ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนสอบถามว่าพี่ๆท่านใดติดแก๊ซบ้างครับ ถ้าติดแล้วดีมั้ยมีผลอะไรรึเปล่าครับ  (อ่าน 13334 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ puikajy

  • *
  • กระทู้: 2
  • Popular Vote : 0
ถ้าติดแล้วใช้แก๊ซยี่ห้ออะไร มีผลยังไงบ้างกับเครื่องยนต์มั้ยครับ

ออฟไลน์ CHUND

  • *
  • กระทู้: 2,791
  • Popular Vote : 27
ถามเพิ่มครับ

 1. อัตราเร่งลดลงบ้างไหม
 2. การสึกหรอของเครื่องยนต์  บ่าวาล์ว  หัวลูกสูบ
 3. อัตราการกิน   แก๊ส 1 กก.  วิ่งได้กี่กิโลเมตร  ( คำนวณต้นทุนต่อ 1 km )
 4. บางคนพูดไว้ว่ารถ subaru  ถ้าใช้แก๊สวิ่งไป 1 km ต้องหยอด 1 บาท  ไว้รอซ่อมเครื่องจริงไหมครับ

ผู้ใช้งานจริงช่วยทีครับ

ออฟไลน์ T@nPoE

  • *
  • กระทู้: 5
  • Popular Vote : 0

ออฟไลน์ tayniti

  • ตำเเหน่งฮ่องเต้ ไม่ได้มาเพราะความฟรุ๊ค,
  • *
  • กระทู้: 3,515
  • Popular Vote : 49
  • http://tayniti.multiply.com/photos
    • รูปทั้งหมดอยู่ที่  http://tayniti.multiply.com/photos
    • อีเมล์
ผมเห็นรถ พี่หนุ่ย   GC ขาว  วันไปวิ่งเขาใหญ่   ติดเเกสเเละใช้เเกสวิ่งด้วย   เเถมวิ่งดีวะด้วย  วิ่งไล่กับผมบนเขาใหญ่ไม่มีอาการเลย

เดี๋ยวต้องให้ผู้ติด อย่าง พี่หนุ่ย มาช่วยเเจ้งเเละว่า มันดี  ไม่ดี  ยังไง


ตำเเหน่งฮ่องเต้ ไม่ได้มาเพราะความฟรุ้ค


http://tayniti.multiply.com/photos


ออฟไลน์ Teeraparp

  • *
  • กระทู้: 139
  • Popular Vote : 3
    • อีเมล์
1.อัตราเร่งไม่ลดลง ขับเหมือนน้ำมันเลย
2.ไม่รู้ว่าสึกหรือเปล่า ตามหลักการแล้ว ถ้ารถมันไม่ได้ร้อนขึ้น มันก็ไม่น่าสึก
3. กิโลละ 1.5 บาท GC เครื่องตากลม Auto คอขาว 260Hp
4.ถึงเป็นอย่างงั้นจริงๆ ผมว่าก็เอาตังไปซื้อเครื่องใหม่รอได้ เพราะ เมื่อก่อนเติมน้ำมันเดือนละ 15000 ตอนนี้เหลือเดือนละ 5000 ผมติดมาแล้ว 7 เดือน คุ้มไปตั้งแต่เดือนที่ 4 ผมไม่เชื่อที่บางคนพูดครับ

เรื่อง gas เนี่ย คนในไม่อยากออก คนนอกไม่อยากเข้า

Taxi วิ่งปีละ 180,000 km เครื่องหลวมใน 2 ปี รถพวกเรา วิ่งปีละ 30000 km Gas ก็ติดแบบหัวฉีด ไม่ใช่หม้อต้ม เอาว่าพังพร้อม Taxi ใช้เวลากี่ปีครับ และ ค่าที่ประหยัดได้ น่าจะได้แมวซักคัน ตอนแมวอ้วนอายุ 10 ขวบน๊ะ emo64o

