ผู้เขียน หัวข้อ: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...  (อ่าน 19694 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 11:03:45 pm »
รายงานผลการแก้ไขปัญหาไฟเช็คเอ็นจินโชว์นะครับ

ความเดิมคือหลักจากใส่เฮดเดอร์แลัว ไม่มีแคตตาไลติก ทำให้เกิดไฟเครื่องโชว์ขึ้่นมา ผมได้ติดต่อเจ้าของเดิมเฮดเดอร์เพื่อสอบถามข้อมูล
พบว่า รถพี่เขาเครื่องสองพันใส่ไม่เกิดปัญหา(ตอนใส่ทีแรกก็ไม่มีกล่องจูนใดๆทั้งสิ้น) ส่วนรถผมดันมา ผมเข้าใจว่าเกิดจากแมปเครื่องพันห้าเดิม
เขียนมาไม่ได้เผื่อตรงนี้ไว้ ค่ากล่องเดิมมันเลยงงๆเอ๋อๆ อยู่ว่าทำไมค่าต่างๆที่เกิดขึ้นจริงเพี้ยนไปจากค่ากล่องมากเหลือเกินทำนองนี้ครับ

หลังจากนั้นผมได้ข้อมูลจากคุณมารูโกะ และพี่ป๊อก เรื่องการหลอกเซ็นเซอร์ ผมขอขอบคุณท่านทั้งสองมา ณ ทีนี้ด้วยครับ

ผมก็ไปร้านจักร เฮดเดอร์ อยู่ตรงข้ามศูนย์เสรีไทย จัดการแก้ไข โดยหลอกเซ็นเซอร์หลังแคตครับ (ก่อนจะทำไปลบไฟเช็คที่ศูนย์ ศูนย์จึงบอกมาว่าเกิดจากค่า
ตัวเซ็นเซอร์หลังแคตมันเพียนไปมาก จ่ายน้ำมันบาง เพราะอากาศผ่านเยอะทำนองนั้นนะ)

หลังจากแก้แล้วพบว่า ไม่มีไฟเคโชว์แต่รถติดน้ำมันมากแทบไม่ต่างจากตอนไฟเคโชว์เลย ผมก็งงสิ แต่เอาว่ะ ลองขับดูเลยมาลากรอบขับเร็วๆบ้าง สุดท้าย
ไฟเช็คขึ้นอีกรอบครับ งานเข้าเลยทีนี้ แต่ผมคิดว่าเกิดจากที่ จักร เฮดเดอร์ หลอกไว้ มันหลอกมากไปหน่อย ทำให้เซ็นเซอร์มันคิดว่าน้ำมันบางมากๆ เลยสั่งจ่ายหนา
ผลคือรถกินน้ำมันมากๆ จนสุดท้ายที่รอบสูงๆ มันคงเกินเรนท์ที่กล่องกำหนดเลยไฟเครื่องโชว์เลย

วันนี้ ผมเลยนำรถไปลบโค้ตที่ศูนย์เสรีไทย ที่ศูนย์ก็ดีใจหายครับ ช่วยทุกอย่างเลย ผมต้องขอบคุณฝ่ายช่าง มอเตอร์อิมเมจ มา ณ ที่นี้ด้วย
ปล. วันนี้ชุดเท่ห์มาก อิอิ

ทำการเช็คให้และแจ้งค่าทีผ่ิดเพี้ยนไป (ช่วยกันวิเคราะห์) หลังจากนั้นผมจึงให้จักร เฮดเดอร์ทำการแก้ไขตัวหลอกเซ็นเซอร์ใหม่นิดหน่อย
ให้มันวัดค่าอากาศได้เพิ่มขึ้น หลังจากนั้น ทดลองวิ่งดู วันนี้ผมวิ่งจากศูนย์เสรีไทย กลับบ้านที่ประชาชื่น รถติดโคตรพ่อโคตรแม่ แต่อาการของรถดีมากครับ
ไม่ได้กินน้ำมันเหมือนครั้งก่อน จนผมรู้สึก เออ แบบนี้ค่อยยังชั่วหน่อย หลังจากจะเข้าบ้าน เลยแวะเติมน้ำมันเต็มถังเพื่อจับระยะทาง

ตอนเย็นผมเดินทางจากบ้าน ขึ้นทางด่วน(กว่าจะขึ้นได้รถก็ติดโคตรพ่อโคตรแม่อีก....) ไปโรงแรงสุโขทัย เสร็จจากงานแต่งก็วิ่งกลับบ้าน(รถไม่ค่อยติดแล้ว)

