ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาปัญหาบูสหน่อยครับ + เรื่องกล่องครับ  (อ่าน 3094 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
เรื่องที่ 1
รถgc เครื่องคอแดง ver6 เดิมๆนะครับ เปลี่ยนแค่ท่อ + frontpipe + uppipe ที่เหลือเดิม เต้มน้ำมัน95 caltexตลอด (เติมปั๊มเดิมตลอดด้วยครับ)

ตั้งแต่วางเครื่องมา เวลากดเต็มมันboostมา1.2ตลอดเลยครับ มีตกมาหน่อยเหลือ1.1ประมาณนี้ ซึ่งผมจำได้ว่าบูสเดิมของมันเนี่ยคือ1.0 แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมมันมาเท่านี้นะครับ จนวันหนึ่ง ใช้ปกติ จู่ๆ ก็บูสหายขึ้นมา เหลือ0.6 กดยังไงก็มาแค่0.6 ก็เลยไปที่อู่เชค คิดว่าระบบน่าจะอะไรรั่วซักอย่าง ไล่เปลี่ยนสายแวคทีละเส้น ยาวไปถึงโซลินอยคุมบูส ก็ยังไม่มาครับ จนลองเปลี่ยนเวสเกตดู ก็หาย จบไป แต่ว่าหลังจากนั้น1สัปดาห์ รถหม้าน้ำแตก เข้าไปเปลี่ยนหม้อน้ำ ตอนเข้าไปยังปกติดีครับ เปลี่ยนเสร็จกลับออกมาบสหายอีกแล้ว !!!!

งงเลย จอนช่างทำผมก็ดูตลอดนะครับ ไม่มีอะไรเดี่ยวกับแถถวเทอร์โบเลย มันหายไปได้ไง !!! เหลือ0.6เท่าเดิมเลย !!!! ก็เลยลองถามพี่ๆบางท่านดู ก็ได้ความว่า กล่องมันตัด เพราะบูสเกิน ผมก็ลองลอยขั่วแบตดูหนึ่งคืน แล้วกลับมาลอง เออ หายแฮะ แต่หายแปปเดียว ดับเครื่องลองอีกรอบ หายอีกแล้ว เหลือ0.6 ตอนนี้ก็ยัง0.6ครับ ไม่รู้เป็นอะไร งงโคตร ใครพอจะแนะนำผมได้บ้างครับ ตกลงมันเป็นที่ไหน บางท่านแนะนำว่าให้ใส่ปรับบส แต่ผมไม่อยากแก้ปัญหาแบบกำปั้นทุบดิน อีกอย่างไม่ค่อยได้ปรับอะครับ คุมเท้าเอาอย่างเดียว ใจจริงอยากได้บาร์เดียวแบบนิ่งๆแต่มันมาเท่านี้ผมก็ไม่รู้จะแก้ไงจริงๆ ท่านใดพอทราบแนะนำผมทีครับ

เรื่องที่2
อยากจะเปลี่ยนใจไปเติมโซฮอลแบบเต็มตัว เพราะเริ่มไม่ไหวกับค่าน้ำมัน แถวแค่95ตอนนี้วิ่งแบบไม่เค้นบางทียังแอบได้ยินเสียงเขก เลยเริ่มมองหากล่องแล้วครับ จุดประสงค์หลักของผมคืออยากได้แบบประหยัด ไม่ได้โมต่อยอด ใช้เดิมๆ วิ่ง 100-140แบบcruiseได้ประหยัด (ไม่เคยวิ่งเกิน180) และเครื่องไม่มีปัญหาเมื่อใช้gasohol กล่องที่ผมมองไว้ในใจคือ E-manage ฟ้า แต่ราคามันก็ไปใกล้เคียงกับ powerFC เหลือเกิน (มือสอง) ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะเกินความจำเป็นไปมั้ยกับstandaloneเนี่ย ท่านใดมีประสบการณ์กับทั้งสองรุ่นรบกวนแนะนำหน่อยครับผม เลือกไม่ถูก จะเอาไปทำวันสองวันนี้ละครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ

ออฟไลน์ DCT

  • *
  • กระทู้: 220
  • Popular Vote : 19
Re: ปรึกษาปัญหาบูสหน่อยครับ + เรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 11:59:58 pm »
ขอตอบเรื่องกล่องละกันครับ   ส่วนตัว เพิ่งไปติดมาวันเสาร์ครับ เป็น FCon V2.1 up pro  กล่องเงิน, Concept ก้อเพื่อโซฮอล เหมือนกันครับ

ที่เลือก FCON เพราะ มันไปใช้ MAP แทน Airflow ครับ แค่นั้นเอง เพราะไปหาจูนเนอร์ไหนๆ พอบอก คอแดง v6 ปี 99-00 ก้อบอก airflow มีปัญหาง่าย ใช้ MAP เถอะ หลายคนครับ