ออฟไลน์ subie_bugeye

  • *
  • กระทู้: 301
  • Popular Vote : 8
  • ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ขับ4
    • อีเมล์
กำลังหาข้อมูลเหมือนกันครับ เติมน้ำมันแล้วอยาก  mush26 mush26 mush26 mush26

ออฟไลน์ Hiter

  • ยังไงกัน...
  • *
  • กระทู้: 2,692
  • Popular Vote : 62
    • อีเมล์
"เรื่อง gas เนี่ย คนในไม่อยากออก คนนอกไม่อยากเข้า"

เห็นด้วยกับคำพูดนี้จริงๆ สมัยก่อนใช้ 850 ติดแก๊ส เติมเต็มที 500 บาท จอดอิมจนฝุ่นเกาะน้ำมันบูดกันไปข้างนึงเลยทีเดียว... mush19 mush19
ตอนนั้นใช้แก๊สหัวฉีดนี่อัตราเร่งเท่าเดิมเลยครับ (vovol850t)
ถ้าใช้รถเยอะๆ น่าจะคุ้มติดมากๆเลยครับ ใส่ถังโดนัท 46 ลิตร(จำลิตรไม่ได้แน่นอน) เติมทีวิ่งเท่าน้ำมันเลยไม่ต้องเติมบ่อยๆ
 mush19 mush19 mush19


ออฟไลน์ sam

  • *
  • กระทู้: 5,335
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
 emo72o ผมขับ GC คอแดงคอยกลาง ติดแก็ช lpg หัวฉีด ยี่ห้อ ag ถังแคปซูล  ลิตร ใช้มา  ปี เศษ ยังปกติวิ่งใช้งานทุกวันกดบ้างเป็นบางครั้งที่ถามว่า
          1. อัตราเร่งตามความรู้สึกของผมไม่ลดครับ
          2. การสึกหรอของเครื่องเท่าที่ใช้มาประมาณ 2 ปี ยังไม่มีอาการครับ
          3.  อัตราการบริโภคแก๊สของผมอาจจะกินมากนิดหนึ่งประมาณ กม.ละ 2 บาท กว่าๆ พอรับได้ครับ...
          4.  กรณีที่บอกว่า subaru ถ้าใช้แก๊สให้เตรียมหยอดกระปุก กม.ละ 1 บาทเพื่อรอเปลี่ยนเครื่อง...อันนี้ผมว่าก็แล้วแต่จะคิดครับ..เพราะถึงแม้ใช้น้ำมันถ้าขับอย่างไม่บันยะบันยัง ยังงัยรถก็พังได้เช่นกันครับ...อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ..รอท่านอื่นมาคอมเม้นตอ่...

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
EJ20 turbo ใช้แก๊สหัวฉีด อัตราการกิน อยู่ที่ระดับ 1.6-1.9 บาท/กม.ครับ สำหรับนอกเมือง ในเมือง 2.2 บาทครับ ประมาณนี้ อัตราเร่งไม่ตกลงไป ค่อนข้างดีขึ้นด้วยซ้ำเพราะ แก๊ส อ๊อคเทนมากกว่าเบนซิน ขอย้ำว่า อยู่ที่การติดตั้ง+จูนด้วยนะครับ สำคัญจริงๆ เรื่องยี่ห้อของแก๊ส รองลงมาครับ ผมใช้แก๊ส มา 2 ปีแล้ว วิ่งเดือนละ  3000-5000 กม. ตลอด แค่ดูแลตามระยะ ก็พอครับ

ไปเขาใหญ่มา เมื่อ SOT ก็ซัดตามพี่หนุ่ย ได้ แต่รถผมตัดที่ 180 เท่านั้นครับ ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ satisfy

  • *
  • กระทู้: 396
  • Popular Vote : 15
  • Proud of Boxer...
ถามเพิ่มครับ

 1. อัตราเร่งลดลงบ้างไหม
 2. การสึกหรอของเครื่องยนต์  บ่าวาล์ว  หัวลูกสูบ
 3. อัตราการกิน   แก๊ส 1 กก.  วิ่งได้กี่กิโลเมตร  ( คำนวณต้นทุนต่อ 1 km )
 4. บางคนพูดไว้ว่ารถ subaru  ถ้าใช้แก๊สวิ่งไป 1 km ต้องหยอด 1 บาท  ไว้รอซ่อมเครื่องจริงไหมครับ

