ใช้อยู่ในรถ Forester Turbo XT 2.0 ที่เปลี่ยนเบรคหน้าเป็นเบรค Subaru 4 pot จากตัวตัวตากลม WRX ครับ ส่วนผ้าเบรคเป็น EBC Red Stuff (สีแดง)
ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่ารถคันนี้เป็นรถที่ผมใช้ในชีวิตประจำวันแทบทุกวัน ส่วนใหญ่จะขับต่างจังหวัดที่ใช้ความเร็วปานกลาง สูงบ้าง (เฉลี่ยในการเดินทางที่ 120-140) และมีการขึ้นเขาลงเขาอยู่ตลอดเวลา สำหรับการเบรคเพื่อควบคุมรถของผ้าเบรคตัวนี้ถือว่าดีพอสมควรเลยครับ Initial Bite อยู่ในระดับปานกลางถึงสูง (เทียบกับผ้าเบรคที่มี Initial Bite ค่อนข้างสูงอย่าง Dixcel Type Z ()-850) หรือ Project Mu HC+ (0-800) ที่ผมใส่อยู่ในรถอีกคัน) ซึ่งสมรรถนะของผ้าเบรคตัวนี้สำหรับการขับขี่บนถนนนั้นโดยรวมจัดว่าดีเลย และสามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ
- ส่วนข้อดีที่ชอบมากคือเรื่องของเสียงครับ ผ้าเบรคตัวนี้เสียงเงียบจริงๆ ไม่เคยมีเสียงรบกวนใจใดๆ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบมากถ้าใช้กับรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน
- เรื่องของการกินจานก็อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ครับ ไม่ค่อยกินจานเท่าไหร่ ผมใช้ผ้าเบรคตัวนี้มาประมาณ 4 เดือน เดินทางประมาณ 15000 km ตอนนี้ดูสภาพจานแทบเหมือนเดิมแทบมองไม่เห็นความแตกต่างของการสึกหรอของจาน
- สำหรับเรื่องฝุ่นก็อีกเช่นกันอยู่ในระดับที่รับได้ ไม่ค่อยมีฝุ่นมากนัก (น้อยเมื่อเทียบกับผ้าเบรคพวก High Initial Bite อย่าง Project Mu หรือ Dixcel ตัวเกรดสูงนะครับ)
- เรื่องของความทนทานของผ้าเบรค โดยส่วนตัวผมว่าเป็นผ้าเบรคที่ค่อนข้างหมดเร็วไปซักหน่อย (อาจเป็นเพราะผมใช้รถค่อนข้างมากด้วย)
- สำหรับความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคานั้น ผมอาจให้ความเห็นไม่ได้มากนักเนื่องจากผมไม่ทราบราคาขาย (เป็นของฟรีที่รับบริจาคมา) แต่หากผ้าเบรคตัวนี้อยู่ใน Range ราคาประมาณ 4 พัน ไม่เกิน 5 พัน ผมว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว
สำหรับผ้าเบรคตัวนี้เมื่อเทียบกับ Dixcel ตัวใหม่ล่าสุด ES และ EC ซึ่งผมได้มีโอกาสไปทดสอบมา ผมว่าสมรรถนะและ Character ใกล้เคียงมากเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Initial Bite และ Mu Stability ในความเร็วที่แตกต่างกัน แต่ผ้าเบรคทั้ง EBC (Red) และ Dixcel (ตัว ES) มีจุดเด่นจุดด้วยที่ต่างกัน คือ Dixcel มีจุดเด่นในเรื่องของราคาที่น่าจะต่ำกว่า EBC พอสมควรครับ ส่วน EBC มีเรื่องของเสียงที่เงียบกว่า Dixcel ค่อนข้างมากครับ
ยังไงลองฟังความเห็นจากเพื่อนคนอื่นๆ ที่เคยใช้ดูครับ จะได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ ขอให้เลือกผ้าเบรคได้ถูกใจนะครับ