ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
Siam Subaru Webboard
»
Article
»
Article
»
REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
2
3
ลงล่าง
ผู้เขียน
หัวข้อ: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER (อ่าน 30923 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:14:27 pm »
REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA Ver.VI
L.E. 39/2000 SILVER
มาดดูการทำ GC แบบเป็นขั้นตอน
รายละเอียดต่างๆ ถ้าขาดตกประการใดก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ENJOY THE SHOW...
ขั้นแรกเอาหัวพร้อมข้อมูลไปดูกันก่อนนะครับ...
IMPREZA GC8 STI Version VI RA 39/2000
BOXER PHASE II DOHC 16VALVE (EJ207)
TURBINE IHI RHF5HB (VF28)
4CYL. 1994cc.
BORExSTROKE = 92x75mm.
280HP.@6500 RPM
TORQUE 36Kgm @4000 RPM
REV LIMIT @7900 RPM
5SPEED QUIKSHIFT + C-DIFF
FINAL GEAR RATIO 4.44
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2010, 09:23:31 pm โดย deeauto
»
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI
«
ตอบกลับ #1 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:22:03 pm »
มาดูสภาพก่อนทำครับ
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #2 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:25:58 pm »
DAY 1 - MAY19, 2010
เริ่มรื้อแล้วน้า....
เอารูปสวยๆไปดู
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #3 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:28:44 pm »
DAY 2 - MAY 20, 2010
รื้อของออกจากรถครับ แบบค่อยเป็นค่อยไปครับ เด๋วช้ำหมด
ถอดกระจกบานหน้าออก เพื่อวางคอนโซลหน้าใหม่
ต้องถอดด้วยความระมัดระวัง ไม่งั้นแตกแน่ๆ
รื้อของออกจากหัวตัด
การรื้อของเนี่ยต้องใช้ประสบการณ์ เทคนิคเฉพาะตัวและความประณีต (ELABORATION)
ที่สำคัญที่สุดคือแรงจูงใจ (INSPIRATION) หลายประการด้วยกัน เช่น...
1. การเริ่มต้นที่ดีก็เหมือนมีชัยไปกว่าครึ่ง (Well begun is half done) คุณครูสอนมาตอนผมอยู่ประถม
2. เป้าหมายมีไว้พุ่งชน (TARGET IS FOR AIM) โฆษณาทางทีวีที่มีผู้ชมมากมาย
3. โลกสวยด้วยมือเรา (GREATEST CLIMAX ALWAYS FROM YOUR OWN IMAGINARY MASTERBATION) อันนี้ของผมเองครับท่านผู้ชม
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2010, 09:33:11 pm โดย deeauto
»
บันทึกการเข้า
F@M3
น้องมินท์!!!!!
กระทู้: 1,327
Popular Vote : 21
Mint Green GC8 (6)
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #4 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:29:17 pm »
เอาอีกแล้ว
พี่ดีมีโปรเจ็กใหม่อีกแล้ว คราวนี้จะออกมายังไงละทีนี้?
บันทึกการเข้า
Owning boring cars is like slow internet, you only get few of the experiences.
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #5 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:35:18 pm »
DAY 3 - MAY 21, 2010
รื้อจนเหลือแต่โคลงจริงๆครับพี่น้อง
ย้ายหูยึดคอนโซลหน้า ต้องตัดหูเก่าจากหัวตัดออกก่อน แล้วค่อยนำหูที่ตัดออกมาเชื่อมกับตัวรถอีกที
จากนั้นก็พ่นสีทับตกแต่งนิดหน่อยเป็นอันเรียบร้อย
ต้องเจาะรูอากาศเข้ากรองอากาศเนื่องจากรถบ้านเราไม่ได้เจาะรูมา จึงเอากระดาษเจาะรูพ่นสีเทียบจากหัวตัด
จากนั้นเจาะให้ได้ตามรูปครับ ต่อไปก็ยัดประป๋องเข้าไปซะฯ
ปูฉนวนกันร้อนแล้วเริ่ม WIRING สายไฟครับ
รูปร่างหน้าตาคอนโซลที่เอาไปหุ้มเมื่อวาน TWO-TONE
เลาะเอาแท่นยึดคอนโซลตัวเก่าที่ติกับรถออก ต้องใจเย็นๆ ทุบแรงเละแหงๆ
เอาแท่นยึดคอนโซลกลางที่ตัดออกจากหัวเก่ามาเชื่อมลงบนตัวถัง ยิง RIVET + เชื่อมโลหะอีกทีเพื่อกันเหนียว
จากนั้นก็พ่นสี ตกแต่งเล็กน้อยก็แจ่มแล้วครับ
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #6 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:37:38 pm »
DAY 4 - MAY 22, 2010
เอาคอลโซลหน้าไปเก็บริ้วรอยนิดหน่อยครับ
ล้างตู้แอร์แล้วก็ประกอบเข้าไปครับ
เริ่ม WIRING สายไปครับ
ถอดประกอบแผงข้าง
เตรียม...