ผู้ใช้งานจริงช่วยทีครับ


 ขออนุญาต แชร์นะครับ..
Impreza GC, เครื่องคอแดง
พอดีผมใช้งานรถทุกวัน ด้วยเพราะอยากขับทุกวัน ก็เลยตัดสินใจใช้แก็ส
แต่ก็ศึกษาและโทรฯสอบถาม ทั้งจากสมาชิกเราเอง และอู่ที่รับติดตั้ง
และไปดูด้วยตัวเอง ราคาติดตั้งก็ถือว่าแพงกว่ารถตลาดทั่วไป เพราะอยาก
ให้ทำจบ แบบไม่มีปัญหาอะไร
เป็นชุดหัวฉีดแยกValtex สองหัวฉีดต่อชุด, ใช้กล่องจูน AC.Stag-200,
หม้อต้ม KME-Gold (URC-350), ถังแคปซูล 58 กก. ฯลฯ

1. อัตราเร่งลดลงบ้าง แบบสังเกตุแทบไม่รู้ แต่ถ้าขึ้นเขาหรือที่ชัน อันนี้ชัดเจนครับ
2. การสึกหรอ มีแน่นอนครับ ความร้อนสูงกว่าและการสันดาปที่แห้งกว่า ส่วนของเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้อง
    ก็น่าจะสึกหรอเร็วกว่าใช้น้ำมัน
3. อัตราสิ้นเปลืองแก็ส ประมาณ 1 กก./6 กม. (เคยจับตอนวิ่งต่างจังหวัด 120กม./ชม.
    และในเมืองบ้าง ก็ต่างกันนิดหน่อย เติม 550บาท วิ่งได้ประมาณ 300กม.)
4. คำที่บอกไว้ว่า ให้หยอดตังค์ไว้ กิโลเมตรละบาทอ่ะ มาจากพี่บางท่าน ที่พูดหยอกล้อเอาไว้
    เผื่อในกรณีที่ไม่มั่นใจจริงๆ แล้วกลัวเครื่องพัง ...ประมาณว่า ยังงัยความประหยัดจากการติดแก็ส
    ก็ทำให้เรามีเงินเหลือเพียงพอ ที่จะหยอดกระปุกไว้เรื่อยๆ..กว่าเครื่องจะพัง เราก็มีเงินพอที่จะเปลี่ยน
    เครื่องใหม่ครับ     

ส่วนตัวศึกษาและเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ด้วยการโอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่ และทางอู่ก็แนะนำให้ตั้งวาล์ว
ห่างไว้สักหน่อย เผื่อความสึกหรอในอนาคต, ตอนนี้ติดมาได้เก้าเดือนแล้ว ยังไม่มีปัญหาใดๆ (มีเฉพาะเสียงวาล์ว
ที่ดัง เพราะตั้งวาล์วห่างรอไว้..แค่รู้สึกรำคาญ เหมือนวาล์วมันเขก แต่ไม่ใช่ครับ)
ความเร็วสูงสุดประมาณ 230-240 กม./ชม. ปกติครับ ไม่มีอาการสะดุด แต่เพราะเกียร์close ratio
มันทำให้เสียงเครื่องน่ากลัวที่รอบสูง ก็เลยไม่กดต่อ...
ข้อเสียที่ต้องแก้ ก็คือ ถังแก็ส จะทำให้หนักท้ายเพิ่มขึ้น อาจจะท้ายห้อย ก็มีทางแก้ได้หลายวิธีครับ
ถ้ามีช้อคอัพแบบปรับเกลียว ก้ง่ายเลย (การทรงตัว การเลี้ยวน่าจะแย่ลงหน่อย..ถ้าใช้งานประจำวันธรรมดา
ก็คงไม่กระทบมาก)

