ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O  (อ่าน 14108 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pk8888

  • *
  • กระทู้: 9
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
แนะนำตัวก่อนน้องใหม่นะครับ ฝากตัวพี่ๆทุกคนด้วย  รถผมเพิ่งได้มาไม่นานนี้เองครับ GC8 คอแดง v.4 ej20k เกียร์ 4.4 close quick shift
ทีนี้ปัญหาที่เจอคือ
1. ตอนเข้าเกียร์ทุกๆครั้งไม่ว่าจะเกียร์ใด จะมีความรู้สึกเหมือนมีรอยต่อ ก่อนที่จะเข้าเกียร์ได้สุดครับ (อธิบายยากจังวุ้ย คือ สมมุติ กำลังจะเข้าเกียร์ 1 นะครับ จังหวะที่ผมออกเเรงส่งไปที่มือเนี่ยะ เหมือนจังหวะมันสะดุดนิดๆ ก่อนเข้าได้สุดครับ)
2. เฉพาะตอนเข้าเกียร์ 1, ปัญหานี้เริ่มเกิดได้อาทิตย์นึงเเล้วครับ เวลาเข้าเกียร์ 1 เร็วๆ บางครั้งจะมีเสียงดัง เเครก สั้นๆ ,บางครั้งมีเสียงดังแครก และ มีเเรงสะท้านกลับมาที่มือครับ เหมือน มันต้านมือเรา เเต่ก็ยังเข้าเกียร์ได้นะ

ปัญหาดังกล่าวได้เข้าไปปรึกษาพี่พนมบีวา แล้วครับ พี่พนมแกบอกว่า น่าจะเป็นที่ ซิงโครเมส (อะไหล่หายาก) ยกเกียร์มือสองใส่จะง่ายกว่า 
ไม่ทราบว่ามีใครเคยเป็นอย่างงี้มั่ง และเเนวทางแก้ไขดังกล่าวจะดีมั๊ยครับ หรือต้องผ่าเกียร์โอเวอร์ฮอล์ดีครับ   
ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับคำแนะนำ emo65o

ออฟไลน์ DCT

  • *
  • กระทู้: 220
  • Popular Vote : 19
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 01:27:51 AM »
ตามความรู้ งูๆปลาๆ นะครับ ใช้ได้เรื่อยๆครับ ยัดเข้าไปเลยครับ  mush21
C2Z Sunrise Yellow ^^

ออฟไลน์ Full Throttle

  • *
  • กระทู้: 840
  • Popular Vote : 11
  • Boxer Passion
    • P.P.C. Factory Co., Ltd.
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:42:24 AM »
ถ้าซินโครเมชเสียจะทำให้เข้าเกียร์ยาก ตอนนี้ถ้ายังไม่ซ่อมอย่าพยายามเปลี่ยนเกียร์อย่างรวดเร็ว ให้เปลี่ยนเกียร์อย่างนิ่มนวล ถ้ารถชลอตัวอย่าพยายามยัดเกียร์จาก 2 ลง 1 ให้เข้า 1 ตอนรถหยุดสนิทจะดีกว่า ให้เร่งจาก 2 ขึ้นไปเลยก็ได้ส่วนมากเร่งไหวอยู่แล้วยกเว้นว่าทางชันจริงๆ หรือรถบรรทุกน้ำหนักมาก

ลองตรวจเช็คระบบคลัทช์ดู ถ้าคลัทช์ใกล้หมดเกียร์ก็จะเข้ายาก ตั้งระยะห่างแป้นคลัทช์ไม่ถูกต้องก็ทำให้เข้าเกียร์ยากเช่นกัน อีกอย่างที่เสียแล้วทำให้เข้าเกียร์ยากคือบูชคันเกียร์ ถ้าบูชหลวมแล้วเปลี่ยนใหม่เลยก็ดี มันเป็นชิ้นส่วนภายนอกไม่เกี่ยวกับข้างในเกียร์ถึงเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ก็ยังใช้คันเกียร์และบูชคันเกียร์เดิมอยู่ครับ

ลองดูครับเผื่อจะช่วยได้


ขอให้โชคดี emo65o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2011, 03:04:49 PM โดย Full Throttle »

