ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับ เมื่อวานไปเล็ง แมว 2.0mt มา อยากทราบความเห็นผู้ใช้จริงครับ  (อ่าน 8182 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nine262006

  • *
  • กระทู้: 24
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
im ถ้าขับสนุกต้องเทอร์โบครับ แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน n/a ก็ใช้ได้ ตอนแรกเอาตัว n/a มา พอไปลองตัวเทอร์โบมันแรงกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์


อยากลองเหมือนกันอ่ะครับ
ตอนจะซื้อรถใหม่ อยากได้มากๆ แต่....ไม่รู้ว่าศูนย์อยู่ไหน พอเจอศูนย์
ก็ไม่มีรถให้ลองอีก แถมบอกว่าถ้าจองก็รอรถอีกนาน


เคยขับแต่ 320D แล้วติดใจมากๆ อ่ะครับ

เมื่อวานยังคุยกับที่บ้านเลยครับว่า ชั่วโมงนี้ ต้องเก๋งดีเซลเท่านั้น
ถ้าไม่คิดจะเอารถไปติดแก๊ส และอยากประหยัด





ส่วนอิมฯ ผมเดาว่า สู้โฟกัส ดีเซลไม่ได้แน่นอนครับ
เพราะอย่าลืมว่า มันขับ 4 อย่างน้อยช่วงออกตัวก็ต้องอืดกว่า

แต่ถามว่ามันจะแรงไหม ทันใจไหม
มันแรง และทันใจ แน่นอนครับ (ถ้าไม่เคยขับรถ เทอร์โบมาก่อน ก็ถือว่าใช้ได้เลย)



สรุปแล้ว อิมแมว 2.0 เกียร์ธรรมดา เหมาะสำหรับเป็นรถใช้ทุกวันครับ
อัตราเร่งก็ทันใจ ถ้าได้ยางดีๆ สักชุด รถนี่เกาะถนนเป็นตุ๊กแกเลยครับ

แต่ถ้าขับในเมือง ก็กินน้ำมันราวๆ 7-8 กิโลเมตร ต่อลิตร ครับ
ส่วนขับทางไกล ถ้าขับไม่ซิ่ง ใจเย็นๆ ค่อยๆ ไป ไม่ขับเร็ว
ผมเคยทำได้ถึง 14 กิโลเมตรต่อลิตร ครับ




สรุปแล้ว ถึงผมจะขายรถไปแล้ว แต่ผมก็ยังชอบอิมอยู่
และถ้าใครมาถามแบบนี้ แบบมีอิมเป็นตัวเลือกเปรียบเทียบด้วย
ผมก็เชีบร์อิมฯ ขาดใจครับ



แต่...ผมว่า
ซูบารุนี้ ต้องตัวเทอร์โบ อ่ะครับ
หุหุ

อย่าเผลอได้ไปลองตัวเทอร์โบของ ซูบารุ เชียวนะครับ (ไม่ว่าจะรุ่นอะไรก็แล้วแต่)
ไม่งั้น แค่เครื่อง N/A ไม่จบง่ายๆ แน่ๆ  emom75o

เมื่อวานตอนบ่ายผมได้ไปลองเจ้าแมวผอมที่ศูนย์พร้อมภรรยาอีกรอบ....รีเช็คความตั้งใจของตัวเอง แฟนผมค่อนข้างบ่นเพราะทั้งราคา ทั้งภายในด้านหลังมันก็ไม่ได้กว้างกว่ารถคันเดิมที่ใช้(ลองแมวตอนบ่าย ลอง TDCi ตอนเช้า)
เมื่อวานตอนค่ำ...ผมได้ลองนั่งเจ้า เลกาซี่เทอร์โบ ของเพื่อน แล้วค้นสัจธรรมบ้างอย่างว่า ถ้าจะเล่นซูบารุ ต้องเทอร์โบเท่านั้น.....

