ถ้าเป็นที่ซิงโครเม็ทก็เปลี่ยนซิงโครเม็ทและชุดโอเวอร์ฮอลเกียร์ไปเลย ก็จะทำให้เราได้เกียร์ที่พร้อมใช้งานเหมือนเกียร์ลูกใหม่ แต่ถ้าเราไปซื้อเกียร์มือสองมา เราก็ไม่รู้ว่าเค้าใช้มามากน้อยเท่าไหร่แล้ว สึกหรอขนาดไหน ไปๆมาๆอาจจะไม่ต่างจากเกียร์ลูกเดิมของเราก็ได้
ส่วน Flywheel Titanium ต้องบอกก่อนว่าแล้วแต่คนชอบนะครับ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือน้ำหนักเบาไม่กินแรงเครื่อง ส่วนข้อเสียคือ เพราะน้ำหนักที่เบานี่แหล่ะทำให้มันไม่มีแรงเฉื่อยโดยเฉพาะตอนออกตัว ทำให้ออกตัวยาก ทำให้ต้องออกตัวด้วยรอบที่ค่อนข้างสูงและอาจเกิดการสะท้านบ้างเป็นครั้งคราว
ส่วนคลัช ถ้าไม่ได้ทำเครื่องมากมายนัก ซักประมาณสามร้อยต้นๆ คลัชคอแดงเดิมๆ STD นี่แหล่ะดีที่สุดครับ ไม่หนัก ออกตัวง่าย ไม่สั่น หรือไม่งั้นเปลี่ยนผ้าคลัชเป็นของแต่งก็เพียงพอแล้ว รู้สึกของ Cusco จะมีใช้กับชุดคลัชเดิมได้เลย แต่ถ้าเป็นซักสามร้อยแก่ๆไม่เลยสี่ร้อยม้าดี คลัชแบบ Single Plate ก็เหลือๆแล้วครับ เอาไว้ทะลุสี่ร้อยม้าขึ้นไปค่อยหันมาคบกับ Twin Plate ครับ
สวดยวดมากครับ กด Like 2 ล้านที เลยครับพี่
ตอนนี้ผมระงับการเปลี่ยนเกียร์แล้วครับ เกียร์ไม่ได้เสียครับ เป็นที่เพลากลาง มีอาการตกท้องช้าง+คลัชหมด+หวีล้า+ลูกปืนคลัชขาหักไปข้างนึง เสียงเลยดังน่ากลัวมากๆครับ
เด๋วผมจะถ่ายรูปมาให้ดูผลงาน สุดอลังการกับการ Overhaul ช่วงล่างอย่างไม่หยุดยั้ง -*- หมดไปกับช่วงล่างเนี่ยร่วม แสน แล้วครับพี่ๆคร๊าบบบบบบบ
สิ่งที่เปลี่ยนคือ
1.ชุดคลัช คอแดง STD ฟลายวิล+คลัช+หวี สนนราคาที่ 5,000 บาท (อู่พี่ดอน นวลจันทร์ขอรับ ราคานักศึกษาครับพี่ No พ่อแม่ Money)
2.เพลากลางจาก V.เก่า 95 ลูกปืนเพลากลางใหญ่ไม่กระชับ เปลี่ยนเป็นเพลากลาง V.99+ กากะบาทใหญ่,ลูกปืนเพลากระชับสัดส่วน สนนราคา นศ.ที่ 4500 บาท
หากซื้อลูกปืนอย่างเดียว เบิกศูนย์ 4,500 บาท ผมเลยเปลี่ยน ของเซียงกงซะเลยสบายใจ
ได้สภาพดีมาด้วยครับ
รวมการอัพเกรดครั้งนี้ ใช้งบประมาณที่ 9,500 บาท แต่ได้ความรุนแรง ทนทานยาวนานในราคาแบบนี้ก็น่าลงทุนนะครับ
พอเปลี่ยนคลัชเป็น STD คอแดง แหม!!
ไม่อยากโม้เลยครับ มันช่างได้ฟิลลิ่งรถตัวแรงจริงๆ ออกตัวหลังติดเบาะได้ตลอดครับ ไม่เสียชาติเกิดที่ได้เป็นเจ้าของ Impreza WRX STi สักคันเลยครับ Porsch แห่งภูมิภาค Asia
Boxer 2 ตระกูลที่หลงเหลือ
1.Porsch
2.Subaru อันนี้พวกเราจับต้องได้ขอรับ พี่Option! เค้าว่าเอาไว้