ความเห็นส่วนตัวนะครับ
1. งบ 1.0-1.3 ล้าน เป็นผมๆจะซื้อ หน้าหมู ติด คอแดงเหยี่ยว 280hp ของแต่งครบๆ เบรคBrembo ฯลฯ ของพี่ๆที่ลงขายไว้แน่นอนแบบไม่ลังเลครับ
2. ที่เชียงใหม่หาศูนย์ และอู่ซ่อม Boxer ยากหากเป็นเ่ช่นนี้คงต้อง ป้ายแดงแมว จากศูนย์เชียงใหม่ ไม่งั้นงบบานปลาย แต่อันนี้ไม่อยากแนะนำวัยแรงอย่างเราๆครับ
3. เล่น GC ใส่เครื่องเหยี่ยว ชุดคอนโซลเหยี่ยวไปเลยครับ เอารถจาก กทม. เซ็ทอัพให้สมบูรณ์ ขับขึ้น เชียงใหม่สบาย กำหนดระยะทาง สมมติ 8 หมื่นโล ก็ลงมา กทม.ทีมาเช๊ค
เล่น GC ที่วางเครื่องเหยี่ยวแล้วคุ้มค่ามากครับ ราคา ประมาณ 5.0-5.4 แสน เกียร์ C-Diff คล้ายระบบ SRS ในรถยุโรปรึเปล่าไม่แน่ใจแต่ดีครับ
Overhaul ช่วงล่างให้ดีที่สุด เพราะรถขับ 4 ช่วงล่างรับภาระมากๆ มันเป็นอะไรที่เรามองข้ามกัน จะเอาแต่ Overhaul เครื่องท่าเดียว
Overhaul เครื่องๆแบบ STD ดีที่สุดครับ ดังคำภาษิตที่ว่า(ยืมพี่หนุ่มมา) " อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง ไม่อยากเสียกะตังค์ขับเดิมๆ " ซึ่งผมก็คง Concept นี้เอาไว้ครับ
สรุป เงินขนาดนี้เอาหมูไปเลยขอรับ 1.0 - 1.3 (ไม่รู้ได้รึเปล่า แต่ถ้าเป็นผม คันต่อไป ผมฝันไว้ว่าคง หมุแหละครับ gc เอาไว้ทำ ตัวเซอร์กิต+Street Use)
ประหยัดเงินเล่น GC เอาเงินที่เหลือไปแต่งเพิ่มสมถนะภาพ ช่วงล่างก่อน แล้วก็ตัวช่วยเครื่องยนต์ครับ
***เรื่องซ่อมบำรุง***
- ส่วนตัวผมได้รถมา เข้าอู่ไปเรียนรู้จนดูเป็น เพียงมีอุปกรณ์ก็ซ่อมเองได้แล้วครับ นอนใต้ท้องรถบ่อยๆแล้วจะเก่ง 555+
- เทคนิค DIY ดูจากช่าง ไทย+Japan แล้วเอามาลองทำเอง+ศึกษาทฤษฏีเชิง machanic ยนตรกรรม สุดท้ายแล้ว The bottom line ก็ไม่แคล้วเหมือนๆกันแหละครับทุกรุ่นใน Su
- อะไหล่ ส่วนตัวผม เกี่ยวกับเครื่องยนต์ STD ครับ
- ระบบ Intake STD
- ระบบขับเคลื่อน STD
- ช่วงล่าง ต้อง Advance กันบ้างเช่น บูทยูนิเทน
- ของเหลวรถเก่า ต้องใช้ดีที่สุด ผมใช้ Sunoco Brill , เบรค Ate SL6 Dot4,คลัช Ate,เกียร์ คาสตอล,เฟืองท้าย คาสตอล
ฯลฯ
รายละเอียดเพียบ สุดท้าย ท้ายสุด เงินนนนนนนนนนนนนนนนน!!!!!