ขออัพเดตเพิ่มเติมนะครับ เพราะผมว่าข้อมูลจากศูนย์ผิดครับ
เพราะแท้จริงแล้ววาล์วน้ำเดิมของแมวเปิด 78 องศาเท่ากับรุ่นอื่นๆครับ เท่ากันหมดเลยครับ....
เปลี่ยนใหม่เท็มก็ยังเดิมๆไม่ลดเท่าไหร่
แต่ คุยกับอู่ อู่ให้ลองถอดกระจังหน้าวิ่งดู เมื่อวานไปอยุธยา ขาไปอากาศประมาณ 34-35 องศา ขับได้ถึงสามโคก
เท็มขึ้นมาราวๆ 100-101 แต่สักพักมันก็ลงของมันแหละเหลือ 98 แล้วก็วนขึ้นลงอยู่แบบนี้
เลยแวะปั๊มถอดกระจังมันซะเลย แล้วลองวิ่งดู เท็มลงมาเหลือ 95-96 และไม่ขยับขึ้นไปอีก เลยได้ข้อสรุปว่า
สำหรับแมวแล้วนั้น ปัญหาคือช่องรับอากาศหน้ารถมันอาจจะเล็กเกินไป ลมเข้าไม่พอเป่าหม้อน้ำ ทำให้ความร้อนสะสมสูง
นอกจากนั้นยังคิดว่า พัดลมดูดที่ติดตั้งมานั้น มันแรงไม่พอครับ ดูดไม่ทัน ทำให้ความร้อนที่สะสมระบายไม่ทัน
แต่ถ้าไม่ได้วิ่งยาวๆ ประมาณรถติดๆในเมือง พัดลมยังพอไหว ความร้อนจะนิ่งๆ ที่ประมาณ 92-95 ถ้าอัดมันก็ขึ้นแต่แปีบเดียวก็ลง
แนวทางการแก้ไข
1. เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ หรือพยายามให้อากาศเข้าได้มากขึ้นเพื่อระบายความร้อนจากหม้อน้ำโดยตรง
2. ติดตั้งพัดลมไฟฟ้าเป่าอัดเพิ่มอีกตัว กำลังศีกษาอยู่ว่า จะติดได้ขนาดกี่นิ้ว และสั่งทำงานตามอุณหภุมิ หรืออาจจะต่อสวิตซ์ตรงไว้เปิด
ข้อเสนอแนะ
สำหรับ อิมเพรสซ่าหน้าแมวทุกรุ่น ทั้งตัว 1.5 2.0 2.5Turbo ทั้งสามตัวหม้อน้ำและพัดลมตัวเดียวกัน....PART NUMBER เป็ะเลย....
แต่ 2.0 และ 2.5 แฟลชกล่องให้พัดลมมันเปิดเร็วขึ้นได้ตามใจชอบครับ ส่วนแมวพันห้าหมดสิทธิ์!!!