ผู้เขียน หัวข้อ: EL15......1,500 พาเพลิน  (อ่าน 6883 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
EL15......1,500 พาเพลิน
« เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 10:36:38 pm »
รถผมแมวพันห้า กำลังทำพันห้าว่าถ้าทำกันให้มันส์ๆ จะไปได้ถึงไหน เท่าที่ลองขับตอนนี้ยังไม่ได้ลงกล่อง F-CON
อัตราเร่งรอบต้นๆ ดีมาก แตะๆเป็นมา แต่รอบปลายลองไม่ได้เพราะหัวฉีดของสองพันและกล่องเดิมพันห้ามันสั่งจ่ายไม่พอทั้งน้ำมันทั้งไฟ
รอจูนบนไดโนให้จบๆเสียก่อน

สเตปที่กำลังทำอยู่ครับ เอารูปตอนประกอบมาให้ดูเล่นก่อน ส่วนจะได้ออกมาเท่าไหร่ คงต้องลุ้นกันอีกทีบนไดโน คิดว่าไม่เยอะเท่าเครื่องเทอร์โบ
น่าจะขับสนุกระดับหนึ่ง
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: EL15......1,500 พาเพลิน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 10:38:15 pm »
เดิ๊มเดิม ไม่รู้จะเดิมไปถึงไหนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2011, 10:38:42 pm โดย signifer »
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: EL15......1,500 พาเพลิน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 10:42:28 pm »
เกียร์ก็เดิมๆ ครัชก็ยังเดิมๆ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าเดิมๆ คอยล์เดิม เซ็นเซอร์เดิมหมด.....มันจะไหวมั๊ยเนี่ย....
เอาไว้ผลวัดแรงม้ามาก่อนแล้วจะทำรีวิวให้เพื่อนๆ อ่านนะครับ  อาจจะไม่ถูกใจท่านที่ขับรถเทอร์โบ แต่กับแมวพันห้าที่อยากจะโมเพิ่ม
ด้วยงบประมาณไม่บานปลาย ซิ่งได้ไม่อายใคร อัดยาวบนด่วนได้ไม่ต้องยกเพราะกลัวพัง น่าจะเป็นทางออกที่ดีทางหนึ่งครับ

ปล.เฮดเดอร์แต่งจริงๆไม่ได้อยากใส่ แต่เจ้าของเครื่องสองพันที่ขอซื้อมาเขาแถมให้เลยจัดไป แต่ในความตั้งใจเดิมต้องการท่อสองพันที่มีแคตครับ
เพราะการประมวลผลของเซ็นเซอร์น่าจะแม่นยำกว่า แต่ไม่ซีเรียสเท่าไหร่
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ Donald_Duck

  • เป็ดมีปัญหา~หา~หา
  • *
  • กระทู้: 579
  • Popular Vote : 6
Re: EL15......1,500 พาเพลิน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 10:11:37 am »
รออ่านอยู่นะครับ จะได้เพลินกับเขาบ้าง  emo65o

ออฟไลน์ EAK LEGACY

  • *
  • กระทู้: 54
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: EL15......1,500 พาเพลิน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 11:22:44 pm »
 emo36o
             รอดูอยู่ครับ ผมใช้  BG7 ej22 N/A อยู่ครับ เป็นคนขับรถไม่เร็ว แต่อยากแรงขึ้นอีกชักหน่อยเหมือนกัน รอดูผลงานอยู่นะครับ
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     emo65o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2011, 11:26:13 pm โดย EAK LEGACY »

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: EL15......1,500 พาเพลิน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 12:06:04 am »
อันนี้กราฟก่อนทำเครื่องนะครับ แรงม้า 82.57 และ ทอร์ค 11.45 ที่ล้อครับ สเปกเครื่องจะเป็น ม้า 105/6,400 รอบ ทอร์ค 10.5/3,200 รอบครับ
รถผมทอร์คดันมากกว่าสเปกทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ม้าก็ตามนั้นครับ ดูจากกราฟประกอบเอาละกันครับ