สายพานราวลิ้น ลูกรอกราวลิ้น
ซีลราวลิ้น ซีลข้อเหวี่ยงหน้าหลัง
ตัวตั้งสายพาน เฟืองลูกรอก
หัวเทียน HKS M40i เบอร์ 8
ติดตามชมต่อ...พรุ่งนี้ครับ
ปล. เนื่องจากศอฉ.ได้ประกาศ CURFEW
ผมจึงขอขอบคุณ ศอฉ.มา ณ ที่นี้ด้วย ที่ได้ให้โอกาสผมได้ทำรถคันนี้
เพราะผมและทีมช่างไปไหนไม่ได้ ที่เที่ยวก็ปิด หาปั๊มเติมน้ำมันก็ยาก
ผมรู้สึกว่าสามารถประหยัดรายจ่ายในการช๊อปปิ้งได้มากเลยครับ เพราะห้างดังที่ผมชอบไป...โดนเผาซะเกลี้ยงเลย
(แม่งเคยไปสองทีเอง กรูยังเดินไม่ทั่วเลย เล่นเผาซะเกลี้ยงเลย)
น้ำหนักก็ลดลงเรื่อยๆ ของกินก็ไม่ค่อยมีใครขาย แถมเซเว่นก็ปิดอีกฯ
ตอนกลางคืนนอนหลับสบายไม่มีพวกแว๊นๆ มาบิดให้กวนใจ
ทำให้ผมและครอบครัวได้อยู่กันพร้อมหน้า กินมาม่าร่วมกันอยู่หลายมื้อเลย
และขอขอบคุณเสื้อแดงที่ทำให้ถนนโล่งไปหลายเดือนครับ เวลาผมไปลองรถสบายจริงจริ๊งฯ โล๊งโล่ง...
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #7 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:38:41 pm »
DAY 5 - MAY 23, 2010
เอาเครื่องมาล้างทำความสะอาดก่อนประกอบ
ประกอบชุดราวลิ้น ซีลข้อเหวี่ยง หัวเทียน
ท่อน้ำเริ่มผุแล้ว อาจจะต้องเปลี่ยนฯ ไม่งั้นได้ไม่คุ้มเสียครับ
เช็ดถู ปัดเงาอุปรณ์ต่างๆ
ล้างทำความสะอาดเพื่อเตรียมทำสี "SILVER METALLIC"
เทพไม่เทพก็อยู่ที่ป้ายนี้แหละครับ STI LIMITED EDITION 39/2000
ประกอบอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องเครื่อง เตรียมวางเครื่อง
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #8 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:40:29 pm »
DAY 6 - MAY24, 2010
วันนี้ไปวิ่งหาท่อน้ำที่รั่วซึม กว่าจะได้มา...
เจาะรูยึดเพิ่ม 1 รูเพื่อวางคอนโซลหน้าครับ
อุปกรณ์ที่พ่นแล้วฯ SILVER METALLIC
ล้าง ขัด ปัดเงา เตรียมประกอบเครื่องครับ
คลัชก็หมด พรุ่งนี้จะไปหามาใส่ครับ
เตรียมวางเครื่องแล้วคร๊าบฯ
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #9 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:43:19 pm »
DAY 7 - MAY25, 2010
เริ่มจากประกอบคอไอดี (คอเงินมิใช่คอแดงนะจ๊ะ)
ไปเบิกแผ่นคลัชใหม่มาจนได้ฯ หลังจากพลิกแผ่นดินหา...มือสองฯ
ประกอบเครื่องเสร็จแล้ว ค่อยๆ...บรรจงวางมันลงไป
ภายในคืบหน้าเล็กน้อยครับ
ประกอบกล่อง ECU สายไฟต่างๆ ขาเบรค ขาคลัช ขาคันเร่ง
เปลี่ยนน้ำมัน SAE50 ขั้นพื้นฐานพร้อมกรองขั้นเทพฯ VALVOLINE
เพื่อการชะล้างสิ่งสกปรกในเครื่องยนต์ให้หมดจด แล้วถ่ายทิ้งในอีกพันโลข้างหน้า
(THE BEST LUBRICANTS FOR RUNNING IN)
MOBIL 20W50 SUPER XHP + VALVOLINE OIL FILTER
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #10 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:46:27 pm »
DAY 8 - MAY 26, 2010
ประกอบเครื่อง เอ้า...ช่วยกันๆ จะได้ติดเครื่องซักที
น๊อตต่างๆ ต้องแยกเอาไว้ให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการใส่มั่ว กันปีนเกลียว
เบาะคู่หน้าตาเหยี่ยว สวยเข้าชุดกับแผงมากกว่าเบาะเดิมๆสีฟ้า RA L.E. แน่นอนครับพี่น้อง
เวลานั่งมันอาจจะดูสูงไปซักเล็กน้อย แต่ทัศนวิสัยก็ดีขึ้นมากครับ แถมนั่งสบายอีกด้วย แต่ถ้าเอาตัวนี้ไปวิ่งสนามล่ะก็