ระยะทางรวม 52 กิโลเมตร เติมน้ำมันเต็มถึง แต่เข็มน้ำมันยังไม่หล่นจากเกจท์บนสุดครับ ปกติตอนเติมเต็มถึง มันจะทะลุขีดบนไปหน่อย ตอนนี้มันอยู่ตรงขีดบนพอดี
จากการที่ผมเคยจับระยะทางเป็นประจำ ผมจึงคิดว่า เป็นสัญญาณที่ดีว่า เซ็นเซอร์ที่แก้ไขมาน่าจะเข้าที่เข้าทางขึ้นจากเดิมมากพอสมควร
จอแสดงอัตราสิ้นเปลืองวัดได้ราวๆ 8.0 / 100 กิโลเมตร เฉลี่ยก็ราวๆ 12 กิโลลิตร วิ่งที่ความเร็ว 80-90 บนทางด่วนครับ


ส่วนความเร็วสูงๆยังไม่ได้ทดลองครับ รอเครื่อง สมาร์ทเกจ มาเสียบก่อนแล้วจะได้ดูส่วนผสมของ ค่า o2Sensor ของทั้งตัวแรก และตัวที่สองได้
และนอกจากนั้นเผื่อไม่รอด จะได้ลบโค้ตเองได้ ฮิฮิ

ขอรายงานไว้เท่านี้ก่อน แต่ในใจผมคิดว่า "เรามาถูกทางแล้วหล่ะ"

ขอบคุณที่ติดตาม
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ ScooBy crew

  • *
  • กระทู้: 1,095
  • Popular Vote : 22
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 11:37:30 pm »
เยี่ยมครับอ่านสนุกมาก  emo65o
Deestone the heart of your control

ออฟไลน์ Terr Nara

  • *
  • กระทู้: 734
  • Popular Vote : 5
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:54:02 am »
สุดยอดเลยครับพี่  emo65o

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 08:01:34 pm »
ในที่สุดก็แก้ไขปัญหาสุดท้ายได้เสร็จสิ้นแล้วครับ ตามกระทู้นี้เลย

http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=87045.0  mush37

หลังจากนี้จะลองทดสอบวิ่งทางไกลเพื่อจับอัตราการสิ้นเปลืองครับน่าจะสามารถทำได้แล้ว (หวังว่าคงไม่มีไฟเหลืองๆอะไรมาหลอนอีกนะ...อิอิ)

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ
อาร์ต

ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ MuayIMM

  • *
  • กระทู้: 165
  • Popular Vote : 11
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 08:29:09 pm »
 emo64o ดีใจด้วยคับคุณอาร์ท วันหลังเจอกันขอลองนั่งหน่อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2011, 08:30:30 pm โดย MuayIMM »

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 04:50:13 am »
วันนี้มีโอกาสไปอยุธยาพอดีครับ ต้องไปธุระของที่บ้าน เลยถือโอกาสจับอัตราการสิ้นเปลืองเลย

"ยังใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการไม่ได้นะครับ" เหตุผลคือผมเติมปั๊มเชลล์แถวบ้าน ผ่านรถติดๆแถวแจ้งวัฒนะ เดินทางไปอยุธยา
แล้วก็พอครบร้อยกิโลเมตร ก็แวะเติมน้ำมันแถวปทุม ซึ่งคนละปั๊ม คนละหัวจ่าย ทำให้ค่าอาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้างครับ

และผมยังรู้สึกว่ารถน่าจะประหยัดกว่านี้ เพราะวิ่งที่ 80hm/hr รอบเครื่อง 2,200rpm เฉลี่ยได้ 10 กิโลลิตรครับ

สาเหตุที่ผมบอกว่าน่าจะประหยัดกว่านี้เพราะ ตอนนี้เซ็นเซอร์หลังแคตโดนหลอกไว้(เลยกลับมาหลอกเจ้าของรถอีกแล้ว...) มันครอบไว้เพื่อหลอก
ผมเลยคิดว่ากล่องมันก็คงจ่ายน้ำมันหนาหน่อยแหละ เพราะค่าความร้อนมันคงไม่ได้ตรงเป๊ะสักเท่าไหร่นัก ไว้เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะไปเอาออกแล้วครับ
เพราะรู้แน่ชัดแล้วว่าการหลอกเซ็นเซอร์ท่อไอเสียไม่ได้ช่วยเรื่องไฟเครื่องโชว์ แต่น่าจะช่วยให้กินน้ำมันเพิ่มมากกว่าครับ  mush35

