เริ่มที่มาที่ไปก่อนเลยละกันครับ ด้วยอายุที่เยอะขึ้นและพบว่าตนเองมีรถแต่รถที่ตนเองมีคนรอบข้างนั้งไม่ได้เลย
ก็เลยอยากหารถซัก 1 คัน พ่อแม่จะได้นั้งได้ เพื่อน ๆ ทั่ว ๆ ไปจะได้นั้งด้วยได้ เพราะที่มีอยู่ไม่ว่าจะ GC หรือ Suzuki CIAZ ก็แข็งประมาณนึง
และกทมก็น้ำรอการระบายบ่อย ๆ พอดีเพื่อนทำเต๊นท์รถ เค้าไปหาได้มา 1 คันก็เลยทดลองจัดไฟแนนซ์ดูเอ้าดันผ่านซะงั้นก็เลยต้องปล่อย Suzuki CIaz ออกไป
ตอนนี้ก็กลายเป็น GC 1 คัน XV 1 คัน ก็แปลกใจตัวเองเช่นกันครับว่าอยู่ ๆ มีSubaru 2 คันได้อย่างไร กระทู้นี้ผมก็ขอ Post ไว้หน่อยละกันนะครับ ว่าได้รถมาแบบไหนทำอะไรไปบ้าง
แน่นอนแหละครับ Abraham maslow กล่าวไว้ว่าความต้องการของมนุษย์มีขั้นกว่าอยู่เสมอ ตอนนี้ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองอยู่ขั้นไหนอย่างไรบ้าง
แต่ SUBARU XV จัดเป็นรถที่ดีครับ ไม่อืด ผมขับ GC รถผมวิ่ง 1/4 ไมล์ ด้วยเวลา 12.8 วิ สนามเทพนคร ผมมาขับ XV ผมก็ยังไม่รู้สึกว่าอืดแต่ความเร็วปลาย ๆ 140 km/h ยังไม่ได้ทดลองขับนะครับ
ขับ GC กล้าไปถึง 180 km/h แต่ XV ไม่กล้าครับ XV ต้นไม่อืดครับ0-100 km/h น่าพอใจครับขับสนุกเลยทีเดียว
ในส่วนนี้จะกล่าวถึงเรื่องที่ข้อมูลเฉพาะตัวรถนะครับ ได้รถมาเลขไมล์ 130,000 km/h รถปี 2015 ครับ
สิ่งที่เปลี่ยนถ่ายทิ้ง
1.ใช้ น้ำมันเครื่องเบอร์ 30 amsoil XL ผมใช้ 1แกลอน +1 กระป๋อง นะครับ จริงๆ เติม 1 แกลอน ที่ก้านวัดจะอยู่ที่ ตรงกลางระหว่าง HI กับ LO
2.กรองน้ำมันเครื่องใช้ของแท้ครับ ซื้อจากร้าน ศรีแสงทอง ร้านเฮียคี้นั้นละครับ + แหวนด้วย
3.น้ำมันเพาเวอร์ ใช้ของ ตราดาวครับ
4.น้ำมันเบรกไล่ออกทั้งระบบ ปริมาณ 1/2 ลิตรกว่า ๆ ครับ
5.น้ำมันเฟืองท้าย ใช้ตราดาวครับ เบอร์ 80-90 ใช้ลิตรกว่า ๆ ผมอาจจะทำหกไปบ้างครับ แต่ตามจริงคิดว่า 1 ลิตรเพียงพอแล้วครับ
6.เปลี่ยนน๊อตล้อตัวผู้ไป 1 ตัวครับ ใช้น๊อตของ Nissan NAVARA ครับ พอดีกันเลยนะครับ
ตอนนี้เหลือ น้ำมันเกียร์ น้ำยาหม้อน้ำครับ ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน
สิ่งที่คิดว่าจะทำต่อ
1.เคลือบไฟหน้า ร้านปากเกร็ดไฟหน้ารถยนต์ ราคา 1400 บาท รอ 3 ชั่วโมง
2.ซ่อมสีรถบางจุด
3.เปลี่ยนเบรกคู่หน้าเป็น 4pot เนื่องจากจานหน้าขวาคดส่าย
4.ด้านหน้าเปลี่ยนลูกหมากล่าง เปลี่ยน ลูกหมากกันโคลง
5.ด้านหลังเปลี่ยนลูกหมากล่าง เปลี่ยน ลูกหมากกันโคลง
6.เปลี่ยนกล้องถอยให้ชัดขึ้น
7.ติด FILM 3 บานหน้า