คงเปลี่ยนแพลนนิดหน่อย เอาอิมแต่ไม่ใช่แมว N/A เสียแล้ว อาจจะหา GC Version6 สวยๆ เนียนๆ ไม่เน้นแรงมาขับคงจะมันส์กว่าเจ้าแมว M/T แน่ๆ กำลังคิดแบบนี้อยู่ครับ....
ช่วงที่ผมพิมพ์ๆอยู่เนี่ย คิดว่า อีกสักพักอาจจะไปดู GC เทพๆ สักคันอยู่....

ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลนะครับ
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ Monday

  • *
  • กระทู้: 25
  • Popular Vote : 0
ไม่รู้ผมจะสวนทางกับคุณหรือป่าวนะครับ  แต่ขอแชร์ครับผม emo65o

ผมขับอิม เทอร์โบ ครับ แต่กำลังจะไปออก แมว ธรรมด๊า ธรรมดา มาขับครับ   เพียงเพราะคนในครอบครัวผม เริ่มชอบซูบารุขึ้นมาแล้ว 

วันหน้า ยังมีโอกาสพาส่ง เข้าคอกเพาะกล้าม กลายเป็นแมวอ้วนได้อีก

ขอให้เจอเนื้อคู่ไวๆนะครับ emo64o

ออฟไลน์ Catkennel

  • *
  • กระทู้: 846
  • Popular Vote : 10
    • อีเมล์
ความสบาย และ สนุกในถนนทุกวัน โดยเฉพาะตอนเติมน้ำมัน  ต้อง TDCI emo57o


มีความสุขและ สังคมใหม่ๆที่ สนุกสุดเหวี่ยง ในโค้งที่สนาม และ นอกรอบในโอกาศต่างๆ
มีคนมามองบ่อยๆ ชวนคุยเรื่อยๆ ต้อง IMPREZA  emo77o
อีกทั้งสามารถแปลงร่างเป็น BAD BOY (Sti) ได้ในอนาคต

ข้อเสียของ Impreza คือ ท่านจะเก็บตังค์ไม่ค่อยอยู่ครับ


เห็นด้วยครับพี่ เก็บตังไม่ได้สักทีของเเต่งเพียบเลย   emo65o
นักปั่นพลังหนุ่ม 
5iveclub.com

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
ตอนเย็นวันนี้ผมไปกับเพื่อนที่ขับเลกาซี่ ไปดู GC หนึ่งคัน สภาพเรียกว่าติดอันดับสวยท๊อปเทนแน่ๆครับ ราคาก็แรงพอควร เครื่องเหยี่ยว STI 6สปีด
แต่ก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ และกำลังคิดและตอบใจตัวเองอยู่ว่ายังไงดี ช่วงสับสนในชีวิต เพราะเราดูรถใหม่มาก่อนด้วยมั๊งครับ พอเจอรถมือสองทำให้คอนดิชั่นเรามันสูงกว่าปกติมากๆ

หรืออาจจะลดมาเอาแมว 1.5 เกียร์ธรรมดา....แล้วเก็บตังค์ทำเป็น แมวอ้วนๆดี....ประหยัดไปเยอะอยู่
แต่ 1.5.....ระยะแรกจะอึดอัดมากมั๊ยอ่ะครับ กลัวจัง
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ Qiang

  • *
  • กระทู้: 85
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
1.5 MT คันเร่งไฟฟ้า อืดสุดขีด ..... รอเพาะกล้ามอยู่คร๊าบ.....

เห็นทำแมวอ้วนกัน เสียดายตัวถัง......

อยากประหยัดด้วย ก็ให้มันกิน LPG ไปคร๊าบ....ถูกกว่า หาเติมง่ายกว่า E85 เยอะ

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
1.5 MT คันเร่งไฟฟ้า อืดสุดขีด ..... รอเพาะกล้ามอยู่คร๊าบ.....

เห็นทำแมวอ้วนกัน เสียดายตัวถัง......