เวลาที่ผมอยากศึกษาอะไร ก็หาความรู้ได้หลากหลายจากบ้านหลังนี้ ตอนนี้พอจะมีโอกาส ก็เลยอยากแบ่งปัน
ประสบการณ์บ้างน่ะครับ แต่ยังงัยก็พิจารณาอีกทีนะครับ บางท่านทำไม่จบก็มีเหมือนกัน
สำหรับร้านติดตั้ง ผมแนะนำได้หลังไมค์นะครับ (PM มาก็แล้วกัน)

ผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยด้วยนะครับ ท่านอื่นๆสามารถแก้ไขและแนะนำทับได้เลยครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2011, 07:23:04 pm โดย satisfy »

ออฟไลน์ limk@korat

  • *
  • กระทู้: 236
  • Popular Vote : 19
  • BD5 and BG7
    • อีเมล์
ผมใช้แก้ส LPG มาร่วมๆ สองแสนกิโล

ได้ข้อสรุปว่า ใช้แล้ว สบายใจ ไปไหนมาไหนได้ 

BD5  นิวเล คันเก๋ง  รถใช้แ้ก้สวิ่งเฉพาะแก้สร่วมๆไปสองแสนกิโล (ปัจจุบัน หน้าปัด 3 แสน) เปลีย่น เกียร์ ไปสองลูก มันก็ยังไม่ต้องฟิตเครื่องเลย
คันเก๋ง คันนี้เป็นคันที่พ่อตาเป็นเจ้าของขับอยู่ เซอร์วิต ที่ พี่มานะ เพชรเกษม ลองสอบถามดูได้คับ

BG7 ใส่หัวฉีดแก้ส AC หม้อต้ม KME Silver เครื่อง ฟอรเรสเตอร์ เทอร์โบ มันก็ใช้มานาน ไม่มีปัญหาอะไร นอกจาก ไฟ ชอบโชว์ เรื่องเผาไหม้ ตอนอัดหนักๆๆ ดับกุญแจ สตาร์ใหม่ก็หาย
เดียวลองเปลีย่นหม้อพักไส้ตรงดู จะดีขึ้น (กลัวแค่หนวกหู ตอนนี้ใช้ STI~ ไส้ย้อน)


สำหรับ E36  ใช้หัวฉีดแก้สมาตั้งแต่เริ่ม ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ ผ่านมาร่วมๆ 5 ปี ราวๆ 2 แสนกิโล เช่นกัน มันไม่มีปัญหาเรื่องอะไร เพราะว่าเป็นวาว์ลไฮโดลิข

เป็นเรื่อง ที่ เสพ LPG แล้ว ไม่อยาก เลิกใช้ จนกว่า ราคา น้ำมันกับแก้ส มันเกือบจะเท่ากันจริงๆ


ออฟไลน์ Terr Nara

  • *
  • กระทู้: 734
  • Popular Vote : 5
    • อีเมล์
ถามเพิ่มครับ

 1. อัตราเร่งลดลงบ้างไหม
 2. การสึกหรอของเครื่องยนต์  บ่าวาล์ว  หัวลูกสูบ
 3. อัตราการกิน   แก๊ส 1 กก.  วิ่งได้กี่กิโลเมตร  ( คำนวณต้นทุนต่อ 1 km )
 4. บางคนพูดไว้ว่ารถ subaru  ถ้าใช้แก๊สวิ่งไป 1 km ต้องหยอด 1 บาท  ไว้รอซ่อมเครื่องจริงไหมครับ

