ผู้เขียน หัวข้อ: GC8 project rebuilt phase 2.1 : กะทิกับของขวัญปีใหม่ หน้า11ครับ  (อ่าน 99291 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: project rebuilt : กะทิ return (GC8)
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2011, 10:40:59 pm »
ขอบคุณมากครับพี่อั๋น (ใจลึกๆอยากได้อวบๆอ้วนๆแบบกล้วยไข่เหมือนกันนะครับเนี่ย แต่ต้องห้ามใจไว้ เรามันรถบ้านๆ ค่ายางมันแพงๆ  emo74o)

เอามั๊ยๆ  emo76o

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt : กะทิ return (GC8)
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2011, 06:22:38 pm »
เอามั๊ยๆ  emo76o

หึๆๆๆ อยากอยู่นะพี่ ขอรอphase2แล้วกันถ้างั้น  emo76o

พี่ๆรบกวนถามความเห็นหน่อยนะครับ
ตอนนี้พอใจในกำลังแล้ว แต่ถ้าอยากให้กราฟมันขยับไปทางซ้ายมามากกว่านี้ คือแรงบิดกับม้ามาเร็วขึ้น
มีวิธีใดในการmodifyบ้างครับ (ที่ไม่ใช่ทำแคมกับขยายความจุนะครับ)
เพราะตอนนี้ถ้าจะเอาปึ้ดๆต้องไปเล่น powerband ที่อยู่สูงมากตั้ง 5000 - 7000 rpm
อยากได้ในช่วงราวๆ 4000 - 6000 rpm ครับ พอจะมีวิธีไหนได้บ้าง ??? (เห็นของspecโรงงานก็ 4500-6000 rpm เท่านั้นเอง)

Header 4-1 กับขยายปาก front pipe (ของเดิมงานotop หน้าแปลนปิดหน้าเหรียญwastegateแบบเต็มๆ ดูแล้วเจาะทำขยายแบบของแต่งflowจะดีขึ้นอีกเยอะครับ) จะใช่คำตอบของผมรึเปล่า ???

ขอขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Pong_naja

  • *
  • กระทู้: 358
  • Popular Vote : 7
Re: project rebuilt : กะทิ return (GC8)
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 08:48:03 pm »
วันนี้รู้สึกจะเจอที่อาคารจอดรถสนามบินสุวรรณภูมินะครับ ผมไปจอดอยู่ช่องข้างๆ ตั้งนาน ผมเอาเลไปครับ (กะจะรอเจอเจ้าของซะหน่อย อิอิ emo57o)
เห็นตัวจริงแล้วสวยมากครับ เดินชมอยู่ตั้ง 2-3 รอบ ชอบครับๆๆ  emo64o

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt : กะทิ return (GC8)
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 01:53:10 am »
วันนี้รู้สึกจะเจอที่อาคารจอดรถสนามบินสุวรรณภูมินะครับ ผมไปจอดอยู่ช่องข้างๆ ตั้งนาน ผมเอาเลไปครับ (กะจะรอเจอเจ้าของซะหน่อย อิอิ emo57o)
เห็นตัวจริงแล้วสวยมากครับ เดินชมอยู่ตั้ง 2-3 รอบ ชอบครับๆๆ  emo64o

ขอบคุณมากครับผม  พอดีไปเที่ยวกับที่ทำงานเลยเอาไปจอดไว้ตั้งกะวันศุกร์ พึ่งกลับมานี่เองครับ
ยังไงก็สวัสดีนะครับ เจอกันวันหลังทักได้ครับผม  emo57o

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 10:52:11 pm »
Project : กะทิเพิ่มกล้าม (phase 2)

หลังจากใช้รถมาซักระยะหนึ่ง ศึกษาจุดอ่อนจุดแข็งของรถแล้ว ผมก็พร้อมจะขยับสเตปอีกซักนิด ให้ขับสนุกกว่านี้อีกหน่อย ตอนนี้ยังมีตื้อๆบ้าง กับรถบ้านและกระบะบางทีมีเหนื่อย เพราะยังเดิมสนิท แต่ตอนนี้กะทิเบื่อแล้ว ไม่ได้อยากแข่งกับใครบนถนน แค่อยากได้กำลัง(ใจ)มาพกติดตัวไว้อีกซักหน่อยเอาไว้ป้องกันตัวบ้าง

