ผู้เขียน หัวข้อ: อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..  (อ่าน 8901 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sam

  • *
  • กระทู้: 5,335
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..
« เมื่อ: มีนาคม 26, 2010, 11:11:05 AM »
 emo65  ถามผู้รู้ช่วยวิเคราะห์อาการให้ด้วยครับเจ้าGC ของผมเวลาออกเกียร์ 1 แล้วกดคันเร่ง...ลากยาวๆมันสดุดๆ...เกียร์อื่นๆ...เป็นบ้าง..แต่ไม่เท่าเกียร์ 1 ครับ ไม่ทราบเป้นเพราะปั๊มติ๊กใกล้ลาโลกหรือป่าว...หรือว่าเป้นสาเหตุอื่นใครเป้นแบบนี้บ้าง...หาสาเหตุให้หน่อย...แต่กดเปลี่ยนเป็นระบบแก็ส...กดแล้วมาทุกเกียร์...

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2010, 02:01:22 PM »
 ลองเช็คหัวเทียนดูก่อนครับ ถ้าไม่หายค่อยว่ากันอีกที

 ถ้าติ๊กเสีย สตาร์ทไม่ติดแน่นอน  emo57o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2010, 02:02:08 PM โดย pomaru »

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
Re: อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2010, 03:41:18 PM »
อาการปั้มติ๊กเสีย กับปั้มติ๊กล้า ไม่เหมือนกันนะคับ ต้องแยกกันซะก่อน

ปั้มติ๊กเสียคือมันไม่จ่ายน้ำมันแล้ว (ว่าง่ายๆว่าเวลาเปิด switch on แล้วไม่ได้ยินเสียงติ๊กทำงาน นั่นแหละคับ) รถสตาร์ทไม่ติดแน่นอน เพราะเครื่องไม่มีน้ำมัน

ปั้มติ๊กล้าคือติ๊กยังใช้งานได้ แต่อัตราการ Flow ของน้ำมัน Drop ลงไปจากเดิม ทำให้เกิดอาการบูสต์แล้วสะดุด เหมือนเครื่องเดินไม่เรียบเพราะน้ำมันจ่ายมาให้เครื่องไม่พอคับ 
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2010, 08:22:25 PM »
อาการปั้มติ๊กเสีย กับปั้มติ๊กล้า ไม่เหมือนกันนะคับ ต้องแยกกันซะก่อน

ปั้มติ๊กเสียคือมันไม่จ่ายน้ำมันแล้ว (ว่าง่ายๆว่าเวลาเปิด switch on แล้วไม่ได้ยินเสียงติ๊กทำงาน นั่นแหละคับ) รถสตาร์ทไม่ติดแน่นอน เพราะเครื่องไม่มีน้ำมัน

ปั้มติ๊กล้าคือติ๊กยังใช้งานได้ แต่อัตราการ Flow ของน้ำมัน Drop ลงไปจากเดิม ทำให้เกิดอาการบูสต์แล้วสะดุด เหมือนเครื่องเดินไม่เรียบเพราะน้ำมันจ่ายมาให้เครื่องไม่พอคับ 


ตามนั้นครับ

ถ้าล้านี่เชคไม่ยากนะครับ เวลาซัดหนักๆ รอบสูงๆ เครื่องร้อนๆหน่อย แล้วเครื่องสะดุด ขาดกำลัง check engineไม่ขึ้น ก็ใช่เลยครับ

แต่ถ้ามีfuel pressนี่ง่ายเลยครับ ดูไว้เลยเวลาซัด ถ้าบูสอยู่ๆแล้วแรงดันตกกำลังหายนี่ก็ใช่เลยหละครับ