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:56:21 AM »
ของผมมีปัญหาตามข้อ2 เป็นตั้งแต่ได้รถมา ตอนนี้สามปีแล้วมันก็ยังใช้ได้ดีนะครับ ผมว่าใช้แบบนี้ไปแหละ ไว้ถ้าผิดพลาดทางเทคนิคเกียร์แตกอะไรขึ้นมาค่อยทำทีเดียว mush21
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ kenny_eak

  • *
  • กระทู้: 534
  • Popular Vote : 12
  • meaww
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:08:16 AM »
ของผมก็เป็นครับ สะท้านมือเป็นบางครั้ง ถ้ารู้จังหวะเข้ามันก็ขับได้เรื่อยๆครับ เกียร์หนึ่งควรจะเข้าตอนที่รถนิ่งสนิทครับ มันจะมีจังหวะที่เจ้าของเข้าใจครับ เกียร์ใครเกียร์มัน  mush21 mush21

ออฟไลน์ 1Chirawat

  • GC8 1995 /EJ20 V.4 wrx sti inside/Direct Coil/(MT)transmission
  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 5
  • รับสั่งอะไหล่ซิ่ง...ติดต่อ Line: bookcgdesign
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:53:46 AM »
ผมเพิ่งมีปัญหากับเกียร์มาครับ
แนะนำว่า

ถ้าเป็นปัญหาที่ ซินโครเมต ไม่ต้อง Overhaul ครับเพราะงบจะบานปลายมากๆ ซิงโครเมทแต่ละเกียร์ เฉลี่ย ตัวละ 15XX+ 5 เกียร์ ก็ลองคิดดูครับ ยังไม่รวมยางโน่นนี้นั่น อีกเพียบ
ยกลูกใหม่ใส่ไปเลยครับ  5 Speed ตกลูกละ 8000 บาทได้มั้งครับ


แล้วก็ไหนๆจะยกเกียร์แล้วหาชุดคลัช ฟลายวิล Titanium เห็นพี่ๆลงขายไม่แพงครับ 3900 บาท รอบได้มาไวๆ กระโดดมันทุกเกียร์เลย เกียร์5 ยังกระโดด
คลัช - ก็หาแบบ 2 ชั้น TwinPlat ไปเลยครับ จะได้รับม้า 260-500 hp ได้สบายๆครับ
หวี - ถ้าลูกปืนหวีล้าแล้วมีรอยสึกหลอมากแล้ว เปลี่ยนเลยครับ


แนะนำชุดประหยัด อย่างที่ผมทำนะครับ พี่พนมคงทราบดีครับ
1. ฟลายวิลเดิม เจียรหน้าให้เรียบลบรอยร้าว แต่หากเคยเจียรมาแล้ว กรุณาเปลี่ยนครับ
2. หวีคลัชเอาของ คอแดงจริงๆนะครับ สังเกตุที่เหล็กกด หากเป็นของคอขาว 210hp มันจะเรียบๆ แต่หากเป็น 280hp มันจะมีบุ๋มอยู่ตรงกลางหวีแต่ละใบครับ
3. ผ้าคลัชของใหม่ 5-6 พัน STD ,ของแต่งไม่ทราบครับ แต่เคยหาในเวปแล้วเจอของ TNC ทองแดง มีให้เลือกมากแบบ แต่ Twinplate ดีที่สุดครับทนดี
         คลัช ควรเลือกให้เต็มหน้าสัมพัสนะครับ มิฉะนั้นจะลื่นไหลกันไป รอบมาแต่ล้อไม่หมุน อิอิ


ปล. Option เล่มVol.17

มีบทความว่า

ใส่เกียร์ GDB ใน GC8 ได้ 6 speed แต่ต้องเปลี่ยน เพลากลาง,เฟืองท้าย 4.1,เพลาข้าง,ตัวรับแท่นเกียร์(หาก GC8 เป็นรุ่นเก่า สังเกตุจากตัวยึด Sway Bar หากมีแสดงว่ารุ่นเก่าต้องเปลี่ยนดังที่กล่าวทั้งหมด ในหนังสือว่าไว้ครับ)
ข้อเสีย คือ หนักล้อหน้า เพราะเกียร์ลูกนี้รถเราจะหนักขึ้นอีก 30 กก. GC น้ำหนักรวมอยู่ที่ 1.200-1.400 กก

