ผู้เขียน หัวข้อ: fcon กับ gc ครับ  (อ่าน 2214 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
fcon กับ gc ครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 10:19:14 PM »
อยากทราบเกี่ยวกับการจูนกล่อง Fcon 2.1 กับ gc อะครับมีใครจูนอยู่บ้าง แล้วจูนกับใครอะครับ แล้วต้องใช้ harness ตรงรุ่นไหมครับ
จุดประสงค์เอาแบบวิ่งเนียนๆกับแก๊สโซฮอล์ 95 อะครับ

ขอบคุณครับ
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ CaptaiN

  • "อย่าจี้ตูด เดี๋ยวปู๊ดให้ดม กร๊ากกก"
  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 23
  • I BELIEVE. I CAN FLY.
    • อีเมล์
Re: fcon กับ gc ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 11:04:00 PM »
ถ้าคิดจะใช้โซฮอล แนะนำให้เปลี่ยน ท่อน้ำมันเบนซินด้วยน่ะครับ เพราะท่อน้ำมันเบนซินของGC มันจะเสื่อมสภาพเร็วเมื่อเจอ โซฮอล+ความร้อน mush17
ถ้าคุณแน่.....อย่าแพ้ขับ4

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
Re: fcon กับ gc ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 11:59:22 AM »
มีที่ไหนแนะนำบ้างครับสำหรับจูน fcon
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ KaMz`

  • *
  • กระทู้: 164
  • Popular Vote : 8
Re: fcon กับ gc ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 01:22:37 PM »
ผมจูนกับไจแอนซ์คับ ก็ดีนะคับไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
Re: fcon กับ gc ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 05:30:27 PM »
ก่อนจะทำการจูน เราต้องเตรียมพร้อมอย่างไรบ้างครับสำหรับเครื่อง
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ ACCESS

  • *
  • กระทู้: 462
  • Popular Vote : 9
  • Life's too short to drive boring cars.
Re: fcon กับ gc ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 07:02:44 PM »
สิ่งที่ควรและจำเป็นต้องตรวจสอบก่อนทำการจูน

1.น้ำมันเครื่องครับ สำคัญมากที่สุด ถ้าใช้มานานแล้วควรเปลี่ยนเป็นอันดับแรกเลยครับ
2.เช็คระบบหล่อเย็นต่างๆของเครื่องยนต์ พัดลมไฟฟ้า,สายพาน,ท่อยาง,ออยคูลเลอร์,เข็มขัดรัด,ถ้าไม่ได้ตรวจภายในหม้อน้ำมานานแล้วควรล้างสิ่งสกปรกภายในและใส่น้ำยาคูลแลนท์ด้วยนะครับ
3.ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ต้องใช้งานได้ปกติดีครับ และหากใช้งานกรองเบนซินมาเป็นเวลานานแล้วเปลี่ยนไปด้วยก็ดีครับ ถ้ากรองตันแล้วแรงดันน้ำมันตกในรอบปลายความเสียหายตามมาเยอะครับ
4.ถ้าไม่ได้ใช้ปั๊มติ๊กสแตนดาร์ด ก็ควรเดินรีเลย์ใหม่และทำสายไฟใหม่ด้วยนะครับ โดยเฉพาะในGC
5.หัวเทียนเย็นขึ้นมา1เบอร์ก็เหลือเฟือแล้วครับ
6.ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ เช็คอย่าลืมเช็คท่อน้ำและน้ำมันมันไหลเข้าและกลับจากตัวเสื้อเทอร์โบด้วยครับ

คร่าวๆก็มีประมาณนี้ครับ รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2011, 07:24:07 PM โดย ACCESS »
.

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: fcon กับ gc ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 07:29:38 PM »
เตรียมใจกับเตรียมตังครับ

คำอธิบาย > เตรียมใจเครื่องพัง นี่ไม่ได้ล้อเล่น ต้องเตรียมจริงๆ พังไม่พังก็ตอนจูนนี่หละครับ ถ้าพร้อมและยินดี ก็จัดไป / เตรียมตัง สำหรับค่าจูน ค่าน้ำมัน ค่าไดโน และค่าอื่นๆที่จะตามมาครับ

โชคดีครับ :D

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
Re: fcon กับ gc ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 10:46:32 PM »
เตรียมใจกับเตรียมตังครับ

คำอธิบาย > เตรียมใจเครื่องพัง นี่ไม่ได้ล้อเล่น ต้องเตรียมจริงๆ พังไม่พังก็ตอนจูนนี่หละครับ ถ้าพร้อมและยินดี ก็จัดไป / เตรียมตัง สำหรับค่าจูน ค่าน้ำมัน ค่าไดโน และค่าอื่นๆที่จะตามมาครับ

โชคดีครับ :D
ถึงกับพังเลยหรอครับ  ชักจะอยากรู้ละจูนstandalone นี่มีผลดีผลเสียอะไรบ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ Kmitl@Ku

  • Boxer's Farmer. เกษตรกรไทยหัวใจบ็อคเซอร์
  • *
  • กระทู้: 710
  • Popular Vote : 26
  • Gc OTOP
Re: fcon กับ gc ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 09:37:50 AM »
จูนเนอร์ก็สำคัญนะครับมีประสบการณ์และเข้าใจกับการทำงานของเครื่อง แบบ เราแค่ไหน สไตร์ในการจูนของแต่ละท่านก็ไม่เหมือนกันเลือกเอาคนที่ตรงกับความต้องการของเราบางคนจูนแรงคันเร่งเบาแต่โอกาสพังก็สูง บางคนจูนไม่แรงเท่าแต่ก็เซฟเครื่องเราได้ใช้ไปนานๆ และที่สำคัญคือความรับผิดชอบต่องาน บางคนนัดแล้วไม่มาหายไปเลย 2-3 วัน พอจูนเสร็จจะมาให้แก้งานก็ตามตัวยากอีก ยังไงลองศึกษาดูลักษณะนิสัยของจูนเนอร์แต่ละท่านดูครับว่าเราชอบแบบไหนรับได้แค่ไหน