ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!  (อ่าน 19395 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ JaaYY

  • *
  • กระทู้: 79
  • Popular Vote : 1
  • www.Yokyor.co.th
    • อีเมล์
                      ผมเป็นสมาชิกใหม่นะครับ  แต่ได้ขับSubaru มาประมานปีกว่าๆแล้ว  คือรถผมพังไม่เป็นท่ามาหลายรอบแล้ว หมดเงินไปกับเรื่องอะไรก็ไม่รู้ ไม่คุ้มซักที

กับแค่จะทำไว้ใช้งานเครื่องเดิมๆ ซัดแบบไม่ต้องกลัว กลับต้องมาเสียกับเงินเท่ากับเครื่องที่เค้าทำกันแหล่มๆแรงๆทนๆ เลยถอดใจไปหลายครั้งประกาศขายด้วย ตอนนี้อารมมันฮึ๊ดขึ้นอีกครั้ง

ก็เลยอยากจะได้ความรู้อะคับ รถผมเครื่องคอแดงได้มาทั้งหัวRA V.4 แต่ขับอยู่สามวันชาร์ปก็ละลายอีกตามเคย ทีนี้ผมจะทำยังไงดีกับเปลี่ยนท่อนล่าง หรือ ประกอบเสื้อ

ขึ้นมาอีกตัว แล้วมาประกบฝาเดิม <ง่ายๆเลยนะคับคือผมไม่รู้งบอะคับ> ไม่สนเรื่องแรงมากเพราะส่วนใหญ่ขับใช้งาน ออกต่างจังหวัดบ้าง แต่ผมเป็นคนเท้าค่อนข้างหนักมั้ง

<รึป่าวไม่รู้> ยังไงรบกวนช่วยผมด้วยครับ เหนื่อยมาก!!!!!!!
 mush30 mush30 mush30 mush30 mush30


I love BCC
To the max project garage

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 03:03:41 AM »
เปลี่ยนชาร์ปเป้น ชาร์ปซิ่งครับ ทนกว่า  ACL หรือ   Cosworth ก็แล้วแต่ชอบครับ   แล้วก็ น้ำมันเครื่องใช้ของดีดีหน่อยครับ เครื่องจะได้อยุ่กับเรานานๆ ที่สำคัญ อู่ที่เราประกอบครับ สำคัญมากครับเรื่องนี้ แล้วก็อีกเรื่องครับ เรื่องเกจ์วัดต่างๆ ควรจะมีครับ เพราะว่า มันจะคอยฟ้องว่ารถเราไม่สบายยังไงเวลาขับอยุ่ครับ ขอให้โชคดีครับ  emo64o emo64o
85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ JaaYY

  • *
  • กระทู้: 79
  • Popular Vote : 1
  • www.Yokyor.co.th
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 04:10:08 AM »
เปลี่ยนชาร์ปเป้น ชาร์ปซิ่งครับ ทนกว่า  ACL หรือ   Cosworth ก็แล้วแต่ชอบครับ   แล้วก็ น้ำมันเครื่องใช้ของดีดีหน่อยครับ เครื่องจะได้อยุ่กับเรานานๆ ที่สำคัญ อู่ที่เราประกอบครับ สำคัญมากครับเรื่องนี้ แล้วก็อีกเรื่องครับ เรื่องเกจ์วัดต่างๆ ควรจะมีครับ เพราะว่า มันจะคอยฟ้องว่ารถเราไม่สบายยังไงเวลาขับอยุ่ครับ ขอให้โชคดีครับ  emo64o emo64o


ขอบคุณครับ

เรื่องงบพอจะมีคัยบอกผมได้มั้ยตรับ
I love BCC
To the max project garage

ออฟไลน์ tip

  • *
  • กระทู้: 217
  • Popular Vote : 2
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 07:21:30 AM »
"ขับได้สามวัน ชาร์ปละลายอีกตามเคย"   อย่างนี้ผิดปกติแล้วครับ หาสาเหตุก่อนครับ ก่อนอื่นเลยเปลี่ยนอู่ก่อน เอาอู่ที่ชำนาญครับ หาต้นตอปัญหา เช่นล้างระบบไม่สะอาดมีเศษชาร์ปเก่าเหลืออยู่ หรือเปลี่ยนตัวกรองน้ำมันเครื่องหรือท่อต่อตรงนั้นไม่ครบ ชาร์ปเก่าจะยังอยู่ พอซ่อมเสร็จแป๊บเดียวพังอีก เกรดของน้ำมันเครื่องต้องตรงด้วย แต่ก่อนอื่นย้ายอู่ก่อนครับ ในกรุงเทพมีเยอะแยะ (หลังน้ำท่วม)

