ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 2500 กับเทอร์โบ TD 06 โข่งหลังเบอร์ 8 จะอั้นไหม  (อ่าน 12168 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TOR CGR

  • *
  • กระทู้: 203
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
พอดีเปิดโปรเจคทำรถอ่ะครับ โจทย์คือเน้นรอบกลาง ทอร์คหนักๆ ใช้รอบไม่เกิน 7000
ของที่จะใส่ไป
เทอร์โบ TD 06 20G ป้ายฟ้า โข่งหลังเบอร์ 8
แคม 256 ลิฟท์ 9.2
หัวฉีด  720 cc
เรื่องใส้ในรองรับหมดแล้วครับ ขยายเป็น 2500
ระบบหล่อลื่นทำรองรับหมดแล้ว (ปั๊ม ออย์คูล)
กล่อง power FC แต่เปลี่ยนแอร์โฟลว์

อยากทราบว่า ถ้าบูสประมาณกลางๆ 1.2 -1.6 bar จะมีปัญหาเรื่องโข่งหลังอั้นไหม แล้วอาการรถจะออกมาแบบไหน
รบกวนท่านผู้รู้และเพื่อนๆแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2011, 12:43:19 AM โดย TOR CGR »

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
ไม่อั้นครับ ต่อ

แต่ผมว่า ต้องเปลี่ยนเกียร์เอา 6 speed มาใช้ครับ

2,500 รอบหมดเร็วครับ ผมว่าลากไม่มัน แต่ถ้าเอา เกียร์มาช่วย US spec ได้นี่จะ match มากครับ เดินทางดีเลย ปลายไล่ไป 280-300 นู้น

แต่ถ้าจะเอามาเล่นกับ 5 speed นี่ผมว่าจะได้ความมันไม่คุ้มเงินที่เสียหน่ะสิครับ มาแว้บเดียว ได้หน้าหงาย หลังยังไม่จมเลย ต้องสับเกียร์แล้ว

ส่วนแคมนี่ถ้าเดาไม่ผิด เป็น ของ TOMEI ใช้ไหมครับ ถ้าใช่ก็ match แล้วครับ เพราะตัวที่ใช้ทำ time attack แล้ว เวลาที่ test ออกมาดีมากเลยครับ

แพ้ Cyber EVO คันเดียว


------------------------------------------------

feel นะครับ

ผมว่ามาไม่ดึงเท่าไหร่ครับ แต่มาเร็ว หมดเร็ว ถ้าใช้ 5 speed

ถ้า 6 ก็ มาเร็ว เรื่อยๆ ยาวๆ ไม่ดึงครับ น้อยกว่าใช้ 2000 cc เยอะ

-------------------------------------------------

ของที่เตรียมอยู่ถ้าไม่มีปัญหา อะไร ของใหม่ก็ ไม่พังหรอก สบายๆ

แต่สงสัยว่า 2500 นี่ตีปลอก หรือ เสื้อ 2500 หามาเดิมๆ ครับ
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ HSV

  • *
  • กระทู้: 428
  • Popular Vote : 0
  • K45
    • อีเมล์
แคมtomeiที่ว่า  น่ะ สเปค  270  lift 11.8   in/ 11.6 ex  ครับ 

ไอ้ 256 / 264  เนี่ย  ลิฟ ไม่ถึง 10  เนี่ย มันสเปคถนน  มากๆ ครับ  ใส่ไป แทบไม่รู้สึก
torqe is what makes the car accelerate,horse power maintains that.

ออฟไลน์ TOR CGR

  • *
  • กระทู้: 203
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
เสือ้ 2500 ผมหามาเดิมๆแล้วเปลี่ยนใส้เอาครับ ไม่ได้ตีปลอก
แคมผมเป็น  HKS ครับ แล้วเครื่อง 2500 เนี่ยควรเปิดรอบไว้เท่าไหร่ดีครับ ถ้าวิ่งถนน และ Trackday
เบรค 4 พอตเดิมจะเอาอยู่ไหมครับ จะได้มองเรื่องเบรคต่อไปด้วย

ออฟไลน์ TOR CGR

  • *
  • กระทู้: 203
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
แคมtomeiที่ว่า  น่ะ สเปค  270  lift 11.8   in/ 11.6 ex  ครับ 

ไอ้ 256 / 264  เนี่ย  ลิฟ ไม่ถึง 10  เนี่ย มันสเปคถนน  มากๆ ครับ  ใส่ไป แทบไม่รู้สึก

พี่โพดครับ เบรคพี่ขายไปยังอ่ะ  TAROX  6 POT หน่ะครับ ยังสนใจอยู่

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
เสือ้ 2500 ผมหามาเดิมๆแล้วเปลี่ยนใส้เอาครับ ไม่ได้ตีปลอก
แคมผมเป็น  HKS ครับ แล้วเครื่อง 2500 เนี่ยควรเปิดรอบไว้เท่าไหร่ดีครับ ถ้าวิ่งถนน และ Trackday
เบรค 4 พอตเดิมจะเอาอยู่ไหมครับ จะได้มองเรื่องเบรคต่อไปด้วย


