หมดไปเท่าไหร่คับ
ตัวเลขจริงๆไม่ได้ฟิกซ์เท่าไหร่นะครับ รถผมประมาณแสนหน่อยๆ ทั้งนี้รวมค่าชั่วโมงไดโน ค่าจูนของจูนเนอร์ ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว
แบ่งเป็น ค่าทำเครื่องยนต์พวกค่าแรงค่าอะไหล่ ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน ตั้งวาล์ว เปลี่ยนแหวนลูกสูบ ยางตีนวาล์ว อะไรพวกนี้หลายบาท
ส่วนค่าเครื่องยนต์ที่แพงจริงๆ คือรถเครื่องพันห้า ที่แรกลองใช้ชุดท่อร่วมไอดีเดิมก่อน กับหัวฉีดเดิมก่อน กับลิ้นเดิมมันดันไม่พอครับ
หลายอย่างมันไม่พอ เลยไปซื้อเครื่องสองพันจากพี่คนหนึ่งมา เพื่อใช้ชุดท่อร่วมไอดีกับพวกหัวฉีดต่างๆ
และโชคดีที่พี่เขาแถมเฮดเดอร์เลส กับกล่อง F-Con IS มาให้ มีเพิ่มแค่ฮอนเนทของแมวชุดเดียวก็จับใส่ได้เลย
เป็นสเตปเอาของเหลือใช้ชาวบ้านมาใช้น่ะครับ
ปัญหาที่พบวันนี้คือ เรื่องของไฟเช็คเอนจินโชว์ จริงๆตอนเช้าผมไปเช็คที่ศูนย์แล้วลบโค้ต พบว่าเกิดจากเฮดเดอร์มันไม่มีแคตครับ มันเลยโชว์
พอลบแล้ว มันก็หายไปพักก็กลับมาอีก แนวทางการแก้ไขคงต้องมีแคตเพิ่มสักหน่อยน่าจะเข้าท่ากว่า
แต่การขับขี่ก็สามารถใช้งานได้ปกติ รอบเครื่องปกติ กินน้ำมันปกติ รอบเดินเบา เปิดปิดแอร์ปกติครับ ไว้รีวิวยาวๆ จะมาเสนออีกครั้งครับ
ปล.ถ้าไม่ใช่แมวที่เป็นระบบ CAN BUS สเตปนี้ผมว่าเสียเงินแพงไป แต่ถ้าเป็นรถที่เป็น CAN BUS แล้วไม่ชอบดัดแปลงระบบเดิม โปรเจคนี้ก็เป็นทางเลือกครับ
เพราะผมใช้อุปกรณ์ติดรถเดิมทั้งหมดเลย ยังไงจะเอารูปมาเสนออีกที เพิ่งกลับจากล้างรถเคลือบสีครับ ไปอยู่อูมาเดือนอย่างเน่าเลย