ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำการดูรถแปลงหน้า!!  (อ่าน 2361 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ CaptaiN

  • "อย่าจี้ตูด เดี๋ยวปู๊ดให้ดม กร๊ากกก"
  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 23
  • I BELIEVE. I CAN FLY.
    • อีเมล์
ขอคำแนะนำการดูรถแปลงหน้า!!
« เมื่อ: เมษายน 05, 2010, 10:30:57 am »
คือได้มีโอกาศพบเจอ GDA เหยี่ยวปี2005 แปลงหน้าเป็น หน้าหมู ในราคาที่ค่อนข้าง ok

อยากได้คำแนะนำจากพี่ๆว่าการที่รถแปลงหน้ามา มีผลต่อเรื่อง ระบบ balance ขอตัวรถมาน้อยเพียงใด

และมีวิธีตรวจดูยังไง จากที่ได้ลองหา ข้อมูลใน http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=24445.0 จากพี่อัศ


จากที่พี่อัศว่า โดยทั้งหมดนี้ เรียงตามความใหม่ของการผลิต เพราะฉะนั้น จะถูกจะแพง ก็ดูตามด้านบนได้เลย
ที่นี้ มันมีกรณีที่เป็นรถแปลงหน้า ........... แน่นอครับ รถแปลงหน้า ส่วนตัว ผมจะไม่ค่อยให้เล่น เพราะอะไร เพราะมันไม่ต่างอะไรกับรถชนซักเท่าไหร วิธีการแปลงหน้า ก็คือการถอดคานหน้าออก แม้ว่าจะถอดคานหน้าออก บนเครื่องมือที่เรียกว่า JIG จุดต่างๆตาม Balace ของ Body รถยนต์ก็เพี้ยนๆไปอยู่ดี บางคนก็บอกว่า เหมือนๆกันนั้นแหล่ะ เหมือนกับออกจากโรงงาน ใช่ครับ ดูด้วยตานะเหมือนแน่ๆ เพราะเค้าทำมาให้ตาคุณดูแล้วมันเหมือนไง......

ต่อไป ตัวที่มีคุณค่าต่ำสุดก็คงเป็นรถที่มีประวัติการชนมา .............งงงงง เรียนว่าแบบนี้

ชน ก็ต้องรู้ว่าชนแค่ไหน หนักแค่ไหน ไปเจอบางคนซักแต่จะขาย บอกว่าชนไม่หนัก แต่ไอ้ไม่หนักนะ ขนาดไหน* อันนี้เราไม่ทราบ ซึ่งก็ต้องยกรถดู หรือดูตามรอย Spot ตัวถัง ตามซุ่มล้อ หรือจุดสำคัญ


ต่อไป ที่ระยำ ที่สุดก็คือ...........รถตัด..............คือตัดมาครึ่งคันแล้วแปะ แล้วก็เอามาขายเราด้านๆแบบนั้น อันนี้ไม่แนะนำให้ซื้อครับ ถอยห่างๆมาเลย

 
อยากจะถามว่า 1.  ถ้าเกิดนำรถขึ้นฮอยย์แล้วเราจะมีวิธีดู จุดต่างๆของ body ยังไงว่าตัดมามาแปะหรือป่าว ต้องดูยังไงถึงเรียกว่าตัดมาแปะ

            2. จาก body ตาเหยี่ยว ไป หน้าหมู มันสามารถ ถอดกาบหน้ากาบข้าง ฝากกระโปรง มาใส่เลยได้ไหม หรือ ต้องยกคานหน้าใหม่หมด

            3. ผลเสียหรือข้อเสียของรถแปลงหน้ามามีอะไรบ้าง หน้าเล่นมาน้อยเพียงใด

            4. คำนิยามว่าแปลงหน้ามาสมบูรณ์นี้จุดยึดต่างๆต้องเป็นแบบไหนคับ

ขอบคุณพี่ๆที่ให้คำแนะนำคับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2010, 10:33:46 am โดย CaptaiN »
ถ้าคุณแน่.....อย่าแพ้ขับ4

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำการดูรถแปลงหน้า!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 10:27:39 am »
 จะขับGD ซะแระน้องเรา  ขอให้ได้ใช้ไวๆนะคร้าบ

  ขอตอบรวมๆนะเพราะยังรู้ไม่มาก รอพี่ๆท่านอื่นดูแล้วกันนะ

  ไอ้เรื่องบอดี้ถ้าช่างเอาเนียนจริงๆก็ดูยากแต่ส่วนใหญ่เค้าไม่ทำกันขนาดมองไม่ออกหรอก แต่ต้องดูรู้พอควรนะ

  หลักๆเลยก็ดูตามตะเข็บก่อน จากที่ทราบ ถ้าจะแปลงเหยี่ยวรู้สึกจะต้องเอาคานมาด้วยนะ

  ส่วนข้อ 3. ผลเสียมันก็คงมีบ้างเพราะมันไม่ได้ทำมาจากโรงงาน บอกตรงๆว่าเครื่องมือในอู่กับโรงงานมันต่างกันพอควร

  แถมโรงงานใช้คอมฯและแขนกลประกอบ ส่วนในอู่มือช่างล้วนๆ  ถึงแม้จะมีเครื่องจิ๊ก แต่พี่ว่าความแม่นยำคงต่างพอควรแหละ

  ( แบบที่พี่อัศบอกไว้ ) ถามว่าเล่นได้มั้ยอันนี้อยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละบุคคลแล้วหละ