จะเปิดรอบสูงแค่ไหนก็ต้องมองถึงท่อนล่างด้วยคับว่าทำอะไรมาบ้างคับ พอจะแจ้งข้อมูลได้มั้ยคับ

บูสต์ประมาณ 1.6 คิดว่าเสื้อเดิมพอไหว แต่ถ้ามากกว่านี้น่าจะต้องมีปลอกคับ
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
แคมtomeiที่ว่า  น่ะ สเปค  270  lift 11.8   in/ 11.6 ex  ครับ 

ไอ้ 256 / 264  เนี่ย  ลิฟ ไม่ถึง 10  เนี่ย มันสเปคถนน  มากๆ ครับ  ใส่ไป แทบไม่รู้สึก

เฮ้ย อาจารย์ ตัวที่มี test graph มัน 256 ไม่ใช้หรือ ที่ทำ time attack หน่ะ ผมดูจากใน spec ของตัว

CUSCO TOMEI VOLTEX อ่ะที่ขับโดย TARSAN YAMADA หน่ะครับผม

http://www.tomeipowered.com/impreza_web/engine2-e.html

test graph หาเอา จาก spec หน้า camshaft นะ
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
อั้นหรือไม่อั้นขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการอาการของรถแบบไหนมากกว่าครับ เครื่อง 2500 TD06-20G นี่รับรองขับสนุกแน่พาวเวอร์แบนด์แบบกว้างๆมีให้เห็นแน่นอน ถ้าให้เดาคร่าวๆบูสน่าจะมาตั้งแต่ 2 พันกลางๆเกือบๆปลายเป็นรถที่บูสมาเร็ว ขับง่าย มาแบบดึงยาวๆ แต่ถ้าต้องการทำแรงม้ามากๆ ตูดเบอร์ 8 ก็จะไม่ใช่คำตอบแล้วครับ เนื่องจากตูดเล็กกว่าการโฟลวของอากาศก็จะสู้ตูดเบอร์ที่ใหญ่กว่าไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าตูดใหญ่กว่าก็จะทำแรงม้าได้มากกว่า ดังนั้นอยู่ที่ว่าเราจะเลือกอาการของรถมากกว่าครับ ถ้าชอบแบบมาเร็วๆก็ตูดเบอร์ 8 แต่ถ้าชอบแบบมาหนักๆ แล้วรับได้การที่บูสมาช้าหน่อย ตูดเบอร์ 10 ก็ใช่เลยครับ

ออฟไลน์ TOR CGR

  • *
  • กระทู้: 203
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
จะเปิดรอบสูงแค่ไหนก็ต้องมองถึงท่อนล่างด้วยคับว่าทำอะไรมาบ้างคับ พอจะแจ้งข้อมูลได้มั้ยคับ

บูสต์ประมาณ 1.6 คิดว่าเสื้อเดิมพอไหว แต่ถ้ามากกว่านี้น่าจะต้องมีปลอกคับ

ใส้ในก็พวก ลูก ก้าน ชาร์พอก ก้าน นอตฝา นอตเมน สปริงวาล์วหน่ะครับ

ออฟไลน์ TOR CGR

  • *
  • กระทู้: 203
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
ไม่อั้นครับ ต่อ

แต่ผมว่า ต้องเปลี่ยนเกียร์เอา 6 speed มาใช้ครับ

2,500 รอบหมดเร็วครับ ผมว่าลากไม่มัน แต่ถ้าเอา เกียร์มาช่วย US spec ได้นี่จะ match มากครับ เดินทางดีเลย ปลายไล่ไป 280-300 นู้น

แต่ถ้าจะเอามาเล่นกับ 5 speed นี่ผมว่าจะได้ความมันไม่คุ้มเงินที่เสียหน่ะสิครับ มาแว้บเดียว ได้หน้าหงาย หลังยังไม่จมเลย ต้องสับเกียร์แล้ว

ส่วนแคมนี่ถ้าเดาไม่ผิด เป็น ของ TOMEI ใช้ไหมครับ ถ้าใช่ก็ match แล้วครับ เพราะตัวที่ใช้ทำ time attack แล้ว เวลาที่ test ออกมาดีมากเลยครับ

แพ้ Cyber EVO คันเดียว


------------------------------------------------

feel นะครับ

ผมว่ามาไม่ดึงเท่าไหร่ครับ แต่มาเร็ว หมดเร็ว ถ้าใช้ 5 speed

ถ้า 6 ก็ มาเร็ว เรื่อยๆ ยาวๆ ไม่ดึงครับ น้อยกว่าใช้ 2000 cc เยอะ

-------------------------------------------------

ของที่เตรียมอยู่ถ้าไม่มีปัญหา อะไร ของใหม่ก็ ไม่พังหรอก สบายๆ

แต่สงสัยว่า 2500 นี่ตีปลอก หรือ เสื้อ 2500 หามาเดิมๆ ครับ

แล้วเรื่องเกียรถ้าเอาอัตราทดห่างๆ เช่น 3.9 5 speed มาใช้จะได้อารมแบบไหนครับจะหมดเร็วป่าว
ส่วนใหญ่จะเน้นกดมาๆ ไม่ชอบแบบมาพรวดพราดแล้วเอารถไม่อยู่เหมือนเทอร์โบใหญ่อ่ะครับ เน้นตอบสนองดีๆ ขับง่ายๆ
ไม่เน้นตัวเลขแรงมาสักเท่าไหร่นัก เน้นมาเนียนๆมากกว่า

