ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ  (อ่าน 18498 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ March_wrx

  • *
  • กระทู้: 27
  • Popular Vote : 3
 mush30  mush30  mush30

ขับบนทางด่วนอยู่ดีดี แทบไม่ติดบูสท์ ประมาณ 160-170 km/h พอยกคันเร่งแล้วกดไปอีกทีได้ยินเสียง แก่กๆตามรอบเครื่อง ก้อคิดว่าชาฟท์ละลายแน่นอนแล้ว พอดีอีก 1 km จะถึงออฟฟิตแล้วเลยพยายามขับต่อให้ถึง แล้วเรียกรถสไลด์มารับไปหาน้าพนม Powerspeed พอถึงมือน้าผ่าเครื่องออกมาเห็นสภาพลูกสูบก้อนิ่งเลยครับ กำลังหาสาเหตุกันอยู่ว่าทำไมมันถึงแตกได้ขนาดนี้ทั้งที่ไม่ได้ซัดเลย

เครื่องคอแดง V6 ปี99 Gear4.44Close DCCD ตอนพังปรับบูสท์แค่ 0.5 ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2011, 01:52:19 PM โดย March_wrx »
เดิมๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ

ออฟไลน์ kenny_eak

  • *
  • กระทู้: 534
  • Popular Vote : 12
  • meaww
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 03:18:21 PM »
อาา ขอให้กลับมาแรงกว่าเดิมครับ  mush36

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 09:57:40 PM »
ขอเดานิดนึงคับว่าอาจจะไม่ใช่ลูกขอ คอแดง เพราะใต้ลูกสูบของคอแดงจะไม่มีลายของการหล่อลูกสูบแต่จะเรียบเพราะเป็น semi forged ส่วนสาเหตุยังเดาลำบากคับ เพราะไม่ทราบว่าแรงดันน้ำมันเครื่องและแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงตอนเกิดเหตุเป็นเท่าไหร่
Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 10:01:06 PM »
ความเร็วสูงนะครับ 160-170 เกียร์4.4น่าจะรอบอยู่ราวๆ4500 แช่ระดับนี้น่ากลัวนะครับ

อย่าที่poowasuว่า ต้องดูแรงดันนมค.กับเบนซินครับ ถ้าวิ่งรอบขนาดนั้นแล้วปั๊มติ้กตายแรงตกจ่ายไม่พอ ห้องเผาไหม้ร้อนจัด ลูกสูบเป็นสภาพนี้ก็ไม่แปลกเลยครับ

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 10:17:37 PM »
พอจะมีพวกเกจ์ Oil Temp, Water Temp อะไรแบบนี้บ้างมั๊ยครับ ตอนที่เกิดความร้อนเป็นอย่างไรบ้างแล้วเครื่องได้ทำอะไรมาบ้างรึเปล่า ถ้ามีการเปลี่ยนกล่อง Standalone เข้าไปด้วย การจูนนิ่งองศาไฟก็เป็นอีกส่วนนึงที่่ต้องพิจารณาครับ แต่ถ้าเครื่องเดิมๆก็ตามที่คุณปูกับเนมบอกไว้ แรงดันน้ำมันเครื่อง แรงดันเบนซิน ปั๊มติ๊ก ก็ต้องค่อยๆไล่หากันไป แต่ความเร็วแค่ 160-170 ต่อให้เป็นเกียร์ 4.4 โคลสก็ไม่น่าเป็นอะไรนะ น่าจะยังแช่ได้อยู่ อิมปกติความเร็วขนาดนี้ยังงัยต้องแช่ได้ ถ้าไม่ได้แสดงว่าเครื่องน่าจะมีปัญหาอะไรบางอย่าง หายป่วยไวๆนะครับ

ออฟไลน์ Aof..พรรคกระยาจก...

  • *
  • กระทู้: 56
  • Popular Vote : 1
  • คิดจะสุด..ดใจต้องถึง
    • อีเมล์
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 12:57:00 AM »
ดูปั้มติ๊กก่อนเลยครับ สายน้ำมันในถังด้วยนะครับ รอบเดินเบาอาจปรกติแต่รอบสูงแรงดันตกก็เป็นได้ครับสายอาจมีรอยแตกในถังก็เป็นได้ครับหรือผ้าเรกูเลเตอร์อาจจะขาด(ของเดิมติดรถนะครับ)ไม่ไช่แรงดันน้ำมันเครื่องแน่ๆครับเพราะแหวนไม่ติด แต่แตกตรงร่องแหวน2ครับแล้วถ้าเอาแวนขยายดูลูกอื่นๆอาจจะมีเส้นเล็กระหว่างร่องแหวนอีกหน้าจะเป็นมานานแล้วด้วยครับถ้าเป็นแรงดันน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเครื่องปลอม ปลอกสูบจะเริ่มเป็นรอยมากพอสมควรแล้วลูกสูบจะเริ่มละลายจนแหวนติดครับ แต่ถ้าบูสมาบาร์++แล้วน้ำมันขาดแบบนี้ก็จะละลายจนติดเหมือนกันครับ... mush16