หากเอาทน ต้องเอาเกียร์ Legacy BL/BP5 มาลงรับรองทนทานนานเป็นหมื่นๆปี เค้าว่าไว้ในหนังสือครับ อันนี้หลังนี่ออกเวอร์อ่ะครับ555+
0929893536Body:GC8 1995 v.4 Engine:1997 wrx sti TD05H 18G MT: 5 spd 4.444

ออฟไลน์ sleep

  • *
  • กระทู้: 2,989
  • Popular Vote : 0
  • Good Job
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 12:32:54 PM »
อีกนิดนึง  ลองดูระยะคลัช  ด้วยครับว่า  สูงต่ำยังไงบ้าง

เหยียบสุดแล้วยกขึ้นมามากน้อยแค่ไหนกว่าจะจับ  เลื่อนรถได้   ถ้าเหยียบแล้วยกนิดเดียวแล้วเริ่มจับ  ลองปรับให้ห่างอีกนิด
เพราะว่า  ในทางกลับกัน  เราเหยีบสุด (กดลง) คลัชอาจจะยังไม่แยกออกจากกัน  ทำให้เกียร์เข้าไม่ได้ครับ  (อันนี้เห็นมาหลายคันครับ) mush17

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 01:01:51 PM »
ผมเพิ่งมีปัญหากับเกียร์มาครับ
แนะนำว่า

ถ้าเป็นปัญหาที่ ซินโครเมต ไม่ต้อง Overhaul ครับเพราะงบจะบานปลายมากๆ ซิงโครเมทแต่ละเกียร์ เฉลี่ย ตัวละ 15XX+ 5 เกียร์ ก็ลองคิดดูครับ ยังไม่รวมยางโน่นนี้นั่น อีกเพียบ
ยกลูกใหม่ใส่ไปเลยครับ  5 Speed ตกลูกละ 8000 บาทได้มั้งครับ


แล้วก็ไหนๆจะยกเกียร์แล้วหาชุดคลัช ฟลายวิล Titanium เห็นพี่ๆลงขายไม่แพงครับ 3900 บาท รอบได้มาไวๆ กระโดดมันทุกเกียร์เลย เกียร์5 ยังกระโดด
คลัช - ก็หาแบบ 2 ชั้น TwinPlat ไปเลยครับ จะได้รับม้า 260-500 hp ได้สบายๆครับ
หวี - ถ้าลูกปืนหวีล้าแล้วมีรอยสึกหลอมากแล้ว เปลี่ยนเลยครับ


แนะนำชุดประหยัด อย่างที่ผมทำนะครับ พี่พนมคงทราบดีครับ
1. ฟลายวิลเดิม เจียรหน้าให้เรียบลบรอยร้าว แต่หากเคยเจียรมาแล้ว กรุณาเปลี่ยนครับ
2. หวีคลัชเอาของ คอแดงจริงๆนะครับ สังเกตุที่เหล็กกด หากเป็นของคอขาว 210hp มันจะเรียบๆ แต่หากเป็น 280hp มันจะมีบุ๋มอยู่ตรงกลางหวีแต่ละใบครับ
3. ผ้าคลัชของใหม่ 5-6 พัน STD ,ของแต่งไม่ทราบครับ แต่เคยหาในเวปแล้วเจอของ TNC ทองแดง มีให้เลือกมากแบบ แต่ Twinplate ดีที่สุดครับทนดี
         คลัช ควรเลือกให้เต็มหน้าสัมพัสนะครับ มิฉะนั้นจะลื่นไหลกันไป รอบมาแต่ล้อไม่หมุน อิอิ


