ผมเคยใช้ครับ พวกแบตแห้ง รู้สึกว่าระบบไฟต่างๆในรถดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ
ทั้งเวลาสตาร์ทเครื่อง ใช้เครื่องเสียงหนักๆ และเสียงเครื่องกับรอบเครื่อง( อันหลังนี่ไม่รู้อุปทานไปเองป่าว )
แบตแห้งมันแรงดีจริงๆ ขนาดตอนมันเสื่อมโวลท์ตกๆมันยังแรงเลยครับแต่มาแบบวูบๆ ประมาณว่าไฟมาเป็นลูกๆแต่แรง
ถ้ามันสมบูรณ์เหมือนตอนใหม่ๆนี่ แรงแบบราบเรียบคิดดูครับว่าจะมีผลขนาดไหน ถ้าแบตธรรมดาเสื่อมมันจะเบาลงๆเรื่อยๆจนหมด
แต่แบตแห้งแรงจนวาระสุดท้ายครับ มันจะไม่รู้สึกว่าค่อยๆหมด แต่จะรู้สึกว่าแรงตลอดแต่พอไปแล้วไปเลย
( จับอาการจากมอร์เตอร์สตาร์ทเป็นหลักครับ คือ โวลท์ตกก็สตาร์ทได้ปกติเหมือนแบตไม่อ่อนเลยและมันจะใช้ได้ไปจนกว่ามันจะพัง
พอมันพังก็จะไม่ติดเลย ถ้าไม่มีวัดโวลท์ก็ไม่รู้ตัวหละครับว่ามันเสื่อม นี่คือข้อเสีย 1 ข้อครับ )
และปัญหาที่พบคือ มันทนความร้อนได้ไม่ดีครับยิ่งถ้าอยู่ในห้องเครื่อง แล้วเจอรถติดนี่
เคยคุยกับพวกร้านเครื่องเสียง เค้าบอกว่าจะให้ดีถ้าย้ายมาไว้ในรถครับ แต่เมืองไทยอากาศร้อน
ยังงัยก็อายุสั้นกว่าปกติแน่นอนครับ เมื่อก่อนน่ะจะซัก 8-10 ปีที่แล้วตอนแบตแห้งมาเปิดตลาด
ในเมืองไทยใหม่ๆ ร้านเครื่องเสียงใช้ทั้งนั้นครับ ไฟมันแรงจริงๆ แต่พอใช้ไปสักพักลูกค้าเริ่ม
บ่นครับเพราะมันเสียเร็ว แถมเคลมไม่ค่อยได้ครับ ถึงจะอยู่ในประกัน มีรอยนิดเดียวก็จบแล้วหละครับ
แถมตอนสมัยนั้นลูกละ 10000 ขึ้น ตอนหลังเลยไปให้ความสำคัญกับอุปกรณ์อื่นๆแทน เช่น คาปา จะคุ้มค่ากว่า
ของผมใช้ได้แค่ 8 เดือนเอง ไปซะแล้ว ตอนนี้ส่งเคลมอยู่ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้คำตอบเลยครับ