ไว้จะเอามาเล่าสู่กันฟังเพิ่มเติมครับ

ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ Click301

  • *
  • กระทู้: 54
  • Popular Vote : 0
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 10:45:23 pm »
เจ๋งมากอะพี่ อ่านละอยากไปทำบ้าง  emo65o

พี่ผม มาร์กนะที่วันก่อนโทรไปคุยเรื่อง กรองอะคับ ผมยังไม่ได้ลองทำแบบที่พี่บอกเลยอะ ยังมะมีเวลาเลยคับ เดี่ยวถ้าทำแล้วยังไงผมจะโทรไปบอกพี่น้ะ มะไว้วันไหนผมว่างๆ ผมลองเอาเข้าไปให้พี่ดูละกัน ฮาๆๆ

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2011, 01:04:34 am »
บ้านอยู่แถวแจ้งวัฒนะป่ะครับ เคยเจอบนลานจอดรถเซนทรัลแจ้ง (แต่ไม่ได้ทักนะ พอดีขับเปอโยแฟนไป) บ้านแฟนผมอยู่แถวนั้น ไปประจำเสาร์อาทิตย์ เจอกันทักได้นะครับ GCสีขาว2242ครับ

กล้าคิดกล้าทำ นี่แหละครับการทำรถ อ่านแล้วสนุกดี ผลออกมาก็ดีมากเลยนะครับ แรงมากสำหรับเครื่อง1500NA ลงพื้น150+ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สู้ต่อไปครับ  emo64o

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 08:00:24 am »
เจ๋งมากอะพี่ อ่านละอยากไปทำบ้าง  emo65o

พี่ผม มาร์กนะที่วันก่อนโทรไปคุยเรื่อง กรองอะคับ ผมยังไม่ได้ลองทำแบบที่พี่บอกเลยอะ ยังมะมีเวลาเลยคับ เดี่ยวถ้าทำแล้วยังไงผมจะโทรไปบอกพี่น้ะ มะไว้วันไหนผมว่างๆ ผมลองเอาเข้าไปให้พี่ดูละกัน ฮาๆๆ

ได้เลยครับ พี่ก็อยากรู้ว่าทำไมรถนายมันเป็นน่ะ เอาง่ายๆ ลองหาสก๊อตเทปนะ เอาแบบแผ่นโตๆอ่ะ (ที่ไว้ปิดลัง) ลองปิดช่องอินเทคสัก 1/2 ดู ปิดไว้ให้อากาศ
มันผ่านเข้าเครื่องน้อยลง ลองดูง่ายๆ ถ้ามันไม่ขึ้นก็แปลว่าอาจจะเกิดจากแรงดันท่อร่วมไอดีมันตกเยอะมากๆ ทำให้กล่องมันตัดเข้าเซฟโหมดครับ ก็เป็นไปได้ครับ

อย่าให้ไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้นบ่อยๆเลย เปลืองน้ำมันง่ะ
ลองดูง่ายๆก่อน เครื่อง N/A ไม่ค่อยชอบอะไรใหญ่มากๆ นะ อิอิอิ



บ้านอยู่แถวแจ้งวัฒนะป่ะครับ เคยเจอบนลานจอดรถเซนทรัลแจ้ง (แต่ไม่ได้ทักนะ พอดีขับเปอโยแฟนไป) บ้านแฟนผมอยู่แถวนั้น ไปประจำเสาร์อาทิตย์ เจอกันทักได้นะครับ GCสีขาว2242ครับ

กล้าคิดกล้าทำ นี่แหละครับการทำรถ อ่านแล้วสนุกดี ผลออกมาก็ดีมากเลยนะครับ แรงมากสำหรับเครื่อง1500NA ลงพื้น150+ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สู้ต่อไปครับ  emo64o

ใช้เปอโยต์ด้วยหรอครับ แต่ก่อนผมก็เล่น 405 มาหล่ะ  ส่วนตัวไปเซ็นทรัลแจ้ง บ่อยมากครับแทบทุกอาทิตย์ วิ่งเส้นแถวนี้ประจำเจอกันทักทายได้ครับ
พาลูกเมียไปช๊อปปิ้งครับ