ปล. Option เล่มVol.17

มีบทความว่า

ใส่เกียร์ GDB ใน GC8 ได้ 6 speed แต่ต้องเปลี่ยน เพลากลาง,เฟืองท้าย 4.1,เพลาข้าง,ตัวรับแท่นเกียร์(หาก GC8 เป็นรุ่นเก่า สังเกตุจากตัวยึด Sway Bar หากมีแสดงว่ารุ่นเก่าต้องเปลี่ยนดังที่กล่าวทั้งหมด ในหนังสือว่าไว้ครับ)
ข้อเสีย คือ หนักล้อหน้า เพราะเกียร์ลูกนี้รถเราจะหนักขึ้นอีก 30 กก. GC น้ำหนักรวมอยู่ที่ 1.200-1.400 กก

หากเอาทน ต้องเอาเกียร์ Legacy BL/BP5 มาลงรับรองทนทานนานเป็นหมื่นๆปี เค้าว่าไว้ในหนังสือครับ อันนี้หลังนี่ออกเวอร์อ่ะครับ555+

ถ้าเป็นที่ซิงโครเม็ทก็เปลี่ยนซิงโครเม็ทและชุดโอเวอร์ฮอลเกียร์ไปเลย ก็จะทำให้เราได้เกียร์ที่พร้อมใช้งานเหมือนเกียร์ลูกใหม่ แต่ถ้าเราไปซื้อเกียร์มือสองมา เราก็ไม่รู้ว่าเค้าใช้มามากน้อยเท่าไหร่แล้ว สึกหรอขนาดไหน ไปๆมาๆอาจจะไม่ต่างจากเกียร์ลูกเดิมของเราก็ได้

ส่วน Flywheel Titanium ต้องบอกก่อนว่าแล้วแต่คนชอบนะครับ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือน้ำหนักเบาไม่กินแรงเครื่อง ส่วนข้อเสียคือ เพราะน้ำหนักที่เบานี่แหล่ะทำให้มันไม่มีแรงเฉื่อยโดยเฉพาะตอนออกตัว ทำให้ออกตัวยาก ทำให้ต้องออกตัวด้วยรอบที่ค่อนข้างสูงและอาจเกิดการสะท้านบ้างเป็นครั้งคราว

ส่วนคลัช ถ้าไม่ได้ทำเครื่องมากมายนัก ซักประมาณสามร้อยต้นๆ คลัชคอแดงเดิมๆ STD นี่แหล่ะดีที่สุดครับ ไม่หนัก ออกตัวง่าย ไม่สั่น หรือไม่งั้นเปลี่ยนผ้าคลัชเป็นของแต่งก็เพียงพอแล้ว รู้สึกของ Cusco จะมีใช้กับชุดคลัชเดิมได้เลย แต่ถ้าเป็นซักสามร้อยแก่ๆไม่เลยสี่ร้อยม้าดี คลัชแบบ Single Plate ก็เหลือๆแล้วครับ เอาไว้ทะลุสี่ร้อยม้าขึ้นไปค่อยหันมาคบกับ Twin Plate ครับ

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 01:03:40 PM »
ใช้ไปเรื่อยๆก่อนครับ พังค่อยเปลี่ยนยกลูก

ลูกเดิมผมก็ 4.4 close เพิ่งเสียไป ยกลงแล้วตอนนี้ ก่อนเสียก็มีอาการ 1 ยัดยาก (บางครั้ง)
เกียร์ถอยยัดยาก (เกือบทุกครั้ง ต้องเข้า 1 ก่อน แล้วค่อยเข้าเกียร์ถอย)

ยก 4.1 ใส่แทน รวมทั้งเกียร์ + เฟืองท้าย ก็จบแถวๆหมื่นนึงนะครับ ไม่โหดมาก

ออฟไลน์ pk8888

  • *
  • กระทู้: 9
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 09:44:12 PM »
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับที่มาแบ่งปันข้อมูลกัน คาดว่าอาจจะต้องยกชุดเกียร์ใหม่(มือสอง)ในเร็ววันครับเห็นพี่พนมแกขู่ว่า "ไม่มีอะไหล่หายาก ถ้าจะผ่าเกียร์ อาจจะสามเดือน" แต่ใจผมคงยกมือสองเข้าใส่ไปพลางๆก่อน และเกียร์ลูกเก่าจะโอเวอร์ฮอล์ให้สมบูรณ์แล้วค่อยยกใส่กลับเข้าไปครับ ทนรอไม่ขับ3เดือนไม่ไหว เดี๋ยวลงแดงซะก่อน  mush36