อยากประหยัดด้วย ก็ให้มันกิน LPG ไปคร๊าบ....ถูกกว่า หาเติมง่ายกว่า E85 เยอะ

ใช้ แมว 1.5MT อยู่หรือครับ รบกวนขอเบอร์ติดต่อหลังไมค์ได้มั๊ยครับพี่ ผมอยากคุยด้วยน่ะครับ
เรื่องอืดๆ อยากทำใจไว้ แต่เรื่องเครื่องอีกสี่ปีเอาแน่ครับ ต้องอดทนเอาครับ
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ nine262006

  • *
  • กระทู้: 24
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
ตอนเย็นวันนี้ผมไปกับเพื่อนที่ขับเลกาซี่ ไปดู GC หนึ่งคัน สภาพเรียกว่าติดอันดับสวยท๊อปเทนแน่ๆครับ ราคาก็แรงพอควร เครื่องเหยี่ยว STI 6สปีด
แต่ก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ และกำลังคิดและตอบใจตัวเองอยู่ว่ายังไงดี ช่วงสับสนในชีวิต เพราะเราดูรถใหม่มาก่อนด้วยมั๊งครับ พอเจอรถมือสองทำให้คอนดิชั่นเรามันสูงกว่าปกติมากๆ

หรืออาจจะลดมาเอาแมว 1.5 เกียร์ธรรมดา....แล้วเก็บตังค์ทำเป็น แมวอ้วนๆดี....ประหยัดไปเยอะอยู่
แต่ 1.5.....ระยะแรกจะอึดอัดมากมั๊ยอ่ะครับ กลัวจัง
ผมเคยเทสระหว่าง 1.5 กับ 2.0 และ wrx ตัวผมเองอยากได้ wrx มากกว่าทั้งหมดแต่ราคามันสูง เมื่อเทียบกับ 2.0 แล้วแปลงเป็น sgt
 ตัว 1.5 ถ้าคิดว่ากับไม่นานแล้วแปลงร่างก็โอ แต่ถ้าใช้ยาวๆ ผมว่าอึดอัดมาก แต่ถ้าทนได้ก็โอ

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
อีกหนึ่งเสียงครับ

ขับซูต้องเทอร์โบเท่านั้น

สามสี่เดือนก่อน ผมมีแผนซื้อรถอีกคัน

ก็ขับ Legacy Turbo อยู่แล้ว   เล็งว่าจะเปลี่ยนไปขับ Focus TDCi ขาย Legacy แล้วซั้อรถมือสองให้ที่บ้านใช้อีกคันดีมั้ย

พอได้ลอง Focus TDCi ที่เค้าว่ากันว่าแรงนักแรงหนาแล้ว   ยังรับไม่ได้ครับ กับเบาะสูงๆ ความแรงเทียบกับเบนซินเทอร์โบแล้วก็ยังเป็นรองอยู่มาก

สรุปว่ายังไม่มีรถอะไรมาแทน Legacy Turbo ได้  แลยไปออก Focus มือสอง ให้ที่บ้านใช้  (Focus 1.8 มือสอง ราคา 1/3 ของ Focus TDCi ป้ายแดง)

เชียร์ซื้อ Imp Turbo มือสองอีกเสียงครับ  (ต้องเตรียมพร้อมเรื่องเติมน้ำมันด้วยนะครับ)


ออฟไลน์ pikabom

  • *
  • กระทู้: 416
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
ยินดีต้อนรับครับ   พี่อาท   emo49o

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
ผมเคยลอง focus TCDI มาแล้วครับ เจ้าของโชว์รูมให้ผมทดลองขับ เพราะว่าเค้าอยากให้ผู้ใช้ซูบารุมาลองขับรถของเค้าดู
เรื่องเครื่องยนต์ผมขอข้ามนะครับ เพราะทุกท่านได้ความเห็นเดียวกันแล้ว ผมจะขอพูดถึงเรื่อง วัสดุอุปกรณ์ภายใน+ช่วงล่างครับ