การทำครั้งนี้ concept หลักยังคงเหมือนเดิม
ภายนอกไม่เปลี่ยนแปลง เครื่องไม่ทำไส้ใน ไม่ทำฝา ไม่เปลี่ยนโบ
เชื้อเพลิง gasohol95 อายุไม่เกินสามอาทิตย์ no meth, no nos, no additive
อัตราการกินน้ำมัน น้อยกว่าเดิมหรือเท่าเดิม
ไม่รอรอบ powerbandกว้างกว่าเดิม แรงบิดเหลือๆ เหยียบได้เรื่อยๆ ไม่เน้นtop speed เน้นacceleration
สุดท้าย เสถียร และไม่พัง

Phase 1 > 230 whp, 332 Nm
Phase 2 > 250-300 whp, 400-500 Nm

จะมา update เรื่อยครับ
ตอนนี้เอาsneak peakไปดูก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2011, 11:05:50 pm โดย name_joker »

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 08:46:36 am »












 mush32
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2011, 11:45:21 pm โดย name_joker »

ออฟไลน์ ที

  • *
  • กระทู้: 383
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 08:03:12 pm »
รอติดตามอยู่นะคับ

อยากรู้ว่าเปลี่ยน header แล้วเป็นไงบ้างคับ เสียงยังมาเป็นลูกๆป่าว

ยังไงรบกวนเล่ารายละเอียดด้วยคับ

 mush32 mush32 mush32
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2011, 08:09:42 pm โดย ที »

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 02:02:20 am »
มาอัพเดทครับ

ตามconceptการทำของผมในครั้งนี้ การที่จะให้แรงบิดและแรงม้าเพิ่มมากขึ้น โดยที่ใช้เทอร์โบเดิม(VF28) และไส้ในเดิมนั้น คือต้องทำให้องค์ประกอบอื่นๆสนับสนุนให้มันทำงานได้ถึงขีดสุดของมัน

โดยตามหลักการ กำลังของเครื่องยนต์ได้ผลลัพธ์มาจากสามอย่าง - อากาศ - น้ำมัน - ไฟ

1 เรื่องของไฟผมขอตัดออก เพราะคงไม่ได้โมเพิ่มอะไรอยู่แล้ว (อันนี้พอจูนเสร็จรู้เลยว่าพลาดไปแล้ว 5555+)

2 เรื่องของอากาศ ใช้เทอร์โบเดิม การทำลมเท่าเดิม แต่เราสามารถทำให้มันนิ่งขึ้น แน่นขึ้นได้ โดยส่วนนี้ ผมแบ่งเป็นสองระบบคือไอดี กับไอเสีย
ไอดี
- GRB intercooler กินของร้อนย่อมกินได้น้อยกว่ากินของเย็น เพราะมันร้อน เครื่องยนต์และอากาศก็เช่นกัน ประจุไอดีจะมีออกซิเจนมากขึ้นเมื่ออุณหภูมิลดลง อินเตอร์แมวมีหน้าสัมผัสกว้าง ระบายความร้อนได้ดีกว่าของเดิม core volumn มากกว่าของเดิมร่วมสองเท่า และไม่รอรอบเนื่องจากเป็นอินเตอร์บน 
ไอเสีย
- header + uppipe + frontpipe ช่วยการคายของเสียในรอบสูง flow มากขึ้น ถ่ายได้มาก ย่อมกินได้มากขึ้น
- external wastegate ช่วยให้ได้ระดับบูสที่คงที่ ไม่ตกไม่ถอยในรอบสูง

