ผู้เขียน หัวข้อ: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT  (อ่าน 10072 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ บางแก้ว

  • *
  • กระทู้: 6
  • Popular Vote : 0
  • ตัวเล็ก อารมณ์ร้าย สายพันธุ์นักสู้
    • อีเมล์
Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 09:49:47 pm »
รบกวนสมาชิกช่วยเปรียบเทียบแบบปอนด์ต่อ ปอนด์ ระหว่าง อิมหน้าแมว MT 2.0 กับ Focus TDCI อาทิเช่น สมมรรถนะ ช่วงล่าง และอื่นๆ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 10:58:53 pm »
ในฐานะที่ผมมีแมว ตัวนี้อยู่จะเปรียบเทียบเป็นข้อๆนะครับ เพราะเคยลองขับ Ford ตัวนี้มาแล้ว

เครื่องยนต์  :  Ford กินกระจายครับ อัตราเร่ง และความประหยัด เห็นๆครับ
ช่วงล่าง  : Ford กระชับ ดูเหมือนหนึบดีมาก แต่ความเป็นจริง มันรู้สึกดีเฉพาะทางตรงเรียบๆเท่านั้น ถ้าเจอทางที่
                มีคลื่นค่อนข้างที่จะไม่เรียบ หรือ โค้งที่ต้องมุดเยอะๆนิดนึง เสร็จแมวครับ (ต้องเปลี่ยนยางหน่อยนะครับ)
                เพราะ Ford ในโค้งค่อนข้างที่จะทื่อไปครับ
รูปลักษณ์ : แมวเราดูดีนะครับ ยิ่งดูนานๆก็ยิ่งดี บนถนนเห็นแต่ไกลก็เด่นใช้ได้ครับ Ford  MC แล้วดูดีขึ้นเยอะครับ
                 ออกสปอร์ทแบบกระชับๆดีครับ อันนี้แล้วแต่ความชอบครับ

ภายใน : เทียบการดีไซน์ แล้วดูเหมือนว่า แมวออกจะดูดีกว่าครับ เพราะมีเว้า โค้ง มิติ มากกว่าทาง Focus ที่ราบเรียบ แบนไปนิด


ทั้งนี้ทั้งน้น ขึ้นอยู่กับความชอบและการตัดสินใจด้วยนะครับ  อันนี้เป็นความเห็นของผมจากการใช้งานจริงมาครับ

ปัจจุบัน แมวผมนั้น นอนเฉยๆมานานละครับ เพราะผมไปพบรักใหม่กะ GC ทุกวันไม่หยุดครับ      emo54o

ออฟไลน์ บางแก้ว

  • *
  • กระทู้: 6
  • Popular Vote : 0
  • ตัวเล็ก อารมณ์ร้าย สายพันธุ์นักสู้
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 10:44:24 am »
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีดี

ผมใช้แมว 2.0MT มาร่วม 2 ปี ขับสนุก ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากอัตราการบริโภคน้ำมันออกจะดุเดือดไปหน่อย ผมขับไปทำงานทุกวันย่านอโศก
ไป-กลับ ประมาณ 110KM

กำลังมอง Focus ตัวนี้อยู่ มันอาจจะสนุกน้อยลง (แต่คงมากกว่ารถบ้านทั่วๆ ไป) น่าจะประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เปลี่ยนยางกับช่างล่างชุดแต่ง Bilstein ของ Focus ก็คงจะดีขึ้น


ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไงคงต้องไปลองขับดูครับ ใจจริงก็อยากจะมีเธอไว้ทั้งสองคันครับ

ออฟไลน์ boatstd

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 3,942
  • Popular Vote : 63
  • สบายเกินไปไหมเนี่ยหมาตู
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 11:04:17 am »
จะลองขับบอกได้นะค้าบ เด๋วจัดพิเศษให้จ้า
หากบูสต์น้องมา น้ำตาพี่ก้อหลั่งงง
 

ออฟไลน์ odezus

  • เหยี่ยวดำ แต่คอขาว...
  • *
  • กระทู้: 324
  • Popular Vote : 7
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 11:50:09 am »
ถ้ามีทางเกิดขึ้นจริง ขอไปลองนั่งด้วยคนนะครับ..   emo24o emo24o emo24o

