TDCi ถ้าเดิมสนิท มีแรงแค่ช่วงออกตัว แต่หลัง 100 ไป ค่อนข้างธรรมดา รถมี 136 แรงม้าวิ่งยังไง ก็ได้ประมาณนั้น ปลายดันสุดที่ 205
แต่ถ้ามีโมดิฟายกล่อง..อันนี้ตัวใครตัวมัน
WRX 2.5 ผมเคยลองแล้ว ช่วงถีบออกตัวเร็ว แต่หลัง 200 ช้า ผมเคยพาไปได้สูงสุด 220 ..ซึ่งก็แปลกใจนิดๆเพราะตาเหยี่ยว WRX 2.0 เทอร์โบ
รุ่นเก่าผมพาไปแตะ 240 ได้
VW GTi แรงม้าดูแล้วไม่มีอะไรเลย แต่แรงบิดแบบ Flat torque ทำให้ออกตัวได้ดี ระบบแทร็คชั่นคอนโทรลทำงานได้จังหวะค่อนข้างดีเวลาออกตัว
คือปล่อยฟรีพอประมาณไม่ให้เสียอรรถรส 0-100 อยู่ประมาณ 7 วินาที ผมลองถ่ายคลิปมาลองเทียบกับ Legacy 200 ม้าของผม บอกได้เลยว่า
ต้องกระโดดออกเท่านั้น ไม่งั้นไม่ต้องตามครับ แต่ WRX ใหม่ๆคงสบายใจกว่า แค่ออกตัวให้ดีก็น่าจะนำได้นาน แต่ตีนปลาย GTi ไหลใช้ได้
252 ก.ม./ช.ม.นี่ไม่ยาก
สิ่งที่ผมคิดว่าน่ากลัวในตอนนี้คือ 5-Series ตัวใหม่ 530d รถมันมองจากกระจกส่องหลังนี่ไม่มีทางรู้ว่าเป็น 523i 520d หรือ 530d
รถดีเซลหกสูบบ้าพลัง 0-100 ไล่บี้ GTi ได้ติด ความเร็วปลายไหลไปหา 260 เร็วกว่าด้วย แต่ราคาเฉียด 8 ล้าน คงไม่ค่อยมีใครซื้อกัน
แต่เดี๋ยวก็จะมี 525d ซึ่งใช้เครื่อง 6 สูบเหมือนกัน แต่ทอนกำลังเหลือ 218 แรงม้าออกมา ไอ้นี่ถ้าปลดล็อคม้าเมื่อไหร่
ก็น่ากลัวไม่แพ้กัน แถมราคายังอยู่ในข่ายซื้อหากันได้ด้วยครับ