ไม่เหมาะแน่นอน เพราะ GRAVITY มันมากกว่าเบาะซิ่งอยู่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ไม่กระชับเวลาเข้าโค้ง
ผมเอาความสบายไว้ก่อนต้องตัวนี้เลยครับ แต่อาจจะต้องจัด RECARO ซักชุดเร็วๆนี้ เพื่อความเทพฯ ครับ
ฝาป๋อง RA เอาไว้เปิดรับอากาศเข้ารถ มิใช่ SUNROOF แต่อย่างใด แถมยังเขียนไว้ที่ฝาด้วยว่า
กรุณาใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. ไม่งั้นคนขับจะคุยกับคนนั่งไม่รู้เรือง
ผมว่ามันไม่จำเป็นเลยนะสำหรับเมืองไทย แต่ถ้าคนที่นั่งไปด้วยกันเผลอตดปรู๊ดขึ้นมา มันคงช่วยได้มากเลยทีเดียวคับ
แต่ถ้าไม่ใส่ก็ไม่เทพฯ ไม่ใส่ไม่ใช่ RA ทำทั้งทีก็ต้องให้มันสุดไปเลย งั้นพรุ่งนี้เอาไปใส่เลยดีกว่า
ล้างหม้อน้ำก่อนใส่ จะได้สะอาดทั้งระบบ แต่ก็ต้องถ่ายใหม่อีกสองสามวัน ระบบน้ำไหลเวียนจะได้สะอาดมากขึ้นอีก
เติมน้ำเปล่าไปก่อน ส่วน COOLANT ค่อยใส่ทีหลังนะ เผื่อ CHECK รั่ว และล้างสนิมตะกอนในระบบน้ำ
เติมน้ำมันเกียร์ SUNOCO SAE 90 4L.
เติมน้ำมันเพาเวอร์ MOBIL ATF 220 DEXRON III 2L.
วิ่งมาน้อยจัง 6X,XXX รถปี 1999 นี่มันปี 2010 รถ 11 ปี เฉลี่ยวิ่งปีละ 6 พันโล ปีนึงถ่ายน้ำมันเครื่องทีนึงมั้ง ???
สตาร์ทติดแล้ว เครื่องเดินเรียบมากๆ ใส่พวงมาลัย+เบาะคนขับแล้ว พรุ่งนี้เช้าจะใส่หลังคากะหางหลังครับ
ดูวีดีโอเพื่อฟังเสียงเครื่องได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #11 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:48:33 pm »
DAY 9 - MAY 27, 2010
เอาล่ะนะ จะออกไปยืดเส้นยืดสายแล้วครับ ท่านผู้ชมฯ
สิงค์คะนองนา ขับออกมาควันโขมง ชาวบ้านหัวเราะเยาะตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยเลย
เจาะหลังคาใส่ฝาป๋องนม RA เทพฯจริงจริ๊งฯ
เจาะฝากระโปรงท้าย ทาบหางหลัง LIMITED 2 ชั้น
ขัดพิ้นผิวอุปรณ์เตรียมทำสี SILVER METALLIC
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #12 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:50:40 pm »
DAY 10 - MAY 28, 2010
ใส่ฝากระป๋องบน
ประกอบแก้มข้าง
ล้างสนิมขอบกระจก
ย้ายแพท้าย ช่วงล่าง เบรค
พรุ่งนี้จะมาประกอบภายใน คอนโซล แผงข้าง เก็บสายไฟ ใส่กระจกหน้า
โปรดติดตามตอนต่อไป...วันนี้ขอไปพักเหนื่อยก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #13 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:53:52 pm »
DAY 11 - MAY 29, 2010
น้ำมันเฟืองท้าย SUNOCO SAE90 GL5
ขัดล้างสนิมขอบกระจกบังลมหน้าพร้อมติดตั้ง โดยช่างกระจกมืออาชีพฯ
เริ่มประกอบภายใน
เติมของเหลวต่างๆ
เริ่มเห็นแววฯ RA
ใส่ค้ำหน้า
ปิดฝากระโปรงซะ
วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
deeauto
กระทู้: 166
Popular Vote : 6
Re: REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
«
ตอบกลับ #14 เมื่อ:
มิถุนายน 10, 2010, 09:55:32 pm »
DAY 12 - MAY 31, 2010
ตั้ง 0
ใส่หางหลัง + ฝากระโปรงหน้า
VAG เติมน้ำมันคอม เติมน้ำยาแอร์ R134a
กำลังใจมากมาย จาก...BP5
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
2
3
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
Siam Subaru Webboard
»
Article
»
Article
»
REBUILDING SUBARU IMPREZA GC8 STI RA VER.VI LIMITED EDITION 39/2000 SILVER
www.Stats.in.th