ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตถามเรื่องง่ายๆ หน่อยนะครับ (น้องใหม๋ครับ)  (อ่าน 11328 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ k klass

  • *
  • กระทู้: 8
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
งบน้อยไปครับ ถ้าเป็นเรื่องเดิม ผมว่าเก่าไปแล้ว ก็คงต้องหาที่เป็นเครื่อง กลม เหยี่ยว หมู ไปแล้ว ผมว่าขับรกเก่า อายุเยอะ ต้องมี 5 แสนอัพ เอาสวยๆ จบๆ ซัก 6 กว่าๆครับ บวกค่าเลี้ยงดูซ่อมแซม ด้วย ไม่งั้นอยู่อู่มากกว่าอยู่บ้าน
ส่วน อิมกับ นิวเล แล้วแต่ชอบ ผมว่าดีทั้งคู่ อยากมี 2 คันเลย และ นิวเลถูกกว่า ครับ


แอบเห็นด้วยครับ ท่านเจ้าของกระทู้ตั้งงบต่ำไปหรือป่าวครับ ซูบารุGC เทอโบไม่ได้ถูกขนาดนั้นนะครับ ราคาที่ท่านอยากได้ น่าจะได้ gc3ขับ2 มากกว่า  อย่าเก่งก้อ gc6 แต่ถ้าเอาgc6 นี่ก้อ  30กว่าๆๆ นะครับ กว่ามากเลยหล่ะครับสำหรับสภาพดีนิดหนึ่งนะครับเอามาแล้วมาทำต่อไม่เหนื่อยมาก ท่าทางท่านจะประเมินราคา ซูบารุต่ำไปนิดนะครับ


ออฟไลน์ A-Subaru

  • *
  • กระทู้: 14
  • Popular Vote : 1
ต้องขออภัยจริงๆ ครับ ราคาที่ตั้งไว้ ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่า GC มีกี่รุ่น เห็นในตลาดเค้าขาย BD กันแถวๆ 3 เลย ตั้งไปก่อนครับ

เพราะยังไม่ชัดเจนว่าจะเลือกรุ่นไหน

งบประมาณยังไม่ได้กำหนดครับ แต่ถ้าศึษา GC8 แล้วราคาสูงมากกว่านี้เยอะก็ต้องมาดูว่า GC3 GC6  ว่าได้อะไรแค่ไหนครับ (ตอนนี้ยังไม่รู้จักเลยครับ) :))

ยังเปิดใจกว้างๆ ไว้ก่อนครับ ถ้าเจาะลงไปลึกๆ อาจจะได้ทางเลือกที่เหมาะสม เพราะ Subaru option เยอะจริงๆ ครับ โดยเฉพาะเครื่อง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2011, 01:59:54 pm โดย A-Subaru »

ออฟไลน์ รถไอติม

  • *
  • กระทู้: 129
  • Popular Vote : 13
อย่าเพิ่งกลัวรถที่วางเครื่องใหม่เลยครับ รถเดิมๆจากโรงงานนับวันยิ่งโทรมลงไปเรื่อยๆ ยังไงเครื่องใหม่ก็สดกว่าแน่นกว่านะครับ

ออฟไลน์ A-Subaru

  • *
  • กระทู้: 14
  • Popular Vote : 1
ไปดูการแปลง GC3 ในกระทู้นี้มา เห็นถาพชัดเจนขึ้นหลายอย่างครับ
แต่ยังสงสัยว่า ถ้าเจอรถแปลงมาจะ ดูตรงไหนว่า เป็น GC3 หรือ GC6 ครับ



http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=51281.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2011, 03:57:01 pm โดย A-Subaru »

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
ดูที่แผ่นเพลท ที่ เบ้าโช๊คหน้าเลยครับ แต่ จิงๆ จะแปลงมา หรือ ขับ4มาเลย ก็ไม่ได้แตกต่างกันหรอกนะครับ เพราะว่า มันแค่ ถอดแล้วก็ใส่กันได้เลยน่ะครับ
85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ A-Subaru

  • *
  • กระทู้: 14
  • Popular Vote : 1
ขอบคุณมากครับ พอมีรูปตัวอย่างเพลทบ้างไม๊ครับ

ไปอ่านเจอและเข้าใจแล้วว่า

GC3 = เครื่อง 1600
GC6 = เครื่อง 1800
GC8 = เครื่อง 2000

GF = Van
สวยน่าสนมากๆ

ค่อยรู้มากขึ้นทีละนิดแล้วครับ
เริ่มสนุกแล้วซิ ไม่ยากเท่าไร เพียงแต่ต้องจำระหัสเยอะแยะให้ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2011, 04:06:50 pm โดย A-Subaru »