ออฟไลน์ CHUND

  • *
  • กระทู้: 2,791
  • Popular Vote : 27
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 11:52:35 am »
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีดี

ผมใช้แมว 2.0MT มาร่วม 2 ปี ขับสนุก ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากอัตราการบริโภคน้ำมันออกจะดุเดือดไปหน่อย ผมขับไปทำงานทุกวันย่านอโศก
ไป-กลับ ประมาณ 110KM

กำลังมอง Focus ตัวนี้อยู่ มันอาจจะสนุกน้อยลง (แต่คงมากกว่ารถบ้านทั่วๆ ไป) น่าจะประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เปลี่ยนยางกับช่างล่างชุดแต่ง Bilstein ของ Focus ก็คงจะดีขึ้น


ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไงคงต้องไปลองขับดูครับ ใจจริงก็อยากจะมีเธอไว้ทั้งสองคันครับ


ถ้ามีงบเหลือ   ก็เก็บเอาไว้ใช้ทั้งสองคันเลยครับ

1. เอาแมวทำตัวแรง ( เปลี่ยนเครื่อง+ช่วงล่าง )  เก็บไว้ใช้วันหยุด

2. FORD  เอาไว้ขับทำงานทุกวัน  ประหยัดน้ำมันกว่า


ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 11:56:14 am »
รักเดียวใจเดียวครับ เลือก แมว          emo61o
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ prote

  • *
  • กระทู้: 748
  • Popular Vote : 17
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 12:52:32 pm »
Khun Ah, ex-editor of a leading car magazine, own both GDB and Focus TDCI.  He drive his Ford most of the time.  Its fun and frugal.

I used to own a GDB and I test drove Focus TDCI.  For daily use, I would definitely go for Focus TDCI.  You can drive it pretty hard and have some fun.  I didn't haver problem with understeer because electronic stability control kicked in very quick.

Only drawback that I can think of for Ford is its after sale service (Subaru is below par as well).  Resale price for Ford is really bad.

Go for a test drive and decide with first hand information.

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 08:20:10 pm »
Diesel ประหยัดมากมาย

แต่ Ford  ออกแบบ Focus มาในแนว สูงๆ โย่งๆ  ทั้งรถ ทั้งเบาะ

Feeling การขับ  ยังให้ความมั่นใจได้น้อยกว่าอิมเยอะครับ  โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง

แต่ทางตรงก็ ok ครับ

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 08:57:08 pm »
ก่อนหน้าที่จะเอาอิมมา ผมก็มีช๊อยส์ในใจคือ ฟอร์ด โฟกัส TDCi ได้ทดลองนั่งรถเพื่อน และ ขับรถเทสต์ สิ่งที่พบคือ ภายใน อิมนั่งสบายกว่าทั้งเบาะหน้าและหลัง
ฟอร์ดวางตำแหน่งโพสิชั่นห่วยมาก ไม่ซัพพอร์ตคนขับเลยครับ แม้จะวัสดุดูดีกว่าอิมราวฟ้ากับเหว แต่อิมกับได้เปรียบเรื่องตำแหน่งการขับขี่ และเบาะหลังก็ยังนั่งสบาย
สำหรับฟอร์ด ดีเรื่องความประหยัดกับอัตราเร่ง มันเร่งได้ดีเพราะมีดูอัลครัช เทคโนโลยีเครื่องฟอร์ดจริงๆ ก็ไม่ได้จะใหม่ล่าสุด หรือไฮเทคสุดๆเหมือนบีเอ็มนะครับ ยังครึ่งๆกลางๆนะ
ผมขับแล้วรู้สึกว่าแรงบิดมีให้ใช้จริงแต่รอบมันหมดไวมาก(ถึงบอกว่าดีเพราะเกียร์) ส่วนช่วงล่างเฟิร์มดีครับ ออกสปอร์ตนิดๆ ต่างกับอิม นิ่ม และย้วย แต่อยู่.....

