ผู้เขียน หัวข้อ: เทอร์โบhks  (อ่าน 13146 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Nok Subaru

  • *
  • กระทู้: 24
  • Popular Vote : 3
    • อีเมล์
เทอร์โบhks
« เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 09:50:36 AM »
เทอร์โบHks 2835สามารถใส่ในหน้าแมว แล้วรีแฟลชได้โดยไม่ต้องแปลงอะไรเพิ่มจริงไหมค่ะ แล้วอินเตอร์ต้องเปลี่ยนไหม

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 02:42:09 PM »
   GT2835 มีทั้งแบบที่ติดตั้งได้เลยกับซูบารุ(ต้องตรงรุ่นซูบารุเท่านั้น)และรถรุ่นอื่นๆครับ ส่วนถามว่าไม่ต้องแปลงอะไรเพิ่ม

   ขอตอบว่าใช่ครับถ้าต้องการแค่เปลี่ยนเทอร์โบเพียงอย่างเดียวแล้วรีแฟลช แต่ในทางปฏิบัติแล้วเวลาติดตั้ง

   เทอร์โบตัวนี้เข้าไปแล้วนั้น อาจต้องมีการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมอุปกรณ์บางอย่างเข้าไป เช่น อินเตอร์ หัวฉีด ตัวปรับแรงดันน้ำมัน ฯลฯ

   เพื่อให้ได้ใช้ ความสามารถของเทอร์โบและเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่ครับ เพราะการสร้างอากาศ

   ของ GT2835 นั้นอุปกรณ์บางอย่างที่ติดมากับเครื่องยนต์ STD. อาจรองรับได้ไม่เพียงพอกับGT2835

   จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนและเพิ่มเติม ไม่เช่นนั้นอาจเกิดความเสียหายให้กับเครื่องยนต์ได้(เครื่องพัง)ครับ

    
         ขอตอบแบบกว้างๆแล้วกันนะครับ ถ้าสงสัยอะไรเพิ่ม(ถ้าผมพอรู้)จะตอบให้นะครับ

         เดี๋ยวคงมีพี่ๆท่านอื่นๆมาช่วยตอบเพิ่มแน่นอน  ขอบคุณครับ




      emo57o

  


                

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2011, 02:46:44 PM โดย pomaru »

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 04:11:50 PM »
เทอร์โบHks 2835สามารถใส่ในหน้าแมว แล้วรีแฟลชได้โดยไม่ต้องแปลงอะไรเพิ่มจริงไหมค่ะ แล้วอินเตอร์ต้องเปลี่ยนไหม

ขึ้นอยู่กับว่าถ้าต้องการจะใช้ความสามารถของ GT2835 ให้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งทาง HKS เคลมว่าอยู่ที่ประมาณ 400 แรงม้า ก็คงต้องทำเพิ่มกันอีกเยอะพอสมควร แต่ถ้าแค่อยากให้แรงขึ้นอีกหน่อย แต่ไม่อยากวุ่นวายเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่เพิ่มก็สามารถทำได้ โดยการรีแฟลชกล่อง เป็นการจูนรถให้เข้ากับเครื่องยนต์ ไม่ใช่จูนรถเข้าหาเทอร์โบ ลองเลือกดูครับ ขอให้ถูกใจครับ emo65o

ออฟไลน์ SUBANU

  • *
  • กระทู้: 797
  • Popular Vote : 32
  • หนูมาลีมีอิมหน้าแมว อิมหน้าแมว อิมหน้าแมว
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 05:08:26 PM »
แมวนี่ wrx หรือstiอะครับ

ออฟไลน์ SnoozEviL

  • *
  • กระทู้: 415
  • Popular Vote : 5
  • ลัทธิสุขนิยม
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 10:30:19 AM »
เปลี่ยน 2835 อย่างเดียวได้ครับ แต่ไม่พอ เพราะน้ำมันไม่เพียงพอ ทำให้วิ่งไม่ดีขึ้นเท่าไหร่

สิ่งที่ต้องเปลี่ยนคือหัวฉีดและปั๊มติ๊กด้วย ส่วนเรื่อง reflash กล่องเดิมนั้น ตารางมันน้อย ค่าไม่พอที่จะจูนละเอียดได้ ก็อาจต้องโดนกล่องอีกใบนึงครับ จึงจะได้ 420 hp ที่เขาเคลมไว้
...รุ่น..ใหญ่...ใจ..ต้อง..นิ่ง...

