ผู้เขียน หัวข้อ: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///  (อ่าน 25231 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 24owner

  • *
  • กระทู้: 888
  • Popular Vote : 8
  • Godji Power...www.asakorn.co.th
    • www.asakorn.co.th
    • อีเมล์
/// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 06:47:43 pm »
พอดีเข้าไปหาข้อมูลเทอร์โบในเว็บอะครับ ว่าจะหาหอยน้อยๆ มาใส่เครื่องคอขาวบ้านๆ กะเค้าบ้าง

แล้วไปพอไปอ่านเกี่ยวกับ Turbine Housing options มันก็มีมาเพียบเลย ก็เลยอยากจะถามว่ามันต่างกันยังไงอะครับ  emo11o เมล์ไปถามที่บ.เค้าก็ตอบมาแค่เครื่อง EJ20 แนะนำให้ใช้ A/R .63

สงสัยว่าไอ้ Mitsu, Buick, T3 4 bolt, T3 5 bolt, T3 v-band, T4 tan v-ban เนี่ยมันต่างกันยังไงครับ  emo8o

Turbine Housing Options:
Style                 A/R Ratio's
Mitsu             .48, .63 (W, WD, N, no int. gate w/hole)
Buick             .63
T3 4 Bolt         .48, .63, .82
T3 5 Bolt         .48, .63 (W and Non-W)
T3 V-Band         .63, .48
T4 TAN V-Band    .58, .68

รบกวนท่านเซียนๆเทอร์โบช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยครับ
จำหน่ายถุงมือยาง ถุงมือผ้า ผ้าปิดจมูก หมวกคลุมผม สำหรับใช้ในโรงงาน

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 08:05:54 pm »

Turbine housing style หมายถึง แบบของหน้าแปลนและรูปทรงของโข่งหลังคับฝั่งขาออก

- mitsu style  ก้อแบบที่เป็น bolt 3 ตัว



- T3 หรือ T4 4bolt ก้อแบบที่มี bolt 4 ตัวอยู่แนวแทยงตั้งฉาก



- T3 หรือ T4 5bolt หรือเรียกอีกชื่อว่า ford style



-T3 หรือ T4 V-Band อันนี้จะต่างออกไปจากแบบข้างบน เพราะใช้ clamp รัดแทน (ค่อนข้างเป็นที่นิยมของทางฝั่ง US)



- Buick style ไม่ค่อยเป็นที่นิยม มี bolt 4 ตัว เช่นกัน



ส่วนเรื่อง A/R นั้น ย่อมาจาก Area/Radius หมายความว่า อัตราส่วนระหว่าง พื้นที่หน้าตัดของโข่งหลังขาเข้า กับ ระยะของจุดกึ่งกลางของใบหลัง turbo จนถึง จุดกึ่งกลางของพื้นที่หน้าตัดของโข่งหลังขาเข้า ความจิงรายละเอียดมันมีอีกเยอะมากๆแต่วันนี้เวลามีน้อยอ่ะคับ อธิบายให้หมดคงลำบาก เอาเป็นว่า ยิ่ง A/R น้อย boost มาไวแต่หมดเร็ว (Low end) A/R สูง boost มาช้าแต่ยันปลาย (Top end) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับขนาดของใบหน้า-ใบหลัง-ขนาดโข่งหน้า-CHRA เป็น bush หรือ ball bearing (Single or Double) etc. ถ้ามีเวลารึคำถามเพิ่มเติม ถ้าผมพอตอบได้ ก้อจะลองตอบดูคับ ไงก้อรบกวนพี่ๆท่านอื่นช่วยแก้ไขจุดที่ผมผิดไปด้วยคับ

Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 09:35:56 pm »
แจ่ม...


แล้วของซูเดิมๆมันรูไหนละครับเนี่ย T4 5boltอ่ะเป่า ????  emo13o

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2010, 09:45:40 pm »
แจ่ม...


