เคยสังเกตมั้ยครับ หลังจากล้างรถเสร็จเวลาเปิดฝากระโปรงมา น้ำมักจะไหลเข้ามาในห้องเครื่องไม่ขวาก็ซ้ายบ้างเป็นปาจำ
นี่คงเป็นเพราะตระแกรงอากาศที่สามารถถอดได้นั่นเอง แม้จะปิดฝาแล้ว มานนก็ยังไหลเข้ามาได้อีกแนะ
ก็ได้อย่างเสียอย่างนะครับ ระบายความร้อน เอาอากาศเย็นเข้าห้องเครื่อง แต่ก็รับน้ำเข้ามาด้วยเป็นปริยาย
แต่เที่ยวนี้ผมจะพูดถึงแค่ฝั่งข้างแบตนะครับ (อย่าไปสนใจแผ่นกันร้อนนะครับ อย่ามอง คับอย่ามอง อายย...)
เพราะฝั่งขวานอกจากกรองแล้วมันค่อนข้างเป็นห้องโล่ง ไม่มีอะไรขังเหมือนฝั่งซ้ายที่ดูเหมือนไม่มีอะไรเช่นกันนอกจากแบต แต่ลองยกแบตออกดูซิครับ
โอ้วว์ แม่เจ้า พวกน้องหนิมมานั่งตั้งวงกันตั้งแต่เมื่อได
งั้นเรามา(เหนื่อย)ลงมือกันเลยดีกว่า หากระดาษทรายเอาที่สากพอประมาณขัดไปเลยคับ ขัด ขัด ขัดๆๆๆ อันนี้แล้วแต่ความขยันของแต่ละทั่น พยายามชอนไชใต้ฐานหน่อยจะดียิ่ง
และแล้ว ความอดทนของผมก็หมดลง ได้แค่นี้แหละคับ เฮ้ออ
ปล.นี่ขัดแล้วจิงๆนะ ไอ้ก้อนใหญ่ๆไปหมดและ เหลือแต่สีหนิมหน่อยล่ะกัลเนอะ
หลังจากขัดแล้ว ก้อนี่ครับ พระเอกของเรา Spray Anti Rust หาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาด(เซเว่นไม่มีนะ
)
พ่น พ่น พ่นๆๆ พยายามฉีดอัดซอกใต้ฐานแบตด้วยนะครับ ของผมล่อซะ ชุ่มฉ่ำ(แฉะ)เลย
และก็ซ้ำมันอีกซักรอบ
เสร็จแล้วครับสำหรับจุดแรก
ไหนๆก็เสียเหงื่อแล้ว สเปร์ยกันหนิมก็เหลือตั้งเยอะ มาดูอีกจุดตัวดีเลยดีกว่า มันคือ
ช่องเก็บยางอะไหล่คร้าบบบ หลังจากไขน๊อตยึดล้ออันแสนฝืด แถมหนิมกังออกมาได้ ก็จะพบกับภาพดอกไม้ เกสรสนิมดังภาพครับ ช่างงามอะไรเยี่ยงงนี้
นี่แหละตัวการ น้ำมักจะขังแล้วไหลมารวมตัวกันบริเวณ Center Point นี้ นี่เอง
so เอ้า....ขัด ขัด ขัด ขัดๆๆๆ
หลังจากจัดการแก๊งค์สนิมเรียบร้อยก็สูตรเดิมครับ สเปร์ยพระเอกที่เหลือ พ่นๆๆๆ ซะเลย
อ่าา เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับสองจุดที่มักเกิดสนิมใน GC8 และอาจเป็นจุดที่เราอาจนึกไม่ถึง ส่วนใหญ่จะเน้นที่ใต้ท้องรถซะมากจนลืมจุดขังในรถไปน่ะครับ
สำหรับที่เหลือ ปล่อยเป็นหน้าที่ร้านพ่นกันสนิมใต้ท้องไปเถอะครับ ผมเหนื่อยแล้ว เพื่อนๆ พี่ๆ มีจุดไหนที่เจอแก๊งค์หนิมสุมหัว เชิญโพสท์ต่อเลยนะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวไปใส่เบียร์เย็นใจก่อนล่ะคร้าาาบบ ปล.รูปอาจไม่ค่อยชัดเพราะใช้กล้องมือถือถ่ายน่ะครับ