ออฟไลน์ HSV

  • *
  • กระทู้: 428
  • Popular Vote : 0
  • K45
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 กับเทอร์โบ TD 06 โข่งหลังเบอร์ 8 จะอั้นไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 10:08:15 PM »
http://www.tomei-p.co.jp/inf/pdf/159-AE-A3.pdf    tomei  เองก้อออก twin scroll มาให้เลือกแล้ว

ส่วน camshaft  เนี่ย  http://www.tomei-p.co.jp/inf/pdf/146-AE-A4.pdf  

อ้อ  มันก้อมีความเป็นไปได้ เพราะ  ถ้าเป็นเครื่อง2500 ชัก 79 เนี่ย  รอบปลายๆ  แคมองศาสูง คงไร้ประโยชน์  เพราะดูจากtq แล้ว  ไม่แปลกใจ ทำไมถึง
โดนcyber evo  แสดง ความเป็น ชัก79 มากๆ  คงเปนponcam ล่ะ

แต่เครื่อง 2000 เนี่ย  ชัก 75   ยังไง ก้อเป็นเครื่อง เน้นรอบ  และสเปคที่ผมใช้ มันดันเป็นสเปค prototype อาจแย่กว่า ปรกติ ก้อได้ แฮะๆ คือ ปกติ procam
มันจะ  270 lift 11/10.8        ของผม lift 11.8  /11.6  สูงจนกลัววาล์ว หล่น  แต่ ก้อไม่หล่น สักที  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2011, 09:32:16 AM โดย HSV »
torqe is what makes the car accelerate,horse power maintains that.

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 กับเทอร์โบ TD 06 โข่งหลังเบอร์ 8 จะอั้นไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 10:15:50 PM »
แล้วเรื่องเกียรถ้าเอาอัตราทดห่างๆ เช่น 3.9 5 speed มาใช้จะได้อารมแบบไหนครับจะหมดเร็วป่าว
ส่วนใหญ่จะเน้นกดมาๆ ไม่ชอบแบบมาพรวดพราดแล้วเอารถไม่อยู่เหมือนเทอร์โบใหญ่อ่ะครับ เน้นตอบสนองดีๆ ขับง่ายๆ
ไม่เน้นตัวเลขแรงมาสักเท่าไหร่นัก เน้นมาเนียนๆมากกว่า

ต่อโทรมาหาได้ไหม ตอนนี้ โทรศัพท์เจ๊งครับ โทรออก จาก contact list ไม่ได้

เดี่ยวจะบอกให้หมดเลย ขี้เกียจพิมพ์อ่ะ เยอะเกิน
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
Re: เครื่อง 2500 กับเทอร์โบ TD 06 โข่งหลังเบอร์ 8 จะอั้นไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 12:17:49 AM »
ใส้ในก็พวก ลูก ก้าน ชาร์พอก ก้าน นอตฝา นอตเมน สปริงวาล์วหน่ะครับ


ถ้าครบหมดที่ว่ามา แล้วประกอบเครื่องมา spec ถูกต้องแม่นยำทั้งหมด

ถ้าจำเป็นต้องเปิดรอบสูงมากๆ เปิดได้ยัน 9,000 รอบ+ แน่นอนคับ แต่ผมแนะนำว่าถ้าเอาชัวร์ 8,000 รอบผมว่าก็พอเพียงแล้วคับ ยิ่งถ้าใช้กับ 06-25G ตูดเบอร์ 8 เผลอๆเทอร์โบหมดก่อนขึ้นถึงรอบสูงอีกครับ
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ TOR CGR

  • *
  • กระทู้: 203
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 2500 กับเทอร์โบ TD 06 โข่งหลังเบอร์ 8 จะอั้นไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 01:08:25 AM »
ต่อโทรมาหาได้ไหม ตอนนี้ โทรศัพท์เจ๊งครับ โทรออก จาก contact list ไม่ได้

เดี่ยวจะบอกให้หมดเลย ขี้เกียจพิมพ์อ่ะ เยอะเกิน
ตอนนี้ผมอยู่แท่นหง่ะ อากาศไม่ค่อยดีด้วย เด๊๋ยวยังไงโทรไปหาตอนกลับบ้านอาทิตย์หน้านะค้าบ

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: เครื่อง 2500 กับเทอร์โบ TD 06 โข่งหลังเบอร์ 8 จะอั้นไหม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 01:09:09 AM »
อย่าให้ถึง 9000 เลยท็อป เสียวแทน ซัก 7000 กำลังสวย + เซฟ เท่าที่อ่านมาเสื้อไม่ได้ตีปลอกด้วย โอกาสเสื้อแตกมีสูง บูสซัก 1.6 เพื่อความเหนียว มากกว่านั้นก็ได้แต่น่าจะอยู่ได้ไม่นานอ่า