แล้วของซูเดิมๆมันรูไหนละครับเนี่ย T4 5boltอ่ะเป่า **  emo13o

ไม่ใช่อ่ะคับ ของซูเราก้อเป็นอีกแบบนึงออ่ะคับ 5 bolt แต่คนละตำแหน่งกัน

Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ 24owner

  • *
  • กระทู้: 888
  • Popular Vote : 8
  • Godji Power...www.asakorn.co.th
    • www.asakorn.co.th
    • อีเมล์
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 07:30:59 am »
ไม่ใช่อ่ะคับ ของซูเราก้อเป็นอีกแบบนึงออ่ะคับ 5 bolt แต่คนละตำแหน่งกัน



เยี่ยมเลยครับ กระจ่างขึ้นเยอะเลย มีรูปประกอบยิ่งชัดเจนเลย  emo65o

ขอบคุณมากๆครับ งั้นขอถามต่อ แสดงว่าถ้าเราสั่งเทอร์โบที่เป็น 4 or 5 bolt ที่ไม่ได้เป็นแบบตรงรุ่นของซูมาเนี่ย

จะต้องแก้ไขพวกท่อหลังเทอร์โบด้วย ถูกต้องหรือเปล่าครับ
จำหน่ายถุงมือยาง ถุงมือผ้า ผ้าปิดจมูก หมวกคลุมผม สำหรับใช้ในโรงงาน

ออฟไลน์ CaptaiN

  • "อย่าจี้ตูด เดี๋ยวปู๊ดให้ดม กร๊ากกก"
  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 23
  • I BELIEVE. I CAN FLY.
    • อีเมล์
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 09:35:03 am »
เยี่ยมเลยครับ กระจ่างขึ้นเยอะเลย มีรูปประกอบยิ่งชัดเจนเลย  emo65o

ขอบคุณมากๆครับ งั้นขอถามต่อ แสดงว่าถ้าเราสั่งเทอร์โบที่เป็น 4 or 5 bolt ที่ไม่ได้เป็นแบบตรงรุ่นของซูมาเนี่ย

จะต้องแก้ไขพวกท่อหลังเทอร์โบด้วย ถูกต้องหรือเปล่าครับ

แก้ front pipe ใหม่คับพี่ 
ถ้าคุณแน่.....อย่าแพ้ขับ4

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 11:07:29 am »
ก๊อตซิล่า อาละวาด แฮ่ แฮ่ emo76o

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 01:25:20 pm »
มิน่าเลยมีจองหัวฉีด emo25o
หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 07:14:21 pm »
เยี่ยมเลยครับ กระจ่างขึ้นเยอะเลย มีรูปประกอบยิ่งชัดเจนเลย  emo65o

ขอบคุณมากๆครับ งั้นขอถามต่อ แสดงว่าถ้าเราสั่งเทอร์โบที่เป็น 4 or 5 bolt ที่ไม่ได้เป็นแบบตรงรุ่นของซูมาเนี่ย

จะต้องแก้ไขพวกท่อหลังเทอร์โบด้วย ถูกต้องหรือเปล่าครับ

ต้องแก้ทั้ง Up pipe (ทางเข้าโข่งหลัง) และ Down pipe (ทางออกโข่งหลัง) คับ ซึ่งถ้า Turbo ที่เราหามาไม่ได้มี Internal Wastegate คงต้องการทำท่อทางเพื่อติดตั้ง External Wastegate ที่บริเวณ Up pipe เพิ่มเติม

นั่นคือถ้าเป็น Bolt-on Turbo เราก้อไม่ต้องทำในจุดเหล่านี้ แต่อย่างที่ทราบกันว่า Turbo แบบ bolt-on ของซูเรา ราคาค่อนข้างสูงและหาเสปกที่ถูกใจยาก การแปลงหน้าแปลนของ Up pipe และ Down Pipe จึงทำให้เราสะดวกในการเลือกใช้ Turbo มากขึ้น และ External wastegate ก้อสามารถควบคุม boost ที่สูงได้ดีกว่า

มีตัวเลขของแรงม้าและ Boost ในใจไว้รึยังอ่ะคับ ลองแย้มๆให้ฟังหน่อยก้อได้คับ เพื่อนๆพี่ๆในนี้อาจจะช่วยแนะนำได้
Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ 24owner