ผู้ใช้งานจริงช่วยทีครับ

ขอมาร่วมแชร์นะครับ ^_^

รถผม GC เทอร์โบ เกียร์ Auto เครื่องอินเตอร์เฉียง

1. ติดแก๊สหัวฉีดของ AG ครับ
2. อัตราเร่งผมแอบรู้สึกว่าวิ่งดีกว่าน้ำมันนะครับ
3. การสึกหรอของเครื่องยนต์อันนี้ยังไม่ทราบเลยหละครับ รู้แค่ว่าเวลาสลับไปวิ่งน้ำมัน เครื่องยังเดินเรียบดีเป็นปกติ
แล้วตั้งแต่ใช้มา ก็ยังไม่เจอปัญหาใดๆนะครับ
4. อัตรากินแก็สของผมกิโลละเกือบๆ 2 บาท
5. มีเลกาซีซีดานเครื่อง N/A ของคุณโจ้ เค้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่พี่พนมบีวาบ่อยมากเลยครับ ผมก็เลยสงสัยเลยถามเค้าว่าทำไมถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย
ก็เลยได้ความว่า เค้าวิ่งเหนือจรดใต้เป็นประจำเลย ถ้าผมจำไม่ผิดตั้งแต่โจ้ติดแก๊สก็น่าจะวิ่งไป 2 แสนกว่ากิโลได้แล้วมั้งครับ
เครื่องก็ดูยังใช้งานได้ดีอยู่เลยครับ ผมเลยคิดว่า ติดแก๊สแล้วใช้เยอะ ก็น่าจะคุ้มนะครับ

หวังว่าคำตอบคงจะพอมีประโยชน์บ้างนะครับ ^_^

ออฟไลน์ Champ_GC8

  • *
  • กระทู้: 1,853
  • Popular Vote : 10
  • มากันยกแก๊ง
    • อีเมล์
ขอร่วมแชร์ครับ

BG เครื่องทวินคับ ใช้แก๊สของ Versus คับ

1. ต้นๆผมว่าน้ำมันดีกว่านิดหน่อยครับ แต่ ปลายๆ แก๊สไหลเพลินกว่าครับ

2. ใช้มา 3 ปีกว่า เครื่องยังสดอยู่คับ เน้นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วหน่อยครับ

3. ในเมือง 1.6x - 1.8 บาทครับ  นอกเมือง  1.3x - 1.5 บาท ครับ

4. ใช้เยอะๆ คุ้มทุนไว พอถึงเวลาเครื่องมีปัญหา เราก็พอมีตังไว้วางเครื่องใหม่แล้วครับผม  แต่ จิงๆแล้วเครื่อง ถ้าสมบูรณ์ ทนมากๆครับ
อยากบอกว่าของเค้าดีจิงๆครับ

ออฟไลน์ C63

  • *
  • กระทู้: 543
  • Popular Vote : 39
    • อีเมล์
ผมเห็นรถ พี่หนุ่ย   GC ขาว  วันไปวิ่งเขาใหญ่   ติดเเกสเเละใช้เเกสวิ่งด้วย   เเถมวิ่งดีวะด้วย  วิ่งไล่กับผมบนเขาใหญ่ไม่มีอาการเลย

เดี๋ยวต้องให้ผู้ติด อย่าง พี่หนุ่ย มาช่วยเเจ้งเเละว่า มันดี  ไม่ดี  ยังไง


มาแล้วครับ

เรื่องการติดแก๊ส ใน ซูบารุเรานี่  ติดแล้วดีไหมครับ  ต้องบอกว่า ไม่ดีเท่าน้ำมัน แต่ๆๆๆๆๆมันประหยัด อาจจะด้อยกว่านำ้มันบ้างตรงที่ความเนียน และน้ำมันลื่นกว่า  ในรอบปลายๆ

แต่แลกกับความประหยัด ก็พอรับได้ ครับ   อันนี้ขึ้นอยู่ว่า คุณเป็นคนใช้รถ มากหรือน้อยถ้าใช้รถน้อย ก็ไม่ต้องติด  ติดแล้วปัญหาจะตามมาอีกมากมาย เพราะ เครื่องมันเก่าแล้ว เหมื่อนตอนที่น้ำมันเปลี่ยน จาก  เบนซิน 95 เป็น แก๊สโซฮอ 95 นั่นแหละ