ออฟไลน์ ์Nooppakun

  • UNBEATEN PROJECT รถใช้ระหว่างซิ่ง....
  • *
  • กระทู้: 1,031
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2010, 11:18:51 AM »
 emo6o  อาการอย่างที่ว่ามาข้างต้น   ของผมก็เคยแรงดันตกอยู่ boost ยิ่งเยอะยิ่งสะดุดครับ อันตรายครับ  หาเปลี่ยนของใหม่จะดีกว่ามือ  2
 ของผมตอนนี้ ใส่ ปั้มติ๊กของ 2j-bo  มือสองมา แรงดันเริ่มตกอีกแล้ว เมื่อคืนไปวิ่งคลอง  5 มาต้องลด  boost  ลงเหลือ  0.8  ครับอาการสะดุดหาย แต่ เวลาแย่เลยครับ
...YU...
GARAGE&CARCARE

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
Re: อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2010, 03:51:18 PM »
emo6o  อาการอย่างที่ว่ามาข้างต้น   ของผมก็เคยแรงดันตกอยู่ boost ยิ่งเยอะยิ่งสะดุดครับ อันตรายครับ  หาเปลี่ยนของใหม่จะดีกว่ามือ  2
 ของผมตอนนี้ ใส่ ปั้มติ๊กของ 2j-bo  มือสองมา แรงดันเริ่มตกอีกแล้ว เมื่อคืนไปวิ่งคลอง  5 มาต้องลด  boost  ลงเหลือ  0.8  ครับอาการสะดุดหาย แต่ เวลาแย่เลยครับ
emo28o

โอววววว กำลังหาอาการนี้อยู่เลยครับ แต่ของผมเป้นบ้างไม่เป็นบ้าง เดี๋ยวต้องลองสังเกตุแรงดันน้ำมันละครับ อุตส่าห์มีน้องเด็บบี้แต่ช่วงซัดๆมันไม่มีเวลามองอะคับ มองแต่ถนน รอบเครื่อง ละก็ บูสท์ ก็มึนละคับ emo26o
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ StiMps

  • *
  • กระทู้: 35
  • Popular Vote : 2
Re: อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2010, 09:54:17 AM »
ถ้าเกิดอาการปั๊มติ๊กล้า หรือทำงานไม่สมบูรณ์ 100%...ขอแนะนำให้เปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็นของใหม่เลยจะดีกว่า หรือเปลี่ยนปั๊มแรงดันสูงไปเลยครับ (เผื่อเหลือดีกว่าขาด)
และก็ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้ของมือสอง เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่ามันจะทำงานได้ดีแค่ไหน แล้วมันก็ค่อนข้างเสี่ยงมากกับความเสียหายของเครื่องยนต์ครับ

ออฟไลน์ ลูกเสธ.

  • *
  • กระทู้: 69
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 31, 2010, 06:01:11 PM »
เคยเป็นแบบนี้เลยครับตอนแรกคิดว่า ปั๊มติ๊ก แต่เปลี่ยนใหม่ ก็ไม่หาย

สุดท้ายเปลี่ยน โบล์ออฟวาล์ว  แล้วหายนะครับ ลองดูนะครับ

ออฟไลน์ POPEYE

  • popeye classic gc
  • *
  • กระทู้: 384
  • Popular Vote : 10
  • ป็อปอายอินเตอร์เฉียง
Re: อาการปั๊มติ๊กเสีย..เป็นยังงัยครับ..
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2010, 07:38:17 AM »
เคยเป็นแบบนี้เลยครับตอนแรกคิดว่า ปั๊มติ๊ก แต่เปลี่ยนใหม่ ก็ไม่หาย

สุดท้ายเปลี่ยน โบล์ออฟวาล์ว  แล้วหายนะครับ ลองดูนะครับ

ใช่แล้วครับ ถ้าโบลออฟวาว์ลรั่วเวลาติดบูสรอบสูงๆจะสดุด ตึดๆๆ ครับ ของผม SQVตัวเก่าแค่หมุนให้ซีลยางตรงฐานยึดแน่นหายเลยครับ emo73o
เทอร์โบลุกเป็นไฟ ลูกสูบละลายกลายเป็นผง