  • *
  • กระทู้: 888
  • Popular Vote : 8
  • Godji Power...www.asakorn.co.th
    • www.asakorn.co.th
    • อีเมล์
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 09:51:38 pm »
มิน่าเลยมีจองหัวฉีด emo25o

555 ตอนแรกกะจะซุ่มซะหน่อย แต่หาข้อมูลไปๆมาๆ ชักงงเว้ย เลยถามผู้รู้ดีกว่า อิอิ

ต้องแก้ทั้ง Up pipe (ทางเข้าโข่งหลัง) และ Down pipe (ทางออกโข่งหลัง) คับ ซึ่งถ้า Turbo ที่เราหามาไม่ได้มี Internal Wastegate คงต้องการทำท่อทางเพื่อติดตั้ง External Wastegate ที่บริเวณ Up pipe เพิ่มเติม

นั่นคือถ้าเป็น Bolt-on Turbo เราก้อไม่ต้องทำในจุดเหล่านี้ แต่อย่างที่ทราบกันว่า Turbo แบบ bolt-on ของซูเรา ราคาค่อนข้างสูงและหาเสปกที่ถูกใจยาก การแปลงหน้าแปลนของ Up pipe และ Down Pipe จึงทำให้เราสะดวกในการเลือกใช้ Turbo มากขึ้น และ External wastegate ก้อสามารถควบคุม boost ที่สูงได้ดีกว่า

มีตัวเลขของแรงม้าและ Boost ในใจไว้รึยังอ่ะคับ ลองแย้มๆให้ฟังหน่อยก้อได้คับ เพื่อนๆพี่ๆในนี้อาจจะช่วยแนะนำได้

ผมไม่ได้เอาอะไรมากมายครับ ความต้องการคือ ประมาณ 350-400 แรงม้า ที่บูสต์ 1.2-1.5 เริ่มบูสต์ 3,000 RPM บูสต์เต็มไม่เกิน 5,000 RPM

เทอร์โบที่เล็งๆไว้ก็มี Greddy T518Z, Garret GT2860R, GT2871R ประมาณนี้ครับ ไม่รู้ว่าเหมาะสมหรือเปล่าครับ

จำหน่ายถุงมือยาง ถุงมือผ้า ผ้าปิดจมูก หมวกคลุมผม สำหรับใช้ในโรงงาน

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 10:47:56 pm »

2.0 รึ 2.5 อ่ะคับ สำหรับความคิดส่วนตัวผมว่า 350-400 whp นี่ถือว่าค่อนข้างเยอะนะคับ ยิ่ง 2.0 คอขาวด้วยนี่ผมว่าไม่น่าจะง่ายนะคับ ถ้าแค่เปลี่ยน Turbo + Fuel system ไม่น่าจะไปถึงโดยไม่เค้นนะคับ ถ้าจะดีคงต้องมี Cams 256 หรือ 264 In/Ex ซักชุด + กล่องจูนซักใบ น่าจะพอไปได้ แต่ถ้า ลูก+ก้าน+ main&rod bearing เดิม แล้วจะ boost 1.2-1.5 bar นี่ เครื่องมันจะอยู่กะเราได้แต่ไม่นานอ่ะดิคับ

ลองมองเรื่องทำไส้ดูก่อนที่จะขยับ boost ก้อน่าจะดีนะคับ ถ้าพื้นฐานเครื่องเราดี (ไส้เหนียว) แล้วขยับ boost มันจะทำให้เครื่องมันอยู่กะเราไปนานขึ้นอ่ะคับ เพื่อนๆผมหลายคนขยับ boost ก่อนทำไส้ ส่วนใหญ่อยู่ได้ไม่นานคับ

แต่ถ้าไส้พร้อม ฝาพร้อม โดยส่วนตัวผมว่า GT2876R, GT3071R, T518Z, TD06SL2-20G น่าจะขึ้นเร็วอย่างที่อยากได้นะคับ