ออฟไลน์ 1Chirawat

  • GC8 1995 /EJ20 V.4 wrx sti inside/Direct Coil/(MT)transmission
  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 5
  • รับสั่งอะไหล่ซิ่ง...ติดต่อ Line: bookcgdesign
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 08:33:16 AM »
ถ้าเป็นที่ซิงโครเม็ทก็เปลี่ยนซิงโครเม็ทและชุดโอเวอร์ฮอลเกียร์ไปเลย ก็จะทำให้เราได้เกียร์ที่พร้อมใช้งานเหมือนเกียร์ลูกใหม่ แต่ถ้าเราไปซื้อเกียร์มือสองมา เราก็ไม่รู้ว่าเค้าใช้มามากน้อยเท่าไหร่แล้ว สึกหรอขนาดไหน ไปๆมาๆอาจจะไม่ต่างจากเกียร์ลูกเดิมของเราก็ได้

ส่วน Flywheel Titanium ต้องบอกก่อนว่าแล้วแต่คนชอบนะครับ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือน้ำหนักเบาไม่กินแรงเครื่อง ส่วนข้อเสียคือ เพราะน้ำหนักที่เบานี่แหล่ะทำให้มันไม่มีแรงเฉื่อยโดยเฉพาะตอนออกตัว ทำให้ออกตัวยาก ทำให้ต้องออกตัวด้วยรอบที่ค่อนข้างสูงและอาจเกิดการสะท้านบ้างเป็นครั้งคราว

ส่วนคลัช ถ้าไม่ได้ทำเครื่องมากมายนัก ซักประมาณสามร้อยต้นๆ คลัชคอแดงเดิมๆ STD นี่แหล่ะดีที่สุดครับ ไม่หนัก ออกตัวง่าย ไม่สั่น หรือไม่งั้นเปลี่ยนผ้าคลัชเป็นของแต่งก็เพียงพอแล้ว รู้สึกของ Cusco จะมีใช้กับชุดคลัชเดิมได้เลย แต่ถ้าเป็นซักสามร้อยแก่ๆไม่เลยสี่ร้อยม้าดี คลัชแบบ Single Plate ก็เหลือๆแล้วครับ เอาไว้ทะลุสี่ร้อยม้าขึ้นไปค่อยหันมาคบกับ Twin Plate ครับ

สวดยวดมากครับ กด Like 2 ล้านที เลยครับพี่
ตอนนี้ผมระงับการเปลี่ยนเกียร์แล้วครับ เกียร์ไม่ได้เสียครับ เป็นที่เพลากลาง มีอาการตกท้องช้าง+คลัชหมด+หวีล้า+ลูกปืนคลัชขาหักไปข้างนึง เสียงเลยดังน่ากลัวมากๆครับ
เด๋วผมจะถ่ายรูปมาให้ดูผลงาน สุดอลังการกับการ Overhaul ช่วงล่างอย่างไม่หยุดยั้ง -*- หมดไปกับช่วงล่างเนี่ยร่วม แสน แล้วครับพี่ๆคร๊าบบบบบบบ

สิ่งที่เปลี่ยนคือ
1.ชุดคลัช คอแดง STD ฟลายวิล+คลัช+หวี สนนราคาที่ 5,000 บาท (อู่พี่ดอน นวลจันทร์ขอรับ ราคานักศึกษาครับพี่ No พ่อแม่ Money)
2.เพลากลางจาก V.เก่า 95 ลูกปืนเพลากลางใหญ่ไม่กระชับ เปลี่ยนเป็นเพลากลาง V.99+ กากะบาทใหญ่,ลูกปืนเพลากระชับสัดส่วน สนนราคา นศ.ที่ 4500 บาท
                   หากซื้อลูกปืนอย่างเดียว เบิกศูนย์ 4,500 บาท ผมเลยเปลี่ยน ของเซียงกงซะเลยสบายใจ mush17 ได้สภาพดีมาด้วยครับ
                                      รวมการอัพเกรดครั้งนี้ ใช้งบประมาณที่ 9,500 บาท แต่ได้ความรุนแรง ทนทานยาวนานในราคาแบบนี้ก็น่าลงทุนนะครับ