คุณจะโทษ โน่น โทษ นี่ ว่าไม่ดีอย่างนั้น อย่างนี้ สุดท้าย ก็เงียบ กับไป   

ส่วนของผม ตั้งใจทำรถขึ้นมาใช้ และติดแก๊ส ครับ  ผมต้องเตรียมใจ และเตรียมตังค์ไว้ ครับ

ถ้าคุณใช้แก๊ส ความร้อนในเครื่องคุณจะเพิม่ขึ้น 10 เปอ์เซ็น  ครับ สิ่งที่ต้องควรระวัง หรือเปลี่ยน ท่อยาง น้ำ ของเครื่องทั้งหมด ในกรณี รถเก่า ครับ หม้อน้ำ การระบายความร้อน ของเราเครื่องเทอร์โบ มันร้อนอยู่แล้วปกติ มันอยู85-87 องศา

ใส่แก๊ส แล้ว ไปถึง90-95 องศา  แล้วแต่ช่วงเวลาครับ เป็นค่าประมาณ  เอาครับ  ถ้ารถเก่า ให้เปลี่ยน  พัดลม และ หม้อน้ำ มิเนียมก็ได้  เข็มวัด อุณภูมิ ความร้อน แบบมีเตือน ตอนความร้อนสู่งๆได้ ยิ่งดีครับ ของอะไรก็ได้ ไม่ต้องแพงมาก แล้วแต่ทุน

ทรัพย์ครับ

อันนี้สำคัญ มากๆๆๆครับ ถ้าเครื่องซู รุ่นเก่า เช่น อินเตอร์เฉียง และคอยกลาง  คอยข้าง เวอร์4-6  ถ้าวิ่งเกิน แสนโล อันนี้ ต้องระวังเรื่อง ชาปร์มากๆ ใส่แก๊ส หรือ ไม่ใส่ แก๊ส ก็ เสียหายได้ ขึ้นอยู่ กับการใช้งานของคุณ เดี๋ยวคุณใส่แก๊ส แล้วคุณใช้งาน

 ซักพัก แล้ว ชารป์ คุณเสีย คุณก็จะหาว่า แก๊สทำให้มันเสีย  หมดหนุก

ถ้าคุณเปลี่ยน ทุกอย่าง ที่ผมว่าแล้ว ก็ิยู่ที่การจูน ของคนจูนแก็ส นะครับว่าได้เนียนแค่ไหน แล้วแต่คนจูนครับ 

ส่วน ของผม จูนได้ พอประมาครับ ใช้ดีขับสนุก ไปไหนไปกันครับ ประหยัด ขี้แตก ครับ เครื่องเยี่ยว คอแดง หกเกียร์ เชื้อเพลิง 2ระบบ บอกได้เลยว่า คุณจะเหลือตังค์เยอะไว้แต่น้องซู ได้เพิ่ม อีกเยอะ เพราะ คุณผ่านแรงเสียดทานน้ำมันแพงๆมาแล้ว

สุดท้ายแล้ว ขอให้สนุกกับการใช้รถนะครับ

ออฟไลน์ Prayad

  • *
  • กระทู้: 120
  • Popular Vote : 3
  • คนรักsubaru
    • อีเมล์
สวัสดีคับ. ผมใช้GC 8 เครื่องคอแดงเวอร์ 4. กล่อง F con. ติดแก๊ส ที่ติวานนท์

ร้าน ช่างกบ. คับ. ก่อนติดก็คิดอยู่นาน. พอติดแล้วok. หัวใจติดแก๊ส หม้อต้มคับ

ผมได้kme gold 350 แรงม้า ใช้ดีไม่มีปัญหา. ตอนบูชจะขึ้นช้ากว่าน้ำมันเล็กน้อย

แต่ปลายไม่ต่างกัน 220ยังเหลือ. อู่นี้ทำละเอียดดีคับ จบเลย.  ใช้มา6เดือน ประหยัดกว่า

น้ำมันเยอะโลละ2บาท 
คนรัก  Su