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 08:29:15 AM »
สามวันชาร์ปละลาย ลองเปลี่ยนอู่ก่อนมั้ย อู่สุกเอาเผากินก็มีให้เห็นทั่วไป ต่อให้ใส่ของเทพลงไปถ้าประกอบห่วยๆก็มีผล ลองเช้คของเหลวต่างๆ เกจวัดมีมั้ย การประกอบเครื่องนี่ก็สำคัญมาก นิสัยการขับของเราก็มีผลไม่น้อย. สู้ๆครับ mush1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2011, 08:42:17 AM โดย bossma »

ออฟไลน์ GEMINI_IMPREZA

  • *
  • กระทู้: 762
  • Popular Vote : 9
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 08:36:05 AM »
ผมว่าอีกเรื่องคือนิสัยการขับด้วยนะครับ เห็นพี่บอกว่าขับมาปีกว่าแล้ว ผมว่าน่าจะเข้าใจรถดีในระดับนึงแล้วนะครับ แต่เห็นบอกว่าเป็นคนเท้าหนัก+ออกต่างจังหวัดด้วย....

ส่วนตัวผมเห็นพี่ๆหลายท่านเสนอเรื่องการเปลี่ยนชาร์ป เป็นชาร์ปซิ่งอันนี้เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ แต่ผมว่าต่อให้เป็นชาร์ปซิ่งแล้ว ก็ต้องระวังด้วยไม่ใช่ว่า กดคันเร่งมิดขับติดบูสตลอด

อันนั้นผมว่าต่อให้ชาร์ปโค-ตรซิ่งก็เอาไม่อยู่หรอกครับ ผมก็ว่าน่าจะเช็คเรื่องน้ำมันเครื่องด้วยไม่ทราบว่ารถมีเกจวัดแรงดันน้ำมันเครื่องรึปล่าว แรงดันน้ำมันเครื่องตกอะไรประมาณนี้ครับ

ส่วนที่พี่บอกว่าจะประกอบเครื่องขึ้นมาใหม่อีกตัว ผมว่าไม่น่าจะจำเป็นสำหรับการใช้รถประจำวันไม่ได้ทำแีรงมากมายครับ แค่โอเวอร์ฮอลล์เครื่องใหม่เช็คระบบใหม่ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ

ที่สำคัญก็เรื่องประกอบเครื่องแล้วครับว่าช่างที่พี่ทำมีความชำนาญแค่ไหน

ส่วนงบประมาณก็อยูที่การหาของด้วย ของใหม่ก็แน่นอนแพงหน่อยครับ ส่วนตัวผมเคยโอเวอร์ฮอลล์เครื่องใหม่มาแล้ว เปลี่ยนแค่ของที่เสื่อมสภาพ ชาร์ปก้านซิ่ง งบก็ประมาณ40000++ครับ

แต่ถ้างบของพี่ไม่ใช่ปัญหา พี่อาจจะเปลี่ยนสูบเป็นชุดซิ่ง ชาร์ปซิ่งไปเลยก็ได้ เผื่ออนาคตอยากจะซนทำแรงจะได้ทำได้เหนียวๆได้เลยครับ....

ที่สำคัญอีกอย่างคือปั๊มติ๊กแรงดันน้ำมันเบนซินด้วยนะครับ ผมเคยสูบละลายเพราะแรงดันเบนซินตก ปั๊มติ๊กล้ามาแล้วนะครับ เกจวัดสำคัญนะครับสำหรับรถเทอร์โบอย่างเราครับ

แรงดันเบนซิน แรงดันน้ำมันเครื่อง อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง วัดบูส...ประมาณนี้ครับ แต่ถ้างบเหลือจัดไปครบชุดเลยครับมันช่วยเตือนเราได้ครับ ทีี่เหลือก็นิสัยการขับของพี่แล้วครับ ...

ส่วนอื่นก็รอให้พี่ๆผู้รู้ท่านอื่นมาต่อแล้วกันนะครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของผมนะครัับ........โชคดี

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 08:41:03 AM »
ค่าชาร์ปซิ่งอยู่ประมาณ 10k + หรือ - นิดหน่อยแล้วแต่ที่และยี่ห้อครับ
ค่ายกเครื่องและประกอบแล้วแต่อู่ครับ ลองคุยตกลงกันดู จะมีรายละเอียดอีกนิดๆหน่อยๆ อาจโดนพวกค่าปะเก็น ยางซีลเครื่องนู่นนี่ และค่าน้ำมันเครื่องใหม่

ที่ว่าขับสามวันละลาย คือพึ่งได้รถมาขับสามวันละลายหรือว่าพึ่งเปลี่ยนมาสดๆขับสามวันก็ละลายครับ ถ้าแบบแรก ไม่แปลกครับ สู้ๆ ในนี้โดนหนักกว่านี้ก็มีครับ อย่าพึ่งท้อ แต่ถ้าแบบหลังเนี่ยถ้าไม่ใช่ปัญหาการประกอบเครื่องของทางอู่ก็น่าจะมีปัญหาแทรกซ้อนนะครับ เช่นปั๊มน้ำมันเครื่องตายรึเปล่า ข้อเหวี่ยงไม่ได้centerรึเปล่า มีน้ำมันเครื่องรั่วซึมมั้ย อะไรแบบนี้นะครับ ปกติเครื่องรถยนต์ใดๆมันก็อายุของมันครับ แต่ไม่ใช่สามวันหนึ่งสัปดาห์นึงแน่นอน เอาว่าเท้าหนักขนาดไหนก็ตามครับ ลองคิดหาปัญหาจริงๆกับมันดูก่อน แล้วค่อยลงเงินไปครับ ถ้าหาปัญหาจริงๆไม่เจอ แก้ไม่ตรงจุด เดี๋ยวจะเซ็งอีกครับ

ขอให้โชคดีนะครับ สู้ๆ  emo65o
 

ออฟไลน์ numtong

  • *
  • กระทู้: 204
  • Popular Vote : 5
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 09:01:56 AM »
ลองเปลี่ยนอู่ก่อนไหมคับ และคนที่จะประกอบให้ด้วยคับต้องมีความชำนาญและความละเอียดคับ ตรงนี้สำคัญมากๆ ส่วนราคาโดยประมาณนะครับ อันนี้เป็นราคาโอเวอร์ฮอลเครื่องเพราะชาร์ปเริ่มจะดังนะคับ 1.ชาร์ป อก+ก้าน ACL 6,500
2. ค่าซีลทุกชิ้นในเครื่อง รวมปะเก็น แหวนใหม่ 14,000
3.balanceข้อเหวี่ยง 5,000
4. ตั้งาวล์วบดวาล์ว 3,650
5. ขัดลื่น เปิดพอร์ตไอดีไอเสียตกแต่งห้องเผาไหม้ 3,000
6. ค่าแรง 5,000
หลักๆก็มีเท่านี้คับที่ผมทำนะคับ แต่ต้องให้ความสำคัญกับคนที่จะประกอบเครื่องให้มากๆนะคับ
ขอให้โชคดีนะครับ

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 09:16:52 AM »
ขออนุญาตถามตรงๆ เพื่อที่จะได้มีข้อมูลมาช่วยวิเคราะห์ได้ตรงจุดนะครับ จะได้ไม่เสียเงินไปโดยใช่เหตุอีก

ผมกำลังสงสัยไปถึงวิธีการขับครับ ที่บอกว่าเท้าหนักนั้นหนักอย่างไร เช่น ขับแช่ความเร็วสูงๆ ตลอดทาง หรือกดคันเร่งมิดตลอดทาง หรือลากรอบสุดตลอด หรืออื่นๆ รบกวนช่วยอธิบายให้ทราบหน่อยได้มั้ยครับ

ส่วนในเรื่องของเครื่อง เห็นบอกว่าได้มาทั้งหัว ต้องบอกว่าหัวที่มาจากญี่ปุ่นก็เป็นเครื่องที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว (ซึ่งไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใช้งานมาขนาดไหน) ดังนั้นก็มีโอกาสที่อุปกรณ์ภายในทั้งหลายอาจจะใกล้ถึงอายุขัยแล้วก็เป็นได้ ถ้าให้ดีแนะนำว่าเมื่อได้หัวมาให้เปิดมาโอเวอร์ฮอลเลย ถ้ามีอะไรไม่ดีจะได้เปลี่ยนเลย ซึ่งการโอเวอร์ออลก็ควรที่จะหาอู่ที่ไว้ใจได้ ประกอบเครื่องอย่างมีระบบ ระเบียบ เพราะความสะอาดกับ Clearance เป็นเรื่องสำคัญมากในการประกอบเครื่อง ส่วนเรื่องงบประมาณกับอู่ที่จะทำ แนะนำว่าให้ลองเข้าไปคุยกับอู่หลายๆ ที่ครับ ถูกใจกับนิสัยใจคอช่างและงบประมาณที่ไหนก็ทำที่นั่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2011, 09:29:06 AM โดย thor111 »
หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!

ออฟไลน์ Kmitl@Ku

  • Boxer's Farmer. เกษตรกรไทยหัวใจบ็อคเซอร์
  • *
  • กระทู้: 710
  • Popular Vote : 26
  • Gc OTOP
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 09:54:51 AM »
ขออนุญาตถามตรงๆ เพื่อที่จะได้มีข้อมูลมาช่วยวิเคราะห์ได้ตรงจุดนะครับ จะได้ไม่เสียเงินไปโดยใช่เหตุอีก

ผมกำลังสงสัยไปถึงวิธีการขับครับ ที่บอกว่าเท้าหนักนั้นหนักอย่างไร เช่น ขับแช่ความเร็วสูงๆ ตลอดทาง หรือกดคันเร่งมิดตลอดทาง หรือลากรอบสุดตลอด หรืออื่นๆ รบกวนช่วยอธิบายให้ทราบหน่อยได้มั้ยครับ

ส่วนในเรื่องของเครื่อง เห็นบอกว่าได้มาทั้งหัว ต้องบอกว่าหัวที่มาจากญี่ปุ่นก็เป็นเครื่องที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว (ซึ่งไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใช้งานมาขนาดไหน) ดังนั้นก็มีโอกาสที่อุปกรณ์ภายในทั้งหลายอาจจะใกล้ถึงอายุขัยแล้วก็เป็นได้ ถ้าให้ดีแนะนำว่าเมื่อได้หัวมาให้เปิดมาโอเวอร์ฮอลเลย ถ้ามีอะไรไม่ดีจะได้เปลี่ยนเลย ซึ่งการโอเวอร์ออลก็ควรที่จะหาอู่ที่ไว้ใจได้ ประกอบเครื่องอย่างมีระบบ ระเบียบ เพราะความสะอาดกับ Clearance เป็นเรื่องสำคัญมากในการประกอบเครื่อง ส่วนเรื่องงบประมาณกับอู่ที่จะทำ แนะนำว่าให้ลองเข้าไปคุยกับอู่หลายๆ ที่ครับ ถูกใจกับนิสัยใจคอช่างและงบประมาณที่ไหนก็ทำที่นั่นครับ
อย่างที่พี่ ต่อ พูดอะคับ เครื่องที่ได้มาเป็นเครื่องที่ผ่านการใช้งานมาแล้วเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผ่านการใช้งานมาหนักหรือป่าวใกล้ถึงอายุหรือยัง และอีกอย่างที่สำคัญคือลักษณะของการขับขี่รถเข้าใจในเรื่องของการขับมากน้อยแค่ไหน เพราะเครื่่องในแต่ละตระกูลหรือตระกูลเดียวกันแต่คนละรุ่นก็ต่างกันนะครับ อย่างผมเมื่อก่อนใช้ 200 วางเจ ขับมันยังไงก็ไม่ค่อยพังแต่พอมาใช้ซูใหม่ๆได้รถมาคืนเดียวพังคับวางเครื่องใหม่ได้ 2 สัปดาพังอีกแล้วประกอบใหม่ของชาร์ฟซิ่งลูกซิ่งพอพ้นรันอินเอากลับใต้กลับมาพังอีกเช่นกัน แล้วมาได้ความรู้จากกระทู้เก่าของพี่ๆใน siamsubaru ในขับขี่แล้วปรับการขับใหม่ ตอนนี้ใช้มา ปี กว่าแล้วยังอยู่ดีเลยครับ แล้วเรื่องของพวกระบบน้ำมันเครื่องกับเกรดของมันก็สำคัญนะครับ  ยังไงก็สู้ๆนะอย่าพึงท้อ

ออฟไลน์ Bom Physize

  • *
  • กระทู้: 28
  • Popular Vote : 2
  • Created by " P h y s i z e "
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 10:14:24 AM »
ผมว่าลองเปลี่ยนนิสัยการขับก็สำคัญนะครับ รถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ ขุบไม่เหมือนกันเลยน่ะครับ อย่างผมขับฮอนด้ามาพอมาขับอิมก็ไม่สามารถลากรอบได้หรือกดรอบสูงๆได้ตั้งแต่เกียร์ 1 หรือ 2 ได้เหมือนเก่า ตอนแรกก็เบื่อครับ แต่พอได้เรียนรู้นิสัยของมันจิงๆก็ขับมันกว่าเดิมอีกครับ ลองดูครับ

ส่วนเรื่องเทคนิคผมเองก็เพิ่งมาเล่นเลยไม่เก่งมาก แต่ก็เท่าที่รู้ก็ตามที่เค้าบอกแหละครับถ้าได้เครื่องใหม่มาเราไม่รู้ว่ามาแบบไหน ดีแค่ไหน ผมว่าลองเสียเงินอีกหน่อยฮอลเครื่องไปเลยครับ เครื่องจะได้อยู่กับเรานานๆ แล้วเรื่องเกจ์วัดก็สำคัญ ไม่ต้องมีเยอะครับ เอาเท่าที่จำเป็นสามสี่ตัวก็พอครับ

ออฟไลน์ JaaYY

  • *
  • กระทู้: 79
  • Popular Vote : 1
  • www.Yokyor.co.th
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 11:34:57 AM »
"ขับได้สามวัน ชาร์ปละลายอีกตามเคย"   อย่างนี้ผิดปกติแล้วครับ หาสาเหตุก่อนครับ ก่อนอื่นเลยเปลี่ยนอู่ก่อน เอาอู่ที่ชำนาญครับ หาต้นตอปัญหา เช่นล้างระบบไม่สะอาดมีเศษชาร์ปเก่าเหลืออยู่ หรือเปลี่ยนตัวกรองน้ำมันเครื่องหรือท่อต่อตรงนั้นไม่ครบ ชาร์ปเก่าจะยังอยู่ พอซ่อมเสร็จแป๊บเดียวพังอีก เกรดของน้ำมันเครื่องต้องตรงด้วย แต่ก่อนอื่นย้ายอู่ก่อนครับ ในกรุงเทพมีเยอะแยะ (หลังน้ำท่วม)

คือตอนนั้นผมวางเครื่องโดยย้ายมาจากหัวทั้งหมดแต่ทำที่อู่สนิทกันกลางซอย101<เพราะเห็นว่าแค่ย้ายของคงไม่เป็นไรมั้ง> แต่ยังไม่ได้โอเวอร์ฮอล เพราะจะให้อู่ซูบารุที่ซอยสคส. เกษตรนวมิน โอเวอร์ฮอลต่อ แต่พังซะก่อนครับ

ขอบคุณมากๆครับ
I love BCC
To the max project garage

ออฟไลน์ JaaYY

  • *
  • กระทู้: 79
  • Popular Vote : 1
  • www.Yokyor.co.th
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 11:43:13 AM »
สามวันชาร์ปละลาย ลองเปลี่ยนอู่ก่อนมั้ย อู่สุกเอาเผากินก็มีให้เห็นทั่วไป ต่อให้ใส่ของเทพลงไปถ้าประกอบห่วยๆก็มีผล ลองเช้คของเหลวต่างๆ เกจวัดมีมั้ย การประกอบเครื่องนี่ก็สำคัญมาก นิสัยการขับของเราก็มีผลไม่น้อย. สู้ๆครับ mush1

ขอบคุณมากๆครับ
ผมว่าอีกเรื่องคือนิสัยการขับด้วยนะครับ เห็นพี่บอกว่าขับมาปีกว่าแล้ว ผมว่าน่าจะเข้าใจรถดีในระดับนึงแล้วนะครับ แต่เห็นบอกว่าเป็นคนเท้าหนัก+ออกต่างจังหวัดด้วย....

ส่วนตัวผมเห็นพี่ๆหลายท่านเสนอเรื่องการเปลี่ยนชาร์ป เป็นชาร์ปซิ่งอันนี้เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ แต่ผมว่าต่อให้เป็นชาร์ปซิ่งแล้ว ก็ต้องระวังด้วยไม่ใช่ว่า กดคันเร่งมิดขับติดบูสตลอด

อันนั้นผมว่าต่อให้ชาร์ปโค-ตรซิ่งก็เอาไม่อยู่หรอกครับ ผมก็ว่าน่าจะเช็คเรื่องน้ำมันเครื่องด้วยไม่ทราบว่ารถมีเกจวัดแรงดันน้ำมันเครื่องรึปล่าว แรงดันน้ำมันเครื่องตกอะไรประมาณนี้ครับ

ส่วนที่พี่บอกว่าจะประกอบเครื่องขึ้นมาใหม่อีกตัว ผมว่าไม่น่าจะจำเป็นสำหรับการใช้รถประจำวันไม่ได้ทำแีรงมากมายครับ แค่โอเวอร์ฮอลล์เครื่องใหม่เช็คระบบใหม่ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ

ที่สำคัญก็เรื่องประกอบเครื่องแล้วครับว่าช่างที่พี่ทำมีความชำนาญแค่ไหน

ส่วนงบประมาณก็อยูที่การหาของด้วย ของใหม่ก็แน่นอนแพงหน่อยครับ ส่วนตัวผมเคยโอเวอร์ฮอลล์เครื่องใหม่มาแล้ว เปลี่ยนแค่ของที่เสื่อมสภาพ ชาร์ปก้านซิ่ง งบก็ประมาณ40000++ครับ

แต่ถ้างบของพี่ไม่ใช่ปัญหา พี่อาจจะเปลี่ยนสูบเป็นชุดซิ่ง ชาร์ปซิ่งไปเลยก็ได้ เผื่ออนาคตอยากจะซนทำแรงจะได้ทำได้เหนียวๆได้เลยครับ....

ที่สำคัญอีกอย่างคือปั๊มติ๊กแรงดันน้ำมันเบนซินด้วยนะครับ ผมเคยสูบละลายเพราะแรงดันเบนซินตก ปั๊มติ๊กล้ามาแล้วนะครับ เกจวัดสำคัญนะครับสำหรับรถเทอร์โบอย่างเราครับ

แรงดันเบนซิน แรงดันน้ำมันเครื่อง อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง วัดบูส...ประมาณนี้ครับ แต่ถ้างบเหลือจัดไปครบชุดเลยครับมันช่วยเตือนเราได้ครับ ทีี่เหลือก็นิสัยการขับของพี่แล้วครับ ...

ส่วนอื่นก็รอให้พี่ๆผู้รู้ท่านอื่นมาต่อแล้วกันนะครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของผมนะครัับ........โชคดี
[/quo
ผมคิดว่าจะประกอบท่อนล่างมาอีกอะครับ ที่คิดไว้คือเบิกชาร์ป กับของสำคัญ แต่บางส่วนน่าจะใช้มือสองอะครับ ส่วนเสื้อเนี่ยซิครับ เครื่ิองผมมันล็อคไปแล้ว ไม่รู้ว่าเสื้อจะยังใช้ได้อยู่รึป่าว
 ขอบคุณมากๆครับผม

ค่าชาร์ปซิ่งอยู่ประมาณ 10k + หรือ - นิดหน่อยแล้วแต่ที่และยี่ห้อครับ
ค่ายกเครื่องและประกอบแล้วแต่อู่ครับ ลองคุยตกลงกันดู จะมีรายละเอียดอีกนิดๆหน่อยๆ อาจโดนพวกค่าปะเก็น ยางซีลเครื่องนู่นนี่ และค่าน้ำมันเครื่องใหม่

ที่ว่าขับสามวันละลาย คือพึ่งได้รถมาขับสามวันละลายหรือว่าพึ่งเปลี่ยนมาสดๆขับสามวันก็ละลายครับ ถ้าแบบแรก ไม่แปลกครับ สู้ๆ ในนี้โดนหนักกว่านี้ก็มีครับ อย่าพึ่งท้อ แต่ถ้าแบบหลังเนี่ยถ้าไม่ใช่ปัญหาการประกอบเครื่องของทางอู่ก็น่าจะมีปัญหาแทรกซ้อนนะครับ เช่นปั๊มน้ำมันเครื่องตายรึเปล่า ข้อเหวี่ยงไม่ได้centerรึเปล่า มีน้ำมันเครื่องรั่วซึมมั้ย อะไรแบบนี้นะครับ ปกติเครื่องรถยนต์ใดๆมันก็อายุของมันครับ แต่ไม่ใช่สามวันหนึ่งสัปดาห์นึงแน่นอน เอาว่าเท้าหนักขนาดไหนก็ตามครับ ลองคิดหาปัญหาจริงๆกับมันดูก่อน แล้วค่อยลงเงินไปครับ ถ้าหาปัญหาจริงๆไม่เจอ แก้ไม่ตรงจุด เดี๋ยวจะเซ็งอีกครับ

ขอให้โชคดีนะครับ สู้ๆ  emo65o
 
I love BCC
To the max project garage

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 11:48:37 AM »
ลองเปลี่ยนอู่ก่อนไหมคับ และคนที่จะประกอบให้ด้วยคับต้องมีความชำนาญและความละเอียดคับ ตรงนี้สำคัญมากๆ ส่วนราคาโดยประมาณนะครับ อันนี้เป็นราคาโอเวอร์ฮอลเครื่องเพราะชาร์ปเริ่มจะดังนะคับ 1.ชาร์ป อก+ก้าน ACL 6,500
2. ค่าซีลทุกชิ้นในเครื่อง รวมปะเก็น แหวนใหม่ 14,000
3.balanceข้อเหวี่ยง 5,000
4. ตั้งาวล์วบดวาล์ว 3,650
5. ขัดลื่น เปิดพอร์ตไอดีไอเสียตกแต่งห้องเผาไหม้ 3,000
6. ค่าแรง 5,000
หลักๆก็มีเท่านี้คับที่ผมทำนะคับ แต่ต้องให้ความสำคัญกับคนที่จะประกอบเครื่องให้มากๆนะคับ
ขอให้โชคดีนะครับ

ราคาก็อยู่ประมาณนี้แหละครับ ลองเช็คกับทางอู่ดูก่อน แต่ละอู่ราคาไม่เท่ากัน  mush23
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ JaaYY

  • *
  • กระทู้: 79
  • Popular Vote : 1
  • www.Yokyor.co.th
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความรู้เรื่องเครื่องหน่อยครับ เครียดมากๆ!!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 11:58:55 AM »
ขออนุญาตถามตรงๆ เพื่อที่จะได้มีข้อมูลมาช่วยวิเคราะห์ได้ตรงจุดนะครับ จะได้ไม่เสียเงินไปโดยใช่เหตุอีก

ผมกำลังสงสัยไปถึงวิธีการขับครับ ที่บอกว่าเท้าหนักนั้นหนักอย่างไร เช่น ขับแช่ความเร็วสูงๆ ตลอดทาง หรือกดคันเร่งมิดตลอดทาง หรือลากรอบสุดตลอด หรืออื่นๆ รบกวนช่วยอธิบายให้ทราบหน่อยได้มั้ยครับ

ส่วนในเรื่องของเครื่อง เห็นบอกว่าได้มาทั้งหัว ต้องบอกว่าหัวที่มาจากญี่ปุ่นก็เป็นเครื่องที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว (ซึ่งไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใช้งานมาขนาดไหน) ดังนั้นก็มีโอกาสที่อุปกรณ์ภายในทั้งหลายอาจจะใกล้ถึงอายุขัยแล้วก็เป็นได้ ถ้าให้ดีแนะนำว่าเมื่อได้หัวมาให้เปิดมาโอเวอร์ฮอลเลย ถ้ามีอะไรไม่ดีจะได้เปลี่ยนเลย ซึ่งการโอเวอร์ออลก็ควรที่จะหาอู่ที่ไว้ใจได้ ประกอบเครื่องอย่างมีระบบ ระเบียบ เพราะความสะอาดกับ Clearance เป็นเรื่องสำคัญมากในการประกอบเครื่อง ส่วนเรื่องงบประมาณกับอู่ที่จะทำ แนะนำว่าให้ลองเข้าไปคุยกับอู่หลายๆ ที่ครับ ถูกใจกับนิสัยใจคอช่างและงบประมาณที่ไหนก็ทำที่นั่นครับ

ชอบขับเร็วครับผม คือเวลาจะแซงติดบูสตลอด ถนนว่างๆก็กด ผมชอบครับ เพราะที่ผ่านมาผมขับพวก J กับ VTEC มันอึด ส่วนเครื่อง SR ก็เคยขับอยู่2ปี  ก็คิดว่าเครื่องไปง่ายที่สุดแล้ว แต่มาเจอ EJเข้าไปอึ้งเลย ซือมาปีกว่าได้อยู่ในรถยังไม่ถึง15วันเลยครับ ช่างได้อยู่นานกว่าผมอีก

ขอบคุณมากๆครับคุณพี่
I love BCC
To the max project garage