ผมว่าที่ จขกท.เข้าใจแต่แรกถูกต้องแล้วนะครับ เรื่องความหมายของ "หน้าไว" ที่ต้องการจะสื่อ
พวงมาลัยที่มี "อัตราทดชิด" จากโรงงาน อย่างซูบารุ ถ้าคนไม่คุ้ยเคย จะรู้สึุกว่า "ไว" เมื่อขยับมือเล็กน้อย รถจะขยับตาม
คนไม่ชิน อาจจะไม่ชอบ ยิ่งเอาไปทำให้แคมเบอร์ล้อหน้าเป็นลบ นั่นยิ่งไวไปกันใหญ่ คือไวต่อพื้นผิวถนนด้วย ประเภท เจอเป็นแว่บ
ทีนี้ ไอ้ไวที่ว่า มันก็ตามมาด้วยการ "ตึงมือ"เล็กน้อย นี่ก็โรงงานเซตมาเหมือนกัน เพราะถ้าไม่ตึง ขืนเผลอจามแล้วมือไปโดนพวงมาลัยบิดไปหน่อย
ก็ไม่พ้นลงข้างทางละครับ ส่วนไอ้การที่เอาไปเปรียบเทียบกับรถหลายๆแบบ หลายๆยี่ห้อ ก็คงต้องดูอย่างอื่นประกอบไปด้วยนะครับ
ถ้า "หน้าไว"ที่ว่า มันสื่อเรื่อง feedback ของพวงมาลัยด้วย ก็อาจจะเป็นอีกกรณี แต่ถ้า หน้าไว ต้องคอยคุม แบบนี้ก็แค่อัตราทด และ มุมล้อครับ
การที่แคสเตอร์มีมุมเอียงเยอะๆ นั่นก็ส่งผลให้หน้าไวเช่นกัน แต่จะเน้นไปทาง "หมุนไปแล้วดีดคืนไว" ซะมากกว่า
ดีครับ มีกระทู้แบบนี้บ้าง ได้อ่านหลายๆความเห็น สนุกดี