ส่วน Turbo ที่เล็งไว้อย่าง GT2871R โดยส่วนตัวแล้ว การที่จะ Boost ที่ 1.5 bar มันดูจะเค้น Turbo ไปนิดนะคับ ใช่ว่าจะไปไม่ได้นะคับ แต่รอบของ Turbo มันจะสูงไปหน่อย พอรอบของ Compressor wheel มันสูง Air Inlet temperature มันก้อสูงตาม ต่อให้อากาศ flow เข้าไปในเครื่องมากแค่ไหน แต่ความหนาแน่นของ O2 น้อย มันก้อไม่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มกำลังเครื่องยนต์เท่าไหร่

ถ้าผมเข้าใจผิดพลาดตรงไหน รบกวนพี่ๆช่วยแก้ไขรึเพิ่มเติมด้วยคับ



Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 11:55:58 pm »
พี่ก๊อตระวังเรื่องความทนทานด้วยนะครับ ถ้า 350-400 เนี่ย ต้องมีท่อนล่างเข้ามาเกี่ยวแล้วนะครับพี่ emo64o

แล้วก็อีกอย่างผมว่าตัวถังเบาๆ อย่างจีซี ซัก 330 ไม่เกิน 350 กำลังขับมันส์ครับ มากกว่านั้นมันจะเริ่มหวาดเจี๋ยว emo63o
หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!

ออฟไลน์ 24owner

  • *
  • กระทู้: 888
  • Popular Vote : 8
  • Godji Power...www.asakorn.co.th
    • www.asakorn.co.th
    • อีเมล์
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 08:16:38 am »
พี่ก๊อตระวังเรื่องความทนทานด้วยนะครับ ถ้า 350-400 เนี่ย ต้องมีท่อนล่างเข้ามาเกี่ยวแล้วนะครับพี่ emo64o

แล้วก็อีกอย่างผมว่าตัวถังเบาๆ อย่างจีซี ซัก 330 ไม่เกิน 350 กำลังขับมันส์ครับ มากกว่านั้นมันจะเริ่มหวาดเจี๋ยว emo63o

2.0 รึ 2.5 อ่ะคับ สำหรับความคิดส่วนตัวผมว่า 350-400 whp นี่ถือว่าค่อนข้างเยอะนะคับ ยิ่ง 2.0 คอขาวด้วยนี่ผมว่าไม่น่าจะง่ายนะคับ ถ้าแค่เปลี่ยน Turbo + Fuel system ไม่น่าจะไปถึงโดยไม่เค้นนะคับ ถ้าจะดีคงต้องมี Cams 256 หรือ 264 In/Ex ซักชุด + กล่องจูนซักใบ น่าจะพอไปได้ แต่ถ้า ลูก+ก้าน+ main&rod bearing เดิม แล้วจะ boost 1.2-1.5 bar นี่ เครื่องมันจะอยู่กะเราได้แต่ไม่นานอ่ะดิคับ

ลองมองเรื่องทำไส้ดูก่อนที่จะขยับ boost ก้อน่าจะดีนะคับ ถ้าพื้นฐานเครื่องเราดี (ไส้เหนียว) แล้วขยับ boost มันจะทำให้เครื่องมันอยู่กะเราไปนานขึ้นอ่ะคับ เพื่อนๆผมหลายคนขยับ boost ก่อนทำไส้ ส่วนใหญ่อยู่ได้ไม่นานคับ

แต่ถ้าไส้พร้อม ฝาพร้อม โดยส่วนตัวผมว่า GT2876R, GT3071R, T518Z, TD06SL2-20G น่าจะขึ้นเร็วอย่างที่อยากได้นะคับ

ส่วน Turbo ที่เล็งไว้อย่าง GT2871R โดยส่วนตัวแล้ว การที่จะ Boost ที่ 1.5 bar มันดูจะเค้น Turbo ไปนิดนะคับ ใช่ว่าจะไปไม่ได้นะคับ แต่รอบของ Turbo มันจะสูงไปหน่อย พอรอบของ Compressor wheel มันสูง Air Inlet temperature มันก้อสูงตาม ต่อให้อากาศ flow เข้าไปในเครื่องมากแค่ไหน แต่ความหนาแน่นของ O2 น้อย มันก้อไม่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มกำลังเครื่องยนต์เท่าไหร่

