Update 18/06/54
เมื่อวานนี้ไปให้เก่งมันจูนรถใหม่ เนื่องจากคิดว่ารอบเดินเบาและรอบต้นๆ 0-3000 รอบ กินน้ำมันมาก และเหม็นน้ำมันมาก
อาการของรถคือตื้อๆ ครับ แต่พอเลยสามพันรอบไปแล้ว วิ่งดี
หลังจากปรับส่วนผสมช่วงโค้สลูปใหม่ รถวิ่งดีกว่าเดิม ไม่เหม็นน้ำมันเหมือนเดิม สาเหตุเกิดจากตอนจูนไดโนได้ประมาณ 30 นาที
รถขึ้นไฟเช็คเอ็นจิ้น ทางจูนเนอร์เลยปรับส่วนผสมไว้ไม่ให้รอบเดินเบามีปัญหา มันเลยกินมาก ถ้าไม่ขึ้นไฟเช็คคงเนียนกว่านี้ครับ
แต่เมื่อวานก็ปรับกันน่าจะลงตัวแล้ว (จูนถนน) ไม่ได้ปัก A/F นะครับ เก่งมันบอกว่า อัดน้ำมันมาช่วงรอบเดินเบาอัดน้ำมันเยอะไปหน่อย
วันนี้เติมน้ำมันเต็มถัง ไว้จะลองจับอัตราสิ้นเปลืองอีกรอบ คาดหวังในใจไว้ที่ 14 km/L นอกเมือง ในเมือง 8-9 km/L ครับ
ที่เกียร์เดิมเครื่องพันห้า เฟืองท้ายเดิม ส่วนอนาคตอาจจะปรับเฟืองท้ายของเครื่องพันห้าเดิม 4.4 เป็นเฟืองท้ายเครื่องสองพัน 4.1
ทอร์คอาจจะลงนิดหน่อยแต่วิ่งยาวๆ มันไม่ต้องเค้นรอบเหมือนเฟืองท้ายเดิมครับ
ส่วนอากาารอื่นๆไม่มีอะไรอีกแล้วเว้นหม้อน้ำ เหมือนเวลาแช่ยาวๆ ทางไกลๆ มันร้อนไปหน่อย อุณหภูมิไม่ยอมลง
ช่างเก่งแนะนำว่าลองถอดกระจังหน้า วิ่งเทียบดู เพราะแมวเหมือนช่องระบายต่างๆเล็ก เพราะลองกับแมวเทอร์โบที่อู่ มันเห็นผล นี่เลยกะจะลองดู
แต่อีกมุมก็จะสั่งกระจังแต่ง Sti ที่เป็นตาข่ายมาใส่แทนครับเพราะยอมให้อากาศผ่านได้มากขึ้น
อีกสาเหตุคือผมดันไปเปลี่ยนแตรใหม่มา อันเบอเริ่มเลย....
บังหมด ก็จะได้ย้ายพวกนี้หลบๆ จุดประทะของลมกับแผงหม้อน้ำซะเลย
แต่สุดท้ายแล้วคิดว่าอาจจะต้องหาหม้อน้ำที่ใหญ่กว่าเดิมมาใช้แทนครับ น่าจะเวิร์คที่สุด และเพิ่มออยเครื่องอีกสักอันกันเหนียว
เอ๊า!!! ได้เวลาออกทะเลกันแล้ว