ยินดีด้วยครับ กับ Imp คันใหม่ ผมให้ความเห็นในด้านการดูแลก่อน ให้เปลี่ยนของเหลวทั้งระบบ อะไหล่สิ้นเปลีองพวกกรองต่างๆ ล้างหรือเปลี่ยนใหม่ ให้ช่างดูสายพาน Timing ถ้าบางแล้วหมดสภาพเปลี่ยนใหม่ พร้อมกับลูกรอก 5 ตัว( ในคู่มือซ่อมจะ recommend ให้เปลี่ยนใหม่ทุกครั้ง ทุกตัวพร้อมสายพาน) ช่วงล่างยกดูโดยมากลูกหมากกันโคลง ถ้าหมดสภาพก้อแทงจำหน่ายซะ ดูรอยฉีกขาดของยางตัวหนอน ข้อต่อต่างๆ น้ำมันรั่วซึมจุดต่างๆ ดูหัวเทียนด้วยครับใช้ได้ก้อใช้กันต่อไป (สำหรับการถอดหัวเทียน ถ้า coil จุดระเบิดเป็นยางต้องระวังให้มากนะครับ ตอนถอดไม่มีปัญหา แต่ตอนใส่กลับเข้าไป หัว coil มันมักจะแตก ถ้าใส่ไม่ระวังหรือไม่ชำนาญ ผมโดนไปสองครั้งเลย ทะเลาะกับช่างไปก้อเท่านั้น เราต้องจ่ายเพิ่มโดยไม่จำเป็น หัวนึง มือสองก้อ 600 บาท โดยประมาณ ถ้าหัวมันแตก เครื่องมันก้อสั่น ไฟเดินไม่เรียบน่ะครับ ) พวก clutch ก้อลองดูว่าลื่นไหม บูชคันเกียร์ไม่หลวมก้อช่างมัน ดู Header ด้วยครับ ว่ามีแตกไหม สังเกตได้จากว่าผ้าพันท่อมักจะกรอบขาดไวกว่าที่ควร แสดงว่ามันมีรอยรั่ว ถ้ารั่วก้อ boost มาช้าครับ (แต่ถ้าเป็น header ของโรงงานมี shield ให้ มักจะไม่รั่ว) ต่อไปเรื่องความแรง แรงแน่ๆ ครับ แรงกว่ารถบ้านทั่วไป แรงเหมือนรถแต่งตัวอื่นๆ เค้า ตอนผมได้มาใหม่ๆ ไม่เคยเข้าใจเลยว่า"ไปตามเท้า" นี่มันเป็นยังไง ขับแต่ Cefiro, Colona, Serie5, sunny ,.... เพิ่งมาเข้าใจเมื่อขับ Imp ออกต่างจังหวัดนี่ล่ะ รถบ้าอะไร วิ่งอยู่เกียร์5 ความเร็ว 130 กดคันเร่งลงไปเพื่อแซง รถพุ่งไปอย่างรวดเร็ว ไหลรื่นอย่างกับวิ่งเกียร์ 3 ถ้าเป็นรถอื่น เกียร์สูงขนาดนั้น กดคันเร่งมันต้องตื่อๆ ก่อน แล้วตามด้วยไปแบบเนิ้บๆ รู้สึกว่า Imp มี power band กว้าง ต่อไปเรื่องความคุ้มค่า คุ้มแน่นอนครับ กับราคา GC ตอนนี้ หล่นไม่รู้จะหล่นไปไหนแล้ว ราคาพอๆกับ พวก city car ญี่ปุ่นมือหนึ่ง แต่มันส์กว่ากันเยอะ แพ้เรื่องกินน้ำมันกับความเงียบนิ่ม ( แต่ตอนผมใช้พวก Cefiro ก้อไม่ได้ประหยัดนะครับ 6-7 โลลิตรเหมือนกัน แต่ขับต่างกันเยอะ ใจไปแล้วรถยังไม่ไป สั่งให้หยุดดันไม่หยุด) คุ้มตรงที่ดูทีไรก้อมีความสุข ถ่ายรูปเก็บไว้เวลาไปเที่ยวที่ต่างๆ ( รถคันอื่น ผมไม่มีรูปเลย เชื่อไหม) มองเห็น Imp คนอื่นบนถนน ก้อมีความสุข หายากด้วย นานๆ เห็นที ตื่นเต้นทุกครั้งที่ start เครื่องยนต์ เสียงท่อ เสียง BOV .... คุ้มแล้วล่ะครับ ที่ได้มา ยินดีด้วยครับ