พอเปลี่ยนคลัชเป็น STD คอแดง แหม!!  emo72oไม่อยากโม้เลยครับ มันช่างได้ฟิลลิ่งรถตัวแรงจริงๆ ออกตัวหลังติดเบาะได้ตลอดครับ ไม่เสียชาติเกิดที่ได้เป็นเจ้าของ Impreza WRX STi สักคันเลยครับ Porsch แห่งภูมิภาค Asia
Boxer 2 ตระกูลที่หลงเหลือ
1.Porsch
2.Subaru อันนี้พวกเราจับต้องได้ขอรับ พี่Option! เค้าว่าเอาไว้ emo64o
0929893536Body:GC8 1995 v.4 Engine:1997 wrx sti TD05H 18G MT: 5 spd 4.444

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 09:27:01 AM »
ถ้าเป็นที่ซิงโครเม็ทก็เปลี่ยนซิงโครเม็ทและชุดโอเวอร์ฮอลเกียร์ไปเลย ก็จะทำให้เราได้เกียร์ที่พร้อมใช้งานเหมือนเกียร์ลูกใหม่ แต่ถ้าเราไปซื้อเกียร์มือสองมา เราก็ไม่รู้ว่าเค้าใช้มามากน้อยเท่าไหร่แล้ว สึกหรอขนาดไหน ไปๆมาๆอาจจะไม่ต่างจากเกียร์ลูกเดิมของเราก็ได้

emo65o เห็นด้วยเรื่อง overhaul คับบ
Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 09:31:38 AM »
ตามที่พี่เคนแนะนำเลยครับ โอเวอร์ออลก็เหมือนได้เกียร์ใหม่ แต่ถ้าเอามือ 2 มา เราก็ไม่รู้ว่าข้างในมันอยู่ในสภาพสมบูรณ์ขนาดไหน ซึ่งหากไม่สมบูรณ์เราก็ต้องเปิดเกียร์มาโอเวอร์ออลอยู่ดี

แล้วซื้อเกียร์มือสองก็ต้องดูรหัสเกียร์ดีๆ ด้วยครับ ว่าตรงกับเฟืองท้ายเราด้วยรึเปล่า ไม่งั้นก็ยาว ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายตามไปอีก

ขอให้โชคดีครับ mush2

หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!

ออฟไลน์ pk8888

  • *
  • กระทู้: 9
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 10:29:04 AM »
ตามที่พี่เคนแนะนำเลยครับ โอเวอร์ออลก็เหมือนได้เกียร์ใหม่ แต่ถ้าเอามือ 2 มา เราก็ไม่รู้ว่าข้างในมันอยู่ในสภาพสมบูรณ์ขนาดไหน ซึ่งหากไม่สมบูรณ์เราก็ต้องเปิดเกียร์มาโอเวอร์ออลอยู่ดี

แล้วซื้อเกียร์มือสองก็ต้องดูรหัสเกียร์ดีๆ ด้วยครับ ว่าตรงกับเฟืองท้ายเราด้วยรึเปล่า ไม่งั้นก็ยาว ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายตามไปอีก

ขอให้โชคดีครับ mush2


คุณ thor 111 ครับ รหัส 111 นี่ใช่ AC 111 หรือเปล่าครับ คุ้นๆอยู่ ผมชื่อ พีท ครับ AC111 เหมือนกัน ม.5 อยู๋ศิลป์คำนวน ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย สงสัยต้องตั้งชมรมย่อยเด็ก AC suby ซะเเล้ว mush32

ออฟไลน์ PUTKUNG_SRC

  • *
  • กระทู้: 20
  • Popular Vote : 0
  • แรงม้าน้อยนิด แรงตีนมหาศาล
Re: มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ ขอคำปรึกษาพี่ๆด้วย :O
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 10:36:24 AM »
 emo65o