ออฟไลน์ aof_impz

  • *
  • กระทู้: 504
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 11:55:17 AM »
แบตใกล้จะลาโลแหวนแตกกแล้วไปซัดแช่เปล่าครับ อาการคล้ายๆของผมเลยแบตจะหมดแรง จ่ายไฟปั้มติ๊กไม่พอ วูบ แค๊รกร่องแหวนแตก
Tuned by  Tawee motor sport
ขายน้ำมันเครื่อง SELENIA ปลีก-ส่ง จร้าา

ออฟไลน์ March_wrx

  • *
  • กระทู้: 27
  • Popular Vote : 3
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 01:10:42 PM »
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ทุกคนนะครับ ได้ข้อสรุปมาแล้วว่า เครื่องท่อนล่างไม่ใช่ของคอแดงอ่ะครับ  mush26 คาดว่าเจ้าของเก่าอาจจะหาเครื่องในตอนนั้นไม่ได้หรืออะไรสักอย่าง แต่พวกฝาสูบและอื่นๆเป็นของคอแดงแท้ๆครับ (จากที่น้าพนมได้รื้อดูแล้ว) ไม่ได้ต่อว่าเจ้าของเก่านะครับ ผมทำใจไว้ก่อนซื้ออยู่แล้วยังไงก้อกะจะโอเวอร์ฮอลล์เครื่องอยู่แล้ว(แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้)พอเกิดเหตุการนี้เลยต้องจำใจทำไปเลยครับ
ตอนนี้ได้ท่อนล่างคอแดงมาแล้วครับ

ส่วนสาเหตุที่เกิดนั้นน่าจะมาจากเครื่องท่อนล่างนั้นเป็นของพวกเกียร์ออโต้ซึ่งมีอัตราส่วนกำลังอัดมากกว่าพวกคอแดงแต่รับบูสท์หนักๆเป็นเวลานานๆไม่ไหวและตัวลูกสูบเองนั้นก้อไม่แข็งแรงเท่าจึงโดนทรมานมาสักพักโดยที่ผมไม่รู้เลยจนมันระเบิดตัวเองมั้งครับ
เดิมๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ

ออฟไลน์ March_wrx

  • *
  • กระทู้: 27
  • Popular Vote : 3
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 01:15:39 PM »
พอจะมีพวกเกจ์ Oil Temp, Water Temp อะไรแบบนี้บ้างมั๊ยครับ ตอนที่เกิดความร้อนเป็นอย่างไรบ้างแล้วเครื่องได้ทำอะไรมาบ้างรึเปล่า ถ้ามีการเปลี่ยนกล่อง Standalone เข้าไปด้วย การจูนนิ่งองศาไฟก็เป็นอีกส่วนนึงที่่ต้องพิจารณาครับ แต่ถ้าเครื่องเดิมๆก็ตามที่คุณปูกับเนมบอกไว้ แรงดันน้ำมันเครื่อง แรงดันเบนซิน ปั๊มติ๊ก ก็ต้องค่อยๆไล่หากันไป แต่ความเร็วแค่ 160-170 ต่อให้เป็นเกียร์ 4.4 โคลสก็ไม่น่าเป็นอะไรนะ น่าจะยังแช่ได้อยู่ อิมปกติความเร็วขนาดนี้ยังงัยต้องแช่ได้ ถ้าไม่ได้แสดงว่าเครื่องน่าจะมีปัญหาอะไรบางอย่าง หายป่วยไวๆนะครับ

ตอนนี้ไม่มีเกจ์อะไรเลยครับ กล่องเดิม ทุกอย่างเดิมๆหมด ทำแบบขับใช้งานทุกวันได้อ่ะครับพอขับสนุก อึดๆหน่อย น้ำมันเครื่องก้อเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงอาทิตย์เกรด 10w60 เติมเบนซิล 95 อย่างเดียวครับ กะว่าซ่อมเสร็จจะไปหาเกจ์มาติดซัก 3 ตัวคือ oil temp,oil press,fuel press ไม่ทราบว่า3ตัวนี้พอมั๊ยครับ และยี่ห้ออื่นนอกจาก defi ที่คุณภาพ ok แนะนำยี่ห้อไหนอีกบ้างครับ และถ้าผมจะหากล่องมาใส่แนะนำยี่ห้อไหนดีครับ pm มาก้อได้นะครับ
ขอบคุณครับ
 mush23
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2011, 01:20:49 PM โดย March_wrx »
เดิมๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ

ออฟไลน์ March_wrx

  • *
  • กระทู้: 27
  • Popular Vote : 3
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 01:16:59 PM »
ขอเดานิดนึงคับว่าอาจจะไม่ใช่ลูกขอ คอแดง เพราะใต้ลูกสูบของคอแดงจะไม่มีลายของการหล่อลูกสูบแต่จะเรียบเพราะเป็น semi forged ส่วนสาเหตุยังเดาลำบากคับ เพราะไม่ทราบว่าแรงดันน้ำมันเครื่องและแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงตอนเกิดเหตุเป็นเท่าไหร่
ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับพี่  mush30
เดิมๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 03:48:23 PM »
ไม่ต้องเสียใจไปครับท่อนล่างหมกใครๆเขาก็โดนกัน  mush37

ยังไงลองเช็คปั้มติ้กด้วยนะครับว่ายังแข็งแรงอยู่ไหม mush33
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ monkeyart

  • *
  • กระทู้: 212
  • Popular Vote : 3
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 05:41:12 PM »
เคยไปกินเหล้าแล้วเมา(สองกลมกับแอม  ที่บางประกง)ขับรถกลับบ้านที่ลาดกระบัง ซัด180จนกล่องตัดตลอดทาง  ตื่นเช้ามีเสียงดังที่เครื่องแต่ยังขับได้และบูสมาปกติ เลยไปเข้าอู่ พอผ่าเครื่องมาแล้วลูกสูบมีสภาพเหมือนกันเลย  สาเหตุน่าจะเกิดจากขับจนรอบตัด และขับเกิน180แล้วกล่องตัด ทำให้น้ำมันไม่พอเลยเกิดลูกสูบแตก

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 06:03:22 PM »
 mush37
เคยไปกินเหล้าแล้วเมา(สองกลมกับแอม  ที่บางประกง)ขับรถกลับบ้านที่ลาดกระบัง ซัด180จนกล่องตัดตลอดทาง  ตื่นเช้ามีเสียงดังที่เครื่องแต่ยังขับได้และบูสมาปกติ เลยไปเข้าอู่ พอผ่าเครื่องมาแล้วลูกสูบมีสภาพเหมือนกันเลย  สาเหตุน่าจะเกิดจากขับจนรอบตัด และขับเกิน180แล้วกล่องตัด ทำให้น้ำมันไม่พอเลยเกิดลูกสูบแตก
บ้านนี้ใครไปก็สยองครับ ผมยังเคยแตกตอนขากลับดื่มแล้วชอบติดบู๊ช เหมือนมันหรอกให้ไปกินไปดื่มพอได้ที่แล้วติดบู๊ช สั่งของมันต่อ mush22
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2011, 06:06:33 PM โดย bossma »

ออฟไลน์ DCT

  • *
  • กระทู้: 220
  • Popular Vote : 19
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 09:12:33 PM »
ไม่ต้องเสียใจไปครับท่อนล่างหมกใครๆเขาก็โดนกัน  mush37

ยังไงลองเช็คปั้มติ้กด้วยนะครับว่ายังแข็งแรงอยู่ไหม mush33

Confirm kup. ซื้อมาไม่ได้ดูท่อนล่างเหมือนกัน
C2Z Sunrise Yellow ^^

ออฟไลน์ den_GC8 Kakimoto Regu 06&R

  • เสือ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ แต่ซูบารุ 2 คันอยู่บ้านเดียวกันได้
  • *
  • กระทู้: 357
  • Popular Vote : 4
  • ชอบจังซู
    • อีเมล์
Re: พี่ๆน้องๆเคยเห็นลูกสูบแตกสภาพนี้มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:08:43 AM »
แย่จังครับ แต่ได้ท่อนล่างมาแล้วเดี๋ยวก็วิ่งได้

ปล.ของผม คอแดง (แต่ลอกเกือบจะเป็นคอขาวแล้ว) โอเวอร์ฮอลล์มาแล้ว เติมโซฮอล์ 95 กล่องเดิม มีแต่วัดบูสต์เท่านั้น...ครับ