ผู้เขียน หัวข้อ: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ (ทำมาเรียบร้อยแล้วครับ มาแชร์กันครับ)  (อ่าน 9888 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kenny_eak

  • *
  • กระทู้: 534
  • Popular Vote : 12
  • meaww
เคยมีอาการวิ่งปกติแล้วสดุด บูสมายิ่งสดุด เพราะปั้มติ๊กล้า เลยเปลี่ยน ปั้มติก เรกุเรเตอร์ กรองเบนซิน สายน้ำมันต่างๆ พึ่งจะเปลี่ยนมาไม่นานมาก วิ่งบูสมาก็ไม่มีปัญหาอะไร

ตอนนี้เวลาวิ่งไม่สดุด พอบูสเริ่มมา มีการสดุด ผมต้องลองไล่เช็คตรงไหนบ้างครับ เครื่อง ej20 อินเตอร์เฉียง วิ่งบูสอยู่ประมาณ 0.5 - 0.7กล่องเดิมครับ

รบกวนท่านๆพี่ ท่านเพื่อน และผู้เชี่ยวชาญด้วยขอรับ แหม๋ มางานเข้าพึ่งจะต่อประกันรถไปวันนี้เอง  emo5o


ขอบพระคุณอย่างสูงล้นหัวใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2011, 06:19:16 PM โดย kenny_eak »

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 11:39:41 PM »
ระบบจุดระเบิดครับ  คอล์ย หัวเทียน และพวกท่อลมต่างๆในห้องเครื่องครับ ท่อโบออฟ ประมาณนี้

ออฟไลน์ ์Nooppakun

  • UNBEATEN PROJECT รถใช้ระหว่างซิ่ง....
  • *
  • กระทู้: 1,031
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2011, 02:54:44 PM »
ท่อลมต่างๆ  ท่อกรองอากาศ บางทีรั่ว  ปั้มติ๊กเปลี่ยนของไรมาครับ  ของใหม่รึเปล่า  คอย  หัวเทียน รองเช็คดู  กรองเบนซิน ด้วยครับ emo64o emo64o
...YU...
GARAGE&CARCARE

ออฟไลน์ POPEYE

  • popeye classic gc
  • *
  • กระทู้: 384
  • Popular Vote : 10
  • ป็อปอายอินเตอร์เฉียง
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2011, 04:14:07 PM »
ตั้งเขี้ยวหัวเทียนใหม่ให้ชิดอีกนิดลองดู
เทอร์โบลุกเป็นไฟ ลูกสูบละลายกลายเป็นผง

ออฟไลน์ lucky_suby

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 11
  • New Power - Legacy
    • อีเมล์
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 2011, 05:29:55 PM »
เคยมีอาการกับคันเก่าเหมือนกันครับ ลองไล่สายแว๊คคั่มดูครับ นอกนั้นก็อย่างที่ท่านอื่นบอก  emo59o

ออฟไลน์ boatstd

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 3,942
  • Popular Vote : 63
  • สบายเกินไปไหมเนี่ยหมาตู
    • อีเมล์
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 2011, 08:29:05 PM »
ตามท่านอื่นแนะนำอ่ะครับแต่ขอให้ดูเพิ่มที่โซลินอยด์ด้วยครับ
หากบูสต์น้องมา น้ำตาพี่ก้อหลั่งงง
 

ออฟไลน์ CaptaiN

  • "อย่าจี้ตูด เดี๋ยวปู๊ดให้ดม กร๊ากกก"
  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 23
  • I BELIEVE. I CAN FLY.
    • อีเมล์
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2011, 12:15:59 AM »
พี่เอกเคยเป็นอาการเดียวกันเลยแต่ผมจะสดุดตอนบูสหนักๆ รอบสูงๆ อ่ะ ผมลองเปลี่ยนหัวเทียน ดูช่องแก็ปของหัวเทียนอ่ะพี่ น่าจะหายน่ะ 
 emo64o emo64o emo64o
ถ้าคุณแน่.....อย่าแพ้ขับ4

ออฟไลน์ The Mechanic

  • *
  • กระทู้: 623
  • Popular Vote : 21
  • ช่าง...ซ่อมปัญหา
    • อีเมล์
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 02, 2011, 03:47:14 AM »
ดูA/Fรึยังครับ
ขายติกเกอรไฟตัดหมอกข้างgc
www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=137911