กราฟสีน้ำเงินแรงม้า
กราฟสีแดงแรงบิด
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: EL15......1,500 พาเพลิน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 12:12:16 am »
อันนี้กราฟหลังจากทำเครื่องเสร็จครับ แต่วันที่ไปวัดวันนี้ ร้อนมากครับ แอร์เทม สามสิบปลาย  emo71o พอดีมีรถมาวัดก่อนหน้าสองคันแล้วครับ และอากาศวันนี้ก็ร้อนจริงๆเหมือนฝนจะตก อ่ะมาดูกัน

แรงม้าอยู่ที่ 161.18 ตัว ที่ 5,500 รอบ ส่วนแรงบิด 24 ที่ ประมาณ 3000 รอบครับ ในกราฟไม่ได้ย่อมาถึงครับ
ฟิลลิ่งการขับจะกดแล้วแรงบิดมารอเลย ไม่ต้องลากรอบมากนัก ขับสนุกครับ

ที่ตลกคือมันกินน้ำมันน้อยกว่าเดิม นี่เติมเต็มถัง จูนถนนด้วย รถติดด้วย จูนไดโนอีกเกือบชั่วโมง 12 โลลิตร!!! เดี๋ยวจะจับจนหมดถัง ไว้จะมาอัพเดตจุดนี้

ส่วนรีวิวแบบเต็ม กำลังเรียบเรียงอยู่ครับ

ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ YedKay

  • *
  • กระทู้: 70
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: EL15......1,500 พาเพลิน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 11:16:16 am »
หมดไปเท่าไหร่คับ

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: EL15......1,500 พาเพลิน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 02:14:43 pm »
หมดไปเท่าไหร่คับ

ตัวเลขจริงๆไม่ได้ฟิกซ์เท่าไหร่นะครับ รถผมประมาณแสนหน่อยๆ ทั้งนี้รวมค่าชั่วโมงไดโน ค่าจูนของจูนเนอร์ ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว
แบ่งเป็น ค่าทำเครื่องยนต์พวกค่าแรงค่าอะไหล่ ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน ตั้งวาล์ว เปลี่ยนแหวนลูกสูบ ยางตีนวาล์ว อะไรพวกนี้หลายบาท
ส่วนค่าเครื่องยนต์ที่แพงจริงๆ คือรถเครื่องพันห้า ที่แรกลองใช้ชุดท่อร่วมไอดีเดิมก่อน กับหัวฉีดเดิมก่อน กับลิ้นเดิมมันดันไม่พอครับ

หลายอย่างมันไม่พอ เลยไปซื้อเครื่องสองพันจากพี่คนหนึ่งมา เพื่อใช้ชุดท่อร่วมไอดีกับพวกหัวฉีดต่างๆ
และโชคดีที่พี่เขาแถมเฮดเดอร์เลส กับกล่อง F-Con IS มาให้ มีเพิ่มแค่ฮอนเนทของแมวชุดเดียวก็จับใส่ได้เลย

เป็นสเตปเอาของเหลือใช้ชาวบ้านมาใช้น่ะครับ  emo68o

ปัญหาที่พบวันนี้คือ เรื่องของไฟเช็คเอนจินโชว์ จริงๆตอนเช้าผมไปเช็คที่ศูนย์แล้วลบโค้ต พบว่าเกิดจากเฮดเดอร์มันไม่มีแคตครับ มันเลยโชว์
พอลบแล้ว มันก็หายไปพักก็กลับมาอีก แนวทางการแก้ไขคงต้องมีแคตเพิ่มสักหน่อยน่าจะเข้าท่ากว่า

แต่การขับขี่ก็สามารถใช้งานได้ปกติ รอบเครื่องปกติ กินน้ำมันปกติ รอบเดินเบา เปิดปิดแอร์ปกติครับ ไว้รีวิวยาวๆ จะมาเสนออีกครั้งครับ

ปล.ถ้าไม่ใช่แมวที่เป็นระบบ CAN BUS สเตปนี้ผมว่าเสียเงินแพงไป แต่ถ้าเป็นรถที่เป็น CAN BUS แล้วไม่ชอบดัดแปลงระบบเดิม โปรเจคนี้ก็เป็นทางเลือกครับ
เพราะผมใช้อุปกรณ์ติดรถเดิมทั้งหมดเลย ยังไงจะเอารูปมาเสนออีกที เพิ่งกลับจากล้างรถเคลือบสีครับ ไปอยู่อูมาเดือนอย่างเน่าเลย
ไม่สุด....แต่สะดุดตา