3 เรื่องของน้ำมัน น้ำมันเป็นเรื่องสำคัญ พังไม่พัง แรงไม่แรง น้ำมันเป็นปัจจัย ถ้าน้ำมันไม่พอแล้วฝืนจะแรงก็จะแหกพังไปด้วย
- Fuel Regulator เป้าหมายของผมอยู่ที่ 300 ม้าล้อ จากการresearchเล็กน้อย หัวฉีดเดิมๆของGCคอแดงจะmaxอยู่ราวๆนี้พอดี หมายถึงอาจจะพอ หรือไม่พอ แล้วแต่ mod อื่นๆ แต่ผมขอ play safe ไว้ก่อนว่าไม่พอ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก็ใช่ที่ เพราะปั๊มติ้กผมใช้ลูกใหญ่อยู่แล้ว ปรับแรงดันเบนซินที่จะเข้ารางน้ำมันให้มากขึ้นอีกนิด ก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน ทำให้หัวฉีดไม่หมดในรอบสูงๆ เหลือ headroom ไว้หน่อย และฉีดได้ฝอยดีกว่าเดิมด้วย

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 02:16:32 am »
06.04.11

วันนี้มาทำระบบไอเสียก่อนเลย

เฮดเดอร์ผมเลือกเป็น 4-1 สแตนเลส แม้จะได้ปลายน้อยกว่า 4-2-1 แต่ได้responseมากกว่า (ติ้ดนึง -*-)


และ uppipe สแตนเลส เข้าชุดกับเฮด


และ เวสเกทแยกของสหยนต์ ทรง GT2 ขนาด 60 มม.


จัดทำโดยช่างทำท่อระดับพระกาฬย่านมีนบุรี...


เริ่มมาด้วยการถอดกันก่อนนนนน...


และแล้วก็ออกมาเป็นชิ้นๆมากมาย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2011, 12:11:58 am โดย name_joker »

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 02:28:48 am »
06.04.11

โดยเฮดเดอร์ก็พันผ้ากันความร้อนด้วย เพื่อรักษาความร้อน และความเร็วของไอเสียเอาไว้




ต่อมาก็ uppipe ... ชิ้นนี้ยากหน่อย เพราะต้องทำท่อมาเวสเกทแยก แต่ที่ยาก เพราะมันจะติดเพลา + ยอยพวงมาลัย + และอื่นๆอีกมากมายแบบนี้


แต่สุดท้ายแล้วก็ลงตัวว่าจะออกมาประมาณนี้ ก็เริ่มเชื่อมmockupกันก่อน


และออกมาเป็นรูปร่างเช่นนี้ พร้อมพันผ้าเรียบร้อย






uppipe เสร็จแล้ว ต่อมาก็เทอร์โบ เนื่องจากใช้เวสเกทแยก เวสเกทเดิมจึงต้องถูกปิดลง ปกติเราก็จะเชื่อมกัน แต่ถ้าวันหนึ่งอยากกลับมาใช้set upเดิมหรือขายต่อคงทำไม่ได้แล้ว ผมจึงให้ทำbracketเพื่อlockขาฉิ่งเวสเกทให้ปิดตายตัวไว้ หน้าตาแบบนี้ครับ วันหน้าวันหลัง แค่ถอดตัวนี้ออก ก็สามารถใช้เวสเกทกระป๋องได้เหมือนเดิมครับ




หลังจากนั้นก็ประกอบเทอร์โบเข้าไป แล้วต่อด้วย Frontpipe ห้อยลงมา พร้อมจะทำต่อไปที่ท่อนกลาง


แบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2011, 12:13:41 am โดย name_joker »

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 02:46:51 am »
06.04.11

ตามที่รู้ๆกัน เวสเกทแยกเวลาต่อแบบปล่อยสด(คายทิ้งตรงๆเลย)จะเสียงดังมาเวลาติดบูส ผมไม่ค่อยชอบ เพราะมันหนวกหูมาก ผมจุงเลือกที่จะต่อวนกลับเข้าท่อไอเสียหลัก แต่หลักจากตูดเทอร์โบมาแล้ว 70-90 cm และต้องให้องศาจุดร่วมไม่ขัดกับท่อหลัก เพื่อลดการตีกันของไอเสีย


