ผู้เขียน หัวข้อ: GC8 project rebuilt phase 2.1 : กะทิกับของขวัญปีใหม่ หน้า11ครับ  (อ่าน 99262 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
การใช้งานตอนนี้ ไม่มีอาการติดซุ้มได้แล้วครับ แต่มันคันซะเหลือเกิน เพราะตอนนี้ล้อก้านน้อย แล้วยกๆแบบนี้... เบรคโตๆซักหน่อยคงเต็มล้อกว่านี้อีกมาก   mush19

ก็รอดูกันต่อไปครับ.... ว่าจะซนอะไรกันอีก mush32

ก่อนไปในวันนี้ ฝากรูปนี้ไว้อีกซักรูปครับ ...



ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
แอบเชียร์ BBS คับ
GRAMLIGHTS 57C --ระวังร้าวนะคับ เจอมากับตัวแล้ว ลงหลุมไม่ดุ้งแต่ก้านร้าว

ขอบคุณมากครับ นี่ก็เสียวๆอยู่เหมือนกันครับ เจอหลุมนี่หลบเป็นslalomเลยครับช่วงนี้ ยิ่งน้ำมากแบบนี้ หลุมเยอะเป็นพิเศษ วิตกจริตหนักเลยครับ  mush11

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
บางอารมณ์ก็อยากหา้ล้อลักยิ้มมาใส่ ขับแบบไม่กังวลใจ 555
ขอให้ Happy กับล้อใหม่นะครับ รอดู update เบรคโหดๆ

ออฟไลน์ Kaws

  • *
  • กระทู้: 25
  • Popular Vote : 1
ขอ อณุญาติถามนะครับ อ่านไล่มาจากหน้า1สเตปนี้กินน้ำมันมากไหมอะครับ

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
ตอนนี้ประมาณ 7.5 - 8 โลลิตร อะครับ ในเมือง นอกเมืองยังไม่มีโอกาสได้วัดครับ

ออฟไลน์ TAKUMI_RPS13

  • *
  • กระทู้: 414
  • Popular Vote : 16
สวยงามมากๆ ล้อลงตัวดีครับ
OTTO SHOP & พี่แดงUnion & TOON ENGIN
Chan inter & Prechar HT พี่1Hai & สนามเป้า

ออฟไลน์ off...

  • *
  • กระทู้: 197
  • Popular Vote : 6
เป็นอีกกระทู้หนึ่งที่นั่งอ่านแล้วมีความรุ้มากๆครับเพราะผมยังเป็นคนไม่ค่อยมีความรู้เท่าไรครับ mush14 รถสวยเนียนมากๆครับ  mush19

ออฟไลน์ pongpolh

  • *
  • กระทู้: 388
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
รถสวยจัง  emo73o

XD9 ยังขายอยู่ป่าวครับ อยากทราบสเปก ราคา ...PM มาก็ได้ครับ อยากได้ล้อขาวๆ ใส่เหยี่ยวอยู่ครับ

ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: GC8 project rebuilt phase 2.1 : เมื่อกะทิต้องเปลี่ยนรองเท้า... เชิญหน้า 8+
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 08:56:55 pm »
มาอัพเดทกันหน่อยนะครับ

22.10.11

เนื่องจากเบรคหลังเดิม 2 pot ใช้มานานปี จนตอนนี้ผ้าเริ่มน้อย จานเริ่มบาง เลยว่าเปลี่ยนหลังทั้งชุดดีกว่าครับ
มองไปมองมา ก็ว่าจะแปลงของ R32 มาใส่จะดีไหม เพราะของตรงรุ่นมันทั้งแพงและหายาก
แต่หลังจากหาข้อมูลซักพัก ก็ตัดสินใจว่าเอาตรงรุ่นดีกว่าครับ

แต่เนื่องจากเพลาเราเป็นเพลาเล็กใส่เฟืองท้าย R160 จะหาเบรคที่ใส่ได้ไม่ต้องแปลงเยอะก็ต้องหามาทั้งดุม+back plate+caliper+จาน ของตากลมGDAครับ เพราะเป็น5รู100 และเพลาเล็กเหมือนGC

หาซักพักใหญ่ๆ ก็ได้คู่นี้มาครับ




จานสวยๆ ผ้าหนาๆ






มาทั้งดุมครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2011, 09:04:15 pm โดย name_joker »

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: GC8 project rebuilt phase 2.1 : เมื่อกะทิต้องเปลี่ยนรองเท้า... เชิญหน้า 8+
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 09:02:58 pm »
26.11.11

หลังจากดองมาเป็นเดือน ก็ได้เอามาเปลี่ยนจริงๆซักทีครับ กับเบรคหลัง เพราะมันหมดจนไม่รู้จะหมดยังไง
ประจวบเหมาะกับมีงาน opel trackday ที่สนามโบนันซ่า ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนแล้วไปลองซะทีเดียวครับ

ที่ตั้งใจทำสำหรับช่วงนี้คือการเพิ่มพลังเบรคและเสถียรภาพรถในโค้งครับ ตั้งใจทำไว้หลายอย่าง ก็รอดูกันครับ ว่าจะได้ทำอะไรบ้าง 55555+