ออฟไลน์ Impreza lover

  • *
  • กระทู้: 863
  • Popular Vote : 16
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2011, 11:15:22 PM »
ทำแล้วได้ผลไงมาบอกเล่ากันบ้างนะครับผม

 emo77o

ออฟไลน์ HSV

  • *
  • กระทู้: 428
  • Popular Vote : 0
  • K45
    • อีเมล์
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 08:43:36 AM »
เท่าที่ลองมาแล้ว ทั้ง power enterprise twin scroll กับ hks 2835 เลือก pwr  ครับ

ถึงแม้hks  จะทำมาสำหรับ รถ twin scroll แต่ ตัวเทอโบ มันเองเปนts หลอก  ลมที่เข้าโข่งหลัง เปน พอร์ตเดี่ยวด้านใน

ในเครื่องสเปคเดียวกัน ไม่มีอุปกรณ์ ที่เปลี่ยนแปลง  ผมเคยขึ้นdyno จูน ทั้งคู่  ใช่ครับ 2835 แรงม้าสูงกว่า ประมาณ 20กว่าตัว  แต่กราฟแคบกว่าเยอะ
และมาช้ากว่าเป็นพันรอบ  ทำให้ต้องเค้นรอบ  ค่อนข้างมากขึ้นเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง2000 จะรู้สึกว่าต้องเค้นทุกการแซง

อ้อ  อีกอย่าง เทอโบ hks [garrette]ผม ว่า มันไม่ทน อย่างแรงนะครับ / pwr เนี่ย ใช้จนเบื่อแล้ว เบื่ออีกยังไม่เสียสักที [ihi]  อย่างมาก เปลี่ยนเวสเกตกระแป๋ง บ้างพออายุการใช้งานนาน

อุปกรณ์ ที่ต้องเปลี่ยน เพื่อรองรับ  โดยธรรมชาติ เทอโบ พวกนี้ ต้องการรอบการหมุน ค่อนข้างมาก  เน้นflow เปนหลัก  บูส กลางๆ 1.6 1.7  ก้อหมดประสิทธิภาพเทอโบแล้ว
ถ้าเปนพวกเครื่อง2000  แค่มีลูกสูบ(สำคัญนะครับ บางครั้งบูสไหลนิดๆ มันมีสำหรับกระแป๋ง)  ปั๊มติ้ก regulate สักนิด  ก้อพอแล้ว  กรองอากาศ เปลี่ยนแค่filter k&n ก้อพอแล้ว
หลายคนชอบเปลี่ยน กรองเปลือย แล้ว เอาตัวดักอากาศเดิมออก ปล่อยดูด ในห้องเครื่องเอา อากาศร้อนๆ เข้าไปเต็มๆ ระวังนะครับ airtemp สูง โมเครื่องไป ก้อเท่านั้น
หลายคนติดเกจ์ เต็มไปหมด  แต่ตัวแปรปฐมภูมิ ของการประมวลผล ของกล่อง   ที่เปนแรงม้าหลักกลับไม่สนใจ


ยาวไปมั้ยครับ? emo62o
torqe is what makes the car accelerate,horse power maintains that.

ออฟไลน์ Nok Subaru

  • *
  • กระทู้: 24
  • Popular Vote : 3
    • อีเมล์
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 09:34:47 AM »
ตัวที่ขับอยู่เป็นรุ่น SGT ญี่ปุ่น interของprocess west ค่ะ เครื่อง 2000 cc.250ม้า แต่อยากได้เป็น300ก็พอ ไม่อยากทำอะไรมากเกินไป

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:19:21 AM »
เท่าที่ลองมาแล้ว ทั้ง power enterprise twin scroll กับ hks 2835 เลือก pwr  ครับ

ถึงแม้hks  จะทำมาสำหรับ รถ twin scroll แต่ ตัวเทอโบ มันเองเปนts หลอก  ลมที่เข้าโข่งหลัง เปน พอร์ตเดี่ยวด้านใน

ในเครื่องสเปคเดียวกัน ไม่มีอุปกรณ์ ที่เปลี่ยนแปลง  ผมเคยขึ้นdyno จูน ทั้งคู่  ใช่ครับ 2835 แรงม้าสูงกว่า ประมาณ 20กว่าตัว  แต่กราฟแคบกว่าเยอะ
และมาช้ากว่าเป็นพันรอบ  ทำให้ต้องเค้นรอบ  ค่อนข้างมากขึ้นเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง2000 จะรู้สึกว่าต้องเค้นทุกการแซง