ภายในของ แมวดูเหมือนว่าใช้วัสดุออกจะหยาบแต่ให้ดูงานประกอบ ความปราณีตและการจัดวางอุปกรณ์นะครับ ผมว่าดูลงตัวดีมาก
เอาตั้งแต่ แผงประตู ไปจนถึงแผงหน้าปัด แต่ focus ผมคิดว่าแตกต่างออกไปมากครับ งานประกอบดีแต่ การจัดวาง+วัสดุด้อยกว่า
แมวพอสมควรครับ แผงประตูออกแบบ+จัดวางอุปกรณ์ ไม่ค่อยสุดครับ ดูแบนราบ ขาดมิติ ส่วน แผงหน้าปัดเรื่องวัสดุงานประกอบ  ไม่ต่างกัน
แต่สัดส่วน มิติเทียบกับแมวแล้ว ดูเหมือนกับแผงประตูเลยครับ ขาดมิติอย่างมาก ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่าครับ แต่พ่อผมเค้าก็ว่างั้น
เหมือนกัน  ค่อนข้างแบนราบไปนิด กระทั่งพื้นที่ใช้สอยภายใน ค่อนข้างแคบไปนิดนึงครับ

ช่วงล่าง ออกแนวกระชับขับไม่นุ่มสบายมาก ออกสปอร์ท แต่เมื่อเริ่มเดินคันเร่งมากขึ้นเรื่อยๆที่ทางตรงจะรู้สึกว่า ด้านหลังออกขืนๆพิกลๆ
ผมได้ลองขับจนึงความเร็วแค่  160 km/hr เท่านั้นนะครับ มาเร็วมากแต่เหมือนลอยนิดๆขืนหน่อยๆ ในทางโค้งก็โอเคครับ  จะออกแนวทื่อๆ
ไม่เหมือนแมวครับ "เนียน"กว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ได้ดีกว่ากันมากเท่าไรนัก ขอให้ใช้ความรู้สึกของคุณตัดสินใจเป็นที่สุดดีกว่าครับ

ท้ายที่สุด แมวผมใช้เป็นรถหลักไปละครับเพราะใช้งานได้ประจำวันส่วน GC เทอร์โบ เป็นรถจับฉ่าย+ออกท่องเที่ยวของผม เป็นคันรองที่ใช้งานมากกว่า
เพราะสามารถปรับแต่ง เพิ่มเติมได้เรื่อยๆ ในฐานะที่เป็นรถเก่าครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=388:-subaru-impreza-5-door-1520-a-25-wrx-q-q-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76

อันนี้ผมฝากให้ดูครับ แต่ขอติคุณJimmy นิดนึง พลาดตรงที่พวงมาลัยของแมวเราก็เป็น telescopic ขึ้น ลง เข้า ออก ได้เหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2010, 10:37:20 PM โดย mallzaa »

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
ยินดีต้อนรับครับ   พี่อาท   emo49o

น่าน....มีคนจับได้อีกแล้ววู๊ย

เก็บเงินไม่ค่อยจะอยู่ แต่คันต่อไปซูแน่นอน เร็วสุดปลายปี ช้าสุดมอเตอร์โชว์ต้นปี
(อยากดูว่าจะมีอะไรอัพเดตเจ้าแมวผอมหรือไม่.....อย่างเดียวที่ไม่อยากให้อัพเดตคือ ราคาและดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นเอิ๊ก....)
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ pikabom

  • *
  • กระทู้: 416
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
น่าน....มีคนจับได้อีกแล้ววู๊ย

เก็บเงินไม่ค่อยจะอยู่ แต่คันต่อไปซูแน่นอน เร็วสุดปลายปี ช้าสุดมอเตอร์โชว์ต้นปี
(อยากดูว่าจะมีอะไรอัพเดตเจ้าแมวผอมหรือไม่.....อย่างเดียวที่ไม่อยากให้อัพเดตคือ ราคาและดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นเอิ๊ก....)

เห็นว่า โมเดล2011 wrx จะอ้วน ด้วยนะพี่  อิอิ


ปล. มิตติ้งทีด้า เอาไปด้วยนะพี่ ขอลองนั่งหน่อย อิอิ  emo49o