พี่ป๊อกครับ วันนี้ผมเอารถไปให้จักร ทำให้แล้วครับ เขาแก้ที่ตัวหลังแคตให้ครับ หลังจากเสร็จก็เอาไปลบโค้ตที่ศูนย์ (โค้ตที่โชว์ก็คือโค้ต O2 sersor น่ะครับ)
หลังจากลบแล้ว ผมก็ลองขับๆดู แต่ไม่หายครับ ไฟเช็คกลับมาหลอกหลอนอีก เป็นหลักจากผมเอาไปเทสบนทางด่วน
ขาไปวิ่งประมาณ 110-120 ไม่เป็นไร ขากลับลองลากยาวๆ ถึง 180 เท่านั้นแหละ พอถอนคันเร่งได้แป๊บเดียว โชว์เลย.....
รบกวนขอวิทยาทานเพิ่มเติมจากพี่ป๊อกด้วยครับ ตอนนี้ทิ้งรถไว้ที่อู่ รอเช็คอีกทีว่า เกิดจากสาเหตุเดิมหรือเปล่าน่ะครับ
ผมกลัวจะเป็นที่ O2 sensor ตัวหน้า.....
ปล.แต่ผมอุดไอ้ระบบที่เอาไอเสียมาเผาซ้ำแล้วนะครับ ไม่มีผลเสียครับ ช่างที่ศูนย์ก็บอกว่าไม่มีปัญหาถ้าเซ็นเซอร์ยังคาไว้
ส่วนที่เพื่อนๆถามที่ทำ ผมทำที่ร้านจักร เฮดเดอร์ อยู่ตรงข้ามกับมอเตอร์อิมเมจครับ รู้สึกว่าท่านอื่นๆก็ทำที่เดียวกัน
ผมว่า ควรจะมี AFR จะำได้รู้ว่า มัน หนาหรือบาง
หากหนา ก็ ถอยออกมาอีกครับ
โดยเบื้องต้น เดาว่า หา เพราะเป็นตอน ปล่อย หลังจาก อัดมายาวๆ เพราะ ลิ้นลมปิด น้ำมันที่ใส่มาเยอะๆอาจเผายังไม่หมด
พอไม่มีแคต ก็ เลยอ่านหนาครับ
ยังไงก็ใจเย็นๆ นะครับ
หาก ถอดออกเลย จะ โดนสองเด้ง
คือ ค่าไม่เปลี่ยนแปลงในช่วงเวลานึง (นาที) กล่องคิดว่า เซนเซอร์ เสียก็ ขึ้นเหมือนกัน
และ หาก ถอดสายออก ทำให้ เดซี่เชน ตรวจระบบว่า เซ้นเซอร์ ไม่ครบ ก็ ขึ้นเหมือนกัน