ออฟไลน์ manhub

  • *
  • กระทู้: 30
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2011, 10:36:51 AM »
อาการเดียวกับที่เคยเป็นเลยของผมตั้งเขี้ยวหัวเทียนแล้วหายคับ emo65o

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2011, 01:13:57 AM »
ไล่ไปเจอปัญหาที่ตัวไหนช่วยมาแชร์ด้วยนะครับ เคยเป็นเหมือนกันครับ แต่ไม่สรุปไม่รุ้ว่าตัวไหนครับ ผมไล่เปลี่ยนไปเยอะเลย  emo31o
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ kenny_eak

  • *
  • กระทู้: 534
  • Popular Vote : 12
  • meaww
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 01:22:39 AM »
ขอบพระคุณทุกท่านที่มาตอบนะครับ ตอนนี้รถอยู่ในมือหมอเรียบร้อย ไว้ทำเสร็จเดี๋ยวจะมาแชร์ให้ฟังครับผม

ออฟไลน์ da7000

  • *
  • กระทู้: 315
  • Popular Vote : 9
    • อีเมล์
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 03:38:02 PM »
New Legacy BD sedan ผมวางเครื่องอิม ออโต้ ปี97มา ใช้งานปกติดี พอไปใส่แอร์จอ ออโต มา วันแรกออกจากอู่ พอลากยาวหน่อย สะดุด บูสท์ตัดเลยครับ ทำไงดี ถามช่างที่อู่ เค้าก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกะการแก้สายไฟชุดแอร์ออโต จนปัญญาครับ วานผู้รู้ช่วยด้วยครับ

ออฟไลน์ kenny_eak

  • *
  • กระทู้: 534
  • Popular Vote : 12
  • meaww
Re: บูสมาแล้วสดุด เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 06:16:43 PM »
วันนี้เอารถอกจากอู่ น้าพนมวรรณ เรียบร้อยครับ เป็นแค่ Knock sensor ตัวนี้ตัวเดียวเท่านั้นครับ เปลี่ยนก็หายทันทีครับ น้าพนมวรรณ บอกว่าบูสสะดุด เป็นได้ที่หลายสาเหตุเหมือนที่ทุกท่านให้ความรู้มา

แต่ผมไม่รู้ว่าแกไล่ยังไงถึงเจอ เอาเป็นว่าต้องอาศัยความชำนาญของหมอแต่ละท่านแล้วกันครับ




ส่วนที่แอร์รถไม่เย็น ตรวจร้านแอร์ประจำแล้วไม่มีอะไรผิดปกติ (ร้าน STแอร์) เค้าก็บอกให้มาหาน้าพนมวรรณได้เลย น่าจะเป็นที่สายขาดใน ต้องมีเครื่องมือเช็ค แกเช็คให้ผมหมดทุกอย่างแล้ว ทุกอย่างปกติไม่มีอะไรเสีย แถมยังไม่คิดตังค์

ผมด้วย เฮียแกว่างานลูกค้าไม่จบแกไม่กล้าคิดเงิน พอผมหาน้าพนมวรรณให้แกดูสรุปก็เป็นแค่สายไฟขาดในเท่านั้นครับ ต้องไล่สายไฟเพื่อที่จะเจอสายที่ขาดแล้วเปลี่ยน จบเลยครับทั้งสองงาน เอามาแชร์ไว้เป็นข้อมูลกันครับ เผื่อใครที่กำลัง

เป็นเหมือนผมอยู่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2011, 06:27:08 PM โดย kenny_eak »

ออฟไลน์ da7000

  • *
  • กระทู้: 315
  • Popular Vote : 9
    • อีเมล์
แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ โดยอู่พี่พนมบีวา ต้องเดินสายไฟใหม่หมด เพราะของเก่าตัด-จั๊มพ์มาเละไปหมด โดนไปอีกหลักหมื่น บทเรียนราคาแพงครับ เนื่องจากเจ้าแรกไม่มีปัญญาแก้ไข แต่เอาค่าแรงไป8000

ออฟไลน์ boatstd

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 3,942
  • Popular Vote : 63
  • สบายเกินไปไหมเนี่ยหมาตู
    • อีเมล์
แก้ไม่หายแต่เอาค่าแรง8000บาท  emo63o
หากบูสต์น้องมา น้ำตาพี่ก้อหลั่งงง