ถ้าผมเข้าใจผิดพลาดตรงไหน รบกวนพี่ๆช่วยแก้ไขรึเพิ่มเติมด้วยคับ





คิดว่าจะเปลี่ยนทั้งลูก ก้าน bearing อยู่แล้วอะครับ

ขอบคุณที่เตือนนะครับ

โปรเจ็คนี้คงใช้เวลาสักพัก ไม่อยากรีบร้อน หาข้อมูลให้แน่นๆก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2010, 08:20:54 am โดย 24owner »
จำหน่ายถุงมือยาง ถุงมือผ้า ผ้าปิดจมูก หมวกคลุมผม สำหรับใช้ในโรงงาน

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 09:22:34 am »
ถ้าเอาตาม spec ที่ว่า

สำหรับ Garrett

1. GT28 BB
2. GT30 BB

เป็นสองตัวเลือกที่น่าสนใจคับ ถ้ามีชุดฝาด้วย ไม่รอรอบแน่นอนคับ แต่ตอนสั่งก็ต้องเลือกโข่งหลังเบอร์เล็กสุด ยอมแรงม้าน้อยหน่อยแต่เน้น response ที่ดีและต่อเนื่อง

หรือไม่ก็ลอง Precision Turbo รุ่นเล็กสุด HP54 BB ตัวนี้ก็น่าจะตอบโจทย์เหมือนกันคับ แล้วที่สำคัญได้ Compressor Wheel เป็น Billet material ก็จะได้ข้อดีที่มากกว่าเทอร์โบในท้องตลาดทั่วๆไปในเรื่องของ response และการไม่รอรอบของเทอร์โบ

ส่วนถ้าเล่นเทอร์โบ spec ประมาณนี้ ก็แนะนำให้บูสต์ประมาณ 1.0-1.2 บาร์ ในการขับถนนทั่วๆไป แต่ถ้าจะอัดจิงๆก็อาจจะตั้ง High Boost ไว้ที่ 1.2-1.5 บาร์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูด้วยว่า ชุดฝาและท่อนล่าง ที่เราทำไปมีอะไรบ้างเพื่อจะทำให้เครื่องยนต์มันไปได้ในจุดที่เราต้องการ 

 
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ 24owner

  • *
  • กระทู้: 888
  • Popular Vote : 8
  • Godji Power...www.asakorn.co.th
    • www.asakorn.co.th
    • อีเมล์
Re: /// อยากรู้เรื่อง Turbine Housing Options ///
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 08:11:53 am »
ถ้าเอาตาม spec ที่ว่า

สำหรับ Garrett

1. GT28 BB
2. GT30 BB

เป็นสองตัวเลือกที่น่าสนใจคับ ถ้ามีชุดฝาด้วย ไม่รอรอบแน่นอนคับ แต่ตอนสั่งก็ต้องเลือกโข่งหลังเบอร์เล็กสุด ยอมแรงม้าน้อยหน่อยแต่เน้น response ที่ดีและต่อเนื่อง

หรือไม่ก็ลอง Precision Turbo รุ่นเล็กสุด HP54 BB ตัวนี้ก็น่าจะตอบโจทย์เหมือนกันคับ แล้วที่สำคัญได้ Compressor Wheel เป็น Billet material ก็จะได้ข้อดีที่มากกว่าเทอร์โบในท้องตลาดทั่วๆไปในเรื่องของ response และการไม่รอรอบของเทอร์โบ

ส่วนถ้าเล่นเทอร์โบ spec ประมาณนี้ ก็แนะนำให้บูสต์ประมาณ 1.0-1.2 บาร์ ในการขับถนนทั่วๆไป แต่ถ้าจะอัดจิงๆก็อาจจะตั้ง High Boost ไว้ที่ 1.2-1.5 บาร์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูด้วยว่า ชุดฝาและท่อนล่าง ที่เราทำไปมีอะไรบ้างเพื่อจะทำให้เครื่องยนต์มันไปได้ในจุดที่เราต้องการ 

 

ขอบคุณมากครับ ไว้ถ้ามีอะไรสงสัย จะเก็บคำถามมาถามใหม่ครับ
จำหน่ายถุงมือยาง ถุงมือผ้า ผ้าปิดจมูก หมวกคลุมผม สำหรับใช้ในโรงงาน