ของพร้อมแล้ว ได้ใส่ซะที  mush19




และเพิ่มอีกชิ้นครับ สายถัก APP ลดการเสียกำลังเบรคเวลากดเบรคแรงๆแบบต่อเนื่อง ขอบคุณพี่พนมมา ณ ที่นี้ครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2011, 09:05:01 pm โดย name_joker »

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: GC8 project rebuilt phase 2.1 : เมื่อกะทิต้องเปลี่ยนรองเท้า... เชิญหน้า 8+
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 09:19:59 pm »
ว่าแล้วก็ถอดครับ ทีละชิ้นสองชิ้น








รื้อยากเหลือเกินครับ เห็นแล้วเหนื่อยแทน ไปดูส่วนอื่นกันดีกว่า
เอาจานมาเทียบกันครับ 266x10 VS 290x18




มาเปลี่ยนสายเบรคหน้ากันดีกว่า




ซ้ายและขวา เสร็จอย่างรวดเร็วครับ






หันมาอีกที ยัดดุมใหม่เข้าไปได้แล้วครับ เฮฮฮฮฮฮฮ




และตามมาเรื่อยๆจนครบครับ






ขั้นตอนสุดท้าย ไล่ลมเบรค




และเสร็จแล้วคร้าบบบบบ




สำหรับเบรค ได้ลองในแทรคแล้ว อารมณ์คล้ายของเดิมหลัง1potครับ แต่รถจะดูดกว่า และหน้าไม่ทิ่มมากเท่าเก่าเวลากดเต็มแรงครับ เหมือนกับดูดไปทั้งคันมากกว่า
กดแล้วรถความเร็วลดลงเร็วกว่าเดิม ถ้าเป็นผ้าแต่งด้วยน่าจะดูดได้กว่านี้อีก จากตอนแรกที่คิดว่าอยากจะใส่จานขยายหน้าเป็น 330 มม.
คิดว่าคงไม่จำเป็นแล้ว เพราะตอนนี้พลังเบรคเหลือเฟือสำหรับหยุดม้าฝูงนี้แล้วสำหรับผมครับ โปรเจคเบรคอลังการจึงขอหยุดไว้เพียงเท่านี้ครับ :D




ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: GC8 project rebuilt phase 2.1 : เมื่อกะทิต้องเปลี่ยนรองเท้า... เชิญหน้า 8+
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 09:31:22 pm »
26.11.11

มาตั้งศูนย์ใหม่หลังทำเบรคครับ ที่ ST.auto




แรกๆแค่ว่าจะมาตั้งศูนย์ รอไปรอมา เลยเสียทรัพย์ได้เจ้านี่มาจนได้




จริงๆแล้วของเก่าก็ไม่ได้ขาดหรือเสียอะไร แต่เริ่มกรอบๆครับ แต่ไม่เป็นไร ขอลองซะหน่อย บุชยูริเทนรัดเร็คพวงมาลัย




เค้าว่ากันว่าดี เดี๋ยวมาดูกันครับ เทียบกันหน่อย




ใส่แล้วเป็นเช่นนี้ครับ






เป็นอันเรียบร้อยครับ

ขอรีวิวคร่าวๆว่า พวงมาลัยคมขึ้นครับ เหมือนกับล้อและพวงมาลัยมันสื่อสารไปกลับกันได้ไวขึ้น อธิบายไม่ถูก เอาว่าถ้าของใครเริ่มกรอบก็ไปเปลี่ยนกันดูครับ ส่วนตัวผมชอบครับ mush15


สุดท้ายก็นำไปวิ่งที่สนามโบนันซ่างาน OPEL trackday ครับ ได้ลองเบรค ลองช่วงล่างเต็มๆ ได้ความรู้มากมาย สนุกสนานของรางวัลมากมี




หมดแล้วครับ ไว้มีอะไรจะมาอัพเดทเพิ่มเติมกันต่อไปครับ  mush32


ออฟไลน์ kanzzaa

  • ยกก็แพ้ แช่ก็พัง
  • *
  • กระทู้: 1,570
  • Popular Vote : 62
  • Symmetrical All-Wheel Drive
    • อีเมล์
Re: GC8 project rebuilt phase 2.1 : เมื่อกะทิต้องเปลี่ยนรองเท้า... เชิญหน้า 8+
« ตอบกลับ #133 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 01:56:30 am »
ว๊าวว อ่านเพลินเลย
สอบถามนิดนึงครับ ยางสีส้มๆคืออพะไรหรอครับ ราคาเท่าไหร่

ออฟไลน์ Pj_yo

  • OMAC 125
  • *
  • กระทู้: 1,546
  • Popular Vote : 89
  • Subaru in blood
    • http://www.facebook.com/pjac125
    • อีเมล์
Re: GC8 project rebuilt phase 2.1 : เมื่อกะทิต้องเปลี่ยนรองเท้า... เชิญหน้า 8+
« ตอบกลับ #134 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 02:14:40 pm »
ว๊าวว อ่านเพลินเลย
สอบถามนิดนึงครับ ยางสีส้มๆคืออพะไรหรอครับ ราคาเท่าไหร่

บุชยูริเทนรัดเร็คพวงมาลัย  emo65o