อ้อ  อีกอย่าง เทอโบ hks [garrette]ผม ว่า มันไม่ทน อย่างแรงนะครับ / pwr เนี่ย ใช้จนเบื่อแล้ว เบื่ออีกยังไม่เสียสักที [ihi]  อย่างมาก เปลี่ยนเวสเกตกระแป๋ง บ้างพออายุการใช้งานนาน

อุปกรณ์ ที่ต้องเปลี่ยน เพื่อรองรับ  โดยธรรมชาติ เทอโบ พวกนี้ ต้องการรอบการหมุน ค่อนข้างมาก  เน้นflow เปนหลัก  บูส กลางๆ 1.6 1.7  ก้อหมดประสิทธิภาพเทอโบแล้ว
ถ้าเปนพวกเครื่อง2000  แค่มีลูกสูบ(สำคัญนะครับ บางครั้งบูสไหลนิดๆ มันมีสำหรับกระแป๋ง)  ปั๊มติ้ก regulate สักนิด  ก้อพอแล้ว  กรองอากาศ เปลี่ยนแค่filter k&n ก้อพอแล้ว
หลายคนชอบเปลี่ยน กรองเปลือย แล้ว เอาตัวดักอากาศเดิมออก ปล่อยดูด ในห้องเครื่องเอา อากาศร้อนๆ เข้าไปเต็มๆ ระวังนะครับ airtemp สูง โมเครื่องไป ก้อเท่านั้น
หลายคนติดเกจ์ เต็มไปหมด  แต่ตัวแปรปฐมภูมิ ของการประมวลผล ของกล่อง   ที่เปนแรงม้าหลักกลับไม่สนใจ


ยาวไปมั้ยครับ? emo62o


ไม่ยาวครับแต่ปัญหา คือ PWR รุ่นที่โพดพูดถึงมันไม่ทำแร้วนี่ดิ  emo68o

ออฟไลน์ HSV

  • *
  • กระทู้: 428
  • Popular Vote : 0
  • K45
    • อีเมล์
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 08:25:18 PM »
อย่างพี่เคน เนี่ย  เลย2835 ไปนานแล้ว  emo62o

http://www.power-enterprise.co.jp/turbin_kit/air_force/ej20.html

เลิกผลิตไปแล้ว  มีรุ่นนี้มาแทน  ครับ  เปนพอร์ตเดี่ยว  ต้องเอาเฮดเดี่ยว แต่งมาใส่แทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2011, 09:08:12 PM โดย HSV »
torqe is what makes the car accelerate,horse power maintains that.

ออฟไลน์ pimniyoum

  • SUBARU IMPREZA STI
  • *
  • กระทู้: 213
  • Popular Vote : 5
  • ลูกแมวอ้วนGRB 2500 เดิมๆ
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 29, 2011, 11:23:24 PM »
แล้วระหว่าง2835กับtomei arm 7760ละคับอันไหนดีกว่า

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 04:52:42 PM »
แล้วระหว่าง2835กับtomei arm 7760ละคับอันไหนดีกว่า

Fitting ของ PE กับ Tomei

ดีที่สุด ใน bolt on ทั้งหมดครับ

คุ้มค่า คุ้มเงิน คุ้มราคากว่ากันเยอะครับ

ถ้าเห็น ของใหม่ ๆ มาด้วยกันเปิด กล่องมานี่จะรู้เลย

นี่ไม่ต้องไปเทียบกับ ของ มือ 2 บ้านเรานะ

ขายกันมั่ว ไปหมด 2835 นี่สับนู้นสับนี่

จริงๆ 2835 ของออกจาก HKS มาเลยมันจะต้องขายมากับชุด KIT Uppipe มาด้วย เพราะหน้าแปลนมันเป็น ของ garrett ซึ่งเป็น สี่เหลี่ยม 4 รู

แต่ของ suabru มันจะเป็น 3 รูแทยงมันก็เลย ทำชุดแปลงมาให้ แต่บ้านเรา เอามาขายแยก เป็น 2 อัน กำไร 2 ต่อ

ต้องเป็น 2835 รุ่นหลังๆ ถึงจะ bolt on ได้จริงโดยที่ไม่มี ชุด up pipe มาด้วย ไม่งั้นคุณ ก็ ต้องแปลง หน้าแปลนใหม่ที่ ชุด HEADER อยู่ดี

ดูรูปตาม google นะครับ

เปรียบเทียบกับตัว TOMEI M7760 กับ M7760B ดู แล้วจะเห็นความแตกต่าง

-------------------------------------------------------------------------------------

ดูกัน ดีๆ ศึกษาเยอะๆ ครับจะได้ ไม่มีใครมาหรอกเราได้ครับ

------------------------------------------------------------------------------------

