ถ้าจูน 95 อย่างเดียวเลย เวลาที่จำเป็นต้องเติมโซฮอลล์จริงๆ
ชั่วคราวจะมีผลเสียอย่างไรบ้างไหมครับ ยังไม่เคยจำเป็น สุดวิสัยจนต้องเติมโซฮอลล์กับคันนี้เลย
จะอืดลงเล็กน้อย
เติมเสร็จอย่าเพิ่งซัดครับ อย่างที่บอกไป ต้องให้กล่องมันปรับตัวก่อนครับ
95 โซฮอล์ ดีนะครับ ตั้งแต่จูนมารถผมไม่เคยได้กิน 95 อีกเลย
จูนเนอร์ผมก็ชอบด้วยครับ ข้อดีของโซฮอล์อีกอย่างคือมันจะมี cooling effect ทำให้เครื่องเย็นกว่า 95 ธรรมดาหน่อยนึงครับ
ส่วนเรื่องท่อน้ำมันต่างๆ, ปั๊มติ๊ก นี่ไม่ต้องไปกลัวเลยครับ ไม่มีปัญหาแน่นอนเพราะตอนแรกผมก็กลัวเหมือนกันครับ หลังจากใช้ไปได้ซักพัก น่าจะ 2-3 เดือน ผมเลยรื้อถังออกมาดูครับ ยกลงมาเลย ถอดปั๊มติ๊ก มาเช๊ค ดูท่อยางน้ำมันทั้งระบบ
เพื่อดูว่าเปื่อยไหม เป็นสนิมไหม ปรากฎว่ารถผมไม่เป็้นอะไรเลยครับ ไม่มีสนิมในถัง ท่อยางยังคงอยู่ในสภาพที่ดี แต่ไหนๆรื้อมาแล้วก็เลยเปลี่ยนท่อยางทั้งระบบไปแล้ว เพื่อความสบายใจ
แต่ถ้าเป็นรถที่วางเครื่องมา อันนี้ต้องระวังนิดนึงครับ เพราะหัวตัดที่เราได้มาจากญี่ปุ่นมันตากแดดตากฝนมาเยอะ กว่าจะมาถึงเราและอยู่ในรถเรา ท่อยางบางเส้นอาจเสื่อมสภาพหรือเสียหายไป ปั๊มอาจขึ้นสนิมก็ได้
หรือแม้แต่บางทีตอนวางเครื่องช่างถอดมันออกไป หรือมันเสียหาย/สูญหาย แต่เวลาใส่กลับมาเอาท่อเก่าๆที่มีในอู่ใส่เข้าไปแทน อันนี้ต้องตรวจเช๊คให้ดีครับ สำคัญมาก
ส่วนตัวเชียร์ 95 โซฮอล์ครับ ขับไปไหนก็ได้ไม่ต้องคอยระวัง และมันก็แรงดีนะ อย่างนาย aof_impz ด้านบนนั่น เท้าหนักมาก ยังใช้เลยครับ
แต่ต้องระวังนิดนึงถ้ารถไม่ค่อยได้ใช้งานครับ เช่นเป็น weekend car เวลาจอดนานๆ 95 โซออล์จะเสื่อมสภาพได้เร็วกว่า
ดังนั้นตอนเพิ่งออกจากบ้านจึงยังไม่ควรซัดครับ ถ้าเติมน้ำมันใหม่เพิ่มเข้าไปได้ยิ่งดีเลยครับ
ปล. มีพี่เคยนึงเคยลองซัดดูหลังจากจอกไว้หลายๆวัน แล้วจับ knock ดู ปรากฎว่ามี knock เป็นบางช่วงครับ แต่รถก็ไม่ได้เป็นอะไรนะครับ เพราะไม่ได้ทำประจำ
ส่วนผมเองเคยลองจอดไว้หลายๆวัน น้ำมันประมาณครึ่งถัง พอเอาไปขับรู้สึกว่ารถมันหนืดๆครับ แต่พอเติมน้ำมันใหม่( 95 โซฮอล์)เข้าไป ก็วิ่งลื่นเหมือนเดิมครับ