อีกเรื่องก้อคิอไม่ต้องตัดสายไฟครับ  มี harness มาสำหรับกล่องเลย 5,000  emo71o

หลังจากติดมา
- ถอดแอร์เฟลว์ ได้เลย engine ไม่ขึ้น bypass ไปแล้ว
- lock boost ได้ครับ ว่าให้ max boost เท่าไหร่ กัน boost ไหลครับ ของผม lock ที่ 1.2 bar  standard boost 0.9
- เครื่อง เรียบ นิ่ง เงียบขึ้น
- เกียร์ 1,2 ปล่อยรอบเดินเบา วิ่งได้ครับ ของเดิมมันจะสำลักๆ เด้งไปเด้งมา
- ความแรง อยากให้มาเร็วแค่ไหน บอกจูนเนอร์ได้ครับ  ตอนนี้รู้สึกขับดีขึ้นครับ ไม่แพ้ 95   boost มาเร็วมาก 2 พันปลายๆ มารอละ
- ตอนนี้รู้สึก คุ้มครับ  
- อยากซนต่อเพราะ เหมือนมันหมดเร็ว จูนเนอร์บอก หา Profec-B มาใส่เพิ่ม  แล้วก้อ waste gate แยก ครับ emo76o

ข้อเสีย
- จูนเองไม่ได้ชัวร์ ครับ  ภาษาญี่ปุ่น
- อาจจะเสียตังเพิ่มได้ ไหนๆก้อมีกล่องดีดี ละ
- อย่างอื่นยังมะรู้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2011, 12:16:40 am โดย DCT »
C2Z Sunrise Yellow ^^

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: ปรึกษาปัญหาบูสหน่อยครับ + เรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 08:19:04 pm »
ขอบคุณมากครับ ไม่ทราบจูนเบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับ กล่อง+จูน PMให้ก็ได้นะครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ yun

  • *
  • กระทู้: 26
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาปัญหาบูสหน่อยครับ + เรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 09:55:01 pm »
สนใจด้วยคนครับ  ว่าค่ากล่องจูน + ติดตั้งจูนเท่าไรครับ

วันก่อนไปถามค่ายจูนค่ายนึงมา  ว่าจะใส่ emanage ฟ้าดีไหม  เค้าบอกว่าปรับได้น้อย  ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร  Fcon ดีกว่า  ไม่ถึงรุ่น pro ก็ได้  แต่ก็แพงกว่าเป็นธรรมดา

เห็นด้วยครับเกี่ยวกับ airflow  รถผมเคยรวนๆวิ่งไม่ออกเพราะ airflow ซื้อมือสองมาใหม่ดีขึ้นได้พักเดียว  ตอนนี้เริ่มเร่งไม่ขึ้นอีกแล้ว  ถ้าได้ใช้ map ก็แจ๋วเลย

ออฟไลน์ satisfy

  • *
  • กระทู้: 396
  • Popular Vote : 15
  • Proud of Boxer...
Re: ปรึกษาปัญหาบูสหน่อยครับ + เรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2011, 08:28:06 am »

รบกวนขอ PM ค่าใช้จ่ายทั้งหมด และเบอร์ติดต่อของจูนเนอร์ด้วยครับ
อยากให้รถมันสมบูรณ์ และใช้Gasohol95 ได้ครับ

ปล.
ยังรอฟังคำแนะนำจากท่านอื่นๆอีก เพื่อเป็นแนวทางที่เหมาะสมกับ
ตัวเองครับ     emo44o 

ออฟไลน์ DCT

  • *
  • กระทู้: 220
  • Popular Vote : 19
Re: ปรึกษาปัญหาบูสหน่อยครับ + เรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2011, 01:32:41 pm »
ต้องออกตัวก่อนว่า  FCON ใส่แล้วมันจะทำให้ไม่มีปัญหากับ Airflow เท่านั้นนะครับ  ถ้าเครื่องมันไม่สมบูรณ์เรื่องอื่น FCON ก้อมะน่าจะช่วยได้ครับ

แต่ถ้าต้องการใช้ 95 โซฮอล + ตัด Airflow ผมว่า FCON ก้อดีครับ  ลองพี่ๆ ท่านอื่น comment ดู เพราะ กล่องมีเพียบเลย  EMS, Hydra, FCON IS, SZ, V-Pro , E-Manage Ultimate, Power FC  emo63o ผมเองก้อมะรู้แต่ละยี่ห้อมีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้างนะครับ

แต่เดี้ยว PM ของ FCON ไปให้ครับ  emo64o

C2Z Sunrise Yellow ^^