อย่างง คือเท่าที่ขับๆ รถห้าประตูมาเนี่ยทั้งฟอร์ด มาสด้าสาม ทีด้า แจ๊ส มาร์ช และตัวแรงอย่าง กอล์ฟ GTI ....... อิม นิ่มสุด แต่เกาะสุดคงได้อานิสงค์จากเครื่องบ๊อกเซอร์และระบบขับสี่น่ะครับ

สุดท้ายก็เลยมาเลือก อิมนี่แหละครับ ทีแรกจะเอาตัว 2.0 แหละ แต่มันไม่มีสีเทา เลยเอาตัวพันห้ามา...ไว้ค่อยหาเรื่องทำเป็น 2.0 อีกที...(รอเมียเผลอก่อน)
ใจผมนะครับ ผมมองว่ารถแต่ละคันมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป

อย่างฟอร์ด ดีเซล ได้แรงด้วยประหยัดด้วย ส่วนอิมได้ฟิลการขับขี่ แลกมากับอัตราบริโภคบ้าเลือด อะไรทำนองนั้น
ถ้าเป็นผมนะครับ ถ้าต้องมีรถสองคัน คันแรกคืออิม ที่จะเอาไว้ซิ่ง ส่วนอีกคัน ผมจะเลือกนิสสันมาร์ชครับ เอาไว้เซฟครับ....

ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • *
  • กระทู้: 329
  • Popular Vote : 11
  • Subaru Legacy B4 2.5GT
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 12:26:32 am »
ถ้าอยากได้เครื่อง Diesel ลองดู Chevy Cruze ด้วยสิ่ครับ

ถ้าอยากได้รถสมารรถนะดี แล้วเพิ่มงบได้อีกนิดไปดู VW Golf GTi ด้วยครับ

ออฟไลน์ jeeper

  • *
  • กระทู้: 61
  • Popular Vote : 0
  • Subaru Forester 2.5 Turbo
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 10:36:43 am »
ส่วนตัวผมว่าถ้าเทียบสมถนะและความประหยัดให้ Focus ชนะ ส่วนที่แมวได้เปรียบคือห้องโดยสารที่กว้างโปร่งกว่าและช่วงล่างที่นุ่มและเกาะทำให้นั่งสบายกว่า หน้าตาสวยกวา และยี่ห้อกินไม่ได้แต่เท่กว่า  emo70o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2010, 10:40:17 am โดย jeeper »

ออฟไลน์ Norasaker

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 7
  • คิดดี ทำดี พูดดี มีแต่รวยยย
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 12:38:43 pm »
สำหรับผม ถ้าไม่คิดจะวางเครื่องของรถต่อ เล่น Ford ครับ

ออฟไลน์ tone gt

  • see view
  • *
  • กระทู้: 460
  • Popular Vote : 11
  • bkkfypg
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 01:09:00 pm »
แนะเรื่องฟอร์ดนิดนึงครับ จากประสบการณ์จริง เพราะที่บ้านผมมีฟอร์ดคันนึงครับ อายุพอเกินแสนโลแล้ว อะไหล่มันจะเริ่มหมดอายุการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบครับ แล้วศูนย์บริการหาที่เข้าใจและเข้าถึงนี่ emo52o แต่อู่นอกดีๆก็มีนะครับ เช่น สยามออโต้ แต่ฟอร์ดอะไหล่มือสองมันยังน้อยอ้ะครับ ถ้าใช้ยาวๆเกิน5ปี แล้วไม่คิดจะขายหรือไม่กลัวราคาตก ซูบารุก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ แต่ถ้าชอบประหยัดน้ำมัน ขับทันใจ แสนโลแล้วขาย ก็ฟอร์ดเถอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2010, 01:11:37 pm โดย tone gt »

ออฟไลน์ Double You Are Ex

  • *
  • กระทู้: 783
  • Popular Vote : 10
  • Sports performance for every day use. . .
Re: Focus TDCI vs Impreza 2.0 MT
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 09:24:07 pm »
เรื่องซ่อมนี่จริงครับ

ขับซูมือสองมาหลายคัน  แต่ละคันวิ่งกระจาย นานๆซ่อมที

ส่วนฟอร์ดมือสอง ขนาดนานๆวิ่งที แต่ซ่อมกระจายครับ

พวกช่วงล่าง ลูกหมาก พลาสติกต่างๆ เรียงคิวกันเสียได้เรื่อยไป