เพิ่งกลับจากหัวหินเมื่อวาน ใช้ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 110-120 อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 12 กิโลลิตรครับ ทั้งขาไปและกลับผมว่ายังมากไปหน่อย
ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากเกียร์และเฟืองท้ายเดิมของเครื่องพันห้าด้วยครับมันจัดไปหน่อย 110 นี่ 3000 รอบแล้ว สงสัยต้องหาเฟืองท้ายที่มันทดน้อยกว่านี้

พรุ่งนี้นัดจูนเนอร์จูนใหม่อีกรอบ วัดค่า A/F อีกรอบ เหมือนมันจะหนาเกิน และมีปัญหาคือหม้อน้ำเดิมเอาไม่ค่อยอยู่ ถ้าเจออากาศร้อนๆ ความร้อนหม้อน้ำสูงไป
และไม่ค่อยยอมลง อาจจะต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ให้หนาและใหญ่กว่าเดิม

กำลังศึกษาเรื่องวาล์วน้ำด้วยครับ เคยคุยกับที่ศูนย์วาล์วน้ำของแมว จะเปิดที่ 90 องศา ถ้ามีตัวอื่นต่ำกว่านี้ก็น่าสนนะ เพื่อนๆท่านใดมีข้อมูลมาแชร์กันนะครับ
จะได้ไม่ต้องขยับไปถึงวาล์วน้ำแต่ง (เปิดที่ 76 องศา) แต่อู่บอกเปลี่ยนไปก็เท่านั้นเพราะหม้อน้ำก็อาจจะระบายไม่ทันอยู่ดี

มีพี่ใช้เหยี่ยวคอแดงแนะนำมาให้ใส่ออยเครื่อง แกบอกว่า เครื่องสูบนอน ร้อนไว...และมีพี่ที่ใช้แมวสองพัน ก็ไปใส่มา บอกว่าเวิร์คกว่าเดิม เครื่องวิ่งลื่นไหลกว่าเดิม

ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นต์นะครับ ตอนนี้รายละเอียดหลักๆของรถเรียบร้อยเกือบหมดแล้ว เหลือแต่เก็บยิบๆย่อยๆ น่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2011, 06:58:40 am โดย signifer »
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:09:14 am »
Update 18/06/54

เมื่อวานนี้ไปให้เก่งมันจูนรถใหม่ เนื่องจากคิดว่ารอบเดินเบาและรอบต้นๆ 0-3000 รอบ กินน้ำมันมาก และเหม็นน้ำมันมาก
อาการของรถคือตื้อๆ ครับ  แต่พอเลยสามพันรอบไปแล้ว วิ่งดี

หลังจากปรับส่วนผสมช่วงโค้สลูปใหม่ รถวิ่งดีกว่าเดิม ไม่เหม็นน้ำมันเหมือนเดิม สาเหตุเกิดจากตอนจูนไดโนได้ประมาณ 30 นาที
รถขึ้นไฟเช็คเอ็นจิ้น ทางจูนเนอร์เลยปรับส่วนผสมไว้ไม่ให้รอบเดินเบามีปัญหา มันเลยกินมาก ถ้าไม่ขึ้นไฟเช็คคงเนียนกว่านี้ครับ

แต่เมื่อวานก็ปรับกันน่าจะลงตัวแล้ว (จูนถนน) ไม่ได้ปัก A/F นะครับ เก่งมันบอกว่า อัดน้ำมันมาช่วงรอบเดินเบาอัดน้ำมันเยอะไปหน่อย
วันนี้เติมน้ำมันเต็มถัง ไว้จะลองจับอัตราสิ้นเปลืองอีกรอบ คาดหวังในใจไว้ที่ 14 km/L นอกเมือง ในเมือง 8-9 km/L ครับ
ที่เกียร์เดิมเครื่องพันห้า เฟืองท้ายเดิม ส่วนอนาคตอาจจะปรับเฟืองท้ายของเครื่องพันห้าเดิม 4.4 เป็นเฟืองท้ายเครื่องสองพัน 4.1
ทอร์คอาจจะลงนิดหน่อยแต่วิ่งยาวๆ มันไม่ต้องเค้นรอบเหมือนเฟืองท้ายเดิมครับ

ส่วนอากาารอื่นๆไม่มีอะไรอีกแล้วเว้นหม้อน้ำ เหมือนเวลาแช่ยาวๆ ทางไกลๆ มันร้อนไปหน่อย อุณหภูมิไม่ยอมลง
ช่างเก่งแนะนำว่าลองถอดกระจังหน้า วิ่งเทียบดู เพราะแมวเหมือนช่องระบายต่างๆเล็ก เพราะลองกับแมวเทอร์โบที่อู่ มันเห็นผล นี่เลยกะจะลองดู
แต่อีกมุมก็จะสั่งกระจังแต่ง Sti ที่เป็นตาข่ายมาใส่แทนครับเพราะยอมให้อากาศผ่านได้มากขึ้น

