขัด port หรือยัง

header เปลี่ยน หรือยังครับ เป็น twin หรือ single port

ใส่ในไม่ต้องบอกก็ได้ เพราะ ทั้ง 3 ลูก นี่ ใช้ ลูกสูบ เดิม คอแดง เอาอยู่ครับ แต่ต้องเพิ่มหัวฉีด reroute ทางน้ำมันใหม่ เพื่อที่จะ เค้นให้ได้เต็ม ประสิทธิภาพของ turbo ครับ

ไม่งั้นก็ ไม่จำเป็น ต้องเปลี่ยน turbo  ให้เสียเงินครับ เพราะ ดัน boost เพิ่มขึ้นไม่ได้ ----------------------- ไม่มีประโยชน์ครับ ถ้าจะเล่น turbo ใหญ่ขึ้น แต่ไม่สามารถให้มัน ปั่นได้เต็มที่ ------ สู้ ใช้ turbo เดิม บูสหนักขึ้นไม่ได้ครับ
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 11:08:55 am »
 อาการรถที่อยากได้ คือสั่งได้ตั้งแต่สัก3000-3500 ขึ้นไปครับ(โดยรวมอยากได้เครื่องอาการแบบรถเซอร์กิต )ดึงไม่หนักก็ได้ครับ  
 
 ส่วนแรงม้านั้นไม่ต้องมากมายซัก 330>400 แบบไม่จุกจิก(ไม่รู้เป็นไปได้ป่าว)

 แต่อยากได้การตอบสนองของคันเร่งและกำลังเครื่องรอบกลาง-ปลายที่ดีกว่าเดิมครับ เพราะตอนนี้รู้สึกว่าโบเดิม VF29 มันหมดๆตอนรอบปลายๆ

 ( 5000-6500มันตื้อๆครับ ) หรือว่าหันมาคบกับ VF30 VF22 VF34 ก็พอครับ

 ส่วนเครื่องV.6 คอแดง มีแคม+กล่อง+เฮดฯ single port แล้วครับ   hi boost ไม่ขอเกิน 1.5 บาร์ครับ

 ปล.ช่วงล่าง+เบรคมีบ้างแล้วครับ

 ขอบคุณมากๆครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2010, 11:27:19 am โดย pomaru »

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 04:47:11 pm »
ตาม อาการที่ต้องการ ผมขอเสนอว่า ให้เลือกเป็น HKS GT 2835  แล้วเปลี่ยน waste gate กระป๋อง เป็น HKS pro หรือ ไม่ก็ Blitz  ครับผม เพราะ

GREDDY จะเป็น แบบมาช้า แต่ดึงหนักอ่ะครับ ทั้ง 06 20G และ 518Zครับ แต่จะดึงๆได้ อารมณ์กว่าครับ และ 06 20G ก็ต้องเปลี่ยนเป็น waste gate แยกอีกต่างหาก เสีย ค่าท่อโดยไม่จำเป็นครับ

ส่วน แคมนั้น ผมไม่ทราบว่า เป็น 264 หรือ 272 ครับ ถ้าเป็น 264 ผมว่าน่าจะ match มากๆ กับ spec นี่ครับ

แต่เรื่อง Up pipe นี่ ผมไม่แน่ใจว่า มากับ header ของอะไรครับ ถอดแยกกันได้ไหม ถ้าได้ ก็จะง่ายหน่อยครับ เพราะ GT 2835 ควรจะใช้กับ kit ของมันครับ จะเป็น uppipe ที่แปลง มาเผื่อใส่ กับ subaru ครับ ถ้าเป็น รุ่น ก่อนๆ จะเป้น แบบ single port หน้า แปลน เป็น สี่เหลี่ยม ของ GARRETT เลยครับ

ถ้าความต้องการเท่านี่ ผมว่า เพิ่ม injector เป็น 650 cc ก็พอครับ ไม่เปลื้อง น้ำมัน ตอนเดินเบาดีด้วย 1.5 เอาอยู่ครับ 350 HP น่าจะมีให้เห็น แน่ครับ กับ turbo ตัวนี่

แต่ถ้าจะให้ work ที่สุด ผมอยากให้ คุณ ปอม ลองหา

1. TURBO  PE1820 single port มาใช้ครับจะจบ ง่าย ใช้ทนกว่าครับ spool speed รับรอง ไม่แพ้ GT แน่นอนครับ หน้าแปลน ก็พอดี เป๊ะๆ
2. injector  --- side feed  ------ SARD
                 ---- TOP FEED---- PE

หรือ ง่าย ประหยัดเงิน แต่ ไม่แรง อย่างใจอยาก --------------ผมให้ 80-85% ของที่ต้องการ