  ไอ้เรื่องความแตกต่างด้านการขับขี่ปกติคงไม่ต่างหรอกแต่ถ้าขับแบบใช้สมรรถนะเต็มๆ

  คงต่างบ้างถ้าคนขับจับอาการได้นะ( ต้องมีประสบการณ์พอควรเลย )    ลองตัดสินใจดูแล้วกัน

  เป็นพี่ถ้าราคาน่าสนใจพี่ก็คงคว้าไว้เหมือนกันแล้วค่อยมาใส่ค้ำต่างๆเพิ่มเข้าไปแทนจุดด้อยของมัน

  ขอแค่ว่าไม่ตัด ต่อ แล้วก็ไม่ชนหนักๆมา ก็พอ

  ปล.ถ้าได้รถแล้วเอามาโชว์หน่อยนะ  emo64o

  

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2010, 10:29:17 am โดย pomaru »

ออฟไลน์ tip

  • *
  • กระทู้: 217
  • Popular Vote : 2
Re: ขอคำแนะนำการดูรถแปลงหน้า!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 11:18:15 am »
เรื่องความแข็งแรง มักมี comment ทั้ง  2 ทางตลอดครับ บ้างว่าไม่เป็นไร บ้างว่าเป็นไร แต่ที่แน่ๆ เลยคือ "คุณค่า" มันหายไปครับ เสียดายครับ เวลาขายต่อราคาตกด้วยนะครับ

ออฟไลน์ CaptaiN

  • "อย่าจี้ตูด เดี๋ยวปู๊ดให้ดม กร๊ากกก"
  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 23
  • I BELIEVE. I CAN FLY.
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำการดูรถแปลงหน้า!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 08:48:16 pm »
จะขับGD ซะแระน้องเรา  ขอให้ได้ใช้ไวๆนะคร้าบ

  ขอตอบรวมๆนะเพราะยังรู้ไม่มาก รอพี่ๆท่านอื่นดูแล้วกันนะ

  ไอ้เรื่องบอดี้ถ้าช่างเอาเนียนจริงๆก็ดูยากแต่ส่วนใหญ่เค้าไม่ทำกันขนาดมองไม่ออกหรอก แต่ต้องดูรู้พอควรนะ

  หลักๆเลยก็ดูตามตะเข็บก่อน จากที่ทราบ ถ้าจะแปลงเหยี่ยวรู้สึกจะต้องเอาคานมาด้วยนะ

  ส่วนข้อ 3. ผลเสียมันก็คงมีบ้างเพราะมันไม่ได้ทำมาจากโรงงาน บอกตรงๆว่าเครื่องมือในอู่กับโรงงานมันต่างกันพอควร

  แถมโรงงานใช้คอมฯและแขนกลประกอบ ส่วนในอู่มือช่างล้วนๆ  ถึงแม้จะมีเครื่องจิ๊ก แต่พี่ว่าความแม่นยำคงต่างพอควรแหละ

  ( แบบที่พี่อัศบอกไว้ ) ถามว่าเล่นได้มั้ยอันนี้อยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละบุคคลแล้วหละ

  ไอ้เรื่องความแตกต่างด้านการขับขี่ปกติคงไม่ต่างหรอกแต่ถ้าขับแบบใช้สมรรถนะเต็มๆ

  คงต่างบ้างถ้าคนขับจับอาการได้นะ( ต้องมีประสบการณ์พอควรเลย )    ลองตัดสินใจดูแล้วกัน

  เป็นพี่ถ้าราคาน่าสนใจพี่ก็คงคว้าไว้เหมือนกันแล้วค่อยมาใส่ค้ำต่างๆเพิ่มเข้าไปแทนจุดด้อยของมัน

  ขอแค่ว่าไม่ตัด ต่อ แล้วก็ไม่ชนหนักๆมา ก็พอ

  ปล.ถ้าได้รถแล้วเอามาโชว์หน่อยนะ  emo64o

  

  

ใจจริงๆกลัวเรื่องประวัติรถนะพี่ แต่ราคาที่ตั้งใว้มันก้อหน้าเย้ายวนพอควร จนกลัวว่ารถมีปัญหามารึป่าว

วันเสาร์ว่าจะเอารถไปขึ้นฮอยย์ดู ถ้ามันทำมาจนรับไม่ได้ก็คงไม่เอา ไว้หาเหยี่ยวคอขาวๆ แท้ๆดีกว่าเนอะพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2010, 09:57:08 pm โดย CaptaiN »
ถ้าคุณแน่.....อย่าแพ้ขับ4

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำการดูรถแปลงหน้า!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 02:36:36 pm »
อ้างถึง
ใจจริงๆกลัวเรื่องประวัติรถนะพี่ แต่ราคาที่ตั้งใว้มันก้อหน้าเย้ายวนพอควร จนกลัวว่ารถมีปัญหามารึป่าว

วันเสาร์ว่าจะเอารถไปขึ้นฮอยย์ดู ถ้ามันทำมาจนรับไม่ได้ก็คงไม่เอา ไว้หาเหยี่ยวคอขาวๆ แท้ๆดีกว่าเนอะพี่

  ถ้าดูแล้วมันไม่เวิร์ค( ดูก่อนแล้วกัน )พี่ว่าใจเย็นๆรอหน่อยดีกว่า คิดแบบเนี้ยดีแล้วแหละ ไม่ต้องรีบเอาชัวร์

  แต่ถ้าดูแล้วรับได้ ราคาน่าสนก็ลองตัดสินใจดูแล้วกันนะ ถ้าแค่แปลงหน้ามา ไม่มีชน ไม่มีตัด ต่อ พี่ว่าน่าสนอยู่( ความคิดส่วนตัวนะ ) emo64o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2010, 02:37:40 pm โดย pomaru »