อีกสาเหตุคือผมดันไปเปลี่ยนแตรใหม่มา อันเบอเริ่มเลย....
บังหมด ก็จะได้ย้ายพวกนี้หลบๆ จุดประทะของลมกับแผงหม้อน้ำซะเลย


แต่สุดท้ายแล้วคิดว่าอาจจะต้องหาหม้อน้ำที่ใหญ่กว่าเดิมมาใช้แทนครับ น่าจะเวิร์คที่สุด และเพิ่มออยเครื่องอีกสักอันกันเหนียว


เอ๊า!!! ได้เวลาออกทะเลกันแล้ว  mush21
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2011, 11:09:44 am โดย signifer »
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ xiezo

  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 17
  • The 4WD Machine
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 07:27:36 pm »
แมวน้อย พาเพลินจิงๆครับ emo65o

ออฟไลน์ YedKay

  • *
  • กระทู้: 70
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 11:42:50 pm »
อยากนั่งอีก วันนั้นแป๊บเดียว emo73o 55555+

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 04:11:30 pm »
อยากนั่งอีก วันนั้นแป๊บเดียว emo73o 55555+

ตอนมาล้อเดิมนี่นา นี่รูปไอคอนล้อใหม่ซะแล้ว
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ YedKay

  • *
  • กระทู้: 70
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 09:26:18 pm »
ตอนมาล้อเดิมนี่นา นี่รูปไอคอนล้อใหม่ซะแล้ว

อิอิ กู้แม่มาซื้อคับ ตอนนี้ขาดสปริงโหลด

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: Full Review : แมวน้อยของฉัน...ที่ไม่ใช้กังหันเทอร์โบ...
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 06:24:32 pm »
FINAL

หลังจากทำเครื่องเสร็จ มีปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอยู่สองอย่างคือ อย่างแรก "ความร้อน"
ตอนนี้จบแล้วครับ ไม่ได้ใส่อะไรพิเศษเลย หม้อน้ำเดิม พัดลมเดิม ฝาหม้อน้ำเดิมๆ วาล์วน้ำก็เดิม
ที่เปลี่ยนคือ ความแรงของพัดลม ทำให้แผงหม้อน้ำระบายได้เร็วกว่าเดิมมากครับ จนอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจแล้ว
เสียเงินไปหลักร้อยเท่านั้นครับ

สองคือเรื่องควันขาวเวลาถอนคันเร่ง ผมวางยาตัวเอง....เพราะมันมีท่ออากาศจากเสื้อสูบขึ้นมาเก่งมันไม่ได้ต่อไว้ คือกะให้ระบายออกไปเลย
แต่ผมเห็นไม่ต่อ ก็เลยต่อเข้าท่ออากาศบนชุดท่อร่วมไอดี และใช้ท่อซิลิโคนอย่างสวยเลย.....
ผลคือมันพับครับ ไอ้ไอน้ำมันเครื่องมันระบายออกไม่ได้ ก็ดันออกที่อื่น ทำให้เกิดเป็นควันขาวครับ ตอนนี้ก็ต่อให้ไม่พับแล้วมันก็ดีขึ้น
แต่ว่าจะต่อใหม่ มันมีสองท่อคือเล็กๆ กับใหญ่ๆ ท่อรูใหญ่จะต่อเข้าถังดักไอน้ำมัน ส่วนท่อเล็กจะต่อกรองอันเล็กๆ ไว้ให้ปล่อยทิ้งไปเลย
ก็สามารถแก้ไขปัญหาควันขาวเวลาถอนคันเร่งได้แล้วครับ  สรุปคือผมโง่เองที่ไม่ระวัง

สุดท้าย เดือนหน้ารองบประมาณก่อน จะใส่ออยคูลเลอร์เครื่องเพิ่มกันเหนียวครับ

หลังจากจูน A/F เข้าที่เรียบร้อย แก้ไขปัญหาความร้อนและแรงดันเรียบร้อย รถวิ่งดีกว่าเดิมอีกนิดครับ อาการตื้อๆที่เคยมีหายไปเลย

จบเรียบร้อยสำหรับโปรเจคแมวน้อยของผม
ไม่สุด....แต่สะดุดตา