ได้ออกมาเป็นอะไรประมาณนี้


หลังจากนั้นก็มาเชื่อมเก็บจนเสร็จ ได้ front pipe ปากใหญ่พร้อมท่อรับเวสเกทออกมาหน้าตาแบบนี้ครับ พร้อมพันผ้า




หลังจากนั้นก็ทำท่อร่วมอีกชิ้น... จุดที่ยากคือทั้งหมดต้องไม่ครูดพื้นเวลาเจอลูกระนาดหรือเนินครับ ยากเลย เพราะของเดิมลากพื้น รำคาญมาก


แล้วก็เริ่มประกอบกลับครับ เชครอยรั่ว เติมน้ำ และอื่นๆ


เสร็จแล้วครับ เฮฮฮฮฮฮ


ในวันนี้ต้องขอขอบคุณพี่เอก AY ที่ช่วยหาของให้ผมตั้งแต่เช้า ค่ำแล้วยังมาช่วยประกอบอีก ขอบคุณมากครับ
และขอขอบคุณพี่ช้างและพี่ผู้ช่วยแห่งร้านท่อไอเสีย ที่อุตส่าห์ช่วยทำกันจนเสร็จแม้จะดึกดื่นค่ำคืนครับ งานเนียนมากๆครับ

งานนี้เริ่มทำ10.30เช้า เสร็จเที่ยงคืนครับ เหนื่อยกันทั้งช่างทั้งเจ้าของรถครับ* *

ผลที่ได้นะครับ เสียงเดินเบาเบาลงนิดนึงครับ สังเกตได้เลย ออกเป็นลูกน้อยลงนิดนึง แต่เวลารอบขึ้นสูงนี่มาเป็นลูกเลยครับ ยิ่งบูามานี่สนั่นเลยครับ น่าจะเป็นเพราะท่อเป็นสแตนเลสด้วย และเวสเกทแยกด้วยนะครับ ณ วันนั้นยังไม่ได้จูน ถ้าวิ่งหนักอาจจะบางได้ เลยไม่ได้อัดนะครับ ผลเดี๋ยวรอดูทีเดียวเลยแล้วกันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2011, 12:12:59 am โดย name_joker »

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 02:52:20 am »
วันนี้ง่วงแล้ว ไว้มาอัพเดทต่อวันหลังนะครับ

ออฟไลน์ pimniyoum

  • SUBARU IMPREZA STI
  • *
  • กระทู้: 213
  • Popular Vote : 5
  • ลูกแมวอ้วนGRB 2500 เดิมๆ
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 09:21:17 am »
คันนี้นั่งมาแล้วเมื่อคืนแรงมากดึงไวดึงยาวมากสงสัยต้องใส่เวสเกดแยกบ้างแล้วเนมขอราคาเวสเกดกับยี่ห้อหน่อยมันต่างกับgt2เยอะไหมแล้วเอาสปิงgt2ใส่ได้ไหม

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 01:06:33 pm »
ของผมได้มาจากพี่บอย สหยนต์ครับเค ราคาอยู่5,500ให้สปริงมาด้วย4เส้นปรับแรงดันเองเลย สปริงHKSน่าจะใส่กันได้นะ เพราะทรงมาเหมือนกันเลย จริงๆก็ว่าจะสั่งของHKSมาใส่แทนเหมือนกัน ที่เค้าให้มาค่าKมันแปลกๆ ดูขาดๆเกินๆไปหน่อย เจอร้อนๆหน่อยแอบนิ่มด้วยนะ 5555

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: project rebuilt phase 2 : sneak peak กะทิ เพิ่มกล้าม (GC8) เชิญหน้า 6+
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 01:26:43 pm »
คันนี้นั่งมาแล้วเมื่อคืนแรงมากดึงไวดึงยาวมากสงสัยต้องใส่เวสเกดแยกบ้างแล้วเนมขอราคาเวสเกดกับยี่ห้อหน่อยมันต่างกับgt2เยอะไหมแล้วเอาสปิงgt2ใส่ได้ไหม

แล้วเมื่อคืนเคไปนั่งรถเนมได้ยังงายเนี่ย ยังงัยกันคู่นี้ emo76o