พูดมากก็ไม่ดี เพราะผมก็ ขายของเหมือนกัน emo63o
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 05:13:07 PM »
เท่าที่ลองมาแล้ว ทั้ง power enterprise twin scroll กับ hks 2835 เลือก pwr  ครับ

ถึงแม้hks  จะทำมาสำหรับ รถ twin scroll แต่ ตัวเทอโบ มันเองเปนts หลอก  ลมที่เข้าโข่งหลัง เปน พอร์ตเดี่ยวด้านใน

อ้อ  อีกอย่าง เทอโบ hks [garrette]ผม ว่า มันไม่ทน อย่างแรงนะครับ / pwr เนี่ย ใช้จนเบื่อแล้ว เบื่ออีกยังไม่เสียสักที [ihi]  อย่างมาก เปลี่ยนเวสเกตกระแป๋ง บ้างพออายุการใช้งานนาน


เห็นด้วยกับคำแนะนำด้านบนคับ HKS ด้านในไม่ได้เป็น Twin scroll คับ คนไทยหลายๆคนไม่ทราบตรงนี้นะคับ

ส่วนเรื่องของ Turbo ไม่ทน(พวก ball bearing) ผมเคยปรึกษาเรื่องนี้กับเพื่อนๆที่สำนักแต่งในอเมริกาเหมือนกันคับ(เพราะเห็นที่อเมริกามันไม่พังกันง่ายๆเหมือนบ้านเรา) ได้ใจความมา 2 เรื่องคับ

1. บางทีเราเอาพวก Turbo Ball-Bearing Type มาใช้เกียร์กระปุก แล้วตอนจังหวะเปลี่ยนเกียร์ ยกคันเร่งแล้วกระแทกคันเร่งกลับไป ตรงนี้มีส่วนมากที่แกนเทอร์โบมันจะพังเร็ว อันนี้ก็มีส่วนถูก เพราะผมมองว่าพวกรถ drag ในอเมริกาที่เป็นเกียร์ออโต้ เค้าบูสต์กัน 3 บาร์กว่า (Garrett) ก็ไม่เห็นแกน Ball bearing มันจะเป็นอะไร บ้านเราพวก T51R ที่ใช้กับเกียร์กระปุกบูสต์ 2 บาร์กว่า ก็เห็นไม่รอดกันแล้ว

แล้วอีกกรณีศึกษาก็คือ รถ drag บ้านเราที่เป็นเกียร์ออโต้ Turbo Ball Bearing ก็ไม่พังกันคับ
 
2. อยู่ที่การจูนคับ บางทีเค้นบูสต์สูงเกินกว่าที่มันควรจะเป็น ยกตัวอย่างว่า Turbo ควรจะบูสต์แค่ 1.5-1.8 บ้านเราก็เล่นซะ 2 บาร์กว่าอารายทำนองนั้นคับ  

ไม่รู้จะเป็นสาเหตุรึเปล่า แต่ฟังแล้วก็ดูมีเหตุผลอยู่คับ

DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 07:05:10 PM »
เทอร์โบแบบบอลแบริ่งมันไม่ถูกกับการบูสหนักๆครับถ้าจะเอาให้เซฟจริงๆเป็นไปได้เอาแค่ซักไม่เกิน 1.5-1.6 ก็พอ เกินกว่านี้ไม่ต้องถึง 2 บาร์เอาแค่ 1.8 บูสบ่อยๆ ก็ไปแล้วครับ

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
Re: เทอร์โบhks
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 12:21:30 AM »
เทอร์โบแบบบอลแบริ่งมันไม่ถูกกับการบูสหนักๆครับถ้าจะเอาให้เซฟจริงๆเป็นไปได้เอาแค่ซักไม่เกิน 1.5-1.6 ก็พอ เกินกว่านี้ไม่ต้องถึง 2 บาร์เอาแค่ 1.8 บูสบ่อยๆ ก็ไปแล้วครับ

อัตราบูสต์มันขึ้นได้ไปตามขนาดของแกนและเทอร์โบคับพี่เคน ถ้าลูกใหญ่ๆที่เป็น Ball Bearing มันก็ทนบูสต์ได้สูงคับ เช่น Garrett GT45 หรือ GT47 BB ก็บูสต์ได้ 2บาร์ปลายเกือบสามบาร์ ไม่พังคับ ขออย่างเดียว น้ำมันเลี้ยงแกนอย่าให้ขาด ไม่งั้นเรียบร้อยแน่นอนคับ
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357