ก็ VF 22 ครับ ไม่กี่ สตางค์ จบ แรง แบบทนๆ ครับ น่าจะได้ประมาณ 310-340 ถ้ามีแคมนะครับ ปลายที่ 264 max ไม่รู้พอไหม กับ 4.44
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2010, 07:19:49 pm โดย suby_ja »
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ pu_zzz

  • *
  • กระทู้: 180
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 04:47:54 pm »
06-25g  emo65o emo65o emo65o

ออฟไลน์ Champ_GC8

  • *
  • กระทู้: 1,853
  • Popular Vote : 10
  • มากันยกแก๊ง
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 05:14:07 pm »
ปอม ซิ่งอีกแล้ววว อิอิ
อยากบอกว่าของเค้าดีจิงๆครับ

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 05:17:47 pm »
น้องคนนี้ขยันจริงๆเล้ยยย   emo64o

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 09:15:29 pm »
As palm said, GT2835 should match your need unless you want to experince the G. I still have my 06-25G for sale krab. emo64o

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 12:23:28 am »

 ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านอย่างสูงโดยเฉพาะพี่ปาล์มครับ emo65o emo65o emo65o

 
อ้างถึง
As palm said, GT2835 should match your need unless you want to experince the G. I still have my 06-25G for sale krab.

 กำลังวางงบอยู่ครับ ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะโทร.ไปรบกวนนะคร้าบพี่เคน emo64o

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 01:48:01 am »
จากที่บอกมาด้านบน GT2835 เหมาะสุดคับ มาเร็ว มาเรื่อยๆ คุมรถได้ ไม่ช้าจนเกินไป เพราะได้เรื่อง Ball Bearing มาช่วย

06-25G ไปบูสต์กัน 4,000 ขึ้นไป จะรอรอบพอสมควรแล้วจะขับไม่สนุกคับ รวมทั้งถ้าบูสต์ไม่เยอะเทอร์โบมันก็ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ครั้นจะบูสต์เยอะ ก็จะโดนลูกก้าน

DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 10:04:46 am »
ขอบคุณพี่ Robin อย่างสูงเช่นกันครับ  emo57o

ออฟไลน์ Champ_GC8

  • *
  • กระทู้: 1,853
  • Popular Vote : 10
  • มากันยกแก๊ง
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 04:06:16 pm »
ผมว่า  HKS มาเร็ว ขับง่าย มัน สนุก แต่ ไม่หนัก + หมดเร็ว ( การตอบสนองดีจิงๆ )
 
Greddy  ช้ากว่า ดึงหนัก + ลึก ไม่หมด ดึงยาวๆครับ ( แนว เอามัน ดิบๆ )

518 มันกว่า 20G ชัวๆ แต่ก็ได้แรงม้าน้อยกว่า

แถมนิดนึงครับว่า มันมีอีกตัวที่น่าสนครับ >>> T618 Z  แปลงหน้าแปลนนิดนึง แต่ เยี่ยมครับ พอดีๆ กลางๆ กะลังมันส์เลยครับ ปอม อิอิ

ลองดูนะค้าฟฟฟ
อยากบอกว่าของเค้าดีจิงๆครับ

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 10:17:53 pm »
ผมว่า  HKS มาเร็ว ขับง่าย มัน สนุก แต่ ไม่หนัก + หมดเร็ว ( การตอบสนองดีจิงๆ )
 
Greddy  ช้ากว่า ดึงหนัก + ลึก ไม่หมด ดึงยาวๆครับ ( แนว เอามัน ดิบๆ )

518 มันกว่า 20G ชัวๆ แต่ก็ได้แรงม้าน้อยกว่า

แถมนิดนึงครับว่า มันมีอีกตัวที่น่าสนครับ >>> T618 Z  แปลงหน้าแปลนนิดนึง แต่ เยี่ยมครับ พอดีๆ กลางๆ กะลังมันส์เลยครับ ปอม อิอิ

ลองดูนะค้าฟฟฟ
ปัญหาคือไอ้ T618Z เนี่ยหาโคตรยากเลย

ออฟไลน์ Champ_GC8

  • *
  • กระทู้: 1,853
  • Popular Vote : 10
  • มากันยกแก๊ง
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 13, 2010, 12:05:34 am »
ปัญหาคือไอ้ T618Z เนี่ยหาโคตรยากเลย

จริงครับพี่
อยากบอกว่าของเค้าดีจิงๆครับ

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 13, 2010, 12:12:50 am »

 ขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งนะคร้าบ emo65o emo65o emo65o

  เจ้า 618Z เนี่ย ถ้ามันหายากกกกกกส์ จะมีใครใช้ในเมืองไทยบ้างมั้ยอะคับ พึ่งรู้เหมือนกันว่ามันมีรู้จักแต่ 517Z  518Z  emo57o