ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้ครับ คอแดงในตัว GC8 ดูยังไงหรอครับ ว่าแดงจริงๆ  (อ่าน 10170 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ The Mechanic

  • *
  • กระทู้: 623
  • Popular Vote : 21
  • ช่าง...ซ่อมปัญหา
    • อีเมล์
Re: ถามผู้รู้ครับ คอแดงในตัว GC8 ดูยังไงหรอครับ ว่าแดงจริงๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 10:39:19 AM »
ภาพปลากรอบครับคอขาวแต่ทำฝาแดงมา emo64o



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2011, 09:06:58 AM โดย imsirocco »
ขายติกเกอรไฟตัดหมอกข้างgc
www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=137911

ออฟไลน์ goy

  • *
  • กระทู้: 18
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: ถามผู้รู้ครับ คอแดงในตัว GC8 ดูยังไงหรอครับ ว่าแดงจริงๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 05:29:28 PM »
ผมกำลังจะซื้อเครื่อง STI คอแดง Ver.4 มาเปลี่ยนใหม่พอดี เลยอยากจะรบกวนผู้รู้แนะนำวิธีดูว่าเครื่องว่าเป็น Ver.4 เปล่า (กลัวได้เครื่อง Version ต่ำกว่า)
เท่าที่ผมได้ข้อมูลมา
1. Coil จะอยู่ตรงกลางด้านบนคอไอดี (Ver.1-3 จะเป็น Coil ข้าง) ไม่ทราบว่าถูกต้องไหมครับ
2. Inter จะเป็น inter ตรง ถ้าเป็น inter เฉียงจะเป็น Version ต่ำกว่า
3. Turbo VF24
4. Code เครื่อง / เกียร์ / กล่อง ไม่ทราบว่าต้องเป็นรหัสอะไร

ถ้ามีจุดสังเกตุจุดอื่น รบกวนผู้รู้ตอบด้วยนะครับ
จะเปลี่ยนเครื่องอาทิตย์หน้าแล้วครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tone gt

  • see view
  • *
  • กระทู้: 460
  • Popular Vote : 11
  • bkkfypg
Re: ถามผู้รู้ครับ คอแดงในตัว GC8 ดูยังไงหรอครับ ว่าแดงจริงๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 05:51:29 PM »
ของver.4 แท้ๆให้ดู 1.รหัสกล่อง จำนวนปลั๊ก และสายไฟคร่าวๆ ว่า มีรหัสตรงกับข้อมูลที่เรามีอยู่มั้ย (ผมไม่ทราบว่ารหัสอะไร) ต้องมี3ปลั๊ก
                              2.ดูสภาพโดยรวมของตัวเครื่อง - รหัสเทอร์โบ ว่ามีตามโผหรือไม่ VF24 คอแดง ver.4
                                                                              - ตำแหน่งของคอยล์ กลาง
                                                                              -คอไอดี สีแดง ต้องมีลอกๆเพราะว่า สีที่ใช้พ่นคอไอดีรุ่นตั้งแต่ปี1999 ลงไปมันทนความร้อนไม่ค่อยได้ ก็จะลอกตามอายุการใช้งาน
                                                                              -แอร์โฟลว์ ป้ายส้ม
                                                                              -ดูรหัสเกียร์ ตามข้อมูลที่เรามี
อันที่จริง ถ้าเราซื้อเครื่องมาจากคนขายที่เรารู้จัก คุ้นเคย และรับผิดชอบก็ไม่ต้องกลัวหรอกครับ ผมซื้อเครื่องกับพี่เล็กสำโรงผมสบายใจที่สุดครับ เพราะตั้งแต่วางมา ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ 2ปีแล้วก็ยังสบายๆอยู่เลย
สุดท้ายแนะนำว่า เมื่อได้เครืองมาให้overhaul ใหม่ ผมเคยใช้เครื่องตัวนี้แล้วเปลี่ยนชาร์พpower enterpriseแล้วทนมากครับ  ชาร์พเดิมพอเพราะเครื่องอายุค่อนข้างมากแล้ว เครื่องในมันไม่ค่อยดีแล้วแหละ ทำใหม่หมด ใช้ทน ใชนานครับ(ถ้าไม่ลงสนามกับตะบันคันเร่ง) และที่สำคัญ พยายามอย่าไปทำอะไรเพิ่มเพราะมันจะเกินlimitของเครื่องครับ ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจเร็วๆน่ะครับ

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: ถามผู้รู้ครับ คอแดงในตัว GC8 ดูยังไงหรอครับ ว่าแดงจริงๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 09:23:00 PM »
เอาข้อมูลเลขกล่องกับตารางเกียรมาฝากครับ

ข้อมูลกล่อง GC8

สำหรับ คอแดง V1-V3 รหัสกล่อง 6S

สำหรับ คอแดง V4 รหัสกล่อง 75

สำหรับ คอแดง V5-V6 รหัสกล่อง J2

สำหรับ Type RA Ltd รหัสกล่อง AJ


CREDIT : พี่ชู จาก SubaruVlubThailand ครับ

ส่วนเกียร์

http://www.rs25.com/forums/f8/t35210-gear-ratio-chart.html

อยู่repแรก เป็นPDFให้downloadกันนะครับ เทียบได้เกียบทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นหลังๆที่พึ่งออกมาหนะครับ

ส่วนรหัสเทอร์โบก็ตามคห.แรกครับ ที่เหลือก็ขอให้โชคดีครับ

ออฟไลน์ wanjai

  • *
  • กระทู้: 137
  • Popular Vote : 4
    • อีเมล์
Re: ถามผู้รู้ครับ คอแดงในตัว GC8 ดูยังไงหรอครับ ว่าแดงจริงๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 09:04:13 PM »
ขอบคุญมากๆครับผม