ออฟไลน์ pick

  • Life is Short
  • *
  • กระทู้: 925
  • Popular Vote : 47
  • GC Doluck
    • http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,88992.0.html
ไป MOTOREXPO วันที่ 9 ธันวานี้ บ่าย2 กับ กลุ่ม SSSแล้วจะได้รู้อะไรอีกเยอะครับ

http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=89769.0

ออฟไลน์ A-Subaru

  • *
  • กระทู้: 14
  • Popular Vote : 1
อยากไปดูตัวจริงๆ มากครับ โอกาสดีๆ แบบนี้ ต้องพยายามไปครับ แต่ไม่รู้จะว่างไม๊

ผมลองไปดูในตลาดรถเห็นคันนี้น่าสนใจ ดูรวมๆ ก็โอเค จากพาร์ทและคอนโซลน่าจะ Ver 6 หรือใกล้เคียง
ช่วยคอมเม้นท์ด้วยนะครับ


http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=643963

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
อยากไปดูตัวจริงๆ มากครับ โอกาสดีๆ แบบนี้ ต้องพยายามไปครับ แต่ไม่รู้จะว่างไม๊

ผมลองไปดูในตลาดรถเห็นคันนี้น่าสนใจ ดูรวมๆ ก็โอเค จากพาร์ทและคอนโซลน่าจะ Ver 6 หรือใกล้เคียง
ช่วยคอมเม้นท์ด้วยนะครับ


http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=643963

รถคุณเต๋อครับ อยู่ในเวบเรานี่ล่ะครับ  เกียร์ออโต้ ขับสบายดีครับ  รถสวย เจ้าของหล่อ (เลียแผลบๆ)

ออฟไลน์ k klass

  • *
  • กระทู้: 8
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
ดูที่แผ่นเพลท ที่ เบ้าโช๊คหน้าเลยครับ แต่ จิงๆ จะแปลงมา หรือ ขับ4มาเลย ก็ไม่ได้แตกต่างกันหรอกนะครับ เพราะว่า มันแค่ ถอดแล้วก็ใส่กันได้เลยน่ะครับ


อย่างที่ท่าน mystic บอกครับอยู่ที่เบ้าโช๊คข้างซ้าย จะเขียนเลยว่า GC  อะไร  แต่ถ้าเค้าทำมาซะเนียนกริ๊บ จาC อะไรก้อซื้อเถอะครับ ขอแค่ไม่ชนหนัก ดูแล้ว อืม ใช่เลยคันนี้ ราคาอยู่ในเกณฑ์ เราพอใจ จัดไปครับ

ออฟไลน์ F@M3

  • น้องมินท์!!!!!
  • *
  • กระทู้: 1,327
  • Popular Vote : 21
  • Mint Green GC8 (6)
    • อีเมล์
ขอดีของอิมเพรสซ่าคือ ไม่ว่าจะซื้อตัวต่ำแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการตัดหรือแปลงตรงเพลา เพราะทิ้งช่องไว้ให้แล้ว  emo65o จะซื้อ GC3 ก็เหอะ ขอแค่ตัวถังที่ยังอยู่ในสภาพโอเคก็หาหัวตัดมาลงก็จบแล้วครับ ถ้าไม่คดจะแต่ง  emo73o
Owning boring cars is like slow internet, you only get few of the experiences.

ออฟไลน์ A-Subaru

  • *
  • กระทู้: 14
  • Popular Vote : 1
ขอบคุณมากครับ ผมก็ยังเลือกไม่ถูกเหมือนกัน คงต้องใช้เวลาศึกษาซักพักกว่าจะลงตัว

หยุดสามวันไปตระเวณดู GC มา พอได้ไอเดียเยอะเลยครับ และรู้แล้วว่าอะไรดูตรงไหน เครื่องรุ่นเก่ารุ่นใหม่เป็นอย่างไร
ฟีลลิ่งการขับเป็นอย่างไร

ที่สงสัยคือ เครื่องมันมีกี่รุ่นครับ ไล่ไมถูกจริงๆ คอแดง คอขาว เหยี่ยว หมู กลม ฯลฯ

รุ่นไหนใหม่เก่า ตามลำดับอย่างไรครับ

ถ้าไม่เน้นแรงมากอย่าง คอแดงนี่ เครื่องสดๆ ใหม่ๆ ควรเป็นรุ่นไหนครับ

ขอบคุณมากครับ

อีกอย่างครับ อยากได้คำแนะนำเรื่อง Legacy ด้วย ว่านิวเลมีกีรุ่น น่าเล่นไม๊ครับ
ผมชอบรูปทรงภายนอกและภายในมากครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2011, 11:46:57 am โดย A-Subaru »

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
คอแดงและคอขาวมีทุกรุ่นหล่ะครับ

ความเก่าใหม่ก็ไล่กัน ตามนี้เลยครับ GC --> ตากลม --> เหยี่ยว --> หมู --> แมว

ถ้าต้องการความตรงรุ่นก็หาเครื่อง GC มาใช้ แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็หาเครื่องรุ่นใหม่ๆ หน่อยมาใช้ตามทุนทรัพย์ที่มีเลยครับ



หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!

ออฟไลน์ A-Subaru

  • *
  • กระทู้: 14
  • Popular Vote : 1
ขอบคุณคุณ thor111 มากครับ

ไปดู GC มาหลายๆ คัน ได้ความรู้ และได้ความสงสัยกลับมาพอสมควร
ตอนนี้ดูตัวถังกับภายในเป็นแล้วครับ

ปัญหาต่อไป คือ เครื่องกับช่วงล่าง ครับ

เครื่องนี่งง จริงๆ มีเยอะมากและไม่รู้จะดูอย่างไรว่า คือ รุ่นไหน กี่ม้า ยำกันก็มี ท่อนบนท่อนล่างไม่เหมือนกันอีก เท่าที่เข้าใจต้องเอาเลขเครื่องไปเช็คใช่ไม๊ครับ มีวิธีดูด้วยตาธรรมดาๆ ไม๊ครับ

ช่วงล่างนี่บางคันก็แปลงมา ผมก็ดูไม่เป็นว่าเป็น ของ GC GC ฯลฯ  คนขายบอก เราก็ไม่รู้จะเช็คตรงไหน

สองเรื่องนี้ยากจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
ขอบคุณคุณ thor111 มากครับ

ไปดู GC มาหลายๆ คัน ได้ความรู้ และได้ความสงสัยกลับมาพอสมควร
ตอนนี้ดูตัวถังกับภายในเป็นแล้วครับ

ปัญหาต่อไป คือ เครื่องกับช่วงล่าง ครับ

เครื่องนี่งง จริงๆ มีเยอะมากและไม่รู้จะดูอย่างไรว่า คือ รุ่นไหน กี่ม้า ยำกันก็มี ท่อนบนท่อนล่างไม่เหมือนกันอีก เท่าที่เข้าใจต้องเอาเลขเครื่องไปเช็คใช่ไม๊ครับ มีวิธีดูด้วยตาธรรมดาๆ ไม๊ครับ

ช่วงล่างนี่บางคันก็แปลงมา ผมก็ดูไม่เป็นว่าเป็น ของ GC GC ฯลฯ  คนขายบอก เราก็ไม่รู้จะเช็คตรงไหน

สองเรื่องนี้ยากจริงๆ ครับ



ผมว่าเอาเลขเครื่องไปเช็คก็ยากครับ ยกเว้นว่าจะเป็นเครื่องเด๊มเดิมจริงๆ เพราะบางคันเสื้อสูบเป็นรุ่นหนึ่ง แต่ข้างในเครื่องก็มีการปรับเปลี่ยนมาแล้วครับ ถ้าปรับเปลี่ยนมาในทางที่ดี (คือไม่ได้มั่วใส่มา ไม่ได้ยำอะไรแปลกๆ ใส่เข้าไป) ผมว่ามันโอเคนะครับ

ซึ่งเครื่องอิม GC เอง ถ้าแยกคร่าวๆ ตามที่เห็นได้ชัดเจน ก็คงจะเป็นตำแหน่งการวางคอยล์จุดระเบิดที่แตกต่างกัน (ถ้าไม่ได้เป็นเครื่องที่ทำมาแล้วนะครับ) คอแดงก็จะแรงกว่าคอขาว
- เครื่องก่อนปี 97 (Ver 2-3) จะเป็นไดเร็คคอยล์
- เครื่องปี 97 (Ver 4) จะมีคอยล์จุดระเบิดอยู่กึ่งกลางของคอไอดี
- เครื่องปี 98-99 (Ver 5-6) คอยล์จุดระเบิดจะอยู่เฉียงไปทางซ้ายของคอไอดี
แต่ทั้งนี้หากเป็นเครื่องคอขาวก็จะมีเครื่อง Forester เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง
 
และพอมาเป็นเครื่อง GD ก็แตกต่างกันได้ชัดสุดก็คือรูปทรงของคอไอดีที่แตกต่างไปจากของ GC ครับ และเครื่องของ GD จะเป็นไดเร็คคอยล์ทั้งหมด

แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องของเครื่องที่ต้องตรงเวอร์ชั่น ผมว่าหาเครื่องที่สมบูรณ์และเราพอใจก็น่าจะเพียงพอครับ

หรือทางที่ดีอีกทางหนึ่ง คือ แนะนำให้เข้าไปคุยกับอู่ซูบารุที่เชื่อถือได้เลยครับ แล้วอาจจะจ้างให้เค้าไปช่วยดูรถให้ด้วยก็น่าจะได้ครับ หรือไม่ก็หารถที่เราสืบประวัติได้ชัดเจน หรือแม้กระทั่งถามหารถกับอู่ซูบารุที่เชื่อถือได้ก็ยังได้ครับ